Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 12+13: Bài thể dục - Chạy tiếp sức

I. Mục tiêu: - Bài thể dục: Ôn động tác 28. Học động tác 9-10 thể dục nhịp điệu (hs nữ).

 Ôn động tác 150 liên hoàn (hs nam).

 - Chạy tiếp sức: Ôn tập kiểm tra.

II. Địa điểm, phương tiện, đối tượng:

 - Địa điểm: sân vận động của trường.

- Phương tiện: còi, 20-25 tín gậy.

- Đối tượng: học sinh khối 12.

III. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp lên lớp).

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 107 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 12+13: Bài thể dục - Chạy tiếp sức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN 06 (TCT 12-13) ò Bài thể dục: liên hoàn (hs nam). Nhịp điệu (hs nữ). ò Chạy tiếp sức. I. Mục tiêu: - Bài thể dục: Ôn động tác 2"8. Học động tác 9-10 thể dục nhịp điệu (hs nữ). Ôn động tác 1"50 liên hoàn (hs nam). - Chạy tiếp sức: Ôn tập kiểm tra. II. Địa điểm, phương tiện, đối tượng: - Địa điểm: sân vận động của trường. - Phương tiện: còi, 20-25 tín gậy. - Đối tượng: học sinh khối 12. III. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp lên lớp). Nội dung và giảng giải Định lượng Phương pháp tổ chức học tập (Hoạt động của GV-HS) 1. Phần mở đầu a. Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Yêu cầu học và ôn luyện bài thể dục (nam, nữ). Phổ biến nội dung và cách thức kiểm tra chạy tiếp sức. b. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàn tại chổ, hoặc quanh sân trường, thực hiện các động tác thể dục(lườn, vặn mình, lưng bụng). - Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, hông, gối, duỗi chân, xoạc ngang, xoạc dọc - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau. Tăng tốc 2. Phần cơ bản: a. Học bài thể dục liên hoàn và thể dục nhịp điệu †Thể dục liên hoàn: - Ôn tập toàn bài thể dục liên hoàn. w Yêu cầu: Học sinh nắm vững kỷ thuật, tự giác trong tập luyện và kịp thời sửa sai khi GV nhắc nhở. †Thể dục nhịp điệu: - Ôn động tác 2-8 - Học động tác 9-10 ( Nhảy - Điều hòa) Tham khảo sách thể dục lớp 12 trang 39 - 40. w Yêu cầu: Học sinh nắm vững kỷ thuật, tự giác trong tập luyện và kịp thời sửa sai khi GV nhắc nhở. b. Chạy tiếp sức: Kiểm tra - Hoàn thiện kỷ thuật trao nhận tín gậy theo nhóm 2 người. - Cách cho điểm: khi cho điểm chú ý đến quá trình tập luyện, nhất là đối với những em có tố chất và thể lực yếu nhưng ý thức học tốt và tăng tiến về thành tích nên cộng thêm điểm để khuyến khích. Điểm Yêu cầu 9-10 Đúng kỷ thuật trao và nhận tín gậy, không phạm luật, phối hợp trao nhận ở nữa cuối khu vực quy định với tốc độ cao. 7-8 Đúng kỷ thuật trao và nhận tín gậy, không phạm luật, phối hợp trao nhận ở nữa giữa khu vực quy định với tốc độ cao. 5-6 Cơ bản đúng kỷ thuật trao và nhận tín gậy, không phạm luật, phối hợp trao nhận ở nữa đầu khu vực quy định với tốc độ trung bình. 3-4 Phối hợp cơ bản đúng kỷ thuật, tốc độ chậm. 1-2 Trao - nhận gậy không đúng khu vực quy định; làm rơi gậy. 3. Phần kết thúc: w Thả lỏng w Nhận xét củng cố w Dặn dò 10-15 phút Mỗi động tác 2x8nhịp 10mx2-3 lần 70 phút 15-20 phút 3-5 lần 3-5 lần 40-45 phút 50 mét 7-10 phút - GV và HS làm thủ tục nhận lớp - GV phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học theo đội hình 4 hàng ngang. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - Dàn hàng cự ly giãn cách một sải tay. Thực hiện theo sự chỉ dẫn của GV. Mục đích của khởi động làm nóng cơ thể trước khi bước vào tập luyện. - GV thực hiện lại toàn bài thể dục liên hoàn (chú trọng về biên độ và sự liên hoàn của các động tác); hướng dẫn HS ôn tập. - HS quan sát, sau đó tập luyện dưới sự điều khiển của GV và nhóm trưởng. - GV hướng dẫn HS tập 2-3 lần, sau đó phân ra 2-3 nhóm tập luyện dưới sự quản lý của nhóm trưởng. - GV quan sát và kịp thời sửa chữa những động tác sai. - GV thực hiện lại động tác 2-8; hướng dẫn HS ôn tập. - GV giới thiệu và thị phạm động tác 9-10 để học sinh nắm rõ từng kỷ thuật động tác. - HS quan sát, sau đó tập luyện dưới sự điều khiển của GV và nhóm trưởng. - GV hướng dẫn HS tập 2-3 lần (nhấn mạnh những động tác khó) sau đó phân ra 2-3 nhóm tập luyện dưới sự quản lý của nhóm trưởng. - GV bao quát, quan sát và kịp thời sửa chữa những động tác sai. - GV tập trung cả lớp gọi một số HS lên thực hiện những động tác vừa học. GV nêu những ưu và khuyết điểm để cả lớp quan sát rút kinh nghiệm. Chuyển nội dung học. - GV hướng dẫn tập luyện và tiến hành kiểm tra. - Kiểm tra theo nhóm 2 người đã ghép khi tập luyện.(chỉ phối hợp giữa số 1 và số 2 sau đó đổi vị trí) để có thể kiểm tra kỷ thuật trao và nhận tín gậy của từng em. - Mỗi đợt kiểm tra 2"3 nhóm. - GV chú ý nhắc nhở: HS chạy xong không dừng đột ngột mà phải giảm tốc độ dần dần; không tạt ngang sang ô khác ảnh hưởng đến nhóm bên cạnh và dễ bị bạn xô ngã. Khu 20m quy định E D C B A Đường chạy để kiểm tra theo nhóm 2 người. CD=10m; AC khoảng 35m. w Yêu cầu: Phối hợp theo nhóm đúng thời điểm, hô khẩu lệnh, kỷ thuật trao-nhận tín gậy với tốc độ hợp lý. Cố gắng kiểm tra đạt điểm cao. - Chạy nhẹ nhàn, hít thở sâu, thả lỏng. - Công bố điểm tra. - Nêu ưu-khuyết điểm và biện pháp sửa chữa. - Phổ biến bài tập về nhà - xuống lớp. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Soạn ngày.thángnăm Duyệt:

File đính kèm:

  • docGA TD12.06.doc