Giáo án Thể dục Khối 12 - Tiết 1 đến Tiết 7 - Bản đẹp 3 cột

I/ MỤC TIÊU:

-Thể dục: Nắm vững KT và thực hiện cơ bản đúng các nhịp, biên độ các động tác 1, 2, 3 của bài TDNĐ nam, n÷.

-Chạy bền: Biết phân phối sức và phối hợp hít thở đều trong khi chạy.

-Nghiêm túc và tích cực trong tập luyện.

II/ ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:

-Địa điểm: Trên sân tập, vệ sinh an toàn nơi tập và phương tiện.

-Phương tiện: GV chuẩn bị hộp phát lệnh, còi, đường chạy bền, tranh ảnh bài TDNĐ, .

III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP

doc14 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 127 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 12 - Tiết 1 đến Tiết 7 - Bản đẹp 3 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỏi tình hình sức khỏe của hs. -Nêu nội dung và y/c của bài học. 2/Khởi động: a. Khởi động chung: -Chạy thường 150-200m. -Tay ngực, đánh tay cao thấp, lườn, vặn mình. toàn thân. -Xoay các khớp của cơ thể. b. Khởi động CM: -Chạy bước nhỏ. -Chạy nâng cao đùi. -Chạy lăng chân ra sau. 3/Kiểm tra bài cũ: Thực hiện động tác 4,5 bài TDNĐ? 1L 2x8N “ “ 1L 1L 1L 6 – 9’ 1 – 2’ 5 – 7’ 1-2’ xxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxx X xxxxxxxxxxxxxxxx GV -Gv: nêu nhiệm vụ: -Hs: Từ ĐH tập trung CH điều khiển cho Hs chạy theo 1 vòng tròn sau về ĐH chữ L khởi động: Nam: X X GV X X X X X X X X Nữ X X X X X X X X X X X X ( ĐH khởi động chung và CM -GV:gọi 1-2 Hs lên thực hiện. -Hs: quan sát và nhận xét. B/ PHẦN CƠ BẢN: 1. Thể dục nhịp điệu: a. Ôn tập: - Động tác 1: Giậm chân tại chỗ kết hợp với tay. - Động tác 2: Di chuyển ngang kết hợp với cổ. - Động tác 3: Lườn: - Động tác 4:Tay ngực. - Động tác 5:Vặn mình. b. Học mới: - Động tác 6: Lưng phối hợp di chuyển ngang. Tập phần tay. Tập phần chân. Tập phối hợp tay. - Động tác 7: Di chuyển ngang chân chéo sau. Tập phần tay. Tập phần chân. Tập phối hợp tay. 2. Chạy ngắn: a. Bài tập 6: Thực hiện KT các hiệu lệnh: - Vào chỗ - Sẵn sàng - Chạy. b. Xuất pháp thấp với bàn đạp, chạy 15-20m. 3. Chạy bền: Nam: 3 vòng sân Nữ: 2 vòng sân 4. Củng cố bài: KT chạy lao và chạy giữa quãng. 4x8N 4x8N 4x8N 4x8N 4x8N 2x8N 2x8N 4x8N 2x8N 2x8N 4x8N 3-4L 3-4L 600m 400m 28-30 12-14 8-10’ 4-6’ 1-2’ -Gv: Hướng dẫn cho hs ôn tập theo ĐH 4 hàng ngang (so le); -CH: hô nhịp và tập cho hs tập theo. -GV: quan sát, nhắc nhở Hs tập theo đúng nhịp hô và đúng kỉ thuật. -GV: Nêu tên động tác, phân tích KT kết hợp làm động tác mẫu nhanh, chậm, từng phần cho Hs xem. -Gv: hướng dẫn cho hs tập theo ĐH 4 hàng ngang (so le) -GV: hô nhịp và tập cho hs tập theo. -CH: hô nhịp và tập cho hs tập theo. -Hs: phân nhóm, tổ tự tập luyện, nhận xét và sửa sai. -GV: quan sát và sửa sai cho Hs. -Hs: Tập đồng loạt theo đội hình 4 hàng ngang dãn cách. -Gv: Phân tích KT và làm động tác mẫu cho hs xem sau đó hướng dẫn cho hs tập theo ĐH sau: X X X X X X X X X X X X Đ X X X X GV -Gv: Quan sát, sửa sai cho hs. -Gv: hướng dẫn cho hs chạy theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập. -Gv và Hs cùng hệ thống lại các nội dung đã học. C. PHẦN KẾT THÚC: 1. Thả lỏng. Một số động tác thả lỏng cơ bắp. 2. Nhận xét đánh giá giờ học. 3. Giao