Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 3 đến Tiết 66 - Năm học 2010-2011

 MỤC TIÊU:

1. TDNĐ: nữ.

 - KT: Biết cách thực hiện các động tác từ 1- 2

 - KN: Bước đầu thực hiện được các động tác từ 1-2

2. Bài TD liên hoàn của nam:

 - KT: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-5

 - KN: Thực hiện được các động tác từ 1-5.

3. Chạy tiếp sức.

- KT: Biết cách thực hiện trao nhân tín gậy.

- KN: Thực hiện được trao nhận tín gậy

- TĐ: HS nghiêm túc, ý thức tổ chức kỉ luật cao, tự giác tích cực, linh hoạt, nhanh nhẹn và có tinh thần tập thể trong giờ kiểm tra.

 ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:

- Tại sân trường THPT Nguyễn Hùng Hiệp.

- Chuẩn bị cả GV: Giáo án, còi chỉ huy.

- Chuẩn bị của HS: Trang phục thể thao, dụng cụ tập luyện đầy đủ.

 TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

doc142 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 125 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 3 đến Tiết 66 - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Dặn dò: - Giao bài tập về nhà cho HS. - Lớp giải tán. 5 - 7 phút 2phút 2phút 1phút IV/ PHẦN RÚT KINH NGHIỆM: - TUẦN: 36 GIÁO ÁN Số: 69 Tiết 69 - Tổ: Sinh – Thể Thời gian: 45 phút - Ngày soạn: 02 / 05 /2011 Khối 12. ÔN THI HỌC KỲ II : ĐÁ CẦU MỤC TIÊU: - KT: Biết cách thực hiện phát cầu nghiêng mình nam, chính diên nữ. - KN: Thực hiện cơ bản đúng phát cầu nghiêng mình nam, chính diên nữ. - TĐ: HS luôn có ý thức tổ chức kỷ luật, tự giác tích cực và có tính tập thể trong tập luyện. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: - Tại sân trường THPT Nguyễn Hùng Hiệp. - Chuẩn bị của GV: Giáo án, còi chỉ huy. - Chuẩn bị của HS: Trang phục thể thao, lưới đá cầu, cột, cầu đá, thước dây TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức I/ PHẦN MỞ ĐẦU 1/ Ổn định tổ chức lớp. - Tập hợp, điểm số, báo cáo - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2/ Khởi động : - Khởi động chung: Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gặp duỗi, - Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau, đá má ngoài, má trong, đá lăng 2 chân về trước. - GV quan sát nhắc nhở. 6 - 8 phút 1Phút 2 l - 8 nhịp 2 phút 2 lần 5 Phút II/ Phần cơ bản: 1. Đá cầu: Ôn - Ôn: Phát cầu nghiêng mình nam, chính diên nữ. 3. Củng cố: - Gọi 2 học sinh lên thực hiện lại nội dung đá cầu và nhảy xa. - Lớp nhận xét, GV nhận xét chung. 28 - 30 phút 27 phút 3 phút Đội hình nam tập luyện phát cầu. € € € € € € € € GV quan sát sửa sai học sinh Đội hình nữ tập luyện phát cầu. € € € € € € € € GV quan sát sửa sai học sinh III/ PHẦN KẾT THÚC 1/ Thả lỏng - GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu - GV quan sát, nhắc nhở. 2/ Nhận xét : - GV nhận xét ưu - khuyết điểm trong giờ học. 3/ Dặn dò: - Giao bài tập về nhà cho HS. - Lớp giải tán. 5 - 7 phút 2phút 2phút 1phút IV/ PHẦN RÚT KINH NGHIỆM: - TUẦN: 36 GIÁO ÁN Số: 70 Tiết 70 - Tổ: Sinh – Thể Thời gian: 45 phút - Ngày soạn: 02/ 05 /2011 Khối 12. THI HỌC KỲ II : ĐÁ CẦU MỤC TIÊU: - KT: Biết cách thực hiện phát cầu nghiêng mình nam, chính diên nữ. - KN: Thực hiện cơ bản đúng phát cầu nghiêng mình nam, chính diên nữ. - TĐ: HS luôn có ý thức tổ chức kỷ luật, tự giác tích cực và có tính tập thể trong kiểm tra. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: - Tại sân trường THPT Nguyễn Hùng Hiệp. - Chuẩn bị của GV: Giáo án, còi chỉ huy. - Chuẩn bị của HS: Trang phục thể thao, lưới đá cầu, cột, cầu đá. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức I/ PHẦN MỞ ĐẦU 1/ Ổn định tổ chức lớp. - Tập hợp, điểm số, báo cáo - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS. - Phổ biến nội dung, yu cầu giờ học. 2/ Khởi động : - Khởi động chung: Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gặp duỗi, - Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau, đá má ngoài, má trong, đá lăng hai chân về trước - GV quan sát nhắc nhở. 6 - 8 phút 1Phút 2 l - 8 nhịp 2 phút 2 lần 5 Phút II/ Phần cơ bản: Đá cầu: Kĩ thuật tâng phát cầu * Cách cho điểm: - Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác và số lần cầu đá qua lưới vào sân đạt 5 quả ở khu vực: 2đ. (2đ, 1,5đ, 1đ, 0,5đ) - Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác và số lần cầu đá qua lưới vào sân đạt 4 quả ở khu vực: 2đ. (2đ, 1,5đ, 1đ, 0,5đ) - Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật động tác và số lần cầu đá qua lưới vào sân đạt 3 quả ở khu vực: 2đ. (2đ, 1,5đ, 1đ, 0,5đ) - Điểm 3-4: Thực hiện kĩ thuật động tác còn sai sót và số lần cầu đá qua lưới vào sân đạt 2 quả ở khu vực: 2đ. (2đ, 1,5đ, 1đ, 0,5đ) - Điểm 1-2: Thực hiện kĩ thuật động tác còn sai sót nhiều và số lần cầu đá qua lưới vào sân đạt 1 quả ở khu vực: 2đ. (2đ, 1,5đ, 1đ, 0,5đ) 28 - 30 phút 30 phút - Mỗi đợt kiểm tra 2 HS gọi theo danh sách từ trên xuống. - Hai HS đứng đối diên ngang, một HS phục vụ cầu và một HS thực hiện kiểm tra. Mỗi HS thực hiện 6 quả một quả thử và 5 quả lấy điểm. - Trường hợp đặc biệt cho kiểm tra lại nhưng điểm không được tối đa. Đội hình kiểm tra đá cầu. €€€€€€ €€€€€€ 0.5 1 1,.5 2 € € GV quan sát cho điểm học sinh III/ PHẦN KẾT THÚC 1/ Thả lỏng - GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu - GV quan sát, nhắc nhở. 2/ Nhận xét : - GV nhận xét ưu - khuyết điểm trong giờ học. 3/ Dặn dò: - Giao bài tập về nhà cho HS. - Lớp giải tán. 5 - 7 phút 2phút 2phút 1phút IV/ PHẦN RÚT KINH NGHIỆM: MỤC TIÊU: * Bóng đá: Kiểm tra kỹ thuật đá bóng bằng lòng bàn chân. (vào cầu môn). Yêu cầu thực hiện chính xác kĩ thuật đá móc bằng mu bàn chân. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: Tại sân trường THPT Mỹ Hiệp Sơn. Chuẩn bị 1 còi, bóng đá, cầu môn. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức I/ PHẦN MỞ ĐẦU 1/ Ổn định tổ chức lớp. - Tập hợp, điểm số, báo cáo - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS. - Phổ biến nội dung, yu cầu giờ học. 2/ Khởi động : - Khởi động chung: Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gặp duỗi, - Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau, đá má ngoài, má trong, đá lăng hai chân về trước - GV quan sát nhắc nhở. (10 phút) 2Phút 2 l - 8 nhịp 3 phút 2 lần 5 Phút II/ Phần cơ bản: Đá cầu: Kiểm tra kĩ thuật đá bóng bằng lòng bàn chân. * Cách cho điểm: - Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật đường bóng căng mạnh, bóng vào cầu môn đạt là 5 quả. - Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật đường bóng căng mạnh, bóng vào cầu môn đạt là 4 quả. - Điểm 5-6: Thực hiện đúng kĩ thuật đường bóng căng mạnh, bóng vào cầu môn đạt là 3 quả. - Điểm 3-4: Thực hiện đúng kĩ thuật đường bóng căng mạnh, bóng vào cầu môn đạt là 2 quả. - Điểm 1-2: Thực hiện đúng kĩ thuật đường bóng không căng , bóng vào cầu môn đạt là 1 quả. (30 phút) 30 phút - Từng HS thực hiện kĩ thuật đá bóng, khỏang cách giữa chỗ đặt bóng đá tới khung thành là 7m. Mỗi họcsinh thực hiện 6 quả, 1 quả thử 5 quả lấy điểm - Trường hợp đặc biệt cho kiểm tra lại nhưng điểm không được tối đa. Đội hình kiểm tra bóng đá. €€ --------> € €€€€€ €€€€€ €€€€€ GV quan sát cho điểm học sinh III/ PHẦN KẾT THÚC 1/ Thả lỏng - GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu - GV quan sát, nhắc nhở. 2/ Nhận xét : - GV nhận xét ưu - khuyết điểm trong giờ học. 3/ Dặn dò: - Giao bài tập về nhà cho HS. - Lớp giải tán. ( 5 phút ) 2phút 2phút 1phút IV/ PHẦN RÚT KINH NGHIỆM: - TUẦN: 34 GIÁO ÁN Số: 65 Tiết 65 - Tổ: Sinh – Thể Thời gian: 45 phút - Ngày soạn: 02 / 04 /2010 Khối 12. BÓNG ĐÁ – CHẠY BỀN MỤC TIÊU: Bóng đá: Ôn thi học kì II: Kĩ thuật đá bóng bằng lòng bàn chân. (vào cầu môn) Yêu cầu thực hiện được kĩ thuật đá bóng bằng lòng bàn chân. Chạy bền: Luyện tập chạy bền ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: Tại sân trường THPT Mỹ Hiệp Sơn. Chuẩn bị 1 còi, bóng đá, cầu môn. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức I/ PHẦN MỞ ĐẦU 1/ Ổn định tổ chức lớp. - Tập hợp, điểm số, báo cáo - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2/ Khởi động : - Khởi động chung: Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gặp duỗi, dẽo tay, dẽo hông - Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau. + Chạy tăng tốc, chạy ép gối, di chuyển bước chéo, chạy và dừng đột . - GV quan sát nhắc nhở. (10 phút) 2Phút 2 l - 8 nhịp 3 phút 2 lần 5 Phút II/ Phần cơ bản: 1. Bóng đá: - Kĩ thuật đá bóng bằng lòng bàn chân. HS thực hiện cán sự điều khiển và gv quan sát sửa sai. 2. Củng cố: - Gọi 2 học sinh lên thực hiện lại nội dung bóng đá. - Lớp nhận xét, GV nhận xét chung. 3. Chạy bền: Chạy vòng sân trường nam 500m, nữ 400m (30 phút) 23 phút 2 phút 5 phút ĐH tập đá bóng bằng lòng bàn chân €€€€€ --------> € €€€€€ €€€€€ GV quan sát sửa sai học sinh. Đội hình chạy bền. €€ € Ú € € € € GV quan sát nhắc nhở hs trong khi chạy. III/ PHẦN KẾT THÚC 1/ Thả lỏng - GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu - GV quan sát, nhắc nhở. 2/ Nhận xét : - GV nhận xét ưu - khuyết điểm trong giờ học. 3/ Dặn dò: - Giao bài tập về nhà cho HS. - Lớp giải tán. ( 5 phút ) 2phút 2phút 1phút IV/ PHẦN RÚT KINH NGHIỆM: - TUẦN: 34 GIÁO ÁN Số: 66 Tiết 66 - Tổ: Sinh – Thể Thời gian: 45 phút - Ngày soạn: 02 / 04 /2010 Khối 12. BÓNG ĐÁ MỤC TIÊU: * Bóng đá: Thi học kì II : kỹ thuật đá bóng bằng lòng bàn chân. (vào cầu môn). Yêu cầu thực hiện chính xác kĩ thuật đá móc bằng mu bàn chân. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: Tại sân trường THPT Mỹ Hiệp Sơn. Chuẩn bị 1 còi, bóng đá, cầu môn. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức I/ PHẦN MỞ ĐẦU 1/ Ổn định tổ chức lớp. - Tập hợp, điểm số, báo cáo - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS. - Phổ biến nội dung, yu cầu giờ học. 2/ Khởi động : - Khởi động chung: Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gặp duỗi, - Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau, đá má ngoài, má trong, đá lăng hai chân về trước - GV quan sát nhắc nhở. (10 phút) 2Phút 2 l - 8 nhịp 3 phút 2 lần 5 Phút II/ Phần cơ bản: Đá bóng: Kiểm tra kĩ thuật đá bóng bằng lòng bàn chân. * Cách cho điểm: - Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật đường bóng căng mạnh, bóng vào cầu môn đạt là 5 quả. - Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật đường bóng căng mạnh, bóng vào cầu môn đạt là 4 quả. - Điểm 5-6: Thực hiện đúng kĩ thuật đường bóng căng mạnh, bóng vào cầu môn đạt là 3 quả. - Điểm 3-4: Thực hiện đúng kĩ thuật đường bóng căng mạnh, bóng vào cầu môn đạt là 2 quả. - Điểm 1-2: Thực hiện đúng kĩ thuật đường bóng không căng , bóng vào cầu môn đạt là 1 quả. (30 phút) 30 phút - Từng HS thực hiện kĩ thuật đá bóng, khỏang cách giữa chỗ đặt bóng đá tới khung thành là 7m. Mỗi họcsinh thực hiện 6 quả, 1 quả thử 5 quả lấy điểm - Trường hợp đặc biệt cho kiểm tra lại nhưng điểm không được tối đa. Đội hình kiểm tra bóng đá. €€ --------> € €€€€€ €€€€€ €€€€€ GV quan sát cho điểm học sinh III/ PHẦN KẾT THÚC 1/ Thả lỏng - GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu - GV quan sát, nhắc nhở. 2/ Nhận xét : - GV nhận xét ưu - khuyết điểm trong giờ học. 3/ Dặn dò: - Giao bài tập về nhà cho HS. - Lớp giải tán. ( 5 phút ) 2phút 2phút 1phút IV/ PHẦN RÚT KINH NGHIỆM:

File đính kèm:

  • docgiao an 12.doc