I. Chuẫn Bị .
1. Nhận lớp .
2. Khỡi động chung - Nhận lớp , điểm danh , phổ biến nội dung yêu cầu buổi học .
- Chạy chậm một vòng sân,.Thực hiện bài khởi động nhịp điệu xoay các khớp cổ tay chân ,nhún chân ép dây chằng ngang ,dọc
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 148 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 5: Thể dục - Chạy tiếp sức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số : 05
Tiết PPCT : 05
Ngày soạn 22/09/2007
NỘI DUNG
Thể Dục : Ôn động tác 1-4 nữ ;Động tác 1-20 nam
Chạy Tiếp Sức: Học xuất phát người số 1(bài tập 3,4 ),XPngười nhận tín gậy 2,3,4
PHẦN
NỘI DUNG
YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
I. Chuẫn Bị .
1. Nhận lớp .
2. Khỡi động chung
- Nhận lớp , điểm danh , phổ biến nội dung yêu cầu buổi học .
- Chạy chậm một vòng sân,.Thực hiện bài khởi động nhịp điệu xoay các khớp cổ tay chân ,nhún chân ép dây chằng ngang ,dọc
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc
II. Cơ Bản .
1. Thể Dục
2. Chạy tiếp sức
Kỉ thuật động tác như hình
Yêu cầu :
Thữc hiện phải thuộc động tác ,biêt cách liên kết giữa các động tác chính xác ,có tính nhịp điệu khi thực hiện bài .
Động tác thực hiện như hình vẻ :
Yêu cầu : thực hiện động tác từ chậm đến nhanh dần ,biên
độ động tác rộng tay phải duổi thẳng ,chân thẳng ,thân
người phải căng thân khi thực hiện động tác .có tác dụng
đến các cơ ,khớp khi thực hiện động tác để phát triển
chung cho cơ thể
Xuất phát Người chạy số 1 : Người chạy số 1 trong
chạy tiếp sức 4x100m ,thực hiện xuất phát thấp có
bàn đạp và cầm tín gậy ở tay phải : cách đóng bàn
đạp giống như chạy 100m ,nhưng khác ở chổ là trục
giữa hai bàn đạp đóng mép ngoài đường chạy và
tiếp tuyến mép trong đường chạy .Kỉ thuật xuất
phát củng thực hiện theo các hiệu lệnh ‘’ vào chổ ‘’
sẵn sàng ‘’ , chạy ‘’ như cự lichạy ngắn .
Xuất Phát của người nhận tín gậy số 2,3,4 :
Ba người chạy các đoạn tiếp theo đều là những người nhận tín gậy .Tuy chạy các đoạn khác nhau nhưng về nhiệm vụ và kỉ thuật đều như nhau .cho nên người nhận tín gậy xuất phát cao 3 điểm chống như hình vẻ .
Yêu câù : Người nhận tín gậy khi xuất phát 3 điểm chống
phải quay mặt về phía sau (quay mặt sang trái khi bắt tín
gậy tay trai và ngược lại ) .
Biết cách báo hiệu vị trí để xuất phát cho đúng và phối
hợp đựơc với người trao tín gậy để đạt hiệu quả cao trong
tập luyện và thi đấu
III. Kết Thúc .
1.Hồi tĩnh
2 Cũng cố .
3. Gv ra BTVN
- Sau khi thực chạy bến xong HS tự thả lỏng
-Thực hiện bài thể dục,HS thực hiện kĩ thuật xuất phát người số 1 ; số 2,3,4
- Giáo viên nhận xét buổi học và những yêu cầu về chạy tiếp sức ,và ra bài tập về nhà học sinh phải thuộc bài thể dục và phối hợp trao –nhận tín gậy cự li 50-80m
Giáo án số :05
Tiết PPCT :05
Tuần dạy :04
Từ ngày : 24-29/09/2007
MỤC TIÊU
TD : Giúp HS hiểu và thực hiện tốt bài thể dục nam ,nữ
Chạy tiếp sức:Giúp Hs nắm vững kĩ thuật xuất phát và thực hiện tương đối KT
Địa Điểm –Dụng Cụ :Sân trường –Còi -20 tín gậy ,bàn đạp ,giáo án
KLVĐ
BIỆN PHÁP VÀ PHƯƠNG PHÁP TRIỂN KHAI
TG
SL
10’
2lx
8n
2l
- GV-HS làm thủ tục nhận lớp
Đội hình khỡi động chung Đội hình khỡi động cm
HS thực hiện
theo hướng ã 15m
của GV
30’
4x8
4x8
4x8
4x8
4x8
2l
2l
2l
2l
2l
5’
lĐội hình phân tích xuất phát của số 1,số 2,3,4
Giáo viên dùng phương pháp phân tích làm mẩu
-Giáo viên tập trung lớp lại vừa phân tích và làm mẩu kỉ thuật xuất phát của từng vị trí
-Giáo viên giải thích cách đóng bàn đạp và kỉ thuật xuất phát của số 1 xuất phát thấp ,kỉ thuật xuất phát cao 3 điểm tựa của sồ 2,3,4
Bài tập :
+Thực hiện bài thể dục từng động tác chậm có dừng lại những nhịp sai để sữa sai
+Ôn lại các động tác đã học theo hịp hô vừa phải
Bài thể dục làm có tính nhịp điệu
Sua khi phân tích làm mẩu xong giáo viên triển khai cho lớp tập luyện theo phương pháp phân nhóm
Đội Hình Luyện Tập :
Đội hình Oân bài thể dục :
Bài tập :
+Giáo viên cho cả nhóm luyyện tập xuất phát thấp có tín gậy theo 3 hiệu lệnh .
+Xuất phát thấp có cầm tín gậy chạy 30m
+Thực hiện tư thế xuất pphát cao 3 điểm tựa
-Giáo viên quan sát và sữa sai cho học sinh
Đội hình học xuất phát :
Sau khi các nhóm luyện tập đủ số lần qui định giáo viên cho đổi vị trí tập luyện.Nhóm nam chuyển sang ôn bài thể dục nhóm nữ chuyển sang học kỉ thuật xuất phát của người số 1 và số 2,3,4
-Giáo viên quan sát và nhắc nhở các nhóm tích cực tập luyện để đạt hiệu quả cao
-Học sinh tập luyện có tính tự giác cao ,ý thức kỉ luật tốt
5’
- GV gọi 3-4 hs lên thực hiện 5 động tác thể dục nhịp điệu ,1HS nhắc lại luật
2 học sinh thực hiện xuất phát và phân tích những sai lầm thường mắc .
- GV nhận xét buổi học bài tập về nhà mỗi hs phải thực hiện thuộc bài TDNĐ
và bài tập chạy ngắn - Gv và hs xuống lớp
File đính kèm:
- tiet 5.doc