Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 1 - Năm học 2010-2011 - Dương Ngọc Tân

I - Mục tiêu

- Cung cấp cho học sinh một số kiến thức về mục tiêu ,nội dung để học sinh có sự phấn đấu khi tập luyện.yêu cầu nhớ được mục tiêu và nội dung cần học trong năm để học sinh có sự chuẩn bị.

- Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực rèn luyện thân thể.yêu cầu biết được lợi ích của TDTTđến sự phát triển sức khoẻ và trí tuệ,rèn tính kỉ luật cao,lối sống lành mạnh rèn luyện được sức nhanh,sức bền,khéo léo.

II - Địa điểm –Phương tiện

1- Điạ điểm:Trên phòng học

2- Phương tiện:- Thầy :Giáo án

 - Trò:Vở ghi chép

III- Nội dung và phương pháp lên lớp

 

 

doc93 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 251 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 1 - Năm học 2010-2011 - Dương Ngọc Tân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n xét ưu nhược điểm - ý thức HS trong giờ 3. H/d và giao bài tập về nhà - Kết quả HS luyện tập. - Dặn dò ngắn gọn Lớp dạy: 6A Tiết( Theo TKB):...... Ngày dạy: .................. Sĩ số: ........Vắng: Lớp dạy: 6B Tiết( Theo TKB):....... Ngày dạy: ..................Sĩ số: ........ Vắng: Tiết 28 chạy ngắn - Đá CầU I. Mục tiêu: *kiến thức - Chạy ngắn: Ôn nội dung tiết 27 - Đá cầu: tiếp tục ôn luyện thể lực và học kĩ thuật * Kỹ năng: - Giúp HS nắm lại những kiến thức đã học và học mới, thực hiện tương đối linh hoạt các nội dung đó. - Rèn luyện ý thức tự giác, tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức nhanh, sức bền, sự mềm dẻo khéo léo trong vận động. - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. *Thái độ: - nghiêm túc, tự giác tích cực tập luyện II. Địa điểm - phương tiện: - Tại sân trường, vệ sinh sạch sẽ sân tập. - Sách GV, Giáo án, ghế GV, giày TT, còi, cầu. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung giảng dạy ĐLượng Phương pháp tổ chức TG SL I Phần mở đầu: 10’ 1. Nhận lớp: Ghi sĩ số HS. 1’ - Đội hình nhận lớp - Phổ biến mục tiêu yêu cầu tiết học x x x x x x x x x x x x + Chạy ngắn x x x x x x x x x x x x + Đá cầu. X 2. Khởi động 5’ - Đội hình vòng tròn - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân x x - xoay các khớp cổ tay, cổ chân, 2x8 x x hông, gối. x x - ép dây chằng dọc ngang x X x - Chạy bước nhỏ x x - Nâng cao đùi x x - Gút chạm mông. x x - Nhắc nhở HS khởi động tích cực 3. Kiểm tra bài cũ: 4’ - Chạy nhanh: - GV gọi 2 HS lên thực hiện +KT xuất phát cao- chạy nhanh 60m. - Quan sát, nhận xét, cho điểm. II. Phần cơ bản: 30’ 1. Chạy ngắn: 10’ - ĐHLT: * Ôn một số động tác và bài tập bổ 2l x x x x x x x x trợ + Chạy bước nhỏ x x x x x x x x + Chay gót chạm mông. x X + Chạy nâng cao đùi. - Lớp trương hô cho cả lớp tập - GV quan sát, uốn nắn, sửa sai - Trò chơi: “chạy tiếp sức chuyển 3h - GV hướng dẫn cách chơi, vật” luật chơi. + Kẻ 1 vạch XF. Cách vạch XF 8-10 - Tổ chức cho HS chơi m tùy theo số đội tham gia chơi, kẻ - Chia đội chơi cân sức. các vòng tròn tương ứng, mỗi vòng - ĐH chơi: 0,5-0,8m, trong đó đặt 1-3 quả bóng x x x x x x x hoặc vật gì đócác vòng tròn cách nhau 2m, tập hợp đội chơi cân sức x x x x x x x + Cách chơi: khi có lệnh em số 1 Nhanh chóng chạy đến vòng tròn, X Nhặt những quả bang ở trong vòng - GV quan sát nhắc nhở H/s Tròn rồi chạy nhanh trở lại vạch XF chơi tích cực trao cho bạn số 2. Số 2 nhanh chóng mang bóng đặt vào vòng tròn cứ như vậy đến hết lượt chơi đội nào về trước ít phạm quy đội đó thắng cuộc. * Xuất phát cao - chạy nhanh 60m. 3L - GV thực hiện lại động tác - Tổ chức cho học sinh luyện