Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 13+14 - Bản đẹp 2 cột

a/Kiểm tra toàn bài thể dục phát triển chung.

b/Tổ chức và phương pháp kiểm tra:

-Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 5-6Hs, Gv điều khiển.

-Mỗi Hs kiểm tra một lần, mỗi động tác thực hiện 2lầnx8nhịp. Trường hợp đặc biệt có thể kiểm tra lần 2, nhưng điểm không >8điểm.

c/Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng Hs.

-Điểm 9-10: Hoàn thiện cả 9 động tác của bài và đẹp.

-Điểm 7-8 : Thực hiện đúng 9 động tác nhưng chưa đẹp.

-Điểm 5-6 : Có 1->2 động tác sai, 7 động tác còn lại thực hiện tương đối đúng.

-Điểm 3-4 : Có 3 động tác sai trở lên.

 

a.Tiếp tục luyện tập hoàn thiện các kĩ năng ĐHĐN.

-Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (1->hết; 1-2).

-Đứng nghiêm, nghỉ; Quay trái, phải, quay đằng sau, chào báo cáo, ra vào lớp.

-Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; dàn hàng ngang, dồn hàng.

-Giậm chân tại chỗ; Đi đều-đứng lại, đi đều thẳng hướng, vòng trái, vòng phải; Đổi chân khi đi sai nhịp.

+Yêu cầu:

-Thực hiện tương đối chính xác các kĩ năng về tư thế, tác phong, cự ly, khoảng cách, phương hướng, biên độ từng kĩ năng theo từng khẩu lệnh cụ thể.

a.Đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy Xp:

