I. Mục tiêu:
+ Kiến thức:
nừ ôn DT 1,2: nam ôn DT;1,4
- Biết cách thực hiện bài TD nam từ đt 5- 8, bài TDNĐ Nữ từ đt 3.
= chạy tốc độ 30m và trao nhân tín gậy
+ Kiến thức:
- Nắm được nội dung, mục tiêu và chương trình lớp 12
- Biết cách thực hiện bài TD nam từ đt 1- 4, bài TDNĐ Nữ từ đt 1- 2.
+ Kỷ năng:
- Nắm được cơ bản nội dung, mục tiêu và chương trình lớp 12.
- Thực hiện được kỷ thuật động tác của bài TD nam từ đt 1-4. bài TDNĐ nữ từ đt 1-2.
+ Thái độ:
- Nghiêm túc tự giác, tích cực trong giờ học.
- Đảm bảo an toàn trong tập luyện
IV. Tiến trình lên lớp:
117 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 133 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 3 đến Tiết 57 - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS đảm bảo an toàn tuyệt đối trên đưòng chạy
Chọn 2 HS, 1 em thực hiện tốt, 1 em thực hiện chưa tốt thực hiện.
Kết thúc
Hồi tỉnh: - Trò chơi “ Chạy dích giắc”
- Thả lỏng toàn thân
Nhận xét giờ học: GV nhận xét
Bài tập về nhà: Tự tập thi đấu thêm ở nhà
5P
2-3L
NL
1L
GV giảng giải cho cả lớp thực hiện.
Thả lỏng kỷ các nhóm cơ
Đánh giá ý thức học tập và tiếp thu bài của HS
Tự giác ôn luyện các bài tập
Cả lớp xếp đội hình 4 hàng dọc rộng để thực hiện trò chơi.
Tập hợp đội hình cự ly hẹp để nghe GV nhận xét tiết học
Ngày 13 tháng 3 năm 2009
PPCT khối 12, Tiết 55
I. Mục đích yêu cầu:
- Cầu lông: + Ôn KT đập cầu
+ Kỹ thuật đánh cầu cao thuận tay
- Thể thao tự chọn: Môn “Đẩy tạ”
+ Tập phối hợp hoàn chỉnh kỹ thuật đẩy tạ
+ Bài tập phát triển thể lực chuyên môn
III. Phương pháp dạy học:
- Giảng giải, thị phạm và sữa sai động tác
II. Chuẩn bị của giáo viên và HS:
- GV: Chuẩn bị và học thuộc giáo án.
- HS: Chuẩn bị mỗi em 1 vợt cầu lông, 1quả cầu và mắc lưới, 3 quả tạ nam 5kg, 3 quả tạ nữ 3kg.
Phần
Nội dung bài giảng
Định lượng
Yêu cầu và chỉ dẫn kỹ thuật
Biện pháp tổ chức
Tgian
S lần
Chuẩn bị
- Nhận lớp: Tập trung, kiểm tra sỹ số, phổ biến nội dung yêu cầu bài học
- Khởi động chung: Bài TDTK 8 động tác và khởi động các khớp toàn thân
- Khởi động chuyên môn: Các động tác chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, bật nhảy bằng 2 mũi bàn chân, chạy đá 2 chân trước sau, ép chân trước sau và sang 2 bên.
10P
1 L
2Lx8N
2Lx8N
Nghiêm túc, đảm bảo về quân số, HS nắm được nội dung bài giảng
Thực hiện nghiêm túc bài TDTK
Tham gia khởi động tích cực, tự giác để cơ thể chuyển từ trạng thái tỉnh chuyển sang trạng thái động, hâm nóng các nhóm cơ.
Đội hình nhận lớp cự ly hẹp sau đó biến đổi cự ly rộng như (H2)
GV
Cơ bản
1. Cầu lông ( nhóm 1 học sau nữa thời gian đổi nhóm 2)
- Ôn kỹ thuật đập cầu.
