I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Nắm được các động tác thể dục của nam và nữ. Hình thành khái niệm trao nhận tín gậy cho học sinh. 3. Thái độ: Chú ý nghe giảng, tích cực tập luyện, tác phong nhanh nhẹn.
II. Địa điểm và thiết bị dạy học:
1. Địa điểm: Sân thể dục
2. Kỹ năng: Bước đầu thực hiện được các đt TD, thực hiện được động tác trao nhận tín gậy 2. Thiết bị dạy học: Tranh ảnh các đt TD, trao nhận Tg, Tín gậy
III. Tiến trình giảng dạy
34 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 160 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 1 đến Tiết 36 - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ưỡn thõn
30p
Chia lớp thành cỏc nhúm, mỗi nhúm 5 người: Mỗi Hs nhảy 3 lần lấy thành tớch của lần nhảy cao nhất
- Điểm 9-10: Nam: >4,5m
Nữ: >3,3 m
- Điểm 7-8: Nam: 3,8 – 4,49m
Nữ: 2,8 – 3,29m
- Điểm 5-6: Nam: 3 – 3,79m
Nữ: 2 – 2,79m
- Điểm 3-4: Nam: <3m
Nữ: <2m
.- khi cho điểm cần chỳ ý đến quỏ trỡnh học tập chuyờn cần của học sinh. Hỳ ý miễn cho một số HS ốm đau đặc biệt.
Đội hỡnh kiểm tra
* GV
*
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
KếT THúC
1. Hồi tĩnh:
- Trò chơi: Đổi chỗ nhanh
- Các đt thả lỏng: Chạy tại chổ nhẹ nhàng, rủ tay chân.
2. Nhận xét:
Bài tập về nhà:
4. Xuống lớp:
2
1
1
2p
2p
1p
- GV phổ biến luật chơi và tổ chức trò chơi
- GV giới thiệu, hướng dẫn cách thả lỏng
- Yêu cầu HS thả lỏng tích cực...
- Nêu ưu nhược điểm và cách sửa...
- GV hô lớp giải tán, cả lớp hô “khoẻ”
ĐH xuống lớp
* GV
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
Ngày soạn:14/12/2010
PPCT Tiết:33
TT TỰ CHỌN (BểNG CHUYỀN): ễN TẬP CHUẨN BỊ KIỂM TRA
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Nắm vững một số kỹ thuật cơ bản của búng chuyền: chuyền búng, đệm búng, phỏt búng
3. Thái độ: Tỏc phong nhanh nhẹn, thực hện đỳng nọi quy giờ học, cú lũng đam mờ Thể thao. Vọ̃n dụng tụ́t các kiờ́n thức đã học vào tọ̃p luyợ̀n ở nhà
II. Địa điểm và thiết bị dạy học:
2. Kỹ năng: Thực hiện thành thục KT phỏt búng cao tay (nam), thấp tay (nữ)
1. Địa điểm: Sân thể dục
2. Thiết bị dạy học: tranh ảnh chuyền búng, đệm búng, phỏt búng
III. Tiến trình giảng dạy
Phần
Nội dung
LVĐ
Yêu cầu và chỉ dẫn kỷ thuật
Phương pháp tổ chức
S L
T G
Mở ĐầU
1. Nhận lớp: GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học, kiểm tra sức khỏe học sinh.
2. Khởi động:
- Khởi động chung:, Tập bài TD tay không, xoay các khớp, ép dây chằng, bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau
- Khởi động chuyên môn:
3. Hỏi bài cũ: KT Phỏt búng cao tay?
2 x8
1L
2p
6p
1p
- Lớp trưởng tập trung nhanh gọn, nắm chắc sĩ số, báo cáo Gv.
- HS khởi động tích cực, xoay kĩ các khớp, đáp ứng nội dung, yêu cầu giờ học.
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
- Gọi 4 HS lờn thực hiện bài tập. GV cho điểm
ĐH nhận lớp
* GV
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
CƠ BảN
1. ễn TT Tự chọn (Búng chuyền)
- ễn: KT chuyờ̀n búng, đệm búng
KT phỏt búng cao tay (nam), thấp tay (nữ)
2. Cũng cố bài:
Em hóy thực hiện KT phỏt búng vào ụ
30p
Gv chia lớp thành 2 nhúm Nhúm A và B
- Nhúm A: ễN KT chuyền búng, đệm búng
- Nhúm B: ễN KT phỏt búng
Khi ụn KT phỏt búng cần cho HS ụn sỏt với nội dung kiểm tra:
-Đối với nam: Kẻ 3 ụ ở khu vực hàng sau, yờu cầu học sinh phỏt búng vào ụ.
- Giỏo viờn làm mẫu một lượt,sau đú cho học sinh luyện tập, giỏo viờn kiểm tra, sửa sai.
Sau 15P đổi nhúm, đổi nội dung
+ HS thực hiện theo yờu cầu của GV
+ GV sửa sai và cũng cố.
* * * * *
* * * * *
KếT THúC
1. Hồi tĩnh:
- Trò chơi: chuyền búng nhanh
- Các đt thả lỏng: Chạy tại chổ nhẹ nhàng, rủ tay chân, vươn thở.
