Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 4 cột - Trương Bá Quốc

Học sinh tập họp báo cáo

Giáo viên nhận lớp,phổ biến nội dung,yêu cầu của bài tập.

Khởi động chung.

Xoay các khớp :

 Cổ tay, cổ chân, vai, gối, cổ , hông

On bài thể dục tay không

 

 

Hãy kể các động tác của bài thể dục buổi sáng.Thực hiện động tác của bài tập thể dục buổi sáng

 

Một số vấn đề cân lưu ý

· Tư thế đứng nghiêm bị hom ngực

· Khi quay phải quay trái , quay sau 2 tay không áp sát vào đùi

· Khi quay không đủ 90 độ ,180 độ , hoac quá , hoặc mất thăng bằng

 

doc20 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 240 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 4 cột - Trương Bá Quốc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ -- Xuất phát Đứng mặt hướng chạy Đứng vai hướng chạy Đứng lưng hướng chạy 7-10phút 2-3 phút 4lần 8nhịp 2phút 2 học sinh 28-30 phút 10 phút 5phút 10phút 5 phút ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ dàn hàng khởi động Giáo viên thực hiện các động tác sai của học sinh Học sinh thực hiện đồng loạt Phân nhóm thực hiện Trò chơi chạy tiếp sức Chuẩn bị : Kẻ một vạch xuất phát . Cách vạch xuất phát 8-10 mét tuỳ theo số lượng học sinh và đội tham gia chơi để cắm 2-4 lá cờ nhỏ ( mỗi cờ cách nhau 1,5- 2 mét )làm chuẩn . tập họp học sinh thành 2-4 hàng dọc có số người bằng nhau , sau vạch xuất phát ( mỗi tổ thẳng hướng với một cờ ) Cách chơi : Khi có lệnh , em số 1 chạy nhanh về phía trước vòng qua cờ ,chạy về vạch xuất phát , đưa tay chạm bạn số 2 , sau đó đi về tập họp ở cuối hàng .Số 2 nhanh chóng chạy như số 1 , sau đó đưa tay chạm bạn số 3 . Trò chơi tiếp tục như vậy cho đến hết , hàng nào xong trước , ít phạm quy , là hàng đó thắng Các trường hợp phạm quy : + Chưa có lệnh hoặc chưa chạm tay bạn trước , đã rời khỏi vạch xuất phát + Không chạy vòng qua cờ Dàn hàng ngang, giáo viên hướng dẩõn học sinh thả lỏng các cơ bắp Tập họp nhận xét ,dăn dò xxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxx Tiết TPPCT :18 - GV soạn : Trương Bá Quốc Ngày giảng :02.11.2005 Giáo án số :18 - Ngày soạn : 30-10-2006 Tên bài : + KIỂM TRA ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Mục tiêu :hoàn thiện những kỷ năng về đội hình đội ngũ đã học Học sinh thực hiện đuợc động tác quay tại chỗ,giậm chân tại chỗ ,đi đều ,đứng lai . Phương tiện địa điểm : sân trường, vệ sinh an toàn khi tập luyện. Bàn ghế cho giáo viên kiểm tra Phần và nội dung Yêu cầu và phân tích kỹ thuật Định lượng Phương pháp triển khai A.Chuẩn bị: 1/Học sinh 2/Giáo viên 3/Khởi động Khởi động chung Khởi động CM B.Phần cơ bản I. Kiểm tra ĐHĐN 1. Nội dung kiểm tra :Đi đều , đứng lại, các động tác quay tại chỗ 2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra 3. Cách cho điểm C.Kết thúc : Hồi tỉnh Tập họp –nhận xét dặn dò Oån định tổ chức: Học sinh tập họp báo cáo Giáo viên nhận lớp,phổ biến mục tiêu yêu cầu giờ học Khởi động Khởi động chung: Xoay các khớp : Cổ tay , Cổ chân , Vai , Gối , Hông , cổ Khởi động chuyên môn : Chạy bước nhỏ Chạy đá gót chạm mông Nội dung kiểm tra : Quay phải .quay trái ,quay đằng sau Đi đều , đứng lại Tổ Å chức và phương pháp