Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 25+26: Nhảy xa; TTTC bóng chuyền

 I. Mục tiêu: - Tập, hoàn thiện 4 giai đoạn: chạy đà - giậm nhảy - trên không - tiếp đất nhảy xa kiểu “ưỡn thân”.

 - Học: Phát triển thể lực.

- Bóng chuyền: Ôn kỷ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình - phát bóng cao tay chính diện.

 Đấu tập.

II. Địa điểm, phương tiện, đối tượng:

 - Địa điểm: sân vận động của trường.

- Phương tiện: Bục nhảy (nếu có), 1015 quả bóng chuyền, còi.

- Đối tượng: học sinh khối 12.

III. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp lên lớp).

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 166 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 25+26: Nhảy xa; TTTC bóng chuyền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN 13 (TCT 25-26) ò Nhảy xa: Tập và hoàn thiện kỷ thuật nhảy xa kiểu “ưỡn thân”. ò TTTC bóng chuyền: Ôn luyện. I. Mục tiêu: - Tập, hoàn thiện 4 giai đoạn: chạy đà - giậm nhảy - trên không - tiếp đất nhảy xa kiểu “ưỡn thân”. - Học: Phát triển thể lực. - Bóng chuyền: Ôn kỷ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình - phát bóng cao tay chính diện. Đấu tập. II. Địa điểm, phương tiện, đối tượng: - Địa điểm: sân vận động của trường. - Phương tiện: Bục nhảy (nếu có), 10"15 quả bóng chuyền, còi. - Đối tượng: học sinh khối 12. III. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp lên lớp). Nội dung và giảng giải Định lượng Phương pháp tổ chức học tập (Hoạt động của GV-HS) 1. Phần mở đầu a. Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Yêu cầu: Ổn định được số bước chạy đà (chú ý 4 bước cuối), thực hiện được động tác giậm nhảy - trên không - rơi xuống đất. Cơ bản thực hiện được động tác phát bóng thấp tay nghiêng mình và thực hiện được động tác phát bóng cao tay chính diện . b. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàn tại chổ, hoặc quanh sân trường, thực hiện các động tác thể dục (lườn, vặn mình, lưng bụng). - Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, hông, gối, duỗi chân, xoạc ngang, xoạc dọc - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau, tăng tốc. 2. Phần cơ bản: a. Nhảy xa: Ôn chạy đà kết hợp giậm nhảy bước bộ trên không. — Bài tập 1: Bổ trợ: một bước đặt chân giậm nhảy - thực hiện đưa chân lăng bước bộ, tay bên chân lăng đưa lên giữ thăng bằng - miết chân lăng ra sau thực hiện ưỡn thân - gập thân bật về phía trước.. — Bài tập 2: Chạy đà 5 – 7 – 9 – 11 bước nhảy bật cao và xa về trước tay với vật cao 2,2m, (điểm rơi của vật trên hố cát, cách ván giậm nhảy 2,5m). — Bài tập 3: Thực hiện toàn bộ 4 giai đoạn nâng dần thành tích. Ø Yêu cầu: HS thực hiện kỷ thuật động tác tương đối chính xác, tự giác tích cực trong tập luyện. Nếu trong quá trình thực hiện 4 giai đoạn kỷ thuật nhận thấy HS tập không tốt thì nên tập lại các động tác bổ trợ khi nào được thì cho tập lại. b. Bóng chuyền: - Ôn phát bóng cao tay chính diện: Hình động tác phát bóng cao tay chính diện - Ôn động tác phát bóng thấp tay nghiêng mình Hình động tác phát bóng thấp tay nghiêng mình Ø Củng cố: kỹ thuật. ØChú ý: Phân lớp tập song song hai nội dung nếu sân bãi và dụng cụ đảm bảo. 3. Phần kết thúc: w Thả lỏng w Củng cố, đánh giá buổi học. w Dặn dò 10-15 phút Mỗi động tác 2x8nhịp 10mx2-3 lần 70 phút 25-30 phút 3-5 lần 2-3 lần 3 lần 25-30 phút 10 lần 10 lần 7-10 phút - GV và HS làm thủ tục nhận lớp - GV phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học theo đội hình 4 hàng ngang. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - Dàn hàng cự ly giãn cách một sải tay. Thực hiện theo sự chỉ dẫn của GV hoặc cán sự lớp. Mục đích của khởi động làm nóng cơ thể trước khi bước vào tập luyện. - GV giảng giải, thị phạm kết hợp phân tích kỷ thuật động tác. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Hố cát € € € € ĐH tập bài tập 1,2,3 GV thị phạm lại kỷ thuật, hướng dẫn tập luyện HS quan sát sau đó tập luyện theo hướng dẫn của GV. Mỗi em đứng cuối sân phát liên tục 10 quả (5 quả cao tay; 5 quả thấp tay). Thực hiện luân phiên cho đến em cuối cùng. Phân lớp thành bốn nhóm, hai nhóm tập hai nhóm đứng hai bên đường biên dọc quan sát rút kinh nghiệm. - GV nhắc lại kỷ thuật đã học. Gọi một số em làm đúng và chưa đúng kỷ thuật lên làm mẫu để HS tự đánh giá lẫn nhau, rút kinh nghiệm cho bản thân để lần tập sau tốt hơn. - Chạy nhẹ nhàn, hít thở sâu, thả lỏng. - Nêu ưu-khuyết điểm và biện pháp sửa chữa. - Phổ biến bài tập về nhà - xuống lớp. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Soạn ngày.thángnăm Duyệt:

File đính kèm:

  • docGA TD12.13.doc