Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 1 - Đinh Cong Khánh

A. MỤC TIÊU:

 1. Kiến thức: HS nắm được:

 - Lý thuyết: Lợi ích, tác dụng của TDTT có tác dụng đến nhân cách HS như thế nào.

 - Đội hình đội ngũ (ĐHĐN): Cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số (từ 1 đến hết và theo chu kì 1-2); Đứng nghiêm, nghỉ; quay phải (trái), quay đằng sau; Cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.

 - Bài thể dục: 3 động tác: Vươn thở, Tay, Ngực.

 2. Kĩ năng: HS tạo được nếp sống vui tươi, lành mạnh và khoa học; Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số (từ 1 đến hết và theo chu kì 1-2); Đứng nghiêm, nghỉ; quay phải (trái), quay đằng sau; Cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp; thực hiện được 3 động tác: Vươn thở, Tay, Ngực của bài thể dục.

 3. Thái độ: Nghiêm túc, tích cực, tự giác, kỷ luật trong tập luyện TDTT trên lớp và ở nhà.

B. PHƯƠNG PHÁP: Nêu và giải quyết vấn đề + Phân nhóm quay vòng.

C. CHUẨN BỊ :

 1. Giáo viên: 01 còi, sách Thể dục 6

 2. Hhọc sinh: Bàn ghế cho GV, vệ sinh sân bãi.

D. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:

 

