- Có sự thăng tiến về thể lực ,đặc biệt là sứ mạnh và sức bền .Đạt tiêu chuẩn RLTT theo lứa tuổi
- Có được một số kiến thức,kĩ năng cơ bản về TDTT để rèn luyện sức khoẻ nâng cao thể lực
- Tiếp tục rèn luyện thói quen TL TDTT thường xuyên, giữ gìn vệ sinh, tác phong nhanh nhẹn ,nếp sống lành mạnh, kỷ luật tinh thần tập thể và phòng tránh các tệ nạn XH
- Góp phần phát hiện và bồi dưỡng những hs có năng khiếu và hướng nghiệp cho những hs có nguyện vọng vào các trường TDTT
- Biết vận dụng những kiến thức ,kĩ năng đã học vào thực tiễn đời sống .
Nội dụng chương trình các môn học :
163 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 172 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 1 đến Tiết 66, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- GV tuyên dương những học sinh có cố gắng trong tập luyện và đạt điểm 9-10
phê bình những học sinh chưa tích cực luyện tập và đạt điểm yêu <5
- GV nhận xét buổi kiểm tra và nêu những nội dung phải học tiếp theo và ra bài
bài tập về nhà luyện tập bóng rổ tại địa phương để làm quen dần kĩ thuật
GV và học sinh làm thủ tục xuống lớp
NỘI DUNG
Giáo án số :65
Tiết PPCT :65
Ngày soạn : 19/04/2008
Bóng rổ : Ôn tập các nội dung đã học chuẩn bị thi học kì II
PHẦN
NỘI DUNG
YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
I. Chuẫn Bị .
1. Nhận lớp .
2.Bài củ
2. Khỡi động
- Nhận lớp , điểm danh , phổ biến nội dung yêu cầu buổi học .
-Em hảy thực hiện phát cầu thấp ngần ?
- Chạy chậm một vòng sân,Tại chổ xoay các khớp cổ tay ,chân ,vai ,gối ,ép dây chằng
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc
II. Cơ Bản .
1. Bóng rổ
a.Oân các nội dung đã học
b.Thi đấu tập
Yêu Cầu : Học sinh nắm vững yếu lĩnh động tác kĩ
thuật và thực hiện tương đối đúng kĩ thuật khi thực hiện
động tác chuyền bóng người phải ngã nhành về trước
kết hợp hai cẳng tay duổi thẳng, Khi tay gần thẳng dùng
sức của cổ tay và các ngón tay chuyền bóng đi ,bóng
rời tay người vươn về trước
-Kĩ thuật như hình vẻ :
Đây là kĩ thuật phổ biến để ném rổ ở các ự li
Yêu Cầu : Học sinh nắm vững được các
yếu lĩnh động tác mà giáo viên đã phân
tích làm mẩu ,tghực hiện động tác chính
xác tư thế ném rổ ,biết kết hợp các động
tác để chuyển lực khi chân đạp đất chuyển
sang thân người –cácnh tay để động tác
ném chính xác ,đạt hiểu quả khi ném rổ
Yêu Cầu : Học sinh nắm vững được các yếu
lĩnh động tác mà giáo viên đã phân
tích làm mẩu ,thực hiện động tác chính xác
tư thế ném rổ ,biết kết hợp các động
tác để chuyển lực khi chân đạp đất chuyển
sang thân người –cácnh tay để động tác
ném chính xác ,đạt hiểu quả khi ném rổ
Yêu Cầu : Học sinh nắm vững nguyên lí kĩ
thuật động tác mà giáo viên đã phân tích ,
thực hiện động tác biết kết hợp lực đạp chân chuyển qua hông tới thân ,qua cẳng tay ,ngón tay để chuyền bóng đi ,đường bóng chính xác tời vị trí chuyền
