I. MỤC TIÊU
Tiết 29
- Kiến thức
+ Ôn hoàn thiện các giai đoan của kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng ném
+ Bài tập bổ trợ cho kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng ném
Tiết 30
+ Ôn hoàn thiện các giai đoan của kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng ném
- Kĩ năng
Học sinh thực hiên thuần thục toàn bộ kĩ thuật đẩy tạ lưng và thực hiện tốt bài tập phát triển thể lực .
-Thái độ
Học sinh tự giác tích cực trong tập luyện, nghiêm túc thực hiện đầy đủ khối lượng vận động của buổi học và thực hiện theo yêu cầu chỉ dẫn của GV. Có ý thức tổ choc lớp.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm : Tập tại sân thể dục của trường THPT Quan sơn.
- Phương tiện : Giáo án , tạ (nam , nữ )
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 141 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 29 + Tiết 30: Đẩy tạ - Lê Văn Lực, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THPT Quan Sơn
Người soạn: Lê Văn Lực
Ngày soạn: / /
Khối: 12
Tuần : 14
Tiết PPCT: 27+28
đẩy tạ
I. mục tiêu
Tiết 29
- Kiến thức
+ Ôn hoàn thiện các giai đoan của kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng ném
+ Bài tập bổ trợ cho kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng ném
Tiết 30
+ Ôn hoàn thiện các giai đoan của kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng ném
- Kĩ năng
Học sinh thực hiên thuần thục toàn bộ kĩ thuật đẩy tạ lưng và thực hiện tốt bài tập phát triển thể lực .
-Thái độ
Học sinh tự giác tích cực trong tập luyện, nghiêm túc thực hiện đầy đủ khối lượng vận động của buổi học và thực hiện theo yêu cầu chỉ dẫn của GV. Có ý thức tổ choc lớp.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm : Tập tại sân thể dục của trường THPT Quan sơn.
- phương tiện : Giáo án , tạ (nam , nữ )
III. tiến trình lên lớp
Nội dung
Đ.Lượng
Phương pháp
TG
SL
A- Phần mở đầu
1, Nhận lớp: GV ổn định tổ chức lớp, lấy sĩ số lớp.
2, GV phổ biến nội dung, yêu cầu, nhiệm vụ của buổi học:
Nêu lên những yêu cầu cần phải giải quyết trong giờ học.
3, Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Tập bài TD tay không 6 động tác: Tay ngực, lườn, vặn mình, lưng bụng,đá chân và toàn thân
+ Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, khớp cổ, khớp vai, khớp hông, khớp gối
+ ép ngang, ép dọc.
- Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ tại chổ
+ Chạy nâng cao đùi tại chổ
+ Khởi động với tạ.
4, Kiểm tra bài cũ
Thực hiện kĩ thuật đảy tạ lưng hướng ném
B- Phần cơ bản:
Tiết 29:
1- Ôn không có tạ .
- Tại chỗ đứng ơ tư thế ra sức cuối cùng thực hiện xoay người đẩy tạ , kết hợp với bật nhảy đổi chân và giữ thăng bằng.
- Thực hiện kết hợp 3 giai đoạn :tư thế chuẩn bị – trượt đà - dừng lại ở tư thế ra sức cuối cùng .
- Kết hợp thực hiện hoàn thiên cả 4 giai đoạn của kĩ thuật đẩy tạ lưng.
2 - Ôn với tạ .
a- Tại chỗ đứng ở tư thế ra sức cuối cùng thực hiện xoay người đẩy tạ , kết hợp với bật nhẩy đổi chân và giữ thăng bằng.
b- thực hiện kết hợp 3 giai đoạn : tư thế chuẩn bị – trượt đà - dừng lại ở tư thế ra sức cuối cùng với tạ
- Ôn kết hợp hoàn thiện cả 4 giai đoạn của kĩ thuật đẩy tạ lưng.
Thực hiện hoàn thiện cả 4 giai đoạn của kĩ thuật đẩy ta lưng : tư thế chuẩn bị – trượt đà - ra sức cuối cùng - đẩy tạ đi.
3 – Bài tập phát triển thể lực
- Chống tay hít đất
Yêu cầu : Hs thực hiện đầy đủ số lượng bài tập đề ra.
- Đẩy xe kút kít
Yêu cầu : Hs thực hiện đầy đủ số lượng bài tập đề ra.
4- Củng cố bài .
HS thực hiện kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng ném
Tiết 30:
1.Ôn tập
- Ôn với tạ .
a- Tại chỗ đứng ở tư thế ra sức cuối cùng thực hiện xoay người đẩy tạ , kết hợp với bật nhẩy đổi chân và giữ thăng bằng.
b- thực hiện kết hợp 3 giai đoạn : tư thế chuẩn bị – trượt đà - dừng lại ở tư thế ra sức cuối cùng với tạ
- Ôn kết hợp hoàn thiện cả 4 giai đoạn của kĩ thuật đẩy tạ lưng.
Thực hiện hoàn thiện cả 4 giai đoạn của kĩ thuật đẩy ta lưng : tư thế chuẩn bị – trượt đà - ra sức cuối cùng - đẩy tạ đi.
4- Củng cố bài .
HS thực hiện kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng ném
C. Phần kết thúc
- Học sinh thả lỏng tích cực, thả lỏng chân tay, đi lại hít thở, thả lỏng các cơ bắp
- GV củng cố bài và nhận xét bài học về ý thức tập luyện và kết quả của buổi tập. ưu nhược điểm của bài tập
- Giao nhiệm vụ bài tập về nhà: ôn tập thật tốt kỹ thuật đẩy tạ lưng hướng ném.
- Xuống lớp
6p
3P
10P
14P
6P
3P
34P
4P
4-5P
2p
2p
1P
2lx8n
2x8
2l
2l
2l
2l
3L
3L
4L
6L
50L
2L
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
CS GV
GV và HS làm thủ tục nhận lớp
Đội hình khởi động
x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x x
CS X GV
CS điều hành khởi động; GV quan sát và sửa sai.
- Hs trả lời câu hỏi của giáo viên. Gv gọi học sinh nhân xét – giáo viên nhận xét và cho điểm hs.
- Cả lớp cùng thực hiện theo nhịp chia của giáo viên và dưới sự điều khiển của lớp trưởng .
- Đội hinh tập luyện :
x x x x x x x
x x x x x x x
p . GV
x x x x x x x
x x x x x x x
- Gv quan sát phát hiện , nêu lỗi sai và chỉnh sửa kĩ thuật cho hs.
- Gv nhắc lai kĩ thuật đông tác với tạ .
-Từng hàng ngang thục hiên theo nhịp chia của giáo viên và dưới sự điều khiển của lớp trưởng
-Đội hình tập luyện :
_ _ _ _ _ _ _ _
x x x x x x x
ỳ 15m p .
Gv
x x x x x x x
_ _ _ _ _ _ _ _
- Gv quan sát, phát hiện lỗi sai va chỉnh sửa kĩ thuật cho hs.
p . GV
-Từng cặp hs thực hiện theo sự điều khiển của Gv
Đội hình tập luyện
x x x x x x x x x
20m
x x x x x x x x x
- Học sinh tập trung nghe giáo viên cũng cố và hệ thồng lại bài học
- Học sinh thả lỏng tích cực
- Xuống lớp
Gv hô: Nghiêm. Nghỉ
Giải tán
Hs hô: Khoẻ
ỳ
p . GV
Quan Sơn, ngày ... tháng .năm ..
Phê duyệt của BGH Phê duyệt của tổ trưởng
. ..
File đính kèm:
- TD12T29,30.doc