tập. - ĐHLT: x x x x x x x x 60m x x x x x x x x x X - GV hô HS luyện tập - Quan sát nhắc nhở HS luyện tập tích cưc, uốn nắn, sửa sai. - GV chia nhóm - HS tập theo nhóm - Nhóm trưởng điều khiển. - GV quan sát, nhắc nhở, sửa sai. 2. Đá cầu: 15’ - Tiếp tục ôn tập thể lực và học KT. - Tổ chức cho HS tập luyện. - ĐHLT: x x x x x x x x x x x x X - GV quan sát, nhắc nhở. - Chia nhóm luyện tập - HS tập theo nhóm - GV quan sát, nhắc nhở HS luyện tập tích cực, sửa sai. 3. Củng cố: 5’ - Chạy ngắn - GV gọi 2 HS lên củng cố - Đá cầu. - GV quan sát, nhận xét. - GV hệ thống 1 số ND của bài. III/ Phần kết thúc: 5’ - Đội hình xuống lớp 1.Thả lỏng x x x x x x x x - HD học sinh thả lỏng x x x x x x x x 2. Nhận xét giờ học X - Nhận xét ưu nhược điểm - ý thức HS trong giờ 3. H/d và giao bài tập về nhà - Kết quả HS luyện tập. - Dặn dò ngắn gọn Lớp dạy: 6A Tiết( Theo TKB):...... Ngày dạy: .................. Sĩ số: ........Vắng: Lớp dạy: 6B Tiết( Theo TKB):....... Ngày dạy: ..................Sĩ số: ........ Vắng: Tiết 29 - chạy ngắn - Đá CầU I. Mục tiêu: *kiến thức - Chạy ngắn: Ôn tập như nội dung tiết 28 - Đá cầu: Ôn luyện chuyển bị kiểm tra * Kỹ năng: - Giúp HS nắm lại những kiến thức đã học và học mới, thực hiện tương đối linh hoạt các nội dung đó. - Hoàn thiện kỹ thuật đá cầu để chuẩn bị kiểm tra - Rèn luyện ý thức tự giác, tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức nhanh, sức bền, sự mềm dẻo khéo léo trong vận động. - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. *Thái độ: - nghiêm túc, tự giác tích cưc tập luyện II. Địa điểm - phương tiện: - Tại sân trường, vệ sinh sạch sẽ sân tập. - Sách GV, Giáo án, ghế GV, giày TT, còi, cầu. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung giảng dạy ĐLượng Phương pháp tổ chức TG SL I Phần mở đầu: 10’ 1. Nhận lớp: Ghi sĩ số HS. 1’ - Đội hình nhận lớp - Phổ biến mục tiêu yêu cầu tiết học x x x x x x x x x x x x + Chạy ngắn x x x x x x x x x x x x + Đá cầu. X 2. Khởi động 5’ - Đội hình vòng tròn - Chạy nhẹ nhàng 3 vòng sân x x - xoay các khớp cổ tay, cổ chân, 2x8 x x hông, gối. x x - ép dây chằng dọc ngang x X x - Chạy bước nhỏ x x - Nâng cao đùi x x - Gút chạm mông. x x - Nhắc nhở HS khởi động tích cực 3. Kiểm tra bài cũ: 4’ - Chạy nhanh: - GV gọi 2 HS lên thực hiện +KT xuất phát cao- chạy nhanh 60m. - Quan sát, nhận xét, cho điểm. II. Phần cơ bản: 30’ 1. Chạy ngắn: 10’ - ĐHLT: * Ôn một số động tác và bài tập bổ x x x x x x x x trợ + Chạy bước nhỏ 2L x x x x x x x x + Chay gót chạm mông. 2L x X + Chạy nâng cao đùi. 2L - Lớp trương hô cho cả lớp tập - GV quan sát, uốn nắn, sửa sai - Trò chơi: “chạy tiếp sức chuyển 3L - GV hướng dẫn cách chơi, vật” luật chơi. + Kẻ 1 vạch XF. Cách vạch XF 8-10 - Tổ chức cho HS chơi m tùy theo số đội tham gia chơi, kẻ - Chia đội chơi cân sức. các vòng tròn tương ứng, mỗi vòng - ĐH chơi: 0,5-0,8m, trong đó đặt 1-3 quả bóng x x x x x x x hoặc vật gì đó các vòng tròn cách nhau 2m, tập hợp đội chơi cân sức x x x x x x x + Cách chơi: khi có lệnh em số 1 Nhanh chóng chạy đến vòng tròn, X Nhặt những quả bang ở trong vòng - GV quan sát nhắc nhở H/s Tròn rồi chạy nhanh trở lại vạch XF chơi tích cực trao cho bạn số 2. Số 2 nhanh chóng mang bóng đặt vào vòng tròn cứ như vậy đến hết lượt chơi đội nào về trước ít phạm quy đội đó thắng cuộc. * Xuất phát cao - chạy nhanh 60m. 3L - GV thực hiện lại động tác - Tổ chức cho học sinh luyện tập. - ĐHLT: x x x x x x x x 60m x x x x x x x x x X - GV hô HS luyện tập - Quan sát nhắc nhở HS luyện tập tích cưc, uốn nắn, sửa sai. - GV chia nhóm - HS tập theo nhóm - Nhóm trưởng điều khiển. 