-Kĩ thuật như hình vẻ
Đây là kĩ thuật thường dùng nhiều khi ném rổ không có
người phòng thủ
Yêu Cầu : Giáo viên phân tích làm mẩu chính xác Học sinh
nắm vững kĩ thuật từng bước để thực hiện đúng chính xác
khi ném rổ ,để kết hợp được với kĩ thuật đẫn bóng và hai bước nhảy ném rổ
III. Kết Thúc
1.Hồi tĩnh
2 Cũng cố .
3. Gv ra BT về nhà
- - Sau khi thực thi đấu tập xong HS tự thả lỏng
-Thực hiện kĩ thuật hai bước nhảy ném rổ ,chiến thuật thi đấu đôi ,đơn cầu lông
- Giáo viên nhận xét buổi học và phân tích những sai lầm về các kĩ thuật mà học sinh thường mắc sau đó ra bài tập về nhà luyện tập bóng rổ và thi đấu tập cầu lông ở nhà vận dụng chiến thuật đã học
Giáo án số :65
Tiết PPCT :65
Tuần dạy : 34
Từ ngày : 21-26/04/2008
MỤC TIÊU
Bóng rổ : Hoàn thiện và nâng cao kĩ thuật bóng rổ chuẩn bị thi học kì II
Địa Điểm –Dụng Cụ : Sân trường mổi em chiếc vợt +quả cầu ,5 quả bóng rổ
KLVĐ
BIỆN PHÁP VÀ PHƯƠNG PHÁP TRIỂN KHAI
TG
SL
10’
2lx
8n
2l
- GV-HS làm thủ tục nhận lớp
Đội hình khỡi động chung Đội hình khỡi động cm
HS thực hiện
theo hướng ã 15m
của GV
30’
3-4L
3-5L
5-6L
-sau khi khởi động xong giáo viên tập trung nêu những yếu lĩnh kĩu thuật chuyền bóng bằng hai tay trên đầu ,kĩ thuật ném rổ bằng một tay trên đầu ,kĩ thuật hai bước dừng ném rổ để học sinh nằm lại yếu lĩnh kĩ thuật độg tác để ôn tập tốt
-Học sinh nắm vững yêu cầu và bài tập của giáo viênnêu ra để đạt hiệu quả để tiết sau thi học kì II
Đội hình tập trung
Giáo viên dùng phương pháp phân nhóm luyện tập
Bài tập nhóm 1
- Tại chổ chuyền bóng bằng hai tay trên đầu cho nhau ,chuyền một tay trên vai ,
-Thực hiện dẫn bóng thực hiện kĩ thuật dừng –quay người và chuyền bóng bằng một tay hoặc hai tay
Bài tập nhóm 2
-Dẫn bóng thực hiện kĩ thuật hai bước ném rổ 1 tay trên vai
-Tại chổ thực hiện kĩ thuật ném rổ bằng một tay trên đầu
-Giáo viên quan sát chung và sữa sai cho học sinh
-Sau khi hai nhóm luyện tập xong đổi vị trí luyện tập và giáo viên có thể cho học sinh thi đấu tập
5’
- GV goị 2 học sinh lên thực kĩ thuật chuyền bằng một tay ,ném rổ một tay
giáo viên cho lớp nhận xét trước từng bạn sau đó mới nhận xét lại và nêu cách
luyện tập để hoàn thiện kĩ thuật .Giáo viên nhận xét buổi học
GV ra bài tập về nhà luyện tập kĩ thuật ném rổ bằng một tay để tiết sau thi học kì II
Giáo án số : 66
Tiết PPCT : 66
Ngày soạn :20/04/2008
NỘI DUNG
Bóng Rổ : Thi học kì II kĩ thuật ném rổ bằng một tay trên vai
PHẦN
NỘI DUNG
YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
I. Chuẫn Bị .
1. Nhận lớp .
2. Khỡi động chung
- Nhận lớp , điểm danh , phổ biến nội dung yêu cầu buổi học .
- Chạy chậm một vòng sân,Tại chổ xoay các khớp cổ tay ,chân ,vai ,gối ,ép dây chằng
