Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 67+70 - Năm học 2009-2010 - Nguyễn Công Sơn

I/ Mục tiêu:

 1.Nội dung:- Rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, tính kỉ luật, bình tĩnh tự tin khi kiểm tra.

 2.Yêu cầu:- Kiểm tra việc nhận thức, rèn luyện của học sinh.

 - Kiểm tra nghiêm túc an toàn.

II/ Địa điểm và phương tiện.

 GV giáo án, sổ điểm, còi, đồng hồ bấm giây.

 Đường chạy sạch sẽ đảm bảo an toàn.

 HS trang phục gọn gàng, tinh thần vui tươi.

III/ Nội dung và phương pháp lên lớp.

 

doc6 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 337 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 67+70 - Năm học 2009-2010 - Nguyễn Công Sơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 35 Tiết: 67 Kiểm tra : chạy bền Ngày soạn: 1/5/2010 Ngày dạy: ........./5/2010 I/ Mục tiêu: 1.Nội dung:- Rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, tính kỉ luật, bình tĩnh tự tin khi kiểm tra. 2.Yêu cầu:- Kiểm tra việc nhận thức, rèn luyện của học sinh. - Kiểm tra nghiêm túc an toàn. II/ Địa điểm và phương tiện. GV giáo án, sổ điểm, còi, đồng hồ bấm giây. Đường chạy sạch sẽ đảm bảo an toàn. HS trang phục gọn gàng, tinh thần vui tươi. III/ Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phươngpháp I/ Phần mở đầu. - G/V nhận lớp kiểm tra sĩ số trang phục của h/s. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học mới. - Khởi động chung.Xoay các khớp cổ chân,cổ tay,vai,hông,gối. - ép dây chằng + ép dọc. + ép ngang. II, Phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra chạy 500 m trên địa hình tự nhiên ( có tính thời gian) - Kiểm tra thành nhiều đợt nam riêng, nữ riêng, mỗi đợt 3 HS, khi có lệnh của giáo viên h/s đến lượt kiểm tra lần lượt đứng vào vị trí xuất phát. * Cách đánh giá cho điểm. Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật bước chạy, cách đánh tay và thành tích đạt được của từng học sinh. Điểm 9 - 10: Chạy hiện hết cự li và thành tích đạt 110 s Nam; 116 s Nữ. Điểm 7 - 8: Chạy hiện hết cự li và thành tích đạt 120 s Nam; 125 s Nữ. Điểm 5 - 6: Chạy hiện hết cự li và thành tích đạt 130 s Nam; 136 s Nữ. Điểm 3 - 4: Không chạy hết cự li và thành tích trên đạt 130 s Nam; 136 s Nữ. 10 9 7 8 5 6 3 4 1 2 III/ Phần kết thúc. - G/V nhận xét giờ học. - H/S thả lỏng các khớp hít thở sâu. - Dặn dò ra bài tập về nhà 8 phút 35 phút 2 phút Đội hình nhận lớp khởi động 3 hàng ngang. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *G/V Đội hình nhận xét thả lỏng. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *G/V Tiết 68 : ôn tập Ngày soạn: 1/5/2010 Ngày dạy: ...../5/2010 I/ Mục tiêu: 1.Nội dung:- Rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, tính kỉ luật, kĩ năng quan sát, so sánh, phân tích, thực hiện động tác. - Củng cố các nội dung đã học giúp học sinh có kiến thức về TDTT và thi đạt kết quả cao. 2.Yêu cầu:- Thực hiện tốt nội dung yêu cầu giáo viên đưa ra. II/ Địa điểm và phương tiện. Sân TD bằng phẳng sạch sẽ đảm bảo an toàn. Trang phục ăn mặc gọn gàng, tinh thần vui tươi. III/ ÄcNoij dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp I/ Phần mở đầu. - G/V nhận lớp kiểm tra sĩ số trang phục của h/s. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học mới. - Khởi động chung.Xoay các khớp cổ chân,cổ tay,vai,hông,gối. - ép dây chằng + ép dọc. + ép ngang. 8 ' - Lớp trưởng tập chung lớp báo cáo sĩ số, tình hình sức khoẻ của các thành viên trong lớp cho giáo viên. - Phổ biến ngắn gọn - dễ hiểu. - Xoay tích cực từ chậm đến nhanh dần. - ép từ từ căng sâu. II/ Phần cơ bản * Ôn: ĐHĐN ôn tư thế đứng nghiêm đứng nghỉ, các kĩ năng quay phải, quay trái, quay đằng sau. - Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, điểm số báo cáo. * Ôn bài TD dục phát triển chung 9 động tác. + GV nhắc lại toàn bộ các nội dung ôn tập và thực hiện lại một lần. + HS quan sát lắng nghe. + Chia lớp thành 2 nhóm nhóm tập ĐHĐN, nhóm tập bài TD. + HS luyện tập. + GV quan sát sửa sai cho từng nhóm. * Củng cố: GV gọi mỗi nhóm 2 h/s lên thực hiện các kĩ năng về ĐHĐN, bài thể dục. + HS thực hiện. + GV nhận xét sửa sai. 32 ' 5 ' Đội hình ôn tập 2 nhóm mỗi nhóm tập 1 nội dung sau đó đổi nội dung. N1 Ôn ĐHĐN * * * * * * * * * * * * * * * * * * * NT * GV N2 Ôn bài thể dục. * * * * * * * * * * * * * * * * * NT III/ Phần kết thúc. - GV nhận xét giờ học. - H/S thả lỏng các khớp hít thở sâu. - Dặn dò ra bài tập về nhà. + Về nhà tập một số bài tập giờ sau kiểm tra học kì II. 5 ' Đội hình nhận xét thả lỏng. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *G/V Ngày ký duyệt của BGH Ngày 3 tháng 5 năm 2010 Tuần: 36 Tiết: 69 Kiểm tra học kì II Ngày soạn: Ngày dạy: I/ Mục tiêu. 1.Nội dung:- Kiểm tra nghiêm túc,kiêmtra việc tập luyện của h/s. 2.Yêu cầu:- Đánh giá việc rèn luyện của từng cá nhân học sinh. II/ Địa điểm và phương tiện. Sân thể dục bằng phẳng,sạch sẽ. Bàn ghế g/v ngồi kiểm tra,sổ điểm. H/S trang phục ăn mặc gọn gàng. III/ Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp I/ Phần mở đầu. - G/V nhận lớp kiểm tra sĩ số trang phục của h/s. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học mới. - Khởi động chung.Xoay các khớp cổ chân,cổ tay,vai,hông,gối. - ép dây chằng + ép dọc. + ép ngang. GV:Phổ biến nội dung yêu cầu kiểm tra. - Kiểm tra quay phải, trái, quay sau, nghiêm, nghỉ, đi đều đứng lại. - Cách tập hợp hàng dọc,hàng ngang. II/ Phần cơ bản: Kiểm tra - Kiểm tra theo nhiều đợt,mỗi đợt 3 học sinh. - Những h/s đến lượt kiểm tra thực hiện theo khẩu lệnh của g/v. - Mỗi học sinh kiểm tra một lần. * Cách đánh giá cho điểm. + Điểm 9 - 10: Thực hiện chính xác các kĩ năng qui định,tập đúng khẩu lệnh. + Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng,nhưng chưa đẹp. + Điểm 5 - 6: Có 1 - 2 kĩ năng thực hiện sai. + Điểm 3 - 4 : Thực hiện sai từ 3 kĩ năng trở lên. III/ Phần kết thúc. - H/S thả lỏng các khớp hít thở sâu. - GV nhận xét giờ học. G/V nhận xét giờ kiểm tra công bố điểm + Dặn dò. Giờ sau kiểm tra tiêu chuẩn RLTT. 8 phút 32 phút Đội hình nhận lớp khởi động 3 hàng ngang. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *G/V Đội hình kiểm tra mỗi em cách nhau 3 mét. * * * * * * * * * * GV * * * * * * * * Đội hình nhận xét thả lỏng. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *G/V Ngày ký duyệt của BGH Ngày.thángnăm 2010 Tuần: 37 Tiết: 70 Kiểm tra tiêu chuẩn rltt Ngày soạn: Ngày dạy: I/ Mục tiêu. 1.Nội dung: Kiểm tra việc tập luyện của học sinh. 2.Yêu cầu: Rèn luyện tính tự lập,tính tự giác,tính kỉ luật trong giờ học. II/ Địa điểm và phương tiện. Sân thể dục sạch sẽ. Đường chạy,đồng hồ bấm giây,dây đích,thước mét. Bàn ghế G/V ngồi kiểm tra,sổ điểm. Trang phục ăn mặc gọn gàng. III/ Nội dung và phương pháp lên lớp. A, Khởi động.(h/s chủ động khởi động) B, Phương pháp kiểm tra kiểm tra lần lượt từng em. C, Cách đánh giá cho điểm. (đánh giá theo bảng tiêu chuẩn RLTT SGK thể dục lớp 6 trang 190) Ngày ký duyệt của BGH Ngày.thángnăm 2010

File đính kèm:

  • docTD 6 tuan 353637.doc