+ TTCB
+ Động tác
- Ôn kỹ thuật đánh cầu cao thuận tay (đối với người thuận tay phải)
+ TTCB
+ Động tác
2.TTTC: Đẩy tạ (nhóm 2 học sau nữa thời gian đổi nhóm 1)
- Bài tập phát triển thể lực chuyên môn: Nằm sấp chống đẩy tay 5 lần, Trượt đà liên tục 5 bước.
- Phối hợp hoàn chỉnh kỹ thuật
Thực hiện cơ bản 4 giai đoạn “ Chuẩn bị, trượt đà, RSCC, giữ thăng bằng”
3. Củng cố: Thực hiện kỹ thuật đập cầu, KT đánh cầu cao thuận tay, kỹ thuật đẩy tạ bằng tay không.
14P
14P
2P
NL
NL
3 - 4L/ 1 em
1-2L
GV giảng giải, thị phạm và sữa sai cho HS
YC. Đánh cầu có lực mạnh, trước khi tiếp xúc với cầu thân người tạo thành hình cánh cung, tay vươn cao đánh từ trên xuống và gập cổ tay nhanh để cầu đi có tốc độ cao.
- Chọn đúng điểm cầu rơi, động tác di chuyển hợp lý, dùng cổ tay lái cầu đi đúng hướng mình định đánh, cầu được đi cao, sâu theo ý đồ.
- GV. Giảng giải, thị phạm và sữa sai động tác
YC. Thực hiện có hiệu quả các bài tập phát triển thể lực
- Khi thực hiện kỹ thuật 4 giai đoạn, chú ý vào KT trượt đà và RSCC.
GV. Củng cố lại kiến thức cho học sinh
Nhóm I: Nghe GV giảng giải sau đó về các vị trí phân công để học CL
Kỹ thuật đánh cầu cao thuận tay
Nhóm II: HS Cả nhóm thực hiện các động tác phát triển thể lực sau đó vào sân đẩy tạ
GV chọn 2-3 học sinh thực hiện các động tác
Kết thúc
Hồi tỉnh: - Trò chơi “ Thi nằm sấp chống đẩy ”
- Thả lỏng toàn thân
Nhận xét giờ học: GV nhận xét
Bài tập về nhà: Tự tập thi đấu thêm ở nhà
5P
3L
NL
1L
GV giảng giải cho cả lớp thực hiện.
Thả lỏng kỷ các nhóm cơ
Đánh giá ý thức học tập và tiếp thu bài của HS
Tự giác ôn luyện các bài tập
Cả lớp xếp đội hình 4 hàng ngang thi nhau thực hiện trò chơi
Đứng giãn ĐH thực hiện thả lỏng
Tập hợp đội hình cự ly hẹp để nghe GV nhận xét tiết học
Ngày 14 tháng 3 năm 2009
PPCT khối 12, Tiết 56
I. Mục đích yêu cầu:
- Cầu lông: + Ôn KT đánh cầu cao trái tay.
+ Học. Giới thiệu một số chiến thuật phối hợp, Đấu tập
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
III. Phương pháp dạy học:
- Giảng giải, thị phạm và sữa sai động tác
II. Chuẩn bị của giáo viên và HS:
- GV: Chuẩn bị và học thuộc giáo án.
- HS: Chuẩn bị mỗi em 1 vợt cầu lông, 1quả cầu và mắc lưới, đồng hồ bấm giây
Phần
Nội dung bài giảng
Định lượng
Yêu cầu và chỉ dẫn kỹ thuật
Biện pháp tổ chức
Tgian
S lần
Chuẩn bị
- Nhận lớp: Tập trung, kiểm tra sỹ số, phổ biến nội dung yêu cầu bài học
- Khởi động chung: Bài TDTK 8 động tác và khởi động các khớp toàn thân
- Khởi động chuyên môn: Các động tác chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, bật nhảy bằng 2 mũi bàn chân, chạy đá 2 chân trước sau, ép chân trước sau và sang 2 bên, thực hiện động tác di chuyển và đánh cầu thấp tay trái phải (k có cầu).
