I – PHẦN MỞ ĐẦU.
- Kiểm tra sỷ số, phổ bién nội dung tiết học.
II – PHẦN CƠ BẢN.
1. Mục tiêu chương trình lớp 12.
a). Về kiến thức. Biết thực hiện bài thể dục nhịp điệu nữ và bài thể dục phát triển chung của nam; nắm bắt kỷ thuật và một số điều luật cơ bản của các môn thể thao.
b) Về kỷ năng: Thực hiện cơ bản đúng, đẹp các thao tác kỷ thuật của các nội dung được học.
- Đạt chuẩn LRTT theo lứa tuôit và giới tính.
c) Thái độ , hành vi.
- Tự giác và tích cực học môn thể dục, có kế hoạch tập luyện hằng ngày.
- Có lối sống lành mạnh và luôn có ý thức phòng tránh các tệ nạn XH.
2. Nội dung chương trình lớp 12.
- Lý thyết chung : 2 tiết.
- Thể dục, TDNĐ nữ, TD phát triển chung của nam: 7 tiết.
- Chạy tiếp sức: 6 tiết.
- Chạy bền: 6 tiết.
- Nhảy xa ưỡn thân: 8 tiết.
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 191 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Bản đẹp 2 cột - Trần Xuân Quân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUY NHƠN
----&----
GIÁO ÁN GIẢNG DẠY
MễN:THỂ DỤC
Giỏo viờn hướng dẫn : Ths HỒ MINH MỘNG HÙNG
Tiết :1
Lớp :12
Sinh viờn thực hiện : TRẦN XUÂN QUÂN
BÀI DẠY:
I – Phần mở đầu.
- Kiểm tra sỷ số, phổ bién nội dung tiết học.
II – Phần cơ bản.
1. Mục tiêu chương trình lớp 12.
a). Về kiến thức. Biết thực hiện bài thể dục nhịp điệu nữ và bài thể dục phát triển chung của nam; nắm bắt kỷ thuật và một số điều luật cơ bản của các môn thể thao.
b) Về kỷ năng: Thực hiện cơ bản đúng, đẹp các thao tác kỷ thuật của các nội dung được học.
- Đạt chuẩn LRTT theo lứa tuôit và giới tính.
c) Thái độ , hành vi.
- Tự giác và tích cực học môn thể dục, có kế hoạch tập luyện hằng ngày.
- Có lối sống lành mạnh và luôn có ý thức phòng tránh các tệ nạn XH.
2. Nội dung chương trình lớp 12.
- Lý thyết chung : 2 tiết.
- Thể dục, TDNĐ nữ, TD phát triển chung của nam: 7 tiết.
- Chạy tiếp sức: 6 tiết.
- Chạy bền: 6 tiết.
- Nhảy xa ưỡn thân: 8 tiết.
- Đá cầu: 6 tiết.
- Cầu lông: 7 tiết.
- Các môn thể thao tự chọn: 20 tiết.
- Ôn kiểm tra cuối họ kỳ, cuối năm, kiểm tra tiêu chuẩn RLTT: 8 tiết.
3. Một số phơng pháp tập luyện phát triển sức mạnh.
a) Khái niệm:
- Sức mạnh là một trong các tố chất thể lực, đó là khả năng tạo ra lực cơ học bằng sự nổ lực cơ bắp. Nói cách khác là năng lực khắc phục lực cản bên ngoài hoặc chông lại nó bằng sự co rút của cơ bắp.
* Sức mạnh tối đa : Là sức mạnh lớn nhất có thể sinh ra khi co cơ tối đa.
* Sức mạnh nhanh: Là năng lực phát huy sức mạnh trong một khoảng thời gian ngắn nhất bằng sợ co cơ nhanh.
* Sức mạnh bền: Là năng lực duy trì sức mạnh trong một khoảng thời gian vận động kéo dài.
b) ý nghĩa của việc tập luyện sức mạnh.
- Tạo nên những kích thích và biến đổi về chức năng cuả cư thể và cơ bắp.
- Cung cấp máu cho cơ bắp sẽ được tăng cường, trao đổi chất trong cơ thể sẽ cao hơn lúc bình thường.
- Nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống thần kinh – cơ và rèn luyện ý chí.
- Là tiền đề thuận lợi cho việc học, hoàn thiệ các kĩ năng vận động cơ bản và các kĩ thuật TT.
- Làm tiêu hao lợng mỡ thừa, làm cho cơ thể có dáng vóc khoẻ, đẹp
c) Các nguyên tắc trong tập luyện phát triển sức mạnh.
- Phải tạo ra kích thích lớn đối với hoạt động của cơ.
+ Sử dụng các khối lượng tối đa với số lần lặp lại nhỏ nhất.
+ Sử dụng lực đối kháng trung bình và số lần lặp lạ tối đa.
- Cần tập để phát triển toàn diện sức mạnh của tất cả các nhóm cơ.
- Cần kết hợp tập luyện để nâng cao sức mạnh với tập luyện để phát triển các tố chất thể lực khác, nhất là sức bền và sức nhanh.
d) Các loại bài tập phát triển sức mạnh.
- Bài tập khắc phục trọng lượng bản thân ( cơ thể).
- BT khắc phục trọng lượng bên ngoài.
e) Phương pháp xác định LVĐ trong tập luyện sức mạnh.
- Theo tỷ lệ phần trăm (%) của trọng lượng tối đa hoạc trọng lượng tối đa trừ đi một trọng lượng nào đó.
- Cách đơn giản và rộng rãi nhất đó là theo số lần lặp lại có thể thực hiện được.
4. củng cố:
III – Kết thúc và xuống lớp.
- Lớp trưởng báo cáo sỹ số.
- GV dùng phương pháp giảng giải và đàm thoại để lên lớp.
- Hs tiếp thu,tích cực xây dựng bài.
- Gv chỉ giới thiệu tóm tắt chương trình.
- Lựa chọn ý chính để ghi lên bảng.
- Hs ghi chép và trả lời câu hỏi.
- VD năng lực nâng vật nặng hoạc di chuyển cơ thể, cử tạ
- VD Cử tạ, đẩy, kéo, nâng các đồ vật có trọng lượng nặng
- VD ra đòn chân, đòn tay trong các môn võ
- VD đua xe đạp, đua thuyền
- Người mới tham gia tập luyện thường sử dụng các BT khắc phục trọng lượng cơ thể.
- GV giới thiệu cho HS một số bài tập thông dụng để học sinh có thể tự tập ở nhà.
- Gv hệ thống lại những nội dung cơ bản để học sinh nắm chắc hơn.
File đính kèm:
- ly thuyet 12.doc