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 04/03/2021 | Lượt xem: 11 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 13+14 - Bản đẹp 2 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ :7 Tiết PPCT:13-14 Ngày sọan:14/10 Ngày dạy:16/10/06 I.NỘI DUNG BÀI DẠY : -Bài thể dục phát tiển chung (kiểm tra) -Đội hình, đội ngũ. -Chạy nhanh. -Chạy bền. III.ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: Sân thể dục, thoáng mát, bằng phẳng, còi thể thao, sổ ghi chép. Phần và nội dung Yêu cầu và phân tích kỹ thuật I/MỞ ĐẦU 1/Nhận lớp: 2/Khởi động. 3/Bài cũ -GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. a/KĐC: Chạy nhẹ nhàng ® đi vòng tròn thực hiện các ĐT khởi động. b/KĐCM : Xoay các khớp, ép dọc, ngang, nhún chuyển đổi trọng tâm tại chỗ. -Thực hiện một số kĩ năng ĐHĐN do Gv chỉ định? II/CƠ BẢN 1.Bài thể dục. 2.Đội hình, đội ngũ. 3.Chạy nhanh. 4.Chạy bền a/Kiểm tra toàn bài thể dục phát triển chung. b/Tổ chức và phương pháp kiểm tra: -Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 5-6Hs, Gv điều khiển. -Mỗi Hs kiểm tra một lần, mỗi động tác thực hiện 2lầnx8nhịp. Trường hợp đặc biệt có thể kiểm tra lần 2, nhưng điểm không >8điểm. c/Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng Hs. -Điểm 9-10: Hoàn thiện cả 9 động tác của bài và đẹp. -Điểm 7-8 : Thực hiện đúng 9 động tác nhưng chưa đẹp. -Điểm 5-6 : Có 1->2 động tác sai, 7 động tác còn lại thực hiện tương đối đúng. -Điểm 3-4 : Có 3 động tác sai trở lên. a.Tiếp tục luyện tập hoàn thiện các kĩ năng ĐHĐN. -Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (1->hết; 1-2). -Đứng nghiêm, nghỉ; Quay trái, phải, quay đằng sau, chào báo cáo, ra vào lớp. -Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; dàn hàng ngang, dồn hàng. -Giậm chân tại chỗ; Đi đều-đứng lại, đi đều thẳng hướng, vòng trái, vòng phải; Đổi chân khi đi sai nhịp. +Yêu cầu: -Thực hiện tương đối chính xác các kĩ năng về tư thế, tác phong, cự ly, khoảng cách, phương hướng, biên độ từng kĩ năng theo từng khẩu lệnh cụ thể. a.Đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy Xp: b.Chạy tiếp sức : -Cách chơi: Gv hướng dẫn và cho Hs chơi thử 1->2 lần sau đó chơi thật. -Một số trường hợp phạm quy: Gv quy định. a.Luyện tập : - chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. -Một số động tác hồi phục sau khi chạy. III/KẾT THÚC 1.Củng cố. 2.Hồi tĩnh 3.Nhận xét, dặn dò. -Thực hiện một số kĩ năng ĐHĐN. Thông báo điểm kiểm tra bài Td. -Cúi người thả lỏng hai tay và toàn thân, Tay chống hông rung đùi, cẳng chân. -Nhận xét ý thức học tập. Giao bài tập về nha, hứơng dẫn Hs tập . II.MỤC TIÊU: -Thực hiện bài thể dục phát triển chung 9 động tác, đúng, đều, đẹp về cấu trúc, nhịp điệu, phương hướng, biên độ từng nhịp và toàn bài theo khẩu lệnh của Gv. -Thực hiện tương đối chính xác các kĩ năng ĐHĐN về tư thế, tác phong, cự ly, khoảng cách, phương hướng, biên độ từng kĩ năng theo từng khẩu lệnh cụ thể . -Thực hiện tương đối đúng một số trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật và thể lực về phương hướng, biên độ tần số cự ly từng bài tập phát triển sức nhanh. Biết vận dụng kiến thức đã học vào tập luyện hàng ngày. TG-LVĐ Phương pháp và biện pháp giảng dạy 15phút. 200m 2lầnx8nhịp 3 em -Cán sự tập hợp 4 hàng ngang, điểm số báo cáo Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. -Cán sự điều khiển đồng loạt khởi động chung. -Gv điều khiển đồng loạt khỡi động chuyên môn. -Gv chỉ định Hs thực hiện, Gv nhận xét cho điểm. 65phút. 1->2lần. 8->10phút 2lầnx30m 2 lầnx30m 2lầnx30m 2-3lần 4-5phút xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx *Đội hình kiểm tra bài Td: -Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 5-6Hs, Gv điều khiển. X X X X -Mỗi Hs kiểm tra một lần, mỗi động tác thực hiện 2lầnx8nhịp. 3 *Đội hình học : ĐHĐN: +Tập đồng loạt x x x x x x x x 3 x x x x x x x x 3 -Gv điều khiển tập đồng lọat từng kỹ năng. +Tập theo nhóm: -Thay nhau điều khiển. -Từng nhóm thực hiện trước lớp,Gv cùng Hs nhận xét. xxxxxxxxxxxx" x xxxxxxxxxxxx" x xxxxxxxxxxxx" x xxxxxxxxxxxx" x 5 *Đội hình học chạy nhanh: -Tập theo nhóm dòng chảy(đứng mặt hướng chạy Xp). -Tập theo nhóm dòng chảy(đứng vai hướng chạy Xp). -Tập theo nhóm dòng chảy(đứng lưng hướng chạy Xp). *Phân nhómquay vòng : -Nhóm 1,2 ôn tập các kĩ năng ĐHĐN. -Nhóm3,4 học chạy nhanh. -Sau ½ thời gian thì đổi nội dung. xxxxxxxxxxxx x xxxxxxxxxxxx x xxxxxxxxxxxx x xxxxxxxxxxxx x 5 5 10m +ĐH chơi trò chơi: -Gv phổ biến, hướng dẫn cách chơi, luật. -Chơi thử 1-2lần. -Thi đấu theo tổ, Gv cùng cán sự lớp tổ chức. *ĐH chạy bền: -Tập theo nhóm giới tính, chạy theo khả năng -Hồi phục theo nhóm sau khi chạy 10phút xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx 5 -Gv chỉ định 2 nhóm thực hiện, Gv cùng Hs nhận xét, đánh giá. -Thực hiện đồng loạt một số động tác hồi tĩnh. -Đánh giá giờ học, giao bài tập và hướng dẫn Hs tập luyện ở nhà.

File đính kèm:

  • docso 7.doc