kiểm tra Kiểm tra thành nhiều đợt , mỗi đợt khoảng 4-5 học sinh Mỗi học sinh kiểm tra một lần.Trường hợp đặt biệt kiểm tra lần thứ hai Những học sinh đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí chuẩn bị , khoảng cách giữa em đứng trước và em đứng sau khoảng 80cm- 100 cm . Cách cho điểm :Điểm kiểm tra dánh giá theo mức độ thực hiện động tác cuỉa từng học sinh Điểm 9-10 :Các động tác quay tại chỗ chính xác .Kỹ thuật đi đúng , đúng nhịp . Khi đứng lại đúng số bước , thực hiện đúng kĩ thuật, đúng khẩu lênh Điểm 7-8 Các động tác quay tại chỗ thực hiện đúng kĩ thuật, đúng khẩu lênh có sai sót nhỏkhông đáng kể :Kĩ thuật bước chạy đúng , khi đứng lại có sai sót nhỏ , Điểm 5-6 :Các động tác quay tại chỗ có sai ít Kĩ thuật bước đi ở mức cơ bản đúng .Điểm 3-4 :Các động tác quay tại chỗ sai nhiều .Đi sai nhịp hoặc đứng lại sai nhịp Tập họp nhận xét công bố điểm ,tuyên dương các học sinh thực hiện tốt các động tác Các học sinh điểm thấp cần luyện tập thêm ở nhà 7-10phút 2-3 phút 4lần 8nhịp 2phút 28-30 phút 8 phút ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ Phân chia vị trí cho học sinh sau khi kiểm tra Theo sự hướng dẫn của cán sự thể dục Cho trò chơi bóng chuyền 6 Đội hình kiểm tra ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ Tập họp nhận xét Công bố điểm Tuyên duong học sinh có thành tích tốt Nhắc học sinh điểm yếu can chú ý ,có kế hoạch ôn tập Giáo viên sẽ cho kiễm tra lại Dặn dò Ngày soạn : 31-10-2006 Ngày giảng : 6.11.2006 Giáo án số : 19 Tiết theo PPCT : 19 GV soạn : Trương Bá Quốc Tên bài : + CHẠY NHANH ÔN MỘT SỐ ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ . TRÒ CHƠI + HỌC CHẠY NÂNG CAO ĐÙI Mục tiêu :Ôn lại cách chơi chuyển vật tiếp sức ,Kỹ thuật chạy nâng cao đùi Phương tiện – địa điểm : tại sân phía sau, chuẩn bị các dụng cụ sau : phấn hoặc dây ni lông ( vôi ) Tiến trình thực hiện : ( nội dung và phương pháp tổ chức dạy học ) Phần và nội dung Phân tích kỹ thuật Đinh lượng Phương pháp và biện pháp A.Mở đầu - Học sinh - Giáo viên - Khởi động chung -Khởi động chuyên môn - Kiểm tra bài cũ B. Cơ bản 1. Chạy nhanh : -- Xuất phát Đứng mặt hướng chạy Đứng vai hướng chạy Đứng lưng hướng chạy 3.Trò chơi chạy tiếp sức Học mới chạy nâng cao đùi C.Kết thúc -Hồi tỉnh -Nhận xét -Dăn dò -Bài tập về nhà Học sinh tập họp báo cáo Giáo viên nhận lớp,phổ biến nội dung,yêu cầu của bài tập. Khởi động chung. Khởi động chuyên môn : - ép ngang ,ép dọc - các động tác bổ trợ chạy ngắn. Thực hiện tư thế vai hướng chạy –xuất phát Trong đi đều hay giậm chân tại chỗ nhịp 1 luôn luôn chân phải ,nhịp 2 chân trái câu đó đúng hay sai A: đúng B: sai Ôn các đông tác chạy bước nhỏ ,chạy đá gót chạm mông -- Xuất phát Đứng mặt hướng chạy Đứng vai hướng chạy Đứng lưng hướng chạy Chạy Nâng cao đùi : Chuẩn bị :Đứng sát vạch xuất phát thân trên hơi ngã về trước ,hai tay buông tự nhiên Động tác mỗi bước chạy, khi đưa chân về trước can chủ động nâng cao đùi sao cho đầu gối cao ngang hoăc hơn thắt long ,thân trên thẳng hoặc ngã về trước ,tay đáng phối hợp tự nhiên hoặc để cẳng tay vuông góc với thân ở đoạn thắt lưng khi chạy nâng đùi chạm vào bàn tay ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 7-10phút 2-3 phút 4lần 8nhịp 2phút 2 học sinh 28-30 phút 10 phút 5phút 10phút 5 phút ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ dàn hàng khởi động Giáo viên thực hiện các động tác sai của học sinh Học sinh thực hiện đồng loạt Phân nhóm thực hiện Nhóm 1 ôn cách xuất phát Nhóm 2 thực hiện chạy nâng ca đùi ,sau đó đổi sân Môt só sai học sinh thường mắc phải +Sai :sau khi chạy thân trên ngã ngữa ra sau .