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc
II. Cơ Bản .
1.Nội dung
2.Tố chức và phương pháp kiểm tra
3.Cách cho điểm
-
-Kiểm tra kĩ thuật chuyền bóng bằng hai tay trước ngực ( 5 lần ném )
-Chia lớp thành 2 nhóm để kiểm tra .(Nhóm Nam ném rổ ở vạch 5,80m , nhóm nữ ném rổ ở vạch 5m
-Phân lớp thành từng nhóm kểm tra (mổi hóm 5 học sinh ) .nhóm thứ nhất lần lượt được ném rổ thử ở bảng thứ nhất (bảng chuẩn bị kiểm tra ) rồi chuyển đến bảng rổ kiểm tra với số lần qui định :2 lần ném rổ thử và 5 lần ném chính thức .Ở hai bên dưới rổ có 2 học sinh đúng chuyền bóng về vị trí kiểm tra ,Nhóm còn lại thì có thể ôn tập ở bảng rổ khác
Điểm 9-10 : 3 quả vào rổ ,động tác ném rổ đúng hoặc 2 quả vào rổ ,động tác ném rổ tốt
-Điểm 7-8 2 quả vào rổ ,động tác ném rổ đúng hoặc 1 quả vào rổ động tác ném rổ tốt
-Điểm 5-6 :động tác ném rổ có một vài sai sót nhỏ và có 1 quả vào rổ ,hoặc không có lần nào ném được vào rổ nhưng có 2 lần trúng vành rổ hay trúng hình chử nhật (45cmx59cm) được vẻ trên bảng rổ
-Điểm 3-4 :Động tác ném rổ có sai sót ,không có lần nào ném bóng vào rổ hoặc chỉ có 1 lần trúng vành rổ hính chữ nhật (45cmx59cm)
-Điểm 1-2 : động tác ném rổ có nhiều sai sót ,b1ong ném không tới rổ ,ra ngoài hình chữ nhật (45cmx59cm)
THỐNG KÊ CHẤT LƯỢNG
TT
LỚP
GIỎI
KHÁ
TB
YẾU
SS
%
SS
%
SS
%
SS
%
1
12A4
2
12A5
3
12A6
III. Kết Thúc .
1.Hồi tĩnh
2 Cũng cố .
3. Gv ra
- Sau khi thực kiểm tra xong học sinh tự thả lỏng
-Giáo viên nêu điểm đạt được cho sinh biết ,tuyên dương những học sinh đạt điểm 9-10 ,phê bình những học sinh chưa cố gắng đang bị điểm yếu ,kém
- Giáo viên nhận xét buổi học và những yêu cầu nội dung kế tiếp các em phải học và ra bài tập về nhà
Giáo án số : 66
Tiết PPCT :66
Tuần dạy :34
Từ ngày : 21-26/04/2008
MỤC TIÊU
Bóng Rổ : Đánh giá quá trình tập luyện bóng rổ của học sinh
Địa Điểm –Dụng Cụ :sổ điểm cá nhân ,bàn ghế ,4 quả bóng rổ
KLVĐ
BIỆN PHÁP VÀ PHƯƠNG PHÁP TRIỂN KHAI
TG
SL
10’
2lx
8n
2l
- GV-HS làm thủ tục nhận lớp
Đội hình khỡi động chung Đội hình khỡi động cm
HS thực hiện
theo hướng ã 15m
của GV
30’
3L
Đội hình giáo viên nhắc lại các khâu cơ bản của nội dung kiểm tra
Giáo viên tập trung lớp nêu những yêu cầu nội dung kiểm tra và nhắc lại những yếu lĩnh động tác còn sai sót để học sinh ôn tập và sữa sai trước lúc kiểm tra
-
Giáo viên tổ chức cho lớp ôn tập lại nội dung kiểm tra 1 đến 2 lần
Đội hình kiểm tra
Giáo viên cho lớp tập trung thành bốn hàng ngang , nêu cách cho điểm thành tích và kĩ thuật đạt được để học sinh nắm vững và thực hiện đạt hiệu quả trong kiểm tra .
- Những em nào có nhiệm vụ lên kiểm tra thì lên kiểm tra còn lại trật tự ngồi vào hàng nghiêm túc không ồn ,không gây mất trật tự ảnh hưởng đến những bạn khác và những em nào kiểm tra xong chạy chậm về xếp vào hàng .đứng đúng vị trí của mình
-Giáo viên cho lớp nhận xét đánh giá trước
-sau đó Giáo viên nhận xét và cho điểm trước lớp
- Phương pháp kiểm tra :
Kiểm tra một lần 2em ,chia thành 1cặp .Các em có thể bắt cặp với nhau để tiện cho việc thực hiện mà đã tập luyện với nhau ,
5’
- GV tuyên dương những học sinh có cố gắng trong tập luyện và đạt điểm 9-10
phê bình những học sinh chưa tích cực luyện tập và đạt điểm yêu <5
- GV nhận xét buổi kiểm tra và nêu những nội dung phải học tiếp theo và ra bài
bài tập về nhà luyện tập bóng rổ tại địa phương để làm quen dần kĩ thuật
GV và học sinh làm thủ tục xuống lớp
File đính kèm:
- 12 moi.doc