I/ Mục tiêu:
1. Thể dục: Học động tác 1, 2 bài TDNĐ (nữ ) và động tác 1 – 5 bài thể dục phát triển chung (nam).
* Yêu cầu: HS bước đầu thực hiện được động tác 1, 2 bài TDNĐ (nữ ) và động tác 1 – 5 bài thể dục phát triển chung (nam).
2. Chạy tiếp sức: - On các động tác bổ trợ môn chạy, ôn kĩ thuật trao nhận tín gậy.
* Y êu cầu: HS thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật trao nhận tín gậy trong chạy tiếp sức, tự giác, tích cực trong tập luyện.
II/ Địa điểm, thiết bị dạy học :
- Địa điểm: Trên sân trường, sạch sẽ, an tòan .
- Thiết bị dạy học: Tín gậy, cơ, dây đích, kẻ vạch xuất phát, đồng hồ bấm giây.
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp:
24 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 178 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 4 đến Tiết 14, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng tác 1-8 bài TDNĐ (nữ ) và động tác 1 – 50 bài thể dục phát triển chung (nam).
2. Chạy tiếp sức: Kĩ thuật trao nhận tín gậy trong ku vực 20m quy định với vạch báo hiệu chuẩn nhóm 3 người kết hợp với tốc độ cao.
* Y êu cầu: HS thực hiện đúng kĩ thuật trao nhận tín gậy trong chạy tiếp sức, tự giác, tích cực trong tập luyện, có ý thức tổ chức, kỉ luật cao.
II/ Địa điểm, thiết bị dạy học :
- Địa điểm: Trên sân trường, sạch sẽ, an tòan .
- Thiết bị dạy học: Tín gậy, cờ, dây đích, kẻ vạch xuất phát, đồng hồ bấm giây.
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung –Yêu cầu
Thời lượng
Phương pháp tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Lớp trưởng tập trung lớp và báo cáo sỉ số.
- GV hỏi thăm sức khỏe, kiểm tra sĩ số HS và phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, khớp vai, khớp hông, khớp gối, gập duỗi, lưng bụng, tay này chạm mũi chân kia, vặn mình
- Căng cơ, ép ngang, ép dộc .
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau (10m – 15m).
3/ KT bài cũ: Động tác 35-45 bài TD phát triển chung của nam. Động tác 7-8bài TDNĐ (nữ).
B/ Phần cơ bản :
1. Thể dục:
* TDNĐ: (nữ)
- Oân động tác 1-8 bài TDNĐ nữ.
+ Gv hô nhịp cho HS tập kết hợp sửa sai.
* Yêu cầu: HS thực hiện được động tác 1-8 đúng và đẹp.
*Thể dục phát triển chung: (nam)
- Oân động tác 1-45.
- Học động tác từ 46-50.
+ Gv làm mẫu và phân tích từng động tác, sau đó GV hô nhịp cho HS tập từng động tác rồi kết hợp từ động tác 1-50.
2/ Chạy tiếp sức :
- Trao nhận gậy di chuyển với tốc độ cao, tập theo nhóm 3 người.
+ Sốâ1- 2-3; 2-3-4.
* Yêu cầu: Không nắm gậy quá chặt, không quá căng thẳng sẽ làm giảm tốc độ khi chay. Người nhận gậy cần xuất phát đúng thời điểm.
- Chạy 30m với tốc độ cao
C/ Phần kết thúc:
1. Thả lỏng: HS thả lỏng chân tay tích cực, rung, dũ cơ
2. Cũng cố, nhận xét: Gv nhận xét ưu –khuyết điểm giờ học.
- GV gọi 3-4 HS lên thực hiện các động tác bài thể dục đã học.
3/ Bài tập về nhà: Oân động tác trong bài thể dục vừa học và kĩ thuật trao nhận tín gậy.
4/ Xuống lớp: Tan hàng có tiếng hô “khỏe”.
6-9 phút
1 phút
1 phút
6 phút
2 x 8 nhịp
2 x 8 nhịp
29-33 phút
18 phút
18 phút
4 x 8 nhịp
18 phút
10 phút
8 phút
15 phút
3-4 lần
5 phút
2 phút
2 phút
1 phút
m
m
HS khởi động dưới sự điều khiển của lớp trưởng.
- Chia lớp làm hai nhóm nam, nữ riêng.
nam
mGv
nữ
- GV quan sát sửa sai cho HS.
Đội hình tập luyện trao - nhận tín gậy theo nhóm 3 người.
20m 10m 20m 10m m
- HS thả lỏng theo hướng dẫn lớp trưởng, Gv quan sát nhắc nhở.
m
- Giải tán
Tuần 7 Tiết 13
NS : 04 / 09 / 07
Tổ trưởng ký duyệt
NK :
THỂ DỤC – CHẠY TIẾP SỨC.
I/ Mục tiêu:
1. Thể dục: Ôn động tác 1-8 bài TDNĐ (nữ ) và 50 động tác bài thể dục phát triển chung (nam). Học động tác 9-10 bài TDNĐ (nữ).
* Yêu cầu: HS thực hiện được động tác 1-10 bài TDNĐ (nữ ) và 50 động tác bài thể dục phát triển chung (nam).
2. Chạy tiếp sức: - Hoàn thiện kĩ thuật trao- nhận tín gậy.
* Y êu cầu: HS thực hiện đúng kĩ thuật trao nhận tín gậy trong chạy tiếp sức, tự giác, tích cực trong tập luyện, có ý thức tổ chức, kỉ luật cao.
II/ Địa điểm, thiết bị dạy học :
- Địa điểm: Trên sân trường, sạch sẽ, an tòan .
- Thiết bị dạy học: Tín gậy, cờ, dây đích, kẻ vạch xuất phát, đồng hồ bấm giây.
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung –Yêu cầu
Thời lượng
Phương pháp tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Lớp trưởng tập trung lớp và báo cáo sỉ số.
- GV hỏi thăm sức khỏe, kiểm tra sĩ số HS và phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, khớp vai, khớp hông, khớp gối, gập duỗi, lưng bụng, tay này chạm mũi chân kia, vặn mình
- Căng cơ, ép ngang, ép dộc .
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau (10m – 15m).
3/ KT bài cũ: Động tác 46-50 bài TD (nam). Động tác 6- 8 bài TDNĐ (nữ).
B/ Phần cơ bản :
1. Thể dục:
* TDNĐ: (nữ)
- Oân động tác 1-8 bài TDNĐ nữ.
- Học động tác 9: Nhảy.
+ Gv làm mẫu động tác hòan chỉnh, sau đó vừa làm mẫu vừa phân tích động tác,
+ Gv cùng HS thực hiện chậm từng nhịp, sau đó tăng dần tốc độ.
+ Gv hô nhịp cho HS tập kết hợp sửa sai.
*Kết hợp động tác 8- 9.
- Học động tác 10: Thả lỏng.
+ Gv làm mẫu động tác hòan chỉnh, sau đó vừa làm mẫu vừa phân tích động tác,
+ Gv cùng HS thực hiện chậm từng nhịp, sau đó tăng dần tốc độ.
+ Gv hô nhịp cho HS tập kết hợp sửa sai.
*Kết hợp động tác 1 -10.
* Yêu cầu: HS thực hiện được động tác 1-10 đúng và đẹp.
*Thể dục phát triển chung: (nam)
- Oân 50 động tác bài thể dục phát triển chung.
- GV hô nhịp cho HS tập.
* Yêu cầu: Thực hiện được bài thể dục liên hoàn đúng đẹp.
2/ Chạy tiếp sức :
- Tập phối hợp trao- nhận gay toàn đội.
* Yêu cầu: Không nắm gậy quá chặt, không quá căng thẳng sẽ làm giảm tốc độ khi chay. Người nhận gậy cần xuất phát đúng thời điểm.
C/ Phần kết thúc:
1. Thả lỏng: HS thả lỏng chân tay tích cực, rung, dũ cơ
2. Cũng cố, nhận xét: Gv nhận xét ưu –khuyết điểm giờ học.
- GV gọi 3-4 HS lên thực hiện các động tác bài thể dục đã học.
3/ Bài tập về nhà: Oân động tác trong bài thể dục vừa học và kĩ thuật trao nhận tín gậy.
4/ Xuống lớp: Tan hàng có tiếng hô “khỏe”.
6-9 phút
1 phút
1 phút
6 phút
2 x 8 nhịp
2 x 8 nhịp
29-33 phút
18 phút
8 phút
5 phút
4 x 8 nhịp
5 phút
18 phút
15 phút
3-4 lần
5 phút
2 phút
2 phút
1 phút
m
m
HS khởi động dưới sự điều khiển của lớp trưởng.
- Chia lớp làm hai nhóm nam, nữ riêng.
- Gv đứng cùng chiều HS, Giới thiệu động tác , vừa làm mẫu, vừa hô, vừa quan sát sửa sai cho HS
nam
mGv
nữ
m
Số 1
Số 2
Số 3
Só 4
xp xp
xp xp
GV quan sát sửa sai.
- HS thả lỏng theo hướng dẫn lớp trưởng, Gv quan sát nhắc nhở.
m
- Giải tán
Tuần 7 Tiết 14
NS : 04 / 09 / 07
Tổ trưởng ký duyệt
NK :
KIỂM TRA CHẠY TIẾP SỨC (45 PHÚT).
I/ Mục tiêu:
1. Chạy tiếp sức: - Kiểm tra kĩ thuật trao- nhận tín gậy trong chạy tiếp sức (4x400m).
* Y êu cầu: HS vận dụng những kĩ năng, kiến thức chạy tiếp sức để tham gia kiểm tra đạt kết quả tốt.
II/ Địa điểm, thiết bị dạy học :
- Địa điểm: Trên sân trường, sạch sẽ, an tòan .
- Thiết bị dạy học: Tín gậy, cờ, dây đích, kẻ vạch xuất phát, vạch giới hạn trao nhận gậy ,đồng hồ bấm giây.
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung –Yêu cầu
Thời lượng
Phương pháp tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Lớp trưởng tập trung lớp và báo cáo sỉ số.
- GV hỏi thăm sức khỏe, kiểm tra sĩ số HS và phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, khớp vai, khớp hông, khớp gối, gập duỗi, lưng bụng, tay này chạm mũi chân kia, vặn mình
- Căng cơ, ép ngang, ép dộc .
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau (10m – 15m).
B/ Phần cơ bản :
1/ Chạy tiếp sức :
- Kiểm tra kĩ thuật trao- nhận tín gậy trong chạy tiếp sức.
* Yêu cầu: Đảm bảo an toàn cho HS và có đủ 20m cho khu vực trao nhận gậy và 10m cho khu vực chờ xuất phát của số 2, 3 và 4.
* Thang điểm:
- Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật trao- nhận tín gậy, không phạm luật, phối hợp đúng kĩ thuật ở nửa cuối khu vực quy định, thành tích cả đội cao.
- Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật trao- nhận tín gậy, không phạm luật, phối hợp kĩ thuật ở giữa khu vực quy định, thành tích thua nhóm 9-10.
- Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật trao- nhận tín gậy, không phạm luật, phối hợp kĩ thuật ở đầu khu vực quy định, thành tích trung bình.
- Điểm 3-4: Phối hợp tốt giữa các số 1,2, 3 nhưng tốc độ hơi chậm (dươi 2/3 khả năng).
- Điểm 1-2: Có hai lần phối hợp trao nhận gậy hoặc không trao nhận được tín gậy trong khu vực quy định, làm rơi gậy hoặc chạy quá chậm.
C/ Phần kết thúc:
1. Thả lỏng: HS thả lỏng chân tay tích cực, rung, dũ cơ
2. Cũng cố, nhận xét: Gv nhận xét ưu- khuyết điểm giờ học kiểm tra và công bố thành tích cho HS. Giỏi: %. Khá: %.
TB: %. Yếu: %. Kém: %.
3/ Bài tập về nhà: Oân động tác trong bài thể dục nam và nữ.
4/ Xuống lớp: Tan hàng có tiếng hô “khỏe”.
6-9 phút
1 phút
1 phút
6 phút
2 x 8 nhịp
2 x 8 nhịp
29-33 phút
5 phút
2 phút
2 phút
1 phút
m
m
HS khởi động dưới sự điều khiển của lớp trưởng.
m
Số 2
Số 3
Số 4
Só 1
xp xp
xp xp
- Nhóm 4 người khoảng cách giữa các vị trí 100m
- HS thả lỏng theo hướng dẫn lớp trưởng, Gv quan sát nhắc nhở.
m
- Giải tán
File đính kèm:
- THE DUC 120910.doc