10P
1 L
2Lx8N
2Lx8N
Nghiêm túc, đảm bảo về quân số, HS nắm được nội dung bài giảng
Thực hiện nghiêm túc bài TDTK
Tham gia khởi động tích cực, tự giác để cơ thể chuyển từ trạng thái tỉnh chuyển sang trạng thái động, hâm nóng các nhóm cơ.
Đội hình nhận lớp cự ly hẹp sau đó biến đổi cự ly rộng như (H2)
GV
Cơ bản
1. Cầu lông ( nhóm 1 học sau nữa thời gian đổi nhóm 2)
- Ôn KT đánh cầu cao trái tay(đối với người thuận tay phải).
- Học. Giới thiệu một số chiến thuật phối hợp.
+ Phối hợp đánh cầu cao thuận tay theo đường thẳng và đường chéo dài, đường chéo ngắn
- Đấu tập
2.Chạy bền: (nhóm 2 học sau nữa thời gian đổi nhóm 1)
+ Chạy biến tốc
+ Chạy tăng tốc
+ Chạy qua vật cản
+ Chạy trên hành lang đường GT
3. Củng cố: Thực hiện 3 nội dung của cầu lông
14P
14P
2P
NL
NL
NL
NL
3-4V
1-2L
- Đón được đường cầu chính xác, động tác đánh cầu nhanh, mạnh và đi đúng hướng
- TTCB như đánh cầu thuận tay.
- Động tác: Thấy cầu sang bên trái lấy chân trái làm trụ xoay người sang trái 1800, khi đánh cầu sử dụng mặt bên trái của vợt.
YC. Phát cầu đúng , di chuyển hợp lý, đập cầu mạnh, điều được cầu quả cầu đấnh có hiệu quả.
– Thực hiện có hiệu quả các bài tập
- Phân phối sức hợp lý trên đường chạy, sự hợp lý giữa đoạn đầu và đoạn cuối, vòng đầu và vòng cuối; cách chạy và đánh tay ở đoạn chạy vòng; chạy phối hợp với hít thở; chú ý vượt qua các vật cản và chứa ngại vật.
Thực hiện đúng kỹ thuật
Đúng kỹ thuật, có hiệu quả khi thực hiện động tác
Nhóm I: HS vào sân thực hiện KT, nếu k đủ sân thì đến các vị trí thích hợp để thực hiện KT động tác
Hs từng cặp vào thi đấu 15 điểm, sau đó ra cho đôi khác vào, cứ như vậy cho hết
Nhóm II: HS cả nhóm cùng thực hiện các bài tập sau đó cả nhóm cùng chạy trên hành lang đường giao thông.
Chọn 2 HS, 1 em làm tốt, 1 em làm chưa tốt thực hiện.
Kết thúc
Hồi tỉnh: - Trò chơi “ Chạy dích giắc”
- Thả lỏng toàn thân
Nhận xét giờ học: GV nhận xét
Bài tập về nhà: Tự tập thi đấu thêm ở nhà
5P
2-3L
NL
1L
GV giảng giải cho cả lớp thực hiện.
Thả lỏng kỷ các nhóm cơ
Đánh giá ý thức học tập và tiếp thu bài của HS
Tự giác ôn luyện các bài tập
Cả lớp xếp đội hình 4 hàng dọc rộng để thực hiện trò chơi.
Tập hợp đội hình cự ly hẹp để nghe GV nhận xét tiết học
Ngày 21 tháng 3 năm 2009
PPCT khối 12, Tiết 57
I. Mục đích yêu cầu:
- Cầu lông: + Ôn kỹ thuật đánh cầu cao trên đầu
+ Học một số chiến thuật phối hợp, đấu tập
- Thể thao tự chọn: Môn “Đẩy tạ”
+ Tập phối hợp hoàn chỉnh kỹ thuật đẩy tạ
+ Bài tập phát triển thể lực chuyên môn
III. Phương pháp dạy học:
- Giảng giải, thị phạm và sữa sai động tác
II. Chuẩn bị của giáo viên và HS:
- GV: Chuẩn bị và học thuộc giáo án.