Đạp hai chân không đều ,nên có bước mạnh bước yếu .Hạ thấp trong 5ta6m .cẳng chân không thả lỏng .Chja6n chạm đất bằng gout bàn chân +cách sủa :Giáo viên làm mẫu và chỉ dẫn tư thế Cho học sinh tâp chạy tại chỗ ,chạy chậm Chọn học sinh thực hiện tốt làm mẫu Dàn hàng ngang, giáo viên hướng dẩõn học sinh thả lỏng các cơ bắp Tập họp nhận xét ,dăn dò xxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxx Tên bài : + BÀI TD : TIẾP TỤC HOÀN THIỆN BÀI THỂ DỤC CHẠY BỀN :ÔN MỘT SỐ ĐỘNG TÁC BỔTRỢ .HỌC MỚI CHẠY TRÊN ĐƯỜNG GẤP KHÚC , TRÒ CHƠI “HAI LẦN HÍT VÀP , HAI LẦN THỞ RA“ , CHẠY TRÊN ĐỊA HÌNH TỰ NHIÊN VỚI TỐC ĐỘ CHẬM 300 MÉT (NAM) 250 MÉT (NỮ ). MỘTSỐ ĐỘNG TÁC HỒI TĨNH Nhiệm vụ, yêu cầu : Học sinh chạy được đướng gấp khúc , biết hít thở trong khi chaỵ và sau khi chạy Sân tập, dụng cụ : Dạy tại sân phía sau Tiến trình thực hiện : ( nội dung và phương pháp tổ chức dạy học ) Phần và nội dung Phân tích kỹ thuật Thời gian,định lương vận động Phương pháp và biện pháp A.Mở đầu - Học sinh - Giáo viên - Khởi động chung -Khởi động chuyên môn - Kiểm tra bài cũ B. Cơ bản I/ Bài TD 1,Tiếp tục hoàn thiện bài thể dục II/Chạy bền : 1.Học mới chạy trên đường gấp khúc , Tròp chơi “Hai lần hít vàp , hai lần thở ra “ , 3. Chạy trên địa hình tự nhiên với tốc độ chậm 300 mét (nam) ,250 mét (nữ ). Mộtsố động tác hồi tĩnh C.Kết thúc -Hồi tỉnh -Nhận xét -Dăn dò -Bài tập về nhà Học sinh tập họp báo cáo Giáo viên nhận lớp,phổ biến nội dung,yêu cầu của bài tập. Khởi động chung. Khởi động chuyên môn : - ép ngang ,ép dọc - các động tác bổ trợ chạy ngắn. 1. Động tác Vươn thở 2. Động tác tay 3. Động tác ngực 4.Động tác chân 5 Động tác bụng 6. Đông tác Vặn mình , 7. Đông tác Phối hợp 8.Đông tác nhảy 9.Đông tác điều hoà Trò chơi hai lần hít vào hai lần thở ra Chuẩnbị :Có thể đứng tại chỗ hoặc đi hay chạy chậm trên đường tự nhiên hoặc theo vòng tròn Cách chơi :Hai lần liên tiếp hít vào bằng mũi ,sau đó hai lần thổ ra bằng miệng theo một nhịp nhất định . Nếu đang đi hoặc chạy thĩ hai lầ hít vào tương đương với hai bước di hay hai bước chạy ,sau đó hai lần thở ra tương đương với hai bước đi hoặc hai bước chạy tiếp theo -Bài tập về nhà: Các em về nhà Ôn lại bài thể dục tay không Tập chạy đường gấp khúc , tập hai lần hít , hai lần thở 7-10phút 2-3 phút 2phút 2 học sinh 28-30 phút 4lần 8nhịp 10 phút 5phút 10phút 5 phút ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ Dàn hàng cách nhau một dang tay Cán sự thể dục điều khiển cả bài lớp khởi động chung. Giáo viên bổ sung thêm phần khởi động Giáo viên lại 9 động tác của bài tập thể dục buổi sáng Chú ý sửa sai ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚

File đính kèm:

  • docga 620092010(1).doc
Giáo án liên quan