2. Nhận xét:
B.tập về nhà: tọ̃p nhảy xa, đỏnh búng chuyền
4. Xuống lớp:
2L
3p
2p
1p
- GV phổ biến luật chơi và tổ chức trò chơi
- GV giới thiệu, hướng dẫn cách thả lỏng
- Yêu cầu HS thả lỏng tích cực...
- Nêu ưu nhược điểm và cách sửa, yờu cầu chuẩn bị buổi học sau, ra bài tập về nhà
- GV hô lớp giải tán, cả lớp hô “khoẻ”
ĐH xuống lớp
* GV
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
Ngày soạn:15/12/2010
PPCT Tiết:34
KIỂM TRA BÓNG CHUYấ̀N
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Nắm vững kỹ thuật phỏt búng
3. Thái độ: Tỏc phong nhanh nhẹn, thực hện đỳng nọi quy giờ học
II. Địa điểm và thiết bị dạy học:
2. Kỹ năng: Thực hiện thành thục KT phỏt búng cao tay (nam), thấp tay (nữ)
1. Địa điểm: Sân thể dục
2. Thiết bị dạy học: Búng chuyền 5 quả
III. Tiến trình giảng dạy
Phần
Nội dung
LVĐ
Yêu cầu và chỉ dẫn kỷ thuật
Phương pháp tổ chức
S L
T G
Mở ĐầU
1. Nhận lớp: GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học, kiểm tra sức khỏe học sinh.
2. Khởi động:
- Khởi động chung:, Tập bài TD tay không, xoay các khớp, ép dây chằng, bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau
- Khởi động chuyên môn:
3. Hỏi bài cũ
2 x8
1L
2p
6p
- Lớp trưởng tập trung nhanh gọn, nắm chắc sĩ số, báo cáo Gv.
- HS khởi động tích cực, xoay kĩ các khớp, đáp ứng nội dung, yêu cầu giờ học.
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
ĐH nhận lớp
* GV
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
CƠ BảN
Kiểm tra TT Tự chọn (Búng chuyền)
KT phỏt búng cao tay (nam), thấp tay (nữ)
30p
GV gọi theo thứ tự danh sỏch, cắt cử 5 em phục vụ búng.
Mỗi HS được phỏt búng 5 lần, điểm của mỗi lần phỏt được tớnh như sau:
- Nam: Đăng ký ụ phỏt, mỗi quả vào ụ, kt tốt, cú lực được tớnh 2 điểm, và tớnh theo mức điểm giảm dần tựy theo khả năng của HS 1,5 điểm; 1 điểm
Những quả khụng vào ụ được tớnh 1 điểm
Những quả khụng qua lưới hoặc ngoài sõn tớnh o điểm
- Nữ: Chỉ cần phỏt qua lưới đỳng kỹ thuật mỗi quả được tớnh 2 điểm. Kụng qua lưới, hoặc ngoài sõn tớnh 0 điểm
* * * * *
* * * * *
KếT THúC
1. Hồi tĩnh:
- Các đt thả lỏng: Chạy tại chổ nhẹ nhàng, rủ tay chân, vươn thở.
2. Nhận xét:
B.tập về nhà: tọ̃p nhảy xa, đỏnh búng chuyền
4. Xuống lớp:
2L
3p
2p
1p
- GV giới thiệu, hướng dẫn cách thả lỏng
- Yêu cầu HS thả lỏng tích cực...
- GV hô lớp giải tán, cả lớp hô “khoẻ”
ĐH xuống lớp
* GV
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
Ngày soạn:23/12/2010
PPCT Tiết:35
ễN TẬP HỌC KỲ I: NHẢY XA ƯỠN THÂN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Nắm vững các gia đoạn KT nhảy xa ưỡn thõn
3. Thái độ: Tỏc phong nhanh nhẹn, thực hện đỳng nọi quy giờ học, cú lũng đam mờ Thể thao. Vọ̃n dụng tụ́t các kiờ́n thức đã học vào tọ̃p luyợ̀n ở nhà
II. Địa điểm và thiết bị dạy học:
2. Kỹ năng: Thực hiợ̀n tụ́t KT nhảy xa ưỡn thõn, nõng cao thành tích
1. Địa điểm: Sân thể dục
2. Thiết bị dạy học: Tranh ảnh nhảy xa ưỡn thõn
III. Tiến trình giảng dạy
Phần
Nội dung
LVĐ
Yêu cầu và chỉ dẫn kỷ thuật
Phương pháp tổ chức
S L
T G
Mở ĐầU
1. Nhận lớp: GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học, kiểm tra sức khỏe học sinh.
2. Khởi động:
- Khởi động chung:, Tập bài TD tay không, xoay các khớp, ép dây chằng, bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau
- Khởi động chuyên môn: đà 10 bước nhảy nhẹ vào hụ́
3. Hỏi bài cũ:
2 x8
1L
2p
6p
- Lớp trưởng tập trung nhanh gọn, nắm chắc sĩ số, báo cáo Gv.
