Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 1 đến Tiết 14 - Trường THPT Lê Hồng Phong

I/ Mục tiêu:

- Học sinh học thuộc và thực hiện được 2 động tác của bài thể dục nhịp điệu nữ, và 05 động tác bài thể dục phát triển chung Nam.

- Rèn luyện sự khéo léo, nhịp nhàng, tính kiên trì vượt khó trong học tập và rèn luyện.

II/ Địa điểm – Dụng cụ:

- Sân tập trường THPT Lê Hồng Phong.

III/ Nội dung khối lượng và phương pháp tổ chức giảng dạy:

 

doc27 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 96 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 1 đến Tiết 14 - Trường THPT Lê Hồng Phong, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Sở giáo dục - đào tạo Trường THPT Lê Hồng Phong ===Quảng Ninh=== Giáo án giảng dạy bộ môn thể dục: tiết :13 ============================= Tên bài dạy: - Ôn tập và kiểm tra Bài thể dục. + Ôn tập : Nữ. + Kiểm tra : Nam. Ngày soạn: ................................................................................................................................................... Ngày giảng:................................................................................................................................................... I/ Mục tiêu: - Thông qua ôn tập nhằm giúp các em học sinh nữ tự ôn tập ôn lại và thực hiện được các động tác của bài thể dục nhịp điệu nữ chuẩn bị tốt cho giờ kiểm tra sau đạt hiệu quả cao. - Học sinh nam thực hiện tốt bài thể dục phát triển chung 50 động tác theo nhóm kiểm tra. - Qua kiểm tra nhằm đánh giá kết quả giảng dạy và học tập của học sinh để từng bước khắc phục những tồn tại, hạn chế. - Rèn luyện sự phối hợp khéo léo, nhịp nhàng, tính kiên trì vượt khó trong học tập và rèn luyện. II/ Địa điểm – Dụng cụ: Sân tập trường THPT Lê Hồng Phong Dụng cụ tín gậy, còi, bàn ghế giáo viên. III/ Nội dung khối lượng và phương pháp tổ chức giảng dạy: Nội dung bài dạy Định lượng Phương pháp tổ chức giảng dạy TG SL A – Mở đầu 1/ Nhận lớp: - Giáo viên nhận lớp - Giáo viên: Chúc cả lớp khoẻ - Học sinh: cả lớp chúc thày giáo khoẻ. - Giáo viên phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu bài học và nội dung kiểm tra. 2/ Khởi động: - Chạy khởi động một vòng quanh sân trường. - Tập bài thể dục phát triển chung: + Tay. + Lườn. + Vặn mình. + Bụng. + Chân. + Toàn thân. - Xoay tích cực các khớp. ép dây chằng dọc, dây chằng ngang. - Bước nhỏ, lâng cao đùi, chạy lăng chân ra sau. B- Cơ bản Trước khi vào kiểm tra giáo viên tập trung lớp công bố chuẩn kiểm tra và yêu cầu của bài thể dục phát triển chung để học sinh cả lớp nắm được và có sự chuẩn bị cố gắng. Giáo viên tổ chức cho các em nữ tự ôn laị bài thể dục ở sân dưới. Học sinh nam kiểm tra bài thể dục ở sân trên. 1/ Học sinh Nữ: *.