Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 30: TTTC – Bóng chuyền - Năm học 2010-2011

I. MỤC TIÊU:

1.Kiến thức, kĩ năng, tư duy:

- Đánh giá kết quả học tập của học sinh sau một quá trình rèn luyện môn Bóng chuyền.

 

2.Giáo dục tư tưởng tình cảm:

- Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật, tính tích cực tự giác, tích cực, ý thức vươn lên đạt kết quả cao trong giờ kiểm tra.

II. PHƯƠNG TIỆN, ĐỊA ĐIỂM:

1. Địa điểm:

- Sân trường THPT Bắc Yên.

2 Phương tiện.

*. Giáo viên:

- Giáo án, sổ điểm cá nhân, trang phục thể thao .

*. Học sinh:

- Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng.)

- Bàn trực nhật chuẩn bị một bàn giáo viên, dọn vệ sinh sân bãi trước khi lên lớp.

III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.

 

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 164 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 30: TTTC – Bóng chuyền - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:24/11/ 2010 Ngày dạy: 25/ 11/ 2010 Tiết 30: tttc – bóng chuyền kiểm tra: kĩ thuật chuyền & đệm bóng bằng 2 tay trước mặt I. Mục Tiêu: 1..Kiến thức, kĩ năng, tư duy: Đánh giá kết quả học tập của học sinh sau một quá trình rèn luyện môn Bóng chuyền. 2..Giáo dục tư tưởng tình cảm: Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật, tính tích cực tự giác, tích cực, ý thức vươn lên đạt kết quả cao trong giờ kiểm tra. II. phương tiện, địa điểm: 1. Địa điểm: Sân trường THPT Bắc Yên. 2 Phương tiện. *. Giáo viên: Giáo án, sổ điểm cá nhân, trang phục thể thao. *. Học sinh: Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng...) Bàn trực nhật chuẩn bị một bàn giáo viên, dọn vệ sinh sân bãi trước khi lên lớp. III. nội dung và phương pháp lên lớp. Nội Dung Định Lượng Phương Pháp Lên Lớp I. Mở đầu 1..ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số: Phổ biến nội dung, yêu cầu kiểm tra. Hỏi thăm sức khoẻ học sinh. 2..Khởi động: * Khởi động chung: Chạy nhẹ nhàng. Bài tập thể dục tay không 06 động tác. Xoay các khớp, ép dây chằng dọc ngang , cúi sâu. 3..Kiểm tra bài cũ. - không kiểm tra. 8’ 2’ 6’ - Lớp trưởng tập trung lớp theo 4 hàng ngang và báo cáo. - Đội hình nhận lớp. ******** * ******** Gv * Đội hình khởi động chung tại chỗ. * * * * * * * * * * * * * GV II. Nội Dung: *.Kiểm tra kĩ thuật chuyền & đệm bóng bằng 2 tay trước mặt: a. kỹ thuật đệm bóng. Yêu cầu cơ bản: - Khi đỡ bóng 2 tay duỗi thẳng 2 bàn tay đặt chéo lên nhau và nắm lại, bàn tay nọ bọc lấy bàn tay kia, 2 ngón cái song song và sát nhau, bóng tiếp xúc ở 1/3 cẳng tay phía gần cổ tay. Lực để đánh bóng tuỳ thuộc vào tốc độ bóng đến. - Khi kết thúc 2 chân tiếp tục duỗi, tay nâng theo hướng bóng đi 1 đoạn rồi nhanh chóng về TTCB tiếp tục thực hiện động tác tiếp theo. b. kỹ thuật chuyền bóng. Yêu cầu cơ bản: - Khi chuyền chân đạp đất duỗi các khớp để tạo lực chuyền từ dưới lên trên, các ngón tay bật đẩy tích cực đẩy bóng. - Tay bao quanh phía sau dưới bóng, điểm tiếp xúc giữa các ngón tay và bóng ko giống nhau. - Khi kết thúc 2 tay tiếp tục vươn theo bóng, rồi nhanh chóng về TTCB tiếp tục thực hiện động tác sau. Biểu điểm: - Điểm: 9 – 10: Thực hiện đúng các yêu cầu kĩ thuật, cảm giác bóng tốt, đường bóng khi thực hiện đẹp. - Điểm: 7 – 8: Thực hiện đúng các yêu cầu kĩ thuật, cảm giác bóng khá, đường bóng khi thực hiện tương đối đẹp. - Điểm: 5 – 6: Thực hiện đúng các yêu cầu kĩ thuật, cảm giác bóng trung bình, đường bóng khi thực hiện trung bình. - Điểm: 3 – 4: Chưa thực hiện đúng yêu cầu kĩ thuật, cảm giác bóng chưa tốt, đường bóng khi thực hiện sấu (chưa theo ý muốn). - Điểm: 0,1,2: những trường hợp còn lại. Mỗi học sinh thực hiện 03 lần cho mỗi kỹ thuật – thành tích tính chung cho các lần thực hiện. 32’ GV - GV nhắc lại các yêu cầu cơ bản rồi tổ chức kiểm tra theo thứ tự sổ điểm cá nhân. - HS: Thực hiện theo thứ tự gọi tên của giáo viên; tự nhờ 1 học sinh khác tung bóng để thực hiện; khi thực hiện xong phải trở về hàng của mình. Đội hình kiểm tra: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Gv GV quan sát, cho điểm. III. kết thúc 1. Thả lỏng:. - Thả lỏng, chân, tay, toàn thân, kết hợp hít thở sâu. 2. Tập trung nhận xét giờ học: - Nhận xét: + Ưu điểm. + Nhược điểm. - Đánh giá, xếp loại giờ kiểm tra. 3. Bài tập về nhà: - về nhà ngiên cứu tài liệu chuẩn bị học cầu lông. 5’ 2’ 2’ 1’ - Đội hình thả lỏng ( học sinh tự thả lỏng). * * * * * * * * * * * * * GV Giáo viên tập trung lớp, nhận xét giờ kiểm tra, đọc điểm cho học sinh. Đội hình nhận xét, xuống lớp ******** * ******** Gv - xuống lớp.

File đính kèm:

  • docga.30.doc