2. Đá cầu: - GV quan sát, nhắc nhở, sửa sai. Ôn luyện chuẩn bị kiểm tra 15’ +Ôn tâng cầu bằng đùi, mu bàn chân. ( SGV trang 62- TD 6). - Tổ chức cho HS tập luyện. ĐHTL x x x x x x + Chuyền cầu bằng mu bàn chân x x x x x x X - GV quan sát, nhắc nhở. - Chia nhóm luyện tập - HS tập theo nhóm - GV quan sát, nhắc nhở HS luyện tập tích cực, sửa sai. 3. Củng cố: 5’ - Chạy ngắn - GV gọi 2 HS lên củng cố - Đá cầu. - GV quan sát, nhận xét. - GV hệ thống 1 số ND của bài. III/ Phần kết thúc: 5’ - Đội hình xuống lớp 1.Thả lỏng x x x x x x x x - HD học sinh thả lỏng x x x x x x x x 2. Nhận xét giờ học X - Nhận xét ưu nhược điểm - ý thức HS trong giờ 3. H/d và giao bài tập về nhà - Kết quả HS luyện tập. - Dặn dò ngắn gọn Lớp dạy: 6A Tiết( Theo TKB):...... Ngày dạy: .................. Sĩ số: ........Vắng: Lớp dạy: 6B Tiết( Theo TKB):....... Ngày dạy: ..................Sĩ số: ........ Vắng: Tiết 30 Kiểm tra - đá cầu I. Mục tiêu: *kiến thức - Đánh giá được kết quả rèn luyện của HS, học sinh thực hiện đúng chính xác các kỹ năng đã học đạt điểm kiểm tra từ trung bình trở lên. *Kĩ năng - Rèn tính kỷ luật, sự nhanh nhẹn, khéo léo trong học tập - Yêu cầu: H/s nắm được toàn bộ nội dung bài và thực hiện các nội dung ở mức độ tương đối chính xác * Thái độ - Biết vận dụng tự tập hằng ngày góp phần nâng cao sức khoẻ, thể lực. II. Địa điểm - phương tiện: - Tại sân trường, vệ sinh sạch sẽ sân tập - Sách GV, Giáo án, bàn ghế GV, giày TT, còi, cầu. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung giảng dạy ĐLượng Phương pháp tổ chức TG SL I Phần mở đầu: 8’ 1. Nhận lớp: Ghi sĩ số HS 1’ - Đội hình nhận lớp - Phổ biến mục tiêu yêu cầu tiết KT x x x x x x x x x x x x + Đá cầu. x x x x x x x x x x x x X - Lớp trưởng tập hợp báo cáo sĩ số - Đội hình vòng tròn 2. Khởi động 7’ x x - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân 100m x x - xoay các khớp cổ tay, cổ chân, 2x8 x x hông, gối. x X x - ép dây chằng dọc ngang x x - Chạy bước nhỏ x x - Nâng cao đùi x x - Gút chạm mông. - GV quan sát, nhắc nhở HS khởi động tích cực. II. Phần cơ bản: 32’ * ND kiểm tra: Đá cầu. - KT tâng cầu bằng đùi, mu bàn chân má trong bàn chân. 1.Phổ biến nội dung kiểm tra 10’ - Nêu nội dung kiểm tra - HS quan sát - GV tổ chức cho HS ôn lại ND kiểm tra - HS ôn luyện dưới sự chỉ huy của lớp trưởng 2. Tổ chức và phương pháp kiểm 20’ - ĐH kiểm tra: tra: x x x x x x x x x x x x x - Đá cầu: 1L x x x x x x x x x x x x x - KT tâng cầu bằng đùi, mu bàn chân má trong bàn chân. x X - Tuỳ theo nội dung kiểm tra mà GV tổ chức cho phù hợp - Mỗi H/s KT 1 lần, trường hợp đặc biệt KT lần 2 - Quan sát, nhận xét, cho điểm 3. Cách cho điểm: 2’ - Điểm kiểm tra cho theo mức độ - Phổ biến ngắn gọn thực hiện KT và thành tích - GV căn cứ H/s tập cho điểm của từng HS. xếp loại + Điểm 9-10(giỏi): thực hiện đúng kỹ thuật và đạt thành tích ( do GV quy định mức giỏi đối với nam, nữ riêng). + Điểm 7-8 ( khá): thực hiện đúng kỹ thuật và đạt thành tích ( đạt thấp hơn mức trên). + Điểm5-6(TB): đạt KT nhưng không đạt thành tích quy định hoặc ngược lại. +Điểm3-4(yếu): không đạt KT và thành tích quy định 4. Củng cố: - ND kiểm tra: Đá cầu. - GV hệ thống lại nội dung của bài kiểm tra III/ Phần kết thúc: 5’ - Đội hình xuống lớp 1.Thả lỏng x x x x x x x x - HD học sinh thả lỏng x x x x x x x x 2. Nhận xét và đánh giá kết quả X - Nhận xét ưu nhược điểm - ý thức HS trong giờ 3. H/d và giao bài tập về nhà - Kết quả HS kiểm tra - Dặn dò ngắn gọn

File đính kèm:

  • doclop 6 ki 1 nam 2010.doc