- HS khởi động tích cực, xoay kĩ các khớp, đáp ứng nội dung, yêu cầu giờ học.
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
- Gọi 4 HS lờn thực hiện bài tập. GV cho điểm
ĐH nhận lớp
* GV
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
CƠ BảN
1. ễn nhảy xa ưỡn thõn
2. ễn chuyờ̀n bóng, đợ̀m bóng, đṍu tọ̃p(nụ̣i dung phụ)
2. Cũng cố bài:
Em hóy thực hiện KT nhảy xa ưỡn thõn
30p
Gv chia lớp thành 2 nhúm Nhúm A và B
- Nhúm A: ễn KT nhảy xa ưỡn thõn
*
*
GV lưu ý HS cách đo đà, chạy đà, nờ́u bước lẽ thì chõn giọ̃m đờ̉ phía sau, bước chẵn chõn giọ̃m đờ̉ phía trước.
Đà phải nhanh dõ̀n đờ̀u, tụ́c đụ̣ cao nhṍt ở 4 bước đà cuụ́i
- Lưu ý các trường hợp phạm quy
- Nhúm B: học bóng chuyờ̀n
+ HS thực hiện theo yờu cầu của GV
+ GV sửa sai và cũng cố.
ĐH nhảy xa
*******
ĐH bóng chuyờ̀n
* * * * *
* * * * *
KếT THúC
1. Hồi tĩnh:
- Trò chơi: Lò cò tiờ́p sức
- Các đt thả lỏng: Chạy tại chổ nhẹ nhàng, rủ tay chân, vươn thở.
2. Nhận xét:
B.tập về nhà: tọ̃p nhảy xa, đỏnh búng chuyền
4. Xuống lớp:
2L
3p
2p
1p
- GV phổ biến luật chơi và tổ chức trò chơi
- GV giới thiệu, hướng dẫn cách thả lỏng
- Yêu cầu HS thả lỏng tích cực...
- Nêu ưu nhược điểm và cách sửa, yờu cầu chuẩn bị buổi học sau, ra bài tập về nhà
- GV hô lớp giải tán, cả lớp hô “khoẻ”
ĐH xuống lớp
* GV
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
Ngày soạn: 24/12/2010
PPCT Tiết: 36
KIỂM TRA HỌC KỲ I
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Nắm vứng KT nhảy xa ưỡn hõn
3. Thái độ: tác phong nhanh nhẹn, thực hiện đúng nội quy của giờ kiểm tra
II. Địa điểm và thiết bị dạy học:
1. Địa điểm: Sân thể dục
2. Kỹ năng: Thực hiợ̀n đúng các bước của KT nhảy xa ưỡn thõn, nõng cao thành tích
2. Thiờ́t bị dạy học: Ván giọ̃m nhảy, cào xới cát
III. Tiến trình giảng dạy
Phần
Nội dung
LVĐ
Yêu cầu và chỉ dẫn kỷ thuật
Phương pháp tổ chức
S L
T G
Mở ĐầU
1. Nhận lớp: GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học, kiểm tra sức khỏe học sinh.
2. Khởi động:- Khởi động chung:, Tập bài TD tay không, xoay các khớp, ép dây chằng, bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau
- Khởi động chuyên môn: Chạy 200m
1
1
2 x8
2p
5p
1p
- Lớp trưởng tập trung nhanh gọn, nắm chắc sĩ số, báo cáo Gv.
- Gv nhận lớp phổ biến nội dung, yờu cầu giờ kiểm tra.
- HS khởi động tích cực, xoay kĩ các khớp, đáp ứng nội dung, yêu cầu giờ học.
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
ĐH nhận lớp
* GV
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
CƠ BảN
Kiểm tra Nhảy xa ưỡn thõn
30p
Chia lớp thành cỏc nhúm, mỗi nhúm 5 người: Mỗi Hs nhảy 3 lần lấy thành tớch của lần nhảy cao nhất
- Điểm 9-10: Nam: >4,5m
Nữ: >3,3 m
- Điểm 7-8: Nam: 3,8 – 4,49m
Nữ: 2,8 – 3,29m
- Điểm 5-6: Nam: 3 – 3,79m
Nữ: 2 – 2,79m
- Điểm 3-4: Nam: <3m
Nữ: <2m
- Điểm 1-2: Khụng thực hiợ̀n được kỹ thuọ̃t
Chỳ ý miễn cho một số HS ốm đau đặc biệt.
Đội hỡnh kiểm tra
* GV
*
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
KếT THúC
1. Hồi tĩnh:
- Các đt thả lỏng: Chạy tại chổ nhẹ nhàng, rủ tay chân.
2. Nhận xét:
Bài tập về nhà:
4. Xuống lớp:
2
1
1
2p
2p
1p
- GV phổ biến luật chơi và tổ chức trò chơi
- GV giới thiệu, hướng dẫn cách thả lỏng
- Yêu cầu HS thả lỏng tích cực...
- Nêu ưu nhược điểm và cách sửa...
- GV hô lớp giải tán, cả lớp hô “khoẻ”
ĐH xuống lớp
* GV
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
File đính kèm:
- giao an td 12 mau ha tinh.doc