MỤC TIÊU:
Kiến thức:
Kiểm tra kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay.
Kĩ năng:
Hs vận dụng đúng kĩ thuật vào kiểm tra để đạt hiệu quả cao nhất.
Thái độ:
Nghiêm túc, tập trung cao độ để kiểm tra.
CHUẨN BỊ:
Giáo viên: sổ điểm, soạn giáo án công bố thang điểm, sân cầu lông.
Học sinh: trang phục TDTT, vợt cầu lông, cầu.
Phương pháp: kiểm tra đánh giá.
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 165 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 26: Kiểm tra 1 tiết cầu lông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI DẠY:
Kiểm tra 1 tiết cầu lông.
MỤC TIÊU:
Kiến thức:
Kiểm tra kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay.
Kĩ năng:
Hs vận dụng đúng kĩ thuật vào kiểm tra để đạt hiệu quả cao nhất.
Thái độ:
Nghiêm túc, tập trung cao độ để kiểm tra..
CHUẨN BỊ:
Giáo viên: sổ điểm, soạn giáo án công bố thang điểm, sân cầu lông.
Học sinh: trang phục TDTT, vợt cầu lông, cầu.
Phương pháp: kiểm tra đánh giá.
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU CHỈ DẪN KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
TG
SL
Phần mở đầu
7’
Đội hình 4 hàng ngang hẹp
Đội hình dãn cách so le
Nhận lớp
Giáo viên nắm sỉ số và sức khỏe học sinh
Bài mới
Kiểm tra 1 tiết cầu lông.
Khởi động chung
Xoay các khớp toàn thân: đầu, cổ, hông, gối, vai
Khởi động chuyên môn
2
Di chuyển bước kĩ thuật môn cầu lông.
Kiểm tra bài cũ
Phần cơ bản
Kiểm tra 1 tiết
Cầu lông: kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay.
Củng cố:
33’
Hs đến lượt kiểm tra đứng ở 1 bên sân cầu lông thực hiện kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay 3 lần để đánh trả những quả cầu do người phục vụ đứng ở nửa sân bên kia sân phát sang.
Yêu cầu: hs kiểm tra phải thực hiện đúng kĩ thuật đánh cầu.
Cầu đánh trả phải bay phía trên lưới theo đường thẳng và rơi vào ½ bên sân của người phục vụ (không ra ngoài sân).
Chú ý: hs kiểm tra được quyền chọn người phục vụ phát cầu.
Nếu quả phát không thuận lợi cho người kiểm tra thì phải phát lại.
Gv đánh giá thông qua chất lượng kiểm tra đánh cầu của hs kết hợp số quả vào sân.
Theo 3 bước sau:
A: đúng kĩ thuật.
B: còn 1 vài sai sót nhỏ.
C: còn nhiều sai sót.
Căn cứ vào các chỉ tiêu đã quy định, gv cho điểm hs như sau:
Số quả
Chất lượng
3
2
1
0
A
10
8
6
4
B
9
7
5
3
C
8
6
4
2
Lưu ý: tùy theo điều kiện thực tế, gv có thể hạ (tăng) yêu cầu cho điểm (nhất là hs nữ).
Gv chốt trọng tâm và nêu sai lầm thường mắc để hs rút kinh nghiệm
Gv hướng dẫn 1 cặp làm mẫu để cả lớp nắm.
Gv phổ biến nội dung kĩ lưỡng, công bố thang điểm
Gv cho hs ôn luyện rồi mới kiểm tra (có thể)
Lớp phó học tập đọc tên, ghi điểm
Gv theo dõi kĩ thuật cho điểm.
Gv gọi hs thực hiện các kĩ thuật đã học, gv nhận xét.
Phần kết thúc
Thả lỏng
5’
Toàn thân
Đội hình dãn cách so le
Phổ biến nội dung giờ sau
Đẩy tạ và chạy bền.
Đội hình hẹp
Nhận xét
Gv nêu ưu, nhược điểm giờ học (nhận xét cụ thể)
Hs rút kinh nghiệm.
Dặn dò, ra bài tập về nhà
Co tay xà đơn (nam)
Nằm sấp chống đẩy (nữ).
Xuống lớp
Gv hô “giải tán”, hs hô “khỏe”
Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- giao an 27 thay cac.doc