Ôn tập hoàn thiện bài thể dục chuẩn bị kiểm tra * Hs nữ: - TDNĐ: Ôn tập động tác1- 9. II/ Học sinh Nam: a/ Nội dung kiểm tra. * Hs nam: - TDPTrC :Kiểm tra động tác 1 – 50 b/. Cách cho điểm: - Điểm 9 -10: Thực hiện đúng kỹ thuật và đẹp, theo nhịp hô, có vấp một số nhịp. - Điểm 7- 8: Thực hiện đúng kỹ thuật và đẹp, theo nhịp hô, chưa thuộc 2 động tác và có vấp một số nhịp. - Điểm 5- 6: Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật và đẹp, theo nhịp hô, chưa thuộc 2 - 3 động tác hoặc có vấp một số nhịp. - Điểm 3- 4: Không thực hiện được kỹ thuật động tác xấu nhịp điệu còn rời rạc, chưa thuộc nhiều động tác. - Điểm 1- 2: Chưa thực hiện được 2/3 số động của bài. 4/ Củng cố : - Thể dục : TDPTrC và TDND C- Kết thúc : 1. Hồi tĩnh – Thả lỏng. 2. Giáo viên nhận xét giờ học. 3. Ra bài tập về nhà. 4. Xuống lớp. 7, - 8 20,, 32’ 5 phút 3x8 3x8 3x8 3x8 3x8 3x8 1lần 3 lần - Lớp tập trung thành đội hình 4 hàng ngang. - Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho giáo viên. - Giáo viên phổ biến đầy đủ, ngắn ngọn. - Từng hàng chạy nối tiếp nhau thành một hàng vòng quanh sân trường. Đội hình khởi động & x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Giáo viên gọi 1 em lên hô cho lớp tập bài khởi động chung. - Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác khởi động chuyên môn tích cực để chuẩn bị tốt cho việc kiểm tra. - Giáo viên hô, kết hợp tập mẫu cho học sinh tập theo, GV quan sát nhận xét và sửa động tác. - Học sinh chú ý nghe, nhìn để nắm bắt các nội dung mà giáo viên truyền đạt. Ôn tập theo nhóm hs nữ x x x x x x x x x x x * 1 HS trong nhóm nữ quản lý và điều hành việc ôn tập của nhóm. */ Cách thức kiểm tra ( theo nhóm 3 em 1 lần theo danh sách lớp) 3 hs/ nhóm kiêm tra.Gv chấm riêng cho từng hs x x x x x x x x x x x x * x x x - Đối với những em có thế chất yếu nhưng cố gắng tập luyện và có sự tăng tiến về thành tích giáo viên cho thêm điểm khuyến khích. - Giáo viên gọi 2 em HS có kết quả kiểm tra tốt nhất lên thực hiện lại giáo viên nhận xét để HS kiểm tra sau ghi nhớ. - Học sinh thả lỏng tích cực, kết hợp hít thở sâu. - Giáo viên nhận xét ưu, nhược điểm của lớp. - HS về nhà tự giác ôn tập các nội dung đã học. IV/ Rút kinh nghiệm :----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Sở giáo dục - đào tạo Trường THPT Lê Hồng Phong ===Quảng Ninh=== Giáo án giảng dạy bộ môn thể dục: tiết :14 ============================= Tên bài dạy: - Ôn tập và kiểm tra Bài thể dục. + Kiểm tra : Nữ. Ngày soạn: ................................................................................................................................................... Ngày giảng:................................................................................................................................................... I/ Mục tiêu: - Học sinh Nữ thực hiện tốt bài thể dục nhịp điệu 9 động tác theo nhóm kiểm tra. - Qua kiểm tra nhằm đánh giá kết quả giảng dạy và học tập của học sinh để từng bước khắc phục những tồn tại, hạn chế. - Rèn luyện sự phối hợp khéo léo, nhịp nhàng, tính kiên trì vượt khó trong học tập và rèn luyện. II/ Địa điểm – Dụng cụ: Sân tập trường THPT Lê Hồng Phong Dụng cụ : Còi, bàn ghế giáo viên. III/ Nội dung khối lượng và phương pháp tổ chức giảng dạy: Nội dung bài dạy Định lượng Phương pháp tổ chức giảng dạy TG SL A – Mở đầu 1/ Nhận lớp: - Giáo viên nhận lớp - Giáo viên: Chúc cả lớp khoẻ - Học sinh: cả lớp chúc thày giáo khoẻ. - Giáo viên phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu bài học và nội dung kiểm tra. 2/ Khởi động: - Chạy khởi động một vòng quanh sân trường. - Tập bài thể dục phát triển