bài tập về nhà. 2x8N 4-6’ - Hs: thả lỏng theo ĐH 4 hàng ngang. - Gv: nhận xét với ĐH dồn hàng lại. - Gv: nêu nội dung, cách tập cho Hs TriƯu s¬n ngµyth¸ng n¨m 20008 PHª duyƯt cđa tr­ëng bé m«n Td: .. TiÕt sè: 06. Tên bài dạy: TDNĐ: ÔN ĐỘNG TÁC 1 – 7 + CHẠY NGẮN: BÀI TẬP 2 VÀ 4. CHẠY BỀN: PHÂN PHỐI SỨC TRONG CHẠY BỀN I/ MỤC TIÊU: -Thể dục: Thuộc bài, thực hiện đúng KT, tương đối đúng nhịp các động tác 1 – 7. -Chạy ngắn: Thực hiện được bài tập chạy có giới hạn độ dài bước và bài tập chạy lặp lại các đoạn ngắn (20-30m) - Chạy bền: Biết phân phối sức và hít thở trong khi chạy. II/ ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: -Địa điểm: Trên sân tập, vệ sinh an toàn nơi tập và phương tiện. -Phương tiện: GV chuẩn bị hộp phát lệnh, còi, đường chạy bền, chạy ngắn. III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC SL TG A.PHẦN MỞ ĐẦU 1/Nhận lớp: -Kiểm tra sĩ số hs, hỏi tình hình sức khỏe của hs. -Nêu nội dung và y/c của bài học. 2/Khởi động: a. Khởi động chung: -Chạy thường 150-200m. -Tay ngực, đánh tay cao thấp, lườn, vặn mình. toàn thân. -Xoay các khớp của cơ thể. b. Khởi động CM: -Chạy bước nhỏ. -Chạy nâng cao đùi. -Chạy lăng chân ra sau. 3/Kiểm tra bài cũ: Thực hiện KT xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát? 1L 2x8N “ “ 1L 1L 1L 6 – 9’ 1 – 2’ 5 – 7’ 1-2’ xxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxx X xxxxxxxxxxxxxxxx GV -Gv: nêu nhiệm vụ: -Hs: Từ ĐH tập trung CH điều khiển cho Hs chạy theo 1 vòng tròn sau về ĐH chữ L khởi động: Nam: X X GV X X X X X X X X Nữ X X X X X X X X X X X X ( ĐH khởi động chung và CM ) -GV:gọi 1-2 Hs lên thực hiện. -Hs: quan sát và nhận xét. B/ PHẦN CƠ BẢN: 1. Thể dục nhịp điệu: - Động tác 1: Giậm chân tại chỗ kết hợp với tay. - Động tác 2: Di chuyển ngang kết hợp với cổ. - Động tác 3: Lườn: - Động tác 4:Tay ngực. - Động tác 5:Vặn mình. - Động tác 6: Lưng phối hợp di chuyển ngang. - Động tác 7: Di chuyển ngang chân chéo sau. 2. Chạy ngắn: a. Bài tập 2: Chạy có giới hạn độ dài bước. b. Bài tập 4:Chạy lặp lại các đoạn ngắn 20-30m. + Xuất phát thấp: Vào chỗ. Sẵn sàng. Chạy. + Trò chơi phát triển tốc độ. Chạy nhanh tiếp sức. 3. Chạy bền: Phân phối sức trong chạy bền. 4. Củng cố bài: Cách phân phối sức trong chạy bền. . 4x8N 4x8N 4x8N 4x8N 4x8N 4x8N 4x8N 3-4L 3-4L 1-2L 28-30 10-12 12-13 4-5’ 1-2’ -Gv: Chia lớp thành 2 nhóm (nam, nữ riêng). Nữ ôn bài TDNĐ, nam học chạy ngắn, sau đó chuyển nội dung. Nam: X X GV X X X X X X X X Nữ X X X X X X X X X X X X ( ĐH ôn bài thể dục nhịp điệu) -Gv: Phân tích KT và làm động tác mẫu cho hs xem sau đó hướng dẫn cho hs tập theo ĐH sau: X X X X X X X X X X X X Đ X X X X GV -Gv: Quan sát, sửa sai cho hs. -Gv: hướng dẫn cho hs cách phân phối sức trong khi chạy sau đó điều khiển cho hs chạy theo 2 nhóm (nam, nữ riêng) và chạy theo một hàng dọc xung quanh sân tập. -Gv và Hs cùng hệ thống lại các nội dung đã học. C/PHẦN KẾT THÚC 1/ Thả lỏng: -Các động tác thả lỏng cơ bắp. 2/ Nhận xét đánh giá giờ học. 3/ Giao bài tập về nhà. 2x8N 4-6’ -Hs: thả lỏng với ĐH 4 hàng ngang. -GV:nhận xét với ĐH dồn hàng lại -GV:nêu nội dung và cách tập cho HS TriƯu s¬n ngµyth¸ng n¨m 20008 PHª duyƯt cđa tr­ëng bé m«n