Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 4+5

I. Mục tiêu.

- Ôn tập và hoàn thiện động tác 2 ->4(TDNĐnữ), động tác 1 -> 18 (BTDPTC).

- Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật trao nhận tín gậy.

- Luyện tập bài tập phát triển tốc độ.

II. Địa điểm – Phương tiện.

1. Địa điểm: Kẻ vạch xuất phát, đường chạy tại sần trường.

2. Phương tiện: Tín gậy, cờ, dây đích.

III. Tiến trình lên lớp.

 

doc6 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 94 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 4+5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 04: BÀI THỂ DỤC - CHẠY TIẾP SỨC (tt) Thể dục: TDNĐ (Nữ) - ôn động tác 2-4. BTDPTC: Ôn 1-18 động tác đầu, học từ động tác 19 -> 27. Chạy tiếp sức: Bài tập phát triển tốc độ (chạy tốc độ cao 3 - 4 lần x 30m). Ôn kỹ thuật trao nhận tín gậy (tại chỗ và di chuyển chậm theo nhóm ba người), số 1 xuất phát với tín gậy. I. Mục tiêu. - Ôn tập và hoàn thiện động tác 2 ->4(TDNĐnữ), động tác 1 -> 18 (BTDPTC). - Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật trao nhận tín gậy. - Luyện tập bài tập phát triển tốc độ. II. Địa điểm – Phương tiện. Địa điểm: Kẻ vạch xuất phát, đường chạy tại sần trường. Phương tiện: Tín gậy, cờ, dây đích. III. Tiến trình lên lớp. Nội dung Mở đầu 1. Nhận lớp - Giáo viên và học sinh làm thủ tục giao nhận lớp. - Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu buổi học. 2. Khởi động. - Chung: + BTPT chung + Xoay các khớp: Cổ, vai, khuỷu tay, cổ tay, cổ chân, hông, gối + Ép ngang, dọc - Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ. B. Cơ bản. 1. Thể dục. a. Thể dục nhịp điệu (nữ). + Ôn động tác 2– 4. Giáo viên thực hiện mẫu 1 - 2 lần sau đó cho học sinh chia nhóm 4 – 5 người thực hiện. b, Bài thể dục phát triển chung. + Ôn động tác 1 – 18: Học sinh tập trung, ôn tập dưới sự điều của giáo viên. + Học động tác 19 – 27. Giáo viên: Thực hiện nhanh 1 - 2 lần sau đó tập chậm và cho học sinh thực hiện theo. - Nhận xét củng cố. 2. Chạy tiếp sức. + Bài tập phát triển tốc độ Tư thế xuất phát cao: 2 - 3 học sinh vào chỗ thực hiện khi có tín hiệu của giáo viên (nhanh chóng bắt tốc độ cao). Thực hiện 3 - 4 lần x 30m. + Ôn: Trao nhận tín gậy (di chuyển chậm theo nhóm 3 người) số 1 - 2; số 2 - 3; 3 - 4. + Số 1 xuất phát với 1 tín gậy. Mỗi học sinh có thể tập 2 - 3 vị trí) - Nhận xét củng cố. C.Kết thúc. 1.Thả lỏng. - Rung bắp đùi. - Vươn thở, rũ tay. 2. Nhận xét, giao bài tập về nhà. . Tập bài thể dục của nam và nữ. . Tập trao – Nhận tín gậy 3. Xuống lớp. GV: Giải tán; HS: Khỏe. Định lượng 10 phút 30 phút Phương pháp tổ chức Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Chạy khởi động đội hình vòng tròn. - Đội hình khởi động khớp (giãn cách một sải tay). x x x x x x x x x x x x x x x x x x Chia thành hai nhóm nam và nữ (Nam ôn chạy tiếp sức, nữ học và ôn thể dục sau đó đổi nội dung) Đội hình tập bài thể dục (phân theo nhóm nam, nữ). Cán sự. x x x x x x x x x x . . . . . . . . . . Cán sự Đội hình chạy 30m tốc độ cao. x x x x x x x x x x x x Giáo viên Đội hình ôn trao nhận tín gậy. 1 20m 2 3 4 x -> x x x x -> x x x - Giáo viên quan sát, làm mẫu và sửa sai. - Học sinh: Phân công nhau điều khiển thực hiện.- Học sinh đứng sát, làm mẫu và sửa sai. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x III. Rút kinh nghiệm: Tiết 05: BÀI THỂ DỤC - CHẠY TIẾP SỨC (tt) Thể dục: TDNĐ (Nữ) - ôn động tác 2- 4 và học động tác 5. BTDPTC: Ôn 1-27 động tác đầu. Chạy tiếp sức: Bài tập phát triển tốc độ (chạy tốc độ cao 3 - 4 lần x 30m). Ôn hoàn thiện kỹ thuật trao nhận tín gậy (bài tập phối hợp 2 người) I. Mục tiêu. - Ôn tập và hoàn thiện động tác 2 -> 4 (TDNĐnữ), động tác 1 -> 27 (BTDPTC). - Thực hiện hoàn thiện kỹ thuật trao nhận tín gậy. - Luyện tập bài tập phát triển tốc độ. II. Địa điểm – Phương tiện. Địa điểm: Kẻ vạch xuất phát, đường chạy tại sần trường. Phương tiện: Tín gậy, cờ, dây đích. III. Tiến trình lên lớp. Nội dung Mở đầu 1. Nhận lớp - Giáo viên và học sinh làm thủ tục giao nhận lớp. - Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu buổi học. 2. Khởi động. - Chung: + BTPT chung + Xoay các khớp: Cổ, vai, khuỷu tay, cổ tay, cổ chân, hông, gối + Ép ngang, dọc - Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ. B. Cơ bản. 1. Thể dục. a. Thể dục nhịp điệu (nữ). + Ôn động tác 2-4. Giáo viên thực hiện mẫu 1 - 2 lần sau đó cho học sinh chia nhóm 4 – 5 người thực hiện. + Học: Động tác 5. Tư thế chuẩn bị: Như tư thế kết thúc động tác bốn. Nhịp 1: Khuỵu gối, đồng thời tay phải đưa chéo sang trái. Nhịp 2: Đẩy thẳng gối, đồng thời bạt nhảy chân trái thẳng và gập cẳng chân phải ra sau, tay phải giơ cao, lòng bàn tay hướng sang bên trái, tay phải thả lỏng tự nhiên, mắt nhìn tay phải. Nhịp 3: Như nhịp 1 nhưng đổi tay trái. Nhịp 4: Như nhịp 2, nhưng đổi bên trái. Nhịp 5, 6, 7, 8: Như nhịp 1, 2, 3, 4. Thực hiện 2X8 nhịp hoặc 4X8 nhịp. Giáo viên tập mẫu 1 – 2 lần sau đó hô chậm cho học sinh thực hiện. b, Bài thể dục phát triển chung. + Ôn động tác 1 – 27: Học sinh tập trung, ôn tập dưới sự điều của giáo viên. + Nhận xét củng cố. 2. Chạy tiếp sức. + Bài tập phát triển tốc độ Tư thế xuất phát cao: 2 - 3 học sinh vào chỗ thực hiện khi có tín hiệu của giáo viên (nhanh chóng bắt tốc độ cao). Thực hiện 3 - 4 lần x 30m. + Ôn: Hoàn thiện kĩ thuật trao nhận tín gậy (bài tập 2 phối hợp 2) Mỗi học sinh có thể tập 2 - 3 vị trí) - Nhận xét củng cố. C. Kết thúc. 1.Thả lỏng. - Rung bắp đùi. - Vươn thở, rũ tay. 2. Nhận xét, giao bài tập về nhà. . Tập bài thể dục của nam và nữ. . Tập trao – Nhận tín gậy 3. Xuống lớp. GV: Giải tán; HS: Khỏe Định lượng 10 phút 30 phút Phương pháp tổ chức Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Chia thành hai nhóm nam và nữ (Nam ôn chạy tiếp sức, nữ học và ôn thể dục sau đó đổi nội dung) Đội hình tập bài thể dục (phân theo nhóm nam, nữ). Cán sự. x x x x x x x x x x . . . . . . . . . . Cán sự Đội hình chạy 30m tốc độ cao. x x x x x x x x x x x x Giáo viên Đội hình ôn trao nhận tín gậy. 1 20m 2 3 4 x -> x x x x -> x x x - Giáo viên quan sát, làm mẫu và sửa sai. - Học sinh: Phân công nhau điều khiển thực hiện.- Học sinh đứng sát, làm mẫu và sửa sai. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x III. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docTD 12 T45.doc