Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 3 cột (Chuẩn kiến thức)

1. Đội hình đội ngũ: Nhằm trang bị cho học sinh tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng.

+ Ôn tập: Đứng nghỉ, đứng nghiêm, quay trái, quay phải, quay đằng sau.

 Tập hợp đội hình hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, điểm số. Cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.

+ Học mới: Giậm chân tại chỗ, đi đều, vòng trái, vòng phải.

+ Yêu cầu: Học sinh nắm được bài, thực hiện tương đối đúng các kỹ năng đã học, luyện tập nghiêm túc, tác phongnhanh nhẹn, khẩn trương.

 2. Bài thể dục phát triển chung: Nhằm rèn luyện các nhóm cơ, khớp chính của cơ thể, góp phần phát triển thể lực chung và rèn luyện tư thế cơ bản.

 + Ôn tập: Ôn 5 động tác đã học.

+ Học mới: Động tác vặn mình, phối hợp.

+ Yêu cầu: Học sinh nắm được bài, tập hết biên độ động tác.

 

doc143 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 264 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 3 cột (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
a học sinh. Nâng cao chất lượng giúp các em có thể tự luyện tập nâng cao thể lực ở nhà. + Nội dung kiểm tra: Chạy bền. Nam chạy 500m; Nữ chạy 300m. + Yêu cầu: - Học sinh hoàn thành cự ly chạy và đạt thành tích cao kiểm tra. - Tập nghiêm túc, đảm bảo an toàn trong giờ học. II. Địa điểm, thiết bị dạy học + Sân trường. + Học sinh dọn vệ sinh sân bãi, kê bàn ghế. + Giáo viên chuẩn bị: Còi, đồng hồ bấm giây. Kẻ sân bãi. III. tiến trình dạy học Nội dung Đ.lượng Tổ chức - Phương pháp I. Phần mở đầu 7’ Lớp trưởng tập hợp lớp theo đội hình hàng ngang. Báo cáo. 1. Nhận lớp: + Giáo viên nhận lớp, nắm sĩ số học sinh có mặt, kiến tập, kiểm tra trang phục luyện tập của học sinh. + Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu tiết học. 2’ o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o 2. Khởi động: 5’ Lớp khởi động theo đội hình vòng tròn di chuyển. a. Khởi động chung: + Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường. + Quay các khớp: Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai. + ép dọc, ép ngang. b. Khởi động chuyên môn: + Một số động tác bổ trợ: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy gót chạm mông. 2’ 200m -300m 2 x 8 3’ Thực hiện theo đội hình nước chảy. CB XP o o o o o o o o o o o o o o o o o o II. Phần cơ bản 33’ 1. Kiểm tra chạy bền: - Nam chạy: 500m. - Nữ chạy: 300m. 20’ Kiểm tra làm nhiều đợt, nam riêng, nữ riêng. Kiểm tra theo nhóm sức khoẻ. Đối với những học sinh có bệnh (có giấy của bác sĩ), giáo viên không kiểm tra. Giáo viên cần quan tâm đến việc đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh. 2. Ôn tập kiểm tra học kỳ ii kiểm tra, đánh giá xếp loại thể lực. - Bật xa: Hoàn thiện kỹ thuật bật xa và nâng cao thành tích, chuẩn bị tốt cho tiết kiểm tra. 13’ GV làm mẫu, giảng giải. HS tập luyện theo từng hàng. GV uốn nắn, sửa sai. III. Phần kết thúc 1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân, tay, lưng, vai... 2. Nhận xét tiết học. Thông báo kết quả kiểm tra cho học sinh. Giải đáp thắc mắc. 3. Dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học sau. 4. Xuống lớp. 5’ Lớp tập hợp theo đội hình hàng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Ngày soạn: . Ngày giảng: . Tiết 68 Ôn tập, kiểm tra học kỳ ii kiểm tra, đánh giá xếp loại thể lực I. Mục tiêu - Bật nhảy: Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết và một số kỹ năng cần thiết để rèn luyện sức mạnh chân. + Ôn tập: Các động tác bổ trợ bật nhảy. + Luyện tập: Bật xa. + Trò chơi: Bật xa tiếp sức. + Yêu cầu: Học sinh nắm