doc47 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 279 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 1 - Đinh Cong Khánh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
quay vòng + Đồng loạt.Kiểm tra. C. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: 01 còi, 01 đồng hồ bấm giây, nội dung kiểm tra. 2. Học sinh: Vệ sinh sân bãi. D. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC I. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp, kiểm tra sĩ số. 2. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 4 phót 2' 2' x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x VLT ▲GV II. PHẦN CƠ BẢN: TIẾT 1 1. Khởi động: a) Khởi động chung: - Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn. - Xoay cổ tay, cổ chân, cổ, vai, hông, gối. - Tập các động tác: Tay cao, tay ngực, lườn, vặn mình, lưng bụng. - Ép dọc, ép ngang. * Yêu cầu: Nghiêm túc, nóng người. b) Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. - Chạy tăng tốc. * Yêu cầu: Đều, đẹp, theo khẩu lệnh. 2. Bài cũ: Thực hiện kĩ thuật chuyền bóng cao tay. 3. Học bài mới: a)Bóng Chuyền: - Trò chơi: "Chuyền và bắt bóng tiếp sức" - Tư thế đứng chuẩn bị. - Đi bước thường,bước trượt. - Tung và bắt bóng theo nhóm hai người. - Chuyền bóng cao tay bằng hai tay trên đầu. 4. Củng cố bài dạy: + Tư thế chuẩn bị. 5. Thả lỏng: + Hít thở sâu + Rũ mềm cơ thể. * Yêu cầu: Tích cực, nghiêm túc. TIẾT 2 6. Ổn định tổ chức. - Nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 7) Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. - Chạy tăng tốc. 8. Học bài mới: a)Nội dung kiểm tra: Kỹ thuật chuyền bóng cao tay bằng hai bàn tay và thành tích. b) Phương pháp kiểm tra: - Kiểm tra theo nhiều nhóm nam, nữ riêng, mỗi hs thực hiện 1 lần thử và 5 lần chính thức liên tiếp chuyền bóng rơi vào ô vuông 3m x 3m. - HS đến lượt kiểm tra tự tung bóng hoặc do một hs khác tung bóng đến và thực hiện kĩ thuật chuyền bóng. - Trường hợp đặc biệt GV cho kiểm tra lần 2 điểm không quá 8. - Nhóm nam kiểm tra trước, nhóm nữ luyện tập ở ngoài. - Các hs khác quan sát và nhận xét. - HS ôn luyện. c) Cách cho điểm: - Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng kĩ thuật; Thành tích đạt 4 lần bóng cầu vòng vào ô. - Điểm 7 - 8: Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật; Thành tích đạt 3 lần bóng cầu vòng vào ô. - Điểm 5 - 6: Có một vài sai sót nhỏ nhưng cơ bản đúng kĩ thuật; Thành tích đạt 2 lần bóng cầu vòng vào ô hoặc đạt 5 lần nhưng kĩ thuật có nhiều sai sót. - Điểm dưới 5: Thực hiện sai kĩ thuật, thành tích kém. 9. Củng cố: - Kỹ thuật chuyền bóng cao tay bằng hai bàn tay. 10. Thả lỏng: + Hít thở sâu + Rũ mềm cơ thể. * Yêu cầu: Tích cực, nghiêm túc. 81 phót 41' 8' 5' 2l x 8 nhÞp 1 ®t 3' 1' 1->2hs 28' 14' 14' 2' 2hs 3' 4l x 8nhÞp 1®t 40' 4' 2' 2' 3' 2 - 3 lần 1 đt 27' 2' 5' 5' 2' 1->2 hs 3' 4l x 8nhÞp 1®t x x x x x x x x VTB x x x ▲GV x x x x x - TB điều khiển khởi động theo vòng tròn. Sau mỗi động tác đổi hướng thực hiện. XP 20m Đích x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x VTB ▲GV - GV gọi 1-2 HS lên thực hiện, HS khác nhận xét. GV bổ sung, ghi điểm. - Gv hướng dẩn ,tổ chức giống như trò chơi chuyền và bắt bóng tiếp sức nhưng đội nào để bóng rơi là đội đó thua. - Hs 2 đội chơi. Nhóm 1. Gv hướng dẩn và điều khiển. x x x x x x x x x x x x x x x x ▲GV Nhóm 2. x x x x x x 3 - 5m x x x x x x - Sau 14 phút 2 nhóm đổi nội dung. - Đội hình hàng ngang GV củng cố lại nội dung bài dạy. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲GV VTB - Đội hình tập trung như Phần mở đầu. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x VNT x x x x x x x x ▲GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x VTB ▲GV - GV phân nhóm, giao nhiệm vụ. - GV nêu nội dung, hướng dẩn cách thực hiện. ▲GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲GV - Đội hình hàng ngang GV củng cố lại nội dung bài dạy. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲GV VTB III. PHẦN KẾT THÚC: 1. Nhận xét: + Khả năng học tập. + Ý thức tổ chức kỉ luật. 2. Bài tập: Tiếp tục luyện tập chuyền bóng cao tay và chạy bền. 3. Dặn dò: Chuẩn bị sân tập, tiết tới kiểm tra tiêu chuẩn RLTT 5 phót 1' 3' 20 - 30 lÇn 1' x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x VTB ▲GV Tập trung lớp. GV nhận xét buổi học, giao bài tập về nhà và dặn dò HS. E; RÚT KINH NGHIỆM: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ TUẦN 20 Tiết theo PPCT: 35+36 Ngày soạn: 20/12/2007 Ngày dạy:....../12/2007 TÊN BÀI DẠY KIỂM TRA RÌN LUYÖN TH¢N THÓ: CH¹Y 3OM - N»M NG÷A GËP BôNG A. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: + Nhằm đánh giá qu¸ tr×nh luyÖn tËp søc kháe cña HS qua kÜ n¨ng vµ thµnh tÝch ch¹y 30m vµ n»m ng÷a gËp bông. 2. Kĩ năng: HS hoàn thiện và phối hợp kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh, gập được cơ bụng, động tác liên tục, dứt khoát. 3. Thái độ: Nghiêm túc, tích cực, tự giác, kỷ luật trong học tập. B. PHƯƠNG PHÁP: Đồng loạt + Kiểm tra. C. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN, HỌC SINH: 1. Chuẩn bị của giáo viên: Sổ điểm cá nhân, 01 còi, 02 đồng hồ bấm giây, 02 nệm 2. Chuẩn bị của học sinh: Vệ sinh sân bãi, bàn ghế cho GV. D. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC I. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp, kiểm tra sĩ số. 2. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 4 phót 2' 2' x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x VLT ▲GV II. PHẦN CƠ BẢN: 1. Khởi động: a) Khởi động chung: - Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn trên địa hình tự nhiên. - Xoay cổ tay, cổ chân, cổ, vai, hông, gối. - Tập các động tác: Tay cao, tay ngực, lườn, vặn mình, lưng bụng. * Yêu cầu: Nghiêm túc, nóng người. b) Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau. * Yêu cầu: Phối hợp nhịp nhàng. 2. Học bài mới: a) Nội dung kiểm tra: - Kiểm tra kĩ thuật và thành tích xuất phát cao chạy 30m. b) Phương pháp kiểm tra: - Kiểm tra thành nhiều đợt nam, nữ riêng. Mỗi đợt 2 HS, mỗi hs được chạy thử 1 lần và 1 lần chính thức. - GV nêu các mốc thành tích ở mức "Chưa Đạt" trên 6''40 7''40 "Đạt" 6''40 7''40 "Tốt" 5''40 6''40 nam nữ - Ôn luyện. c) Cách cho điểm: - Điểm 8 - 9 - 10: Thực hiện đúng kĩ thuật; thành tích đạt mức "Tốt". - Điểm 5 - 6 - 7: Thực hiện đúng kĩ thuật giai đoạn bước chạy; thành tích đạt mức "Đạt". - Điểm dưới 5: Thực hiện sai kĩ thuật bước chạy và thành tích chưa đến mức "Đạt" 3. Củng cố bài dạy: Kĩ thuật chạy nhanh, bước chạy. 4. Thả lỏng: + Hít thở sâu + Rũ mềm cơ thể. * Yêu cầu: Tích cực, nghiêm túc. TIẾT 2 5.Ổn định tổ chức. - Nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 6. Động tác bổ trợ chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau. * Yêu cầu: Phối hợp nhịp nhàng. 7. Học bài mới. a) Nội dung kiểm tra: - Kiểm tra kĩ thuật và thành tích nằm ngữa gập bụng. b) Phương pháp kiểm tra: - Kiểm tra thành nhiều đợt nam, nữ riêng. Mỗi đợt 4 HS, mỗi hs thực hiện 1 lần. - GV nêu các mốc thành tích ở mức "Chưa Đạt" Dưới 10 lần 10 lần "Đạt" 10 lần 10 lần "Tốt" 15 lần 12 lần nam nữ - Ôn luyện. c) Cách cho điểm: - Điểm 8 - 9 - 10: Thực hiện đúng kĩ thuật; thành tích đạt mức "Tốt". - Điểm 5 - 6 - 7: Thực hiện đúng kĩ thuật liên tục; thành tích đạt mức "Đạt". - Điểm dưới 5: Thực hiện sai kĩ thuật chưa liên tục và thành tích chưa đến mức "Đạt" 8. Củng cố bài dạy: Luyện tập chạy nhanh, xuất phát cao.công bố kết quả. 9. Thả lỏng: + Hít thở sâu + Rũ mềm cơ thể. * Yêu cầu: Tích cực, nghiêm túc. 81 phót 8' 5' 2l x 8nhÞp 1 ®t 3' 3 -> 5 lÇn 1 ®t 28' 2' 5' 6' 2' 1 - 2hs 3' 4l x 8nhÞp 1®t 40' 4' 2' 2' 3' 2 - 3 lÇn 1 ®t 27' 2' 5' 5' 2' 1 - 2hs 3' 4l x 8nhÞp 1®t x x x x x x x x VTB x x x ▲GV x x x x x - TB điều khiển khởi động theo vòng tròn. Sau mỗi động tác đổi hướng thực hiện. XP 20m Đích x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x VTB ▲GV - Gv phổ biến hướng dẩn, tổ chức kiểm tra. - Hs quan sát và thực hiện. GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x + Đội hình kiểm tra: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x VTB ▲GV - Đội hình hàng ngang GV nhận xét và công bố kết quả kiểm tra. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲GV VTB - Như nội dung tiết 1 XP 20m Đích x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x VTB ▲GV - GV phổ biến nội dung, giao nhiệm vụ. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x LT x x x x x x x x ▲GV - Đội hình hàng ngang GV nhận xét và công bố kết quả kiểm tra. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲GV VTB III. PHẦN KẾT THÚC: 1. Nhận xét: + Khả năng học tập. + Ý thức tổ chức kỉ luật. 2. Bài tập về nhà: Luyện tập chạy bền. Tập bật nhảy.Luyện tập chạy nhanh. 3. Dặn dò: Giờ sau học chạy nhanh, bật nhảy 5 phót 1' 3' 5 - 7 lÇn 1' x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x VTB ▲GV Tập trung lớp. GV nhận xét buổi học, giao bài tập về nhà và dặn dò HS. E. RÚT KINH NGHIỆM. ..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTD 6 HK I.doc