Td: TiÕt sè: 07. Tên bài dạy: TDNĐ: ÔN ĐỘNG TÁC 1 – 7. HỌC ĐỘNG TÁC 8 VÀ 9 CHẠY BỀN: LUYỆN TẬP TRÊN ĐỊA HÌNH TỰ NHIÊN I/ MỤC TIÊU: -Thể dục: Thuộc bài, thực hiện đúng KT, tương đối đúng nhịp các động tác 1 – 7. -Nắm vững KT và thực hiện tương đối đúng động tác 8 và 9 của bài TDNĐ. - Chạy bền: Biết phân phối sức và hít thở trong khi chạy. II/ ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: -Địa điểm: Trên sân tập, vệ sinh an toàn nơi tập và phương tiện. -Phương tiện: GV chuẩn bị tranh ảnh bài TDNĐ, hộp phát lệnh, còi, đường chạy bền, III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC SL TG A.PHẦN MỞ ĐẦU 1/Nhận lớp: -Kiểm tra sĩ số hs, hỏi tình hình sức khỏe của hs. -Nêu nội dung và y/c của bài học. 2/Khởi động: a. Khởi động chung: -Chạy thường 150-200m. -Tay ngực, đánh tay cao thấp, lườn, vặn mình. toàn thân. -Xoay các khớp của cơ thể. b. Khởi động CM: -Chạy bước nhỏ. -Chạy nâng cao đùi. -Chạy lăng chân ra sau. 3/Kiểm tra bài cũ: Thực hiện động tác 5, 6, 7 của bài TDNĐ? 1L 2x8N “ “ 1L 1L 1L 6 – 9’ 1 – 2’ 5 – 7’ 1-2’ xxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxx X xxxxxxxxxxxxxxxx GV -Gv: nêu nhiệm vụ: -Hs: Từ ĐH tập trung CH điều khiển cho Hs chạy theo 1 vòng tròn sau về ĐH chữ L khởi động: Nam: X X GV X X X X X X X X Nữ X X X X X X X X X X X X ( ĐH khởi động chung và CM ) -GV:gọi 1-2 Hs lên thực hiện. -Hs: quan sát và nhận xét. B/ PHẦN CƠ BẢN: Thể dục nhịp điệu: a. Ôn tập: - Động tác 1: Giậm chân tại chỗ kết hợp với tay. - Động tác 2: Di chuyển ngang kết hợp với cổ. - Động tác 3: Lườn: - Động tác 4:Tay ngực. - Động tác 5:Vặn mình. - Động tác 6: Lưng phối hợp di chuyển ngang. - Động tác 7: Di chuyển ngang chân chéo sau. b. Học mới: - Động tác 8: Bụng phối hợp với lườn. Tập phần tay. Tập phần chân. Tập phối hợp tay. - Động tác 9: Di chuyển chếch trái phải. Tập phần tay. Tập phần chân. Tập phối hợp tay. 3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. 4. Củng cố bài: Cách phân phối sức trong chạy bền. 4x8N 4x8N 4x8N 4x8N 4x8N 4x8N 4x8N 4x8N 4x8N 2x8N 2x8N 4x8N 2x8N 2x8N 4x8N 28-30 10-12 10-12 4-5’ 1-2’ -Gv: Nêu tên các động tác sau đó hướng dẫn cho hs ôn tập theo ĐH 4 hàng ngang (so le); X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X GV -CH: hô nhịp và tập cho hs tập theo. -GV: quan sát, nhắc nhở Hs tập theo đúng nhịp hô và đúng kỉ thuật. -GV: Nêu tên động tác, phân tích KT kết hợp làm động tác mẫu nhanh, chậm, từng phần cho Hs xem. -Gv: hướng dẫn cho hs tập theo ĐH 4 hàng ngang (so le) -GV: hô nhịp và tập cho hs tập theo. -CH: hô nhịp và tập cho hs tập theo. -Hs: phân nhóm, tổ tự tập luyện, nhận xét và sửa sai. -GV: quan sát và sửa sai cho Hs. -Gv: hướng dẫn cho hs chạy theo 2 nhóm (nam, nữ riêng) và chạy theo một hàng dọc xung quanh sân tập. -Gv và Hs cùng hệ thống lại các nội dung đã học. C/PHẦN KẾT THÚC 1/ Thả lỏng: (Các động tác thả lỏng cơ bắp) 2/ Nhận xét đánh giá giờ học. 3/ Giao bài tập về nhà. 2x8N 4-6’ -Hs: thả lỏng với ĐH 4 hàng ngang. -GV:nhận xét với ĐH dồn hàng lại -GV:nêu nội dung và cách tập cho HS TriƯu s¬n ngµyth¸ng n¨m 20008 PHª duyƯt cđa tr­ëng bé m«n Td: ..

File đính kèm:

  • docGA TD12 moi Nguyen van Duong K38 DH TDTT1.doc