Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 2 - Năm học 2009-2010 - Nguyễn Thị Nga

I. Mục đích:

- Trang bị cho HS một số hiểu biết , kỹ năng và rèn luyện sự khéo léo, chính xác, nhanh nhẹn để chuẩn bị học các kỹ thuật đá cầu.

- Bước đầu trang bị cho HS một số kỹ kỹ thuật về bật nhảy

- Rèn luyện tính tích cực của HS thông qua một số trò chơi.

- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào trong cuốc sống hằng ngày.

II. Địa điểm phương tiện:

- Sân TD, còi .

III. Tiến trình lên lớp:

 

doc29 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 244 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 2 - Năm học 2009-2010 - Nguyễn Thị Nga, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chung: - Khởi động chuyên môn: 10(P) Mỗi đtác thực hiện 2 lần 8 nhịp - Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay + Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động B.Phần cơ bản 1. Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ: + Đá lăng trước, + Đá lăng sau, + Đá lăng sang ngang, + Đà 1 bước đá lăng. + Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng. + Bật xa tại chổ. - Trò chơi Nhảy ô 3. Chạy bền: Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên Nam 500m Nữ 300m 32 (P) (22 p) 30 lần 30 lần 30 lần 10 lần 10 lần 10 lần (10 p) GV thực hiện mẫu và cho HS thực hiện theo GV tổ chức và giám sát cho HS chơi Cho HS chạy hết khối lượng, không tính thời gian. C.Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. Giao khối lượng cho HS tập ở nhà 5 (P) (3p) (2P) - Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng Tiết: 51 bài dạy Ngày dạy .../.../...... Bật nhảy: - Ôn bài tập thể lực, trò chơi. Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên. I. Mục đích: - Cũng cố cho về bài tập bổ trợ kỹ thuật về bật nhảy - Rèn luyện tính tích cực của HS thông qua một số trò chơi. - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào trong cuốc sống hằng ngày. II. Địa điểm phương tiện: - Sân TD, còi . III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chung: - Khởi động chuyên môn: 10(P) Mỗi đtác thực hiện 2 lần 8 nhịp - Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay + Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động B.Phần cơ bản 1. Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ: + Đá lăng trước, + Đá lăng sau, + Đá lăng sang ngang, + Đà 1 bước đá lăng. + Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng. + Bật xa tại chổ. - Trò chơi Nhảy cừu 3. Chạy bền: Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên Nam 500m Nữ 300m 32 (P) (22 p) 30 lần 30 lần 30 lần 10 lần 10 lần 10 lần (10 p) GV thực hiện mẫu và cho HS thực hiện theo GV tổ chức và giám sát cho HS chơi Cho HS chạy hết khối lượng, không tính thời gian. C.Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. Giao khối lượng cho HS tập ở nhà 5 (P) (3p) (2P) - Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng Tiết: 52 bài dạy Ngày dạy .../.../...... Bật nhảy: - Ôn bài tập thể lực, trò chơi. Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên. I. Mục đích: - Cũng cố cho về bài tập bổ trợ kỹ thuật về bật nhảy - Rèn luyện tính tích cực của HS thông qua một số trò chơi. - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào trong cuốc sống hằng ngày. II. Địa điểm phương tiện: - Sân TD, còi . III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chung: - Khởi động chuyên môn: 10(P) Mỗi đtác thực hiện 2 lần 8 nhịp - Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay + Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động B.Phần cơ bản 1. Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ: + Đá lăng trước, + Đá lăng sau, + Đá lăng sang ngang, + Đà 1 bước đá lăng. + Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng. + Bật xa tại chổ. - Trò chơi Bật nhảy tiếp sức 3. Chạy bền: Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên Nam 500m Nữ 300m 32 (P) (22 p) 30 lần 30 lần 30 lần 10 lần 10 lần 10 lần (10 p) GV thực hiện mẫu và cho HS thực hiện theo GV tổ chức và giám sát cho HS chơi Cho HS chạy hết khối lượng, không tính thời gian. C.Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. Giao khối lượng cho HS tập ở nhà 5 (P) (3p) (2P) - Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng Tiết: 53 bài dạy Ngày dạy .../.../...... Bật nhảy: - Ôn tập, trò chơi, Hoàn thiện Kỹ thuật bật xa Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên. I. Mục đích: - Hoanf thiện và cũng cố cho về bài tập bổ trợ kỹ thuật về bật nhảy - Rèn luyện tính tích cực của HS thông qua một số trò chơi. - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào trong cuốc sống hằng ngày. II. Địa điểm phương tiện: - Sân TD, còi . III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chung: - Khởi động chuyên môn: 10(P) Mỗi đtác thực hiện 2 lần 8 nhịp - Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay + Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động B.Phần cơ bản 1. Bật nhảy: - Ôn một số động tác bổ trợ: + Đà 1 bước đá lăng. + Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng. - Trò chơi Bật nhảy tiếp sức - Hoàn thiện kỹ thuật Bật xa tại chổ. 3. Chạy bền: Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên Nam 500m Nữ 300m 32 (P) (22 p) 30 lần 30 lần (10 p) GV tổ chức và giám sát cho HS chơi GV quan sát và chỉng sữa kỹ thuật cho HS Cho HS chạy hết khối lượng, không tính thời gian. C.Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. 5 (P) (3p) (2P) Tiết: 54 bài dạy Ngày dạy .../.../...... Bật nhảy: - Ôn tập, trò chơi, Hoàn thiện Kỹ thuật bật xa Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên. I. Mục đích: - Hoanf thiện và cũng cố cho về bài tập bổ trợ kỹ thuật về bật nhảy - Rèn luyện tính tích cực của HS thông qua một số trò chơi. - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào trong cuốc sống hằng ngày. II. Địa điểm phương tiện: - Sân TD, còi . III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chung: - Khởi động chuyên môn: 10(P) Mỗi đtác thực hiện 2 lần 8 nhịp - Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay + Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động B.Phần cơ bản 1. Bật nhảy: - Ôn một số động tác bổ trợ: + Đà 1 bước đá lăng. + Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng. - Trò chơi Bật nhảy tiếp sức - Hoàn thiện kỹ thuật Bật xa tại chổ. 3. Chạy bền: Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên Nam 500m Nữ 300m 32 (P) (22 p) 30 lần 30 lần (10 p) GV tổ chức và giám sát cho HS chơi GV quan sát và chỉng sữa kỹ thuật cho HS Cho HS chạy hết khối lượng, không tính thời gian. C.Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. 5 (P) (3p) (2P) Tiết: 55 bài dạy Ngày dạy .../.../...... Bật nhảy: - Ôn tập, trò chơi, Hoàn thiện Kỹ thuật bật xa Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên. I. Mục đích: - Hoanf thiện và cũng cố cho về bài tập bổ trợ kỹ thuật về bật nhảy - Rèn luyện tính tích cực của HS thông qua một số trò chơi. - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào trong cuốc sống hằng ngày. II. Địa điểm phương tiện: - Sân TD, còi . III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chung: - Khởi động chuyên môn: 10(P) Mỗi đtác thực hiện 2 lần 8 nhịp - Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay + Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động B.Phần cơ bản 1. Bật nhảy: - Ôn một số động tác bổ trợ: + Đà 1 bước đá lăng. + Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng. - Trò chơi Bật nhảy tiếp sức - Hoàn thiện kỹ thuật Bật xa tại chổ. 3. Chạy bền: Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên Nam 500m Nữ 300m 32 (P) (22 p) 30 lần 30 lần (10 p) GV tổ chức và giám sát cho HS chơi GV quan sát và chỉng sữa kỹ thuật cho HS Cho HS chạy hết khối lượng, không tính thời gian. C.Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. 5 (P) (3p) (2P) Tiết:56 bài dạy Ngày dạy .../.../........ kiểm tra bật nhảy Nội Dung Bật Xa I. Mục đích, yêu cầu: - Kiểm tra kỹ thuật và thành tích bật xa, kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng nội dung bật nhảy. Qua đó để đánh giá phân lọai HS II. Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường, Còi, Hố cát, ván giậm nhảy III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chuyên môn: 10 (P) Mỗi đ. tác thực hiện 2 lần 8 nhịp Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay HS tự khởi động. B.Phần cơ bản 1. Kiểm tra Thang điểm: Điểm Nam Nữ Kỹ Thuật 9-10 Đúng kỹ thuật 7-8 5-6 Đúng KT Trên Ko 3-4 Không đúng KT 1-2 Tất cả các trường hợp còn lại 30 (P) 3 Lần Giáo viên gọi từng hs lên kiểm tra - Mỗi HS thực hiện bật nhảy 3 lần theo tên gọi C.Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học. - Thông báo kết quả cho HS 3(P) 2(P) - Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng Kết quả giảng dạy: Lớp TSHS 9-10 7-8 5-6 3-4 1-2 SL % SL % SL % SL % SL % 61 Cộng

File đính kèm:

  • docThe duc 6 ki II.doc