chung: + Tay. + Lườn. + Vặn mình. + Bụng. + Chân. + Toàn thân. - Xoay tích cực các khớp. ép dây chằng dọc, dây chằng ngang. - Bước nhỏ, lâng cao đùi, chạy lăng chân ra sau. B- Cơ bản Trước khi vào kiểm tra giáo viên tập trung lớp công bố chuẩn kiểm tra và yêu cầu của bài thể dục nhịp điệu để học sinh cả lớp nắm được và có sự chuẩn bị cố gắng. 1/ Học sinh Nam: Giáo viên cho các em Nam ngồi quan sát cổ vũ động viên các bạn nữ kiẻm tra . II/ Học sinh Nữ: a/ Nội dung kiểm tra. - Bài thể dục nhịp điệu :Kiểm tra động tác 1 – 9. b/. Cách cho điểm: - Điểm 9 -10: Thực hiện đúng kỹ thuật và đẹp, theo nhịp hô, có vấp một số nhịp. - Điểm 7- 8: Thực hiện đúng kỹ thuật và đẹp, theo nhịp hô, chưa thuộc 2 động tác và có vấp một số nhịp. - Điểm 5- 6: Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật và đẹp, theo nhịp hô, chưa thuộc 2 - 3 động tác hoặc có vấp một số nhịp. - Điểm 3- 4: Không thực hiện được kỹ thuật động tác xấu nhịp điệu còn rời rạc, chưa thuộc động tác. - Điểm 1- 2: Chưa thực hiện được 2/3 số động tác của bài. */ Trong quá trình kiểm tra giáo viên căn cứ vào kết quả tập luyện cụ thể và mức độ thuộc động tác, cách thực hiên biên độ động tác, tác phong, khẩu lệnh, trang phục để đánh giá cho điểm cho từng học sinh đám bảo đánh giá khách quan, công bằng. */ Những em chưa đạt điểm trên trung bình nếu có nguyện vọng kiểm tra lại thì giáo viên bố trí cho kiểm tra lại lần 2 vào tiết tiếp theo. 4/ Củng cố : - Giáo viên đánh giá sơ bộ kết quả kiểm tra để học sinh cả lớp rút kinh nghiệm cho những lần kiểm sau được tốt hơn. C- Kết thúc : 1. Hồi tĩnh – Thả lỏng. 2. Giáo viên nhận xét giờ học. 3. Ra bài tập về nhà. 4. Xuống lớp. 7, - 8 20,, 32’ 5 phút 3x8 3x8 3x8 3x8 3x8 3x8 1lần - Lớp tập trung thành đội hình 4 hàng ngang. - Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho giáo viên. - Giáo viên phổ biến đầy đủ, ngắn ngọn. - Từng hàng chạy nối tiếp nhau thành một hàng vòng quanh sân trường. Đội hình khởi động & x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Giáo viên gọi 1 em lên hô cho lớp tập bài khởi động chung. - Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác khởi động chuyên môn tích cực để chuẩn bị tốt cho việc kiểm tra. - Giáo viên hô, kết hợp tập mẫu cho học sinh tập theo 1 lần trước khi vào kiểm tra, GV quan sát nhận xét và sửa động tác. - Học sinh chú ý nghe, nhìn để nắm bắt các nội dung mà giáo viên truyền đạt. Đội hình nghe phổ biến chẩn kiểm tra x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x * */ Cách thức kiểm tra ( theo nhóm 3 em 1 lần theo danh sách lớp từ trên xuống dưới 3 hs/ nhóm kiêm tra.Gv chấm riêng cho từng hs x x x x x x x x x x x x x x x x x * x x x - Đối với những em có thế chất yếu nhưng cố gắng tập luyện và có sự tăng tiến về kỹ thuật động tác giáo viên cho thêm điểm khuyến khích. - Giáo viên gọi 2 em HS có kết quả kiểm tra tốt nhất lên thực hiện lại giáo viên nhận xét để HS ghi nhớ. - Học sinh thả lỏng tích cực, kết hợp hít thở sâu. - Giáo viên nhận xét ưu, nhược điểm của lớp trong giờ kiểm tra. - HS về nhà tự giác ôn tập các nội dung đã học. IV/ Rút kinh nghiệm :----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docGiao an 12 Hay Full.doc