Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 49 đến Tiết 55 - Năm học 2009-2010 - Nguyễn Quốc Tường

 A. Mục tiêu bài dạy : B. Phương pháp giảng dạy : Trực quan, đồng loạt, lần lượt,

 - Giúp HS ôn lại các kỹ thuật đã học ở lớp 10. phân nhóm, sửa sai.

 - Giúp HS biết đánh cầu cao thuận tay và bài tập phối hợp. C. Địa Điểm : Sân cầu lông.

 - Giúp HS phản xạ nhanh, phát triển sức bền và khéo léo. D. Phương tiện dạy học :1 cái còi, 1 bộ tranh kỹ thuật cầu

 - Giáo dục cho HS có tính tổ chức kỷ luật và tinh thần đồng đội lông, 1 em 1 trái cầu, 1 cái vợt cầu lông, 4 tru, 2 lưới, giáo án

 - Đảm bảo an toàn trong tập luyện .

 

 

doc14 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 242 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 49 đến Tiết 55 - Năm học 2009-2010 - Nguyễn Quốc Tường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ùc bài tập do GV giao. - Cả lớp hô “ KHOẺ “ ĐH 1: 4 hàng ngang 1 khuỷu tay ĐH2: 4 hàng ngang 1 khuỷu tay 2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng nt nt ĐH 3: 4 hàng ngang 1dang tay so le trước sau. ĐH 4 : Như ĐH 3 ĐH 5 : Tổ 1,2 thực hiện trong sân cầu 9’ đổi sân cho tổ 3, 4 hai em tập phối hợp. ĐH 6 : Như ĐH 5 ĐH 7 : Như ĐH 6 ĐH 8: Như ĐH 2 ĐH 9 : Như ĐH 8 ĐH 10 : 4 hàng ngang 2 dang tay. ĐH 11 : Như ĐH 2 ĐH 12 : Như ĐH 1 ĐH 13 : Giải tán . BAN GIÁM HIỆU TỔ ( NHÓM ) TRƯỞNG Người soạn Nguyễn Quốc Tường GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 11 CẦU LÔNG : - ÔN ĐÁNH CẦU CAO THUẬN TAY - TRÁI TAY - PHÁT CẦU - ĐẬP CẦU - Tiết : 21 CHÍNH DIỆN - ĐẤU TẬP - MỘT SỐ CHIẾN THUẬT - Tiết CT: 53 - MỘT SỐ ĐIỂM TRONG LUẬT CẦU LÔNG - Ngày soạn : 31/10/2009 Lớp : B Ngày dạy : Lớp : B Ngày dạy : A. Mục tiêu bài dạy : B. Phương pháp giảng dạy : Trực quan, đồng loạt, lần lượt, - Giúp HS ôn KT đánh cầu cao thuận tay, trái tay, phát cầu, đập cầu chính diện. phân nhóm, quay vòng, sửa sai. - Giúp HS biết được một số chiến thuật trong thi đấu. C. Địa Điểm : Sân cầu lông. - Giúp HS phản xạ nhanh, phát triển sức bền và khéo léo. D. Phương tiện dạy họcï :1 cái còi , 1 em 1 trái cầu, 1 cái - Giáo dục cho HS có tính tổ chức kỷ luật và tinh thần đồng đội vợt cầu lông, 4 tru, 2 lưới, giáo án - Đảm bảo an toàn trong tập luyện . E. Tiến trình bài dạy : Phần nội dung ĐLVĐ Hoạt động của GV Hoạt động của học sinh Tổ chức thực hiện I. MỞ ĐẦU : 1. Nhận lớp : 2. Phổ biến nội dung: + Ôn đánh cầu cao thuận tay, trái tay, phát cầu đập cầu chính diện. + Một số chiến thuật thi đấu đơn + Giới thiệu một số điểm trong luật cầu lông. 3. Khởi động : + Chung : 10 động tác đã học ở tiết 3. + Chuyên môn : Xoay cổ tay có vợt. Di chuyển đơn bước, đa bước II. CƠ BẢN : HĐ1. Ôn Kỹ Thuật đánh cầu cao thuận tay, trái tay, phát cầu, đập cầu chính diện. HĐ2. Một số chiến thuật thi đấu đơn . HĐ3. Củng cố: Một số chiến thuật thi đấu đơn . HĐ4. Thể lực : Nhảy dây III. KẾT THÚC : 1.Hồi tỉnh : 2. Nhận xét : 3. Bài tập về nhà: Nhảy dây 4. Xuống lớp : 7 - 8’ 1L 1Lx8n 2L 32’ 14’ 12’ 1L 4L 4 - 5’ - Kiểm tra sĩ số và nhận lớp - Mời 