- HS: Chuẩn bị mỗi em 1 vợt cầu lông, 1quả cầu và mắc lưới, 3 quả tạ nam 5kg, 3 quả tạ nữ 3kg.
Phần
Nội dung bài giảng
Định lượng
Yêu cầu và chỉ dẫn kỹ thuật
Biện pháp tổ chức
Tgian
S lần
Chuẩn bị
- Nhận lớp: Tập trung, kiểm tra sỹ số, phổ biến nội dung yêu cầu bài học
- Khởi động chung: Bài TDTK 8 động tác và khởi động các khớp toàn thân
- Khởi động chuyên môn: Các động tác chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, bật nhảy bằng 2 mũi bàn chân, chạy đá 2 chân trước sau, ép chân trước sau và sang 2 bên.
10P
1 L
2Lx8N
2Lx8N
Nghiêm túc, đảm bảo về quân số, HS nắm được nội dung bài giảng
Thực hiện nghiêm túc bài TDTK
Tham gia khởi động tích cực, tự giác để cơ thể chuyển từ trạng thái tỉnh chuyển sang trạng thái động, hâm nóng các nhóm cơ.
Đội hình nhận lớp cự ly hẹp sau đó biến đổi cự ly rộng như (H2)
GV
Cơ bản
1. Cầu lông ( nhóm 1 học sau nữa thời gian đổi nhóm 2)
- Ôn kỹ thuật đánh cầu cao trên đầu
+ TTCB
+ Động tác
- Học một số chiến thuật phối hợp
+ Phối hợp di chuyển, đánh cầu cao thuận tay, trái tay
- Đấu tập
+ Tập đánh đơn và đánh đôi
2.TTTC: Đẩy tạ (nhóm 2 học sau nữa thời gian đổi nhóm 1)
- BT phát triển thể lực chuyên môn: Nằm sấp chống đẩy tay 5 lần, tại chỗ, từ tư thế RSCC đạp chân trụ làm ĐT RSCC
- Phối hợp hoàn chỉnh kỹ thuật
Thực hiện cơ bản 4 giai đoạn “ Chuẩn bị, trượt đà, RSCC, giữ thăng bằng”
3. Củng cố: Thi đấu 5 điểm
14P
14P
2P
NL
NL
NL
3 - 4L/ 1 em
1-2L
YC. Đánh cầu có lực mạnh, chọn đúng điểm cầu rơi, động tác di chuyển hợp lý, dùng cổ tay lái cầu đi đúng hướng mình định đánh, cầu được đi cao, sâu theo ý đồ.
Di chuyển hợp lý để thực hiện các động tác đánh cầu
Chú ý: Phát cầu, di chuyển, đập cầu, điều cầu
quả cầu đấnh có hiệu quả.
YC. Thực hiện có hiệu quả các bài tập phát triển thể lực
- Khi thực hiện kỹ thuật 4 giai đoạn, chú ý vào KT trượt đà và RSCC.
Qua 2 em HS để GV củng cố lại kiến thức cho cả lớp
Nhóm I: Nghe GV giảng giải sau đó về các vị trí phân công để tậpluyện.
Nhóm II: HS Cả nhóm thực hiện các động tác phát triển thể lực sau đó vào sân đẩy tạ
(Hình ĐT)
GV
GV chọn 2 học sinh thực hiện thi đấu
Kết thúc
Hồi tỉnh: - Trò chơi “ Tìm về tổ ấm ”
- Thả lỏng toàn thân
Nhận xét giờ học: GV nhận xét
Bài tập về nhà: Tự tập thi đấu thêm ở nhà
5P
3L
NL
1L
GV giảng giải cho cả lớp thực hiện.
Tất cả thả lỏng kỷ các nhóm cơ trước giờ nghĩ
Đánh giá ý thức học tập và tiếp thu bài của HS
Tự giác ôn luyện các bài tập
Cả lớp xếp đội hình vòng tròn cự ly rộng để chơi
Đứng nguyên ĐH đó thả lỏng
Từ ĐH đó thu về cự ly hẹp để nghe GV nhận xét tiết học
File đính kèm:
- giao an the duc 12.doc