I. Mục tiêu: - Giới thiệu chương trình Thể dục lớp 12 (tóm tắc).
- Bài thể dục: Học động tác 13 thể dục nhịp điệu (hs nữ).
Học động tác 110 liên hoàn (hs nam).
- Chạy tiếp sức.
II. Địa điểm, phương tiện, đối tượng:
- Địa điểm: sân vận động của trường.
- Phương tiện: còi, 20-25 tín gậy.
- Đối tượng: học sinh khối 12.
III. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp lên lớp).
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 184 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 1+2: Bài thể dục - Nhịp điệu - Chạy tiếp sức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN 01 (TCT 1-2)
ò Bài thể dục: liên hoàn (hs nam). Nhịp điệu (hs nữ).
ò Chạy tiếp sức.
I. Mục tiêu: - Giới thiệu chương trình Thể dục lớp 12 (tóm tắc).
- Bài thể dục: Học động tác 1"3 thể dục nhịp điệu (hs nữ).
Học động tác 1"10 liên hoàn (hs nam).
- Chạy tiếp sức.
II. Địa điểm, phương tiện, đối tượng:
- Địa điểm: sân vận động của trường.
- Phương tiện: còi, 20-25 tín gậy.
- Đối tượng: học sinh khối 12.
III. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp lên lớp).
Nội dung và giảng giải
Định lượng
Phương pháp tổ chức học tập
(Hoạt động của GV-HS)
1. Phần mở đầu
a. Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
b. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàn tại chổ, hoặc quanh sân trường, thực hiện các động tác thể dục (lườn, vặn mình, lưng bụng).
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, hông, gối, duỗi chân, xoạc ngang, xoạc dọc
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau. Tăng tốc
2. Phần cơ bản:
a. Giới thiệu chương trình thể dục lớp 12 tóm tắc (STD 12 trang 6-11)
b. Học bài thể dục liên hoàn và thể dục nhịp điệu
Thể dục liên hoàn:
- Học động tác 1-10
w Yêu cầu: Học sinh nắm vững kỷ thuật, tự giác trong tập luyện và kịp thời sửa sai khi GV nhắc nhỡ.
Thể dục nhịp điệu:
Tham khảo sách thể dục lớp 12 trang 31-32-33
w Yêu cầu: Học sinh nắm vững kỷ thuật, tự giác trong tập luyện và kịp thời sửa sai khi GV nhắc nhỡ.
c. Chạy tiếp sức:
Củng cố: Ôn và định hình kỷ thuật động tác.
w Yêu cầu: Cơ bản 2 HS phối hợp trao nhận tín gậy ở thời điểm tương đối hợp lý.
3. Phần kết thúc:
w Thả lỏng
w Nhận xét củng cố
w Dặn dò
10-15 phút
Mỗi động tác 2x8nhịp
10mx2-3 lần
70 phút
20-30 phút
3-5 lần
3-5 lần
30-35 phút
7-10 phút
- GV và HS làm thủ tục nhận lớp
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học theo đội hình 4 hàng ngang.
- Dàn hàng cự ly giãn cách một sải tay. Thực hiện theo sự chỉ dẫn của GV hoặc cán sự lớp.
Mục đích của khởi động làm nóng cơ thể trước khi bước vào tập luyện.
- GV vừa giới thiệu động tác vừa thị phạm để học sinh nắm rõ từng kỷ thuật động tác.
- GV hướng dẫn HS tập 2-3 lần (nhấn mạnh những động tác khó) sau đó phân ra 2-3 nhóm tập luyện dưới sự quản lý của nhóm trưởng.
- GV quan sát và kịp thời sửa chữa những động tác sai.
- GV vừa giới thiệu động tác vừa thị phạm để học sinh nắm rõ từng kỷ thuật động tác.
- GV hướng dẫn HS tập 2-3 lần (nhấn mạnh những động tác khó) sau đó phân ra 2-3 nhóm tập luyện dưới sự quản lý của nhóm trưởng.
- GV bao quát, quan sát và kịp thời sửa chữa những động tác sai.
- GV tập trung cả lớp cử một số HS lên thực hiện những động tác vừa học. GV nêu những ưu và khuyết điểm để cả lớp quan sát rút kinh nghiệm. Chuyển nội dung học.
- GV giới thiệu kỷ thuật động tác trao và nhận tín gậy.
- HS quan sát định hình kỷ thuật động tác.
- GV hướng dẫn tập luyện:
- HS tập trao nhận tín gậy tại chỗ và di chuyển với tốc độ chậm tới trung bình.
- Chạy nhẹ nhàn, hít thở sâu, thả lỏng.
- Nêu ưu-khuyết điểm và biện pháp sửa chữa.
- Phổ biến bài tập về nhà - xuống lớp.
Soạn ngày.thángnăm Duyệt:
File đính kèm:
- GA TD12.01.doc