A. Mục tiêu:
- Kiến thức:
+Kiểm tra bài tập nằm ngửa gập bụng 30 giây.
-Kỹ năng:
+ Thực hiện tốt bài tập gập nằm ngửa bụng 30 giây ,đánh giá đủ đạt tiêu chuẩn RLTT.
- Thái độ:
+ Tác phong khẩn trương nhanh nhẹn; tích cực tự giác trong tập luyện. bảo đảm an toàn
B. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm: Tập trên sân trường vệ sinh an toàn
- Phương tiện: 1còi, 01 đồng hồ bấm giây,biên bản ghi thành tích.
C. Tiến trình lên lớp
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 164 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 69+70 - Năm học 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 30/3 /2012 Tên bài dạy Tiết 69 ( Theo PPCT )
KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ
A. Mục tiêu:
- Kiến thức:
+Kiểm tra bài tập nằm ngửa gập bụng 30 giây.
-Kỹ năng:
+ Thực hiện tốt bài tập gập nằm ngửa bụng 30 giây ,đánh giá đủ đạt tiêu chuẩn RLTT.
- Thái độ:
+ Tác phong khẩn trương nhanh nhẹn; tích cực tự giác trong tập luyện. bảo đảm an toàn
B. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm: Tập trên sân trường vệ sinh an toàn
- Phương tiện: 1còi, 01 đồng hồ bấm giây,biên bản ghi thành tích.
C. Tiến trình lên lớp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập
Hoạt động của (GV-HS)
SL
TG
I. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp
- HS: Cán bộ lớp tập hợp báo cáo sĩ số , lời chúc sức khoẻ.
- GV: Nhận lớp , hỏi tình hình sức khoẻ học sinh, phổ biến mục tiêu, nội dung và giao nhiệm vụ.
2. Khởi động:
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân .
+ Tập sáu động tác thể dục PT chung.
Động tác tay ngực; nghiêng lườn; lưng bụng; vặn mình; đá chân; phối hợp toàn thân.
+ Ép dọc, ép ngang
+ Xoay các khớp.
II.Phần cơ bản:
1. Kiểm tra bài tập nằm ngửa gập bụng
- Kiểm tra 05 học sinh1 đợt ; thời gian 30 giây tính số lần
2. Bảng tiêu chuẩn đánh giá thể lực
Nữ
Nam
Tuổi
Phân loại
Nằm ngửa gập bụng
(lần /30 giây)
Nằm ngửa gập bụng
(lần /30 giây)
14
Tốt
>14
>17
Đạt
11
12
15
Tốt
>15
>18
Đạt
12
13
16
Tốt
>16
>19
Đạt
13
14
17
Tốt
>17
>20
Đạt
14
15
18
Tốt
>18
>21
Đạt
15
16
19
Tốt
>19
>22
Đạt
16
17
3. XẾP LOẠI:
Học sinh được xếp loại thể lực theo 3 loại :
1.Tốt:Kết quả kiểm tra các chỉ tiêu theo lứatuổi có 3 chỉ tiêu tốt và 1 chỉ tiêu Đạt trở lên.
2. Đạt: Kết quả kiểm tra các chỉ tiêu theo lứa tuổi từ mức Đạt trở lên.
3. Chưa đạt: Kết quả kiểm tra các chỉ tiêu theo lứatuổi có 1 chỉ tiêu dưới mức Đạt .
III. Phần kết thúc:
- Hồi tĩnh thả lỏng
+ Đi thường hít thở sâu
+ Tại chỗ tập các bài tập thả lỏng tay, chân.
- Bài tập về nhà.
+Luyện tập chạy bền trong 5 phút; ( Giờ sau kiểm tra)
200m
2 x 8 nhịp
30// x1 lần
8-10
phút
30
Phút
5 phút
- Đội hình nhận lớp
GV
- Học sinh từ đội hình tập trung , cán sự cho lớp chạy thường 1 vòng sân, sau đó chuyển đội hình 4 hàng ngang khởi động.
CSL
- Chia lớp thành nhiều nhóm kiểm tra. Mỗi nhóm 05 học sinh,Thời gian kiểm tra 30 giây
- 05 người được kiểm tra – Có 5 người trọng tài đếm số lần thực hiện của từng học sinh.
- Trọng tài do GV chỉ định
F Đội hình kiểm tra bài tập nằm ngửa gập bụng
+ Đội hình chờ kiểm tra
+ Đội hình kiểm tra
*Trọng tài đếm
* Người được kiểm tra
GV
GV: + Xắp hàng hồi tĩnh thả lỏng
+ Nhận xét và giao bài tập về nhà
HS: + Nghe nhận xét , nhận bài tập về nhà
+ Làm thủ tục xuống lớp
GV
D. Rút kinh nghiệm:
..
Ngày soạn: 30/3 /2012 Tên bài dạy Tiết 70 ( Theo PPCT )
KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ
A. Mục tiêu:
- Kiến thức:
+ Kiểm tra chạy bền tuỳ sức 5 phút ; Đánh giá tiêu chuẩn RLTT
- Kỹ năng:
+ Phân phân sức và phối hợp nhịp thở tốt trong chạy bền ,đảm bảo đạt kết quả cao.
- Thái độ:
+ Tác phong khẩn trương nhanh nhẹn; tích cực tự giác trong tập luyện. bảo đảm an toàn
B. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm: Tập trên sân trường vệ sinh an toàn
-Phương tiện: 1còi, 01 đồng hồ bấm giây,biên bản ghi thành tích.
C. Tiến trình lên lớp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập
Hoạt động của (GV-HS)
SL
TG
I. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp
- HS: Cán bộ lớp tập hợp báo cáo sĩ số , lời chúc sức khoẻ.
- GV: Nhận lớp , hỏi tình hình sức khoẻ học sinh, phổ biến mục tiêu, nội dung và giao nhiệm vụ.
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân .
+ Tập sáu động tác thể dục PT chung.
Động tác tay ngực; nghiêng lườn; lưng bụng; vặn mình; đá chân; phối hợp toàn thân.
+ Ép dọc, ép ngang
+ Xoay các khớp.
- Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ tại chỗ 15 giây
+ Chạy nâng cao đùi tại chỗ 15 giây
+ Chạy đạp sau di chuyển 30 mét
+ Chạy tăng tốc độ 30 mét
II. Phần cơ bản:
1. Chạy bền:
- Kiểm tra Chạy bền tuỳ sức trong 5 phút.
- Yêu cầu phân phối sức hợp lý, chạy đủ thời gian quy định.
2.Bảng tiêu chuẩn đánh giá thể lực
Tuổi
Phân loại
Nữ
Nam
Chạy tuỳ sức5 phút
( m )
Chạy tuỳ sức5 phút
( m )
14
Tốt
> 850
> 980
Đạt
770
880
15
Tốt
> 860
>1020
Đạt
790
910
16
Tốt
> 890
>1030
Đạt
810
920
17
Tốt
>920
>1040
Đạt
830
930
18
Tốt
>930
>1050
Đạt
850
940
19
Tốt
>940
>1060
Đạt
870
950
3.XẾP LOẠI:
Học sinh được xếp loại thể lực theo 3 loại :
1.Tốt:Kết quả kiểm tra các chỉ tiêu theo lứatuổi có 3 chỉ tiêu tốt và 1 chỉ tiêu Đạt trở lên.
2.Đạt: Kết quả kiểm tra các chỉ tiêu theo lứa tuổi từ mức Đạt trở lên.
3.Chưa đạt: Kết quả kiểm tra các chỉ tiêu theo lứatuổi có 1 chỉ tiêu dưới mức Đạt .
III.Phần kết thúc:
-Hồi tĩnh thả lỏng
+Đi thường hít thở sâu
+Tại chỗ tập các bài tập thả lỏng tay, chân.
200m
2 x 8 nhịp
2 lÇn
8-10
phút
30
phút
5
phút
- Đội hình nhận lớp:
GV
- Học sinh từ đội hình tập trung , cán sự cho lớp chạy thường 1 vòng sân, sau đó chuyển đội hình 4 hàng ngang khởi động.
CS
- Khởi động chuyên môn
- Chia lớp thành nhiều nhóm kiểm tra , mỗi nhóm 10 học sinh . Thời gian kiểm tra 5 phút .
- Mười học sinh kiểm tra lần sau GV phân công làm trọng tài , mỗi em theo dõi đếm số vòng 1 người được phân công kiểm tra . Hết thời gian 5 phút ,trọng tài báo số vòng chạy được của bạn mà mình theo cho giáo viên biết .
- một vòng sân là 200 mét
* Luân phiên kiểm tra đến hết . HS nào cũng được kiểm tra và làm trọng tài đếm số vòng
50m
50m 50m55 50m 50m
50m
Vạch xuất phát
F Đội hình kiểm tra chạy bền:
- Chạy 10 học sinh một đợt trên sân trường .
GV: + Xắp hàng hồi tĩnh thả lỏng
+ Nhận xét và giao bài tập về nhà
HS: +Nghe nhận xét , nhận bài tập về nhà
+Làm thủ tục xuống lớp
GV
D. Rút kinh nghiệm:
.
File đính kèm:
- Tiết 69 - 70.doc