đợc bài và hoàn thiện kỹ thuật: Bật xa. Nâng cao thành tích. Đảm bảo an toàn trong luyện tập. II. Địa điểm, thiết bị dạy học + Sân trường. + Học sinh dọn vệ sinh sân bãi, xới cát (hoặc kê đệm). + Giáo viên chuẩn bị: Còi, xẻng (hoặc đệm). Kẻ sân bãi. III. tiến trình dạy học Nội dung Đ.lượng Tổ chức - Phương pháp I. Phần mở đầu 8’ Lớp trưởng tập hợp lớp theo đội hình hàng ngang. Báo cáo. 1. Nhận lớp: + Giáo viên nhận lớp, nắm sĩ số học sinh có mặt, kiến tập, kiểm tra trang phục luyện tập của học sinh. + Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu tiết học. 2’ o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o 2. Khởi động: 6’ Lớp khởi động theo đội hình vòng tròn di chuyển. + Chạy nhẹ nhàng quanh sân trờng. + Quay các khớp: Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai. + ép dọc, ép ngang. 200m -300m 2 x 8 II. Phần cơ bản 32’ 1. Ôn tập: + Đá lăng trước. + Đá lăng trước - sau. + Đá lăng ngang. + Đà 1 bước giậm nhảy - đá lăng. + Đà 3 bước giậm nhảy - đá lăng. o o o o o o o o o o o o o o o o o 2. Luyện tập: + Bật xa. Hoàn thiện kỹ thuật bật xa và nâng cao thành tích, chuẩn bị tốt cho tiết kiểm tra. 4-6 lần o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o (Có đo thành tích để học sinh xác định kết quả và có hớng phấn đấu). 3. Củng cố: + Học sinh thực hiện kỹ thuật chạy đà (tự do) - nhảy xa. 2-3 h/s Học sinh và giáo viên ở dới lớp quan sát, nêu nhận xét. Giáo viên phân tích, nhắc lại những kỹ thuật cơ bản giúp học sinh nắm vững bài. 4. Chơi trò chơi: + Bật xa tiếp sức. GV gọi tên, hướng dẫn cách chơi. HS tổ chức chơi trò chơi. III. Phần kết thúc 1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân, tay, lưng, vai... 2. Nhận xét tiết học. Hớng dẫn bài tập về nhà. 3. Dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học sau. 4. Xuống lớp. 5’ Lớp tập hợp theo đội hình hàng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Ngày soạn: . Ngày giảng: . Tiết 69 Kiểm tra học kỳ II: bật xa I. Mục tiêu - Nhằm đánh giá quá trình học tập, luyện tập của học sinh. Nâng cao chất lượng giúp các em có thể tự luyện tập nâng cao thể lực ở nhà. + Nội dung kiểm tra: Bật xa. + Yêu cầu: - Học sinh thực hiện đúng kỹ thuật và đạt thành tích cao. - Tập nghiêm túc, đảm bảo an toàn trong giờ học. - Giáo viên chấm điểm khách quan, tránh thiên vị. II. Địa điểm, thiết bị dạy học + Sân trường. + Học sinh dọn vệ sinh sân bãi, kê bàn ghế. Xới cát (hoặc kê đệm). + Giáo viên chuẩn bị: Còi, xẻng (hoặc đệm). Kẻ sân bãi. III. tiến trình dạy học Nội dung đ.lượng Tổ chức - Phương pháp I. Phần mở đầu 10’ Lớp trưởng tập hợp lớp theo đội hình hàng ngang. Báo cáo. 1. Nhận lớp: + Giáo viên nhận lớp nắm sĩ số học sinh có mặt, kiến tập, kiểm tra trang phục luyện tập của học sinh. + Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu tiết học. 2’ o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o 2. Khởi động: 8’ Lớp khởi động theo đội hình vòng tròn di chuyển. a. Khởi động chung: + Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường. + Quay các khớp: Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai. + ép dọc, ép ngang. b. Khởi động chuyên môn: + Một số động tác bổ trợ: - Đá lăng trước. - Đá lăng trước - sau. - Đá lăng ngang. 