2 học sinh ra thực hiện. động tác - Mời 2 học sinh ra thực hiện cùng giáo viên. - Giơi thiệu một số luật trong sách 11 TD. - Quan sát sửa sai. - Quan sát sửa sai. - Quan sát sửa sai. - Quan sát sửa sai. - Mời 2 Học sinh ra thị phạm - Quan sát sửa sai. - GV hướng dẫn cách thả lỏng - Đánh giá kết quả tập luyện. - Chuẩn bị thể lực tốt cho bài tập sau. - Hô : “THỂ DỤC” - Lớp trưởng tập hợp và báo cáo - Tập trung nghe nhìn. - Tập trung nghe nhìn. - Tập trung nghe nhìn. - Lớp trưởng hướng dẫn. - Đồng loạt theo lệnh còi. - Chia 2 bên đứng đối diện đánh cầu cao thuận tay, trái tay, phát cầu , đập cầu chính diện. - 1 nhóm 2 em tập thi đấu đơn có tính điểm thi đấu 3 hiệp. - Tập trung quan sát. - Nữ 60, nam 70 vòng/30 giây - Tiếp tục thả lỏng tại chỗ. - Mời HS nhận xét. - HS về nhà tự tập các bài tập do GV giao. - Cả lớp hô “ KHOẺ “ ĐH 1: 4 hàng ngang 1 khuỷu tay ĐH2: 4 hàng ngang 1 khuỷu tay2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng nt nt ĐH 3: 4 hàng ngang 1dang tay so le trước sau. ĐH 4 : Như ĐH 3 ĐH 5 : Tổ 1,2 thực hiện trong sân cầu 7’ đổi sân cho tổ 3, 4 hai em tập phối hợp. ĐH 6 : NHư ĐH2 cả lớp tập trung quan sát thi đấu. ĐH 7 : Như ĐH 2 ĐH 8: Như ĐH3 ĐH 9 : Như ĐH3 ĐH 10 : Như ĐH 2 ĐH 11 : Như ĐH 1 ĐH 12 : Giải tán . BAN GIÁM HIỆU TỔ ( NHÓM ) TRƯỞNG Người soạn Nguyễn Quốc Tường GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 11 CẦU LÔNG : - HOÀN THIÊN KỸ THUẬT ĐÁNH CẦU CAO THUẬN TAY - TRÁI TAY - - Tiết : 22 PHÁT CẦU - ĐẬP CẦU CHÍNH DIỆN - ĐẤU TẬP - MỘT SỐ CHIẾN THUẬT - Tiết CT: 54 - MỘT SỐ ĐIỂM TRONG LUẬT CẦU LÔNG - Ngày soạn : 31/10/2009 Lớp : B Ngày dạy : A. Mục tiêu bài dạy : B. Phương pháp giảng dạy : Trực quan, đồng loạt, lần - Giúp HS hoàn thiện đánh cầu cao thuận tay, trái tay, phát cầu, đập cầu chính diện. lượt, phân nhóm, quay vòng, sửa sai. - Giúp HS biết được một số chiến thuật trong thi đấu đơn và đôi. C. Địa Điểm : Sân cầu lông. - Giúp HS phản xạ nhanh, phát triển sức bền và khéo léo. D. Phương tiện dạy họcï :1 cái còi, 1 em 1 trái cầu, 1 cái - Giáo dục cho HS có tính tổ chức kỷ luật và tinh thần đồng đội vợt cầu lông, 4 tru, 2 lưới, giáo án - Đảm bảo an toàn trong tập luyện . E. Tiến trình bài dạy : Phần nội dung ĐLVĐ Hoạt động của GV Hoạt động của học sinh Tổ chức thực hiện I. MỞ ĐẦU : 1. Nhận lớp : 2. Phổ biến nội dung: + Hoàn thiện Kỹ Thuật đánh cầu cao thuận tay,trái tay, phát cầu đập cầu chính diện. + Một số chiến thuật thi đấu đơn và đôi + Giới thiệu một số điểm trong luật cầu lông. 3. Khởi động : + Chung : 10 động tác đã học ở tiết 3. + Chuyên môn : Xoay cổ tay có vợt. Di chuyển đơn bước, đa bước II. CƠ BẢN : HĐ 1. + Ôn Kỹ Thuật đánh cầu cao thuận tay, trái tay, phát cầu, đập cầu chính diện. + Một số chiến thuật thi đấu. đơn và đôi. HĐ 2. Củng cố: Một số chiến thuật thi đấu, đơn và đôi. HĐ 3. Thể lực : Nhảy dây III. KẾT THÚC: 1.Hồi tỉnh : 2. Nhận xét : 3. Bài tập về nhà: Nhảy dây 4. Xuống lớp : 7 - 8’ 1L 1Lx8n 2L 32’ 2L 1L 2L 4L 4-5’ - Kiểm tra sĩ số và nhận lớp - Mời 2 học sinh ra thực hiện. động tác - