Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 37 đến Tiết 70 - TTTC - Năm học 2009-2010

1. Mục tiêu: Đá cầu TTTC tiếp theo

2. Nhiệm vụ và yêu cầu: Nghiêm túc, tích cực thực hiện động tác và quan sát động tác mẫu của GV

3. Thái độ nhận thức: Ý thức trong luyện tập, không đùa giởn, trang phục đảm bảo đúng qui định

* Địa điểm và dụng cụ:

 Địa điểm: Sân trường

 Dụng cụ: Còi, cầu, bóng .

* Các hoạt động trên lớp:

 - Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 – 3 hs

 - Giảng bài mới:

 

 

doc65 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 84 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 37 đến Tiết 70 - TTTC - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ầu buổi học - Tổ chức cho hs khởi động - Hướng dẫn thêm vài động tác khởi động chuyên môn cầu lông. GV€ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ - Lắng nghe GV phổ biến yêu cầu - Khởi động đội hình khối so le II. phần cơ bản: Cầu lông: Kiểm tra mổi hs phát 5 quả cầu thấp gần và 5 quả cao sâu xa. *Thang điểm: Điểm 9 – 10 : Phát cầu vào ô qui định nhưng có sai xót nhỏ. Điểm 7 – 8: Phát cầu vào ô qui định nhưng có 1 đến 2 quả không vào ô qui định. Điểm 5 – 6: Phát cầu vào ô qui định nhưng có 3 đến 4 quả không vào ô qui định. Điểm 3 – 4: Phát cầu vào ô qui định nhưng có 5 đến 6 quả không vào ô qui định. Điểm 1 – 2: Phát cầu vào ô qui định nhưng có 7 đến 8 quả không vào ô qui định. Nêu hình thức kiểm tra Phổ biến thang điểm Giải đáp thắt mắt cho hs Gọi hs kiểm tra Công bố kết quả Nhận xét sau khi kiểm tra GV€ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ Quan sát và lắng nghe và có ý kiến về hình thức kiểm tra và thang điểm Sân kiểm tra Sân ôn tập III. Phần kết thúc: - Thả lỏng - Củng cố, nhận xét, đánh giá - Bài tập về nhà - Nêu nhiệm vụ giáo án sau - Xuống lớp - Cho hs thả lỏng các khớp - Nhận xét buổi kiểm tra. - Nhắc hs về tập lại các động tác đã học. - Chạy bền. GV€ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ - Lắng nghe và trả lời câu hỏi của GV Thanh Bình, ngày 13 tháng 12 năm 2010 Giáo viên GIÁO ÁN Số: 65 Chạy Bền Tuần: 33 Tiết: 65 Ngày soạn:03/04/10 1. Mục tiêu: Chạy bền. 2. Nhiệm vụ và yêu cầu: Nghiêm túc, tích cực thực hiện động theo yêu cầu của giáo viên. 3. Thái độ nhận thức: Ý thức trong luyện tập, không đùa giởn, trang phục đảm bảo đúng qui định * Địa điểm và dụng cụ: Địa điểm: Sân trường Dụng cụ: Còi . * Các hoạt động trên lớp: - Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 – 3 hs - Giảng bài mới: NỘI DUNG LVĐ TG HĐ CỦA GIÁO VIÊN HĐ CỦA HỌC SINH I. Phần mở đầu: a. Nhận lớp: Kiểm tra sỉ số, phổ biến yêu cầu buổi học b. Khởi động: - Khởi động chung: Thực hiện theo giáo án trước - Khởi động chuyên môn: Thực hiện theo giáo án trước. - Nhận lớp, kiểm tra sỉ số - Nêu ngắn gọn mục đích, yêu cầu buổi học - Tổ chức cho hs khởi động - Hướng dẫn thêm một số động tác khởi động chuyên môn điền kinh. GV€ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ - Lắng nghe GV phổ biến yêu cầu - Khởi động đội hình khối so le II. phần cơ bản: Ôn : *Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên. Nam : 1000m Nữ : 500m * Trò chơi : Chim sổ lồng Nhắc nhở hs chạy đều kết hợp hít thở. Đảm bảo cự li. Chia lớp thành nhiều nhóm hướng dẫn thực hiện trò chơi. Thực hiện theo hướng dẫn của gv. Thực hiện theo hướng dẫn của gv III. Phần kết thúc: - Thả lỏng - Củng cố, nhận xét, đánh giá - Bài tập về nhà - Nêu nhiệm vụ giáo án sau - Xuống lớp - Cho hs thả lỏng các khớp. - Nhận xét buổi học. - Nhắc lại nội dung buổi học. - Nhắc hs về tập sức bậc - Kiểm tra chạy bền. GV€ ‚ ‚ ‚ ‚‚ ‚ ‚ ‚ ‚‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ - Lắng nghe và trả lời câu hỏi của GV Thanh Bình, ngày 13 tháng 12 năm 2010 Giáo viên GIÁO ÁN Số: 66 Chạy Bền Tuần: 33 Tiết: 66 Ngày soạn:03/04/10 1. Mục tiêu: Kiểm tra chạy bền. 2. Nhiệm vụ và yêu cầu: Nghiêm túc, tích cực trong kiểm tra. 3. Thái độ nhận thức: Ý thức trong kiểm tra, không đùa giởn, trang phục đảm bảo đúng qui định. * Địa điểm và Dụng cụ: Địa điểm: Sân trường Dụng cụ: Còi. * Các hoạt động trên lớp: NỘI DUNG LVĐ TG HĐ CỦA GIÁO VIÊN HĐ CỦA HỌC SINH I. Phần mở đầu: a. Nhận lớp: Kiểm tra sỉ số, phổ biến yêu cầu buổi kiểm tra. b. Khởi động: - Khởi động chung: Thực hiện theo giáo án trước - Khởi động chuyên môn: Thực hiện theo giáo án trước - Nhận lớp, kiểm tra sỉ số - Nêu ngắn gọn mục đích, yêu cầu buổi kiểm tra. - Tổ chức cho hs khởi động. - Hướng dẫn thêm vài động tác khởi động chuyên môn điền kinh. GV€ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ - Lắng nghe GV phổ biến yêu cầu - Khởi động đội hình khối so le. II. phần cơ bản: Kiểm tra chạy bền : Nam 1000m Nữ 500m Thang điểm : Nam : 9-10 : dưới 3’40” 7-8 : 3’41”-3’50” 5-6 : 3’51”-4’5” Nữ : 9-10 : dưới 1’50” 7-8 : 1’51”- 2’ 5-6 : 2’01”-2’02” Nêu nội dung và hình thức kiểm tra Phổ biến thang điểm Gọi hs lên kiểm tra Nhận xét sau khi kiểm tra GV€ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ Lắng nghe gv nhận xét III. Phần kết thúc: - Thả lỏng - Củng cố, nhận xét, đánh giá - Bài tập về nhà - Nêu nhiệm vụ giáo án sau - Xuống lớp - Cho hs thả lỏng các khớp - Nhận xét kiểm tra. - Tập thêm các kỹ thuật còn yếu. - Nhắc hs về tập lại các động tác đã học - Ôn cầu lông thi hk2. GV€ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ - Lắng nghe và trả lời câu hỏi của GV Thanh Bình, ngày 13 tháng 12 năm 2010 Giáo viên GIÁO ÁN Số: 67 Cầu Lông Tuần:34 Tiết: 67 Ngày soạn:10/04/10 1. Mục tiêu: Cầu lông ôn chuẩn bị thi học kì 2. 2. Nhiệm vụ và yêu cầu: Nghiêm túc, tích cực trong ôn tập. 3. Thái độ nhận thức: Ý thức trong tập luyện, không đùa giởn, trang phục đảm bảo đúng qui định. * Địa điểm và Dụng cụ: Địa điểm: Sân trường Dụng cụ: Còi, vợt, cầu. * Các hoạt động trên lớp: NỘI DUNG LVĐ TG HĐ CỦA GIÁO VIÊN HĐ CỦA HỌC SINH I. Phần mở đầu: a. Nhận lớp: Kiểm tra sỉ số, phổ biến yêu cầu buổi học b. Khởi động: - Khởi động chung: Thực hiện theo giáo án trước - Khởi động chuyên môn: Thực hiện theo giáo án trước - Nhận lớp, kiểm tra sỉ số - Nêu ngắn gọn mục đích, yêu cầu buổi học - Tổ chức cho hs khởi động - Hướng dẫn thêm vài động tác khởi động chuyên môn cầu lông. GV€ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ - Lắng nghe GV phổ biến yêu cầu - Khởi động đội hình khối so le II. phần cơ bản: Cầu lông : Ôn : Đập cầu vào ô quy định. Nhắc lại kỹ thuật cho hs nhớ. Tổ chức cho hs ôn tập. GV quan sát và nhắc nhở học sinh tập tích cực. GV quan sát và nhắc nhở học sinh tập sai. GV€ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ III. Phần kết thúc: - Thả lỏng - Củng cố, nhận xét, đánh giá - Bài tập về nhà - Nêu nhiệm vụ giáo án sau - Xuống lớp - Cho hs thả lỏng các khớp - Nhận xét buổi ôn tập. - Nhắc hs về tập thêm kỹ thuật đập cầu. Thi học kì 2. GV€ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ - Lắng nghe và trả lời câu hỏi của GV Thanh Bình, ngày 13 tháng 12 năm 2010 Giáo viên GIÁO ÁN Số: 68 Cầu Lông Tuần:34 Tiết: 68 Ngày soạn:10/04/10 1. Mục tiêu: Cầu lông thi học kì 2 2. Nhiệm vụ và yêu cầu: Nghiêm túc, tích cực trong thi học kì 2. 