200m -300m 2 x 8 2x8 Lớp luyện tập theo đội hình hàng ngang. Dãn cách cự ly, đứng so le. o o o o o o o o o o o o o o o o o II. Phần cơ bản 30’ 1. Ôn tập: + Bật xa. Hoàn thiện kỹ thuật bật xa và nâng cao thành tích, chuẩn bị tốt cho tiết kiểm tra. 6’ Mỗi học sinh nhảy 1 lần. Giáo viên quan sát học sinh nhảy, nêu nhận xét giúp học sinh hoàn thiện kỹ thuật để kiểm tra đạt kết quả tốt. 2. Kiểm tra bật xa: biểu điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạt đợc của từng h/s. + Điểm Giỏi: Thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích đạt mức “Giỏi” theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. + Điểm Khá: Thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích đạt mức “Khá” theo tiêu chuẩn rèn luuyện thân thể. + Điểm Đạt: Thực hiện kỹ thuật ở mức cơ bản đúng, thành tích đạt mức “Đạt” theo tiêu chuẩn RLTT. Hoặc đạt thành tích ở mức “Khá”trở lên nhng kỹ thuật không chính xác hoặc kỹ thuật đúng nhng thành tích không đạt ở mức “Đạt” theo tiêu chuẩn RLTT. + Điểm Cha đạt: Kỹ thuật không đúng, thành tích không đạt mức “Đạt” tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. Điểm Nam Nữ Giỏi 185 cm 170 cm Khá 170 cm 160 cm Đạt 160 cm 150 cm 24’ Kiểm tra làm nhiều đợt, nam riêng, nữ riêng. Mỗi đợt kiểm tra từ 3 - 5 h/s. Mỗi h/s được nhảy 3 lần, thành tích tính ở lần nhảy cao nhất. Nếu ngay lần nhảy đầu tiên đã đạt ở mức cao nhất thì không phải nhảy các lần tiếp theo. Giáo viên đánh dấu sẵn các vạch theo tiêu chuẩn RLTT (nam riêng, nữ riêng), để xác định thành tích của từng học sinh. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o III. Phần kết thúc 1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân, tay, lưng, vai... 2. Nhận xét tiết học. Thông báo kết quả kiểm tra cho học sinh. Giải đáp thắc mắc. 3. Dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học sau 4. Xuống lớp. 5’ Lớp tập hợp theo đội hình hàng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Ngày soạn: . Ngày giảng: . Tiết 70 kiểm tra, đánh giá xếp loại thể lực I. Mục tiêu Nhằm đánh giá quá trình học tập, luyện tập của học sinh. Nâng cao chất lượng giúp các em có thể tự luyện tập nâng cao thể lực ở nhà. + Nội dung kiểm tra: Chạy bền. Nam chạy 500m; Nữ chạy 300m. + Yêu cầu: - Học sinh hoàn thành cự ly chạy và đạt thành tích cao kiểm tra. - Tập nghiêm túc, đảm bảo an toàn trong giờ học. II. Địa điểm, thiết bị dạy học + Sân trường. + Học sinh dọn vệ sinh sân bãi, kê bàn ghế. + Giáo viên chuẩn bị: Còi, đồng hồ bấm giây. Kẻ sân bãi. III. tiến trình dạy học Nội dung Đ.lượng Tổ chức - Phương pháp I. Phần mở đầu 7’ Lớp trưởng tập hợp lớp theo đội hình hàng ngang. Báo cáo. 1. Nhận lớp: + Giáo viên nhận lớp, nắm sĩ số học sinh có mặt, kiến tập, kiểm tra trang phục luyện tập của học sinh. + Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu tiết học. 2’ o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o 2. Khởi động: 5’ Lớp khởi động theo đội hình vòng tròn di chuyển. a. Khởi động chung: + Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường. + Quay các khớp: Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai. + ép dọc, ép ngang. b. Khởi động chuyên môn: + Một số động tác bổ trợ: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy gót chạm mông. 2’ 200m -300m 2 x 8 3’ Thực hiện theo đội hình nước chảy. CB XP o o o o o o o o o o o o o o o o o o II. Phần cơ bản 33’ - Kiểm tra chạy bền: - Nam chạy: 500m. - Nữ chạy: 300m. Kiểm tra làm nhiều đợt, nam riêng, nữ riêng (không tính thành tích). Kiểm tra theo nhóm sức khoẻ. Đối với những học sinh có bệnh (có giấy của bác sĩ), giáo viên không kiểm tra. III. Phần kết thúc 1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân, tay, lưng, vai... 2. Nhận xét tiết học. Thông báo kết quả kiểm tra cho học sinh. Giải đáp thắc mắc. 3. Dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học sau. 4. Xuống lớp. 5’ Lớp tập hợp theo đội hình hàng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

File đính kèm:

  • docGiao an TD6(2).doc