I. NHIỆM VỤ :
1.Bật nhảy:
- Ôn một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước, đá lăng trước – sau, đá lăng sang ngang
- Học đà một bước đá lăng, đà một bước giậm nhảy – đá lăng
2.Chạy nhanh:
- On đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy – xuất phát
- Học chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông
- Trò chơi: “Chạy tiếp sức chuyển vật”
3.Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên
II. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
1.Mục đích :
- Trang bị cho HS một số động tác bổ trợ và kĩ thuật giậm nhảy – đá lăng để rèn luyện phát triển sức bật
- Tiếp tục trang bị cho HS một số động tác bổ trợ chạy để rèn luyện phát triển sức nhanh
- Tiếp tục nâng cao một số hiểu biết và rèn luyện kĩ thuật để phát triển sức bền
2.Yêu cầu :
- Biết và thực hiện ở mức tương đối đúng một số động tác bổ trợ và trò chơi để phát triển sức nhanh, sức bật
- Biết vận dụng tự tập hằng ngày và đạt tiêu chuẩn RLTT
- Nâng cao khả năng chạy bền
III. SÂN BÃI:
- Sân trường thoáng mát, rộng rãi khô ráo
IV. DỤNG CỤ:
- Còi, phấn vôi, ván phát lệnh, nệm, 12 bóng nhựa nhỏ, tranh ành kĩ thuật .
HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY:
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 245 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 39+40: Bật nhảy - Chạy nhanh - Chạy bền - Phạm Thượng Đạt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THỂ DỤC 6
TUẦN 20 TRƯỜNG THCS NGUYỄN ĐỨC CẢNH
TIẾT 39 & 40 GV: PHẠM THƯỢNG ĐẠT
Ngày dạy:
BÀI SỐ 20
BẬT NHẢY – CHẠY NHANH
CHẠY BỀN
NHIỆM VỤ :
1.Bật nhảy:
- Ôn một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước, đá lăng trước – sau, đá lăng sang ngang
- Học đà một bước đá lăng, đà một bước giậm nhảy – đá lăng
2.Chạy nhanh:
- Oân đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy – xuất phát
- Học chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông
- Trò chơi: “Chạy tiếp sức chuyển vật”
3.Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên
MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
1.Mục đích :
- Trang bị cho HS một số động tác bổ trợ và kĩ thuật giậm nhảy – đá lăng để rèn luyện phát triển sức bật
- Tiếp tục trang bị cho HS một số động tác bổ trợ chạy để rèn luyện phát triển sức nhanh
- Tiếp tục nâng cao một số hiểu biết và rèn luyện kĩ thuật để phát triển sức bền
2.Yêu cầu :
- Biết và thực hiện ở mức tương đối đúng một số động tác bổ trợ và trò chơi để phát triển sức nhanh, sức bật
- Biết vận dụng tự tập hằng ngày và đạt tiêu chuẩn RLTT
- Nâng cao khả năng chạy bền
SÂN BÃI:
- Sân trường thoáng mát, rộng rãi khô ráo
DỤNG CỤ:
- Còi, phấn vôi, ván phát lệnh, nệm, 12 bóng nhựa nhỏ, tranh ành kĩ thuật.
HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
A.PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, kiểm tra sỉ số, trang phục HS
- Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.
- Khởi động:thực hiện các động tác xoay khớp:
tay, chân, vặn mình, lường, gập bụng, ép hông, thực hiện vài động tác thể dục, nhảy bật tại chỗ
B.PHẦN CƠ BẢN:
1.Bật nhảy:
- Ôn một số động tác bổ trợ:
+ Đá lăng trước
+ Đá lăng trước – sau
+ Đá lăng sang ngang
- Học đà một bước đá lăng (Sách GVTD 6 tr.48-49)
- Học đà một bước giậm nhảy – đá lăng (Sách GVTD 6 tr.49)
2. Chạy nhanh:
- Oân:
+ Đứng mặt hướng chạy – xuất phát
+ Đứng lưng hướng chạy – xuất phát
+ Đứng vai hướng chạy – xuất phát
- Học chạy bước nhỏ (sách GVTD 6 tr.35-36)
- Học chạy gót chạm mông (sách GVTD 6 tr.36)
- Trò chơi: “Chạy tiếp sức chuyển vật” (sách GVTD 6 tr.33- 34)
+ Củng cố:
- Thực hiện đà một bước đá lăng và đà một bước giậm nhảy – đá lăng
- Thực hiện chạy bước nhỏ,chạy gót chạm mông
3.Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên
C.PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng
- Nhận xét
- Xuống lớp
10 ph
73 ph
33 ph
30 ph
10 ph
3 ph
7 ph
7 ph
Lớp trưởng tập họp 4 hàng ngang, báo cáo sỉ số cho GV
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
0(GV)
GV dùng phương pháp ciảng giải, thị phạm, phổ biến ngắn gọn, rõ ràng
GV tập họp 4 hàng ngang, giãn cách - cự ly và so le phù hợp.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
0(GV)
Đội hình tập luyện như khởi động
Nệm
Sau đó GV điều khiển 4 hàng dọc di chuyển, lần lượt từng hàng ngang thực hiện từng động tác
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
0 (GV)
GV điều khiển 4 hàng dọc di chuyển lên xuống, lần lượt từng hàng ngang thực hiện
x x x x x x 20m
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
0 (GV)
GV quan sát kết hợp sửa sai
Chia thành 2 đội nam, 2 đội nữ có số lượng bằng nhau
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
0 (GV)
GV chọn 1 – 2 HS lên thực hiện cả lớp nhận xét, đánh giá,GV hỗ trợ bằng động tác đúng.
HS chaỵ vòng sân theo từng nhóm (giới tính, sức khỏe)û Nữ 500m – Nam 600m
Tại chỗ rũ tay chân
GV nhận xét buổi học, trả lời thắc mắc của HS (nếu có), dặn dò.
Oån định lớp,GV hô “Giải tán”,HS hô “Khoẻ”
VI. RÚT KINH NGHIỆM:
..
..
File đính kèm:
- GA 20.doc