3. Thái độ nhận thức: Ý thức trong thi cử, không đùa giởn, trang phục đảm bảo đúng qui định * Địa điểm và Dụng cụ: Địa điểm: Sân trường Dụng cụ: Còi, vợt, cầu. * Các hoạt động trên lớp: NỘI DUNG LVĐ TG HĐ CỦA GIÁO VIÊN HĐ CỦA HỌC SINH I. Phần mở đầu: a. Nhận lớp: Kiểm tra sỉ số, phổ biến yêu cầu buổi thi. b. Khởi động: - Khởi động chung: Thực hiện theo giáo án trước - Khởi động chuyên môn: Thực hiện theo giáo án trước. - Nhận lớp, kiểm tra sỉ số - Nêu ngắn gọn mục đích, yêu cầu buổi thi. - Tổ chức cho hs khởi động - Hướng dẫn thêm vài động tác khởi động chuyên môn cầu lông. GV€ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ - Lắng nghe GV phổ biến yêu cầu - Khởi động đội hình khối so le II. phần cơ bản: Cầu lông: Đập cầu vào ô quy định. Thang điểm: Điểm 9 – 10 : Đập cầu vào ô qui định nhưng có sai xót nhỏ. Điểm 7 – 8: Đập cầu vào ô qui định nhưng có 1 đến 2 quả không vào ô qui định. Điểm 5 – 6: Đập cầu vào ô qui định nhưng có 3 đến 4 quả không vào ô qui định. Điểm 3 – 4: Đập cầu vào ô qui định nhưng có 5 đến 6 quả không vào ô qui định. Điểm 1 – 2: Đập cầu vào ô qui định nhưng có 7 đến 8 quả không vào ô qui định. Nêu hình thức kiểm tra Phổ biến thang điểm Giải đáp thắc mắc cho hs Gọi hs kiểm tra Công bố kết quả Nhận xét sau khi thi học kì. GV€ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ Quan sát và lắng nghe và có ý kiến về hình thức kiểm tra và thang điểm. Sân Kiểm Tra Sân ôn tập III. Phần kết thúc: - Thả lỏng - Củng cố, nhận xét, đánh giá - Bài tập về nhà - Nêu nhiệm vụ giáo án sau - Xuống lớp. - Cho hs thả lỏng các khớp - Nhận xét buổi thi. - Nhắc hs về tập thể lực. - Kiểm tra TCRLTT GV€ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ - Lắng nghe và trả lời câu hỏi của GV Thanh Bình, ngày 13 tháng 12 năm 2010 Giáo viên GIÁO ÁN Số:69-70 KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT Tuần: 35 Tiết: 69-70 Ngày soạn:17/04/10 1. Mục tiêu: Kiểm tra rèn luyện thân thể. 2. Nhiệm vụ và yêu cầu: Nghiêm túc, tích cực thực hiện kiểm tra, đạt từ trung bình khá trở lên 3. Thái độ nhận thức: Ý thức trong kiểm tra, không đùa giởn, trang phục đảm bảo đúng qui định * Địa điểm và Dụng cụ: Địa điểm: Sân trường Dụng cụ: còi, bàn đạp... * Các hoạt động trên lớp: - Kiểm tra bài cũ: Do kiểm tra rèn luyện thân thể nên không trả bài cũ - Giảng bài mới: NỘI DUNG LVĐ TG HĐ CỦA GIÁO VIÊN HĐ CỦA HỌC SINH I. Phần mở đầu: a. Nhận lớp: Kiểm tra sỉ số, phổ biến yêu cầu buổi kiểm tra b. Khởi động: - Khởi động chung: Thực hiện theo giáo án trước - Khởi động chuyên môn: Thực hiện theo giáo án trước - Nhận lớp, kiểm tra sỉ số - Nêu ngắn gọn mục đích, yêu cầu buổi kiểm tra - Tổ chức cho hs khởi động. GV€ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ - Lắng nghe GV phổ biến yêu cầu - Khởi động đội hình khối so le II. phần cơ bản: Kiểm tra: + Nằm ngửa gập bụng : Tính số lần gập + Chạy tùy sức 5 phút : Tính số vòng chạy Nêu yêu cầu kiểm tra Phổ biến hình thức kiểm tra Giải đáp những ý kiến của hs về thang điểm. Gọi lên 2 hàng 1 hàng thực hiện 1 hàng đếm số lần gập ( ngược lại) Gọi lên 2 hàng 1 hàng thực hiện 1 hàng đếm số vòng chạy ( ngược lại). Nhận xét và nêu thành tích cho hs biết sau khi kiểm tra GV€ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ HS được gọi thực hiện kiểm tra từng hang Người đếm số lần Người thực hiện Chạy Tính Số Vòng III. Phần kết thúc: - Thả lỏng - Củng cố, nhận xét, đánh giá - Xuống lớp - Cho hs thả lỏng các khớp - Nhận xét buổi kiểm tra. GV€ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ - Lắng nghe và trả lời câu hỏi của GV Thanh Bình, ngày 13 tháng 12 năm 2010 Giáo viên

File đính kèm:

  • docGA12 Trung 2.doc