I-MỤC TIÊU:
-Giúp HS nắm được chương trình mà mình sẽ học trong năm học.
-Trang bị cho các em một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực tập luyện, RLTT, nâng cao sức khoẻ.
II-ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
-Phòng học, bảng
-HS: Vở, bút ghi chép.
III-TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
129 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 272 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Hoàng Văn Quang, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS.
-áp dụng tiêu chuẩn RLTT vào KT khả năng của HS.
II-Địa điểm, phương tiện dạy học: -Hố cát, ván giậm, thước dây.
III-Tiến trình kiểm tra
-Bài củ: GV xen lẫn KT bài cũ trong quá trình LT.
-Bài mới.
Nội dung
Định lượng
PHương pháp lên lớp
A-Phần mở đầu:
-Nhận lớp, báo cáo sĩ số
-Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học
Khởi động: Chạy nhẹ nhàng.
Tại chổ quay các khớp.
Thực hiện các ĐT khởi động chuyên môn.
B-Phần cơ bản:
1-Nội dung KT Kỹ thuật và thành tích bật xa.
2-Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác và thành tích của từng HS.
-Loại G: Thực hiện đúng kỹ thuật thành tích đạt mức "K" RLTT nhưng kỹ thuật không chính xác.
-Loại CĐ:Kỹ thuật không đúng và thành không đạt RLTT.
8-10 phút
200m
2l x 8 nhịp
28-30 phút
x x x x x x x xx x
x x x x x x x xx x
x x x x x x x xx x
-Lớp trưởng điều khiển khởi động.
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
-KT nhiều đợt, mỗi đợt 3-5 HS.
-Mỗi HS KT 3 lần lấy thành tích cao nhất.
-Nếu HS bật lần đầu tiên đạt loại G thì không thực hiện lần 2,3.
-GV đánh dấu sẵn các vạch the
C-Phần kết thúc:
-Tập trung lớp
-Nhận xét đánh giá tiết KT.
-Công bố điểm
-Giải tán
4-5 phút
-Tập trung lớp thành 4 hàng ngang.
Rút kinh nghiệm bài học
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................Tiết 58: Đá Cầu- chạy bền
Ngày soạn : / /09
Ngày dạy: / /09
I-Mục tiêu:
-Bước đầu nâng cao sức mạnh của tay qua các ĐT bổ trợ.
-GV hướng dẫn HS thực hiện các ĐT bổ trợ thuần thục.
-Thực hiện trò chơi ném bóng trúng đích " Chính xác"
II-Địa điểm, phương tiện dạy học
-Bóng 150gr: 15 quả
-Bóng chuyền quả vòng tròn đường kính 30cm, 4 vòng
III-Tiến trình dạy học
-Bài củ:
-Bài mới:
Nội dung
Định lượng
PHương pháp lên lớp
A-Phần mở đầu:
-Nhận lớp, báo cáo sĩ số
-Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học
Khởi động: chạy nhẹ nhàg
Tại chổ quay các khớp
Thực hiện các ĐT khởi động chuyên môn.
GV gọi HS lên KT bài củ.
B-Phần cơ bản
1-Ném bóng: Ôn một số động tác bổ trợ và động tác phát triển sức mạnh của tay.
-Ôn lại các ĐT đã học ở tiết 57.
+HS thực hiện, GV điều khiển.
-Học mới:
8-10 phút
200m
2l x8 nhịp
1 đợt 15 lần
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
-Lớp trưởng điều khiển khởi động.
x x x x
x x x x
-GV quan sát sửa sai
-Cách cầm bóng
-Ném bóng trúng đích
+GV giảng dạy và làm mẫu
+HS thực hiện kết hợp cách cầm bóng và ném bóng trúng đích.
Yêu cầu HS ném bóng vào lưới quy định.
Trò chơi: ném bóng trúng đích
-GV hướng dẫn cách chơi
-HS tiến hành chơi
Yêu cầu chơi chính xác, đảm bảo an toàn
2-Chạy bền: Như tiết 53.
C-Phần kết thúc:
-Tập trung thả lỏng
Nhận xét- đánh giá tiết học
-Giải tán
1 lần
1 lần
4-5 phút
-GV làm mẫu
-Gọi HS nhắc lại
x x x x x
x x x x x
x x x x x
-GV quan sát sửa sai.
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
-GV hướng dẫn cách chơi
-HS chơi dưới sự hướng dẫn của HS.
-Tập trung lớp thành 4 hàng ngang.
Rút kinh nghiệm bài học
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................Tiết 57: - chạy bền
Ngày soạn :0/0/09
Ngày dạy: 0/0/09
I-Mục tiêu:
Bước đầu thực hiện một số động tác bổ trợ cho ném bóng một cách thuần thục.
-Chơi trò chơi " Ném bóng vòng cổ chai" chính xác, tích cực.
-Tiếp tục luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
II-Địa điểm, phương tiện dạy học
-Bóng 150gr: 15 quả.
-Vòng tròn đường kính 20cm, 4 chai thuỷ tinh
III-Tiến trình dạy học
-Bài mới:
Nội dung
Định lượng
PHương pháp lên lớp
A-Phần mở đầu:
-Nhận lớp, báo cáo sĩ số
-Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học
Khởi động: chạy nhẹ nhàg
Tại chổ quay các khớp
Thực hiện các ĐT khởi động chuyên môn.
B-Phần cơ bản
1-Ném bóng:
-Tung và bắt bóng bằng hai tay.
-Ngồi xổm tung và bắt bóng.
-Tung và bắt bóng qua kheo chân
+GV giảng dạy và làm mẫu
+HS thực hiện dưới sự điều khiển của GV.
-Thực hiện tại chổ
8-10 Phút
200m
2l x 8 nhịp
2đợt/ 1 ĐT
1 đợt/ 5 lần
1 lần/ ĐT
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
-Lớp trưởng điều khiển khởi động.
-GV giảng dạy và làm mẫu
x x x x x
x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
-Mỗi lần thực hiện nhóm 15 HS.
-GV làm mẫu trước mỗi ĐT HS thực hiện
Rút kinh nghiệm bài học
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
-HS vừa di chuyển vừa bắt bóng.
Yêu cầu: Thực hiện chính xác từng ĐT
Trò chơi: Ném vòng chổ chai
-GV hướng dẫn cách chơi
2-Chạy bền: Luyện tập quanh sân trường.
C-Phần kết thúc:
-Tập trung lớp thả lỏng
-Nhận xét đánh giá tiết học
-Giải tán
3 phút nữ
4 phút nam
-GV quan sát sửa sai
-Cả lớp thực hiện GV gọi HS lên thực hiện, lớp nhận xét.
Như tiết 53.
-Tập trung lớp 4 hàng ngang
Rút kinh nghiệm bài học
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................I-Mục tiêu:
-Kiểm tra khả năng rèn luyện sức bền của từng nhóm trong suốt qúa trình học của năm.
-Khả năng vượt qua những giai đoạn khó khăn trong quá trình chạy.
-Qua bài học giáo dục học sinh vượt qua những tình huống khó khăn.
II-Địa điểm, phương tiện dạy học
-Đồng hồ bấm giây
-GV chuẩn bị các vạch xuất phát và dây đích.
III-Tiến trình dạy học:
Nội dung
Định lượng
PHương pháp lên lớp
A-Phần mở đầu
-Nhận lớp, báo cáo sĩ số
-Phổ biến nội dung, yêu cầu kiểm tra
Khởi động: Chạy nhẹ nhàng. Tại chổ quay các khớp
Thực hiện các ĐT khởi động chuyên môn.
Yêu cầu: Khởi động tích cực nóng người.
B-Phần cơ bản:
1-Nội dung kiểm tra:
Chạy quanh sân trường cự li
Hoặc không tính thành tích
Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo khả năng hoàn thành cự li của từng HS
8-10 phút
100m
2l x 8 nhịp
8-10 phút
400m nữ
500m nam
4 phút nam
3 phút nữ
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
-Lớp trưởng điều khiển khởi động.
-GV thông báo cự li kiểm tra
-HS đăng ký cách thức kiểm tra theo hai nội dung đã nêu
-Tổ chức HS chạy theo nhóm sức khoẻ.
-HS đăng ký tính thời gian GV
-GV căn cứ vào khả năng rèn luyện từ đầu năm học của HS để đánh giá đúng khả năng.
-Những HS đăng ký tính thành tích GV căn cứ vào TC RLTT
C-Phần kết thúc:
-Tập trung thả lỏng
-Nhận xét đánh giá KT
-Công bố KQ KT
-Giải tán
4-5 phút
Cho HS chạy theo cự li.
-HS sức khoẻ yếu GV có sổ theo giỏi quá trình tập luyện để đánh giá.
-Tập trung lớp thành 4 hàng ngang.
Rút kinh nghiệm bài học
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................I-Mục tiêu:
-Luyện tập nâng cao sức mạnh của tay.
-Bước đầu thực hiện trò chơi " Cưỡi ngựa tung bóng" an toàn, chính xác.
-Thực hiện cơ bản đúng hai động tác: Đứng vai hướng ném xoay người ném bóng xa, đà một bước ném bóng xa.
-Qua bài học nâng cao tính an toàn trong luyện tập.
II-Địa điểm, phương tiện dạy học
-Sân trường, bóng 160gr, 30 quả.
-Hai quả bóng chuyền.
III-Tiến trình dạy học:
-Bài mới:
Nội dung
Định lượng
PHương pháp lên lớp
A-Phần mở đầu:
-Nhận lớp, báo cáo sĩ số
-Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học
Khởi động chạy nhẹ nhàng. Tại chổ quay các khớp.
Thực hiện các ĐT khởi động chuyên môn.
B-Phần cơ bản:
Tập phát triển sức mạnh của tay.
Ôn lại 3 ĐT
-Tung và bắt bóng bằng hai tay.
-Ngồi xổm tung bắt bóng
-Tung và bắt bóng qua kheo chân
-Trò chơi: Cưỡi ngựa tung và bắt bóng
-GV hướng dẫn cách chơi
-Tiến hành chơi
8-10 phút
100m
2l x 8 nhịp
8-10 phút
GV định lượng
2 lần
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
-Lớp trưởng điều khiển khởi động.
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
-GV điều khiển HS thực hiện
Chia hai nhóm thực hiện nam riêng, nữ riêng.
Yêu cầu: Chơi an toàn chính xác.
-Học mới: Đứng vai hướng ném xoay người ném bóng xa.
+Tập mô phỏng không bóng
+Tập với bóng
Yêu cầu: Bước đầu thực hiện được ĐT.
C-Phần kết thúc:
-Tập trung lớp
-Nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn dò HS về nhà LT.
-Giải tán
2 lượt
-Tung đủ vòng sau đó đổi lại
-GV giảng dạy và làm mẫu
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x
x
x
x
-GV quan sát sửa sai.
-Tập trung lớp 4 hàng ngang
Rút kinh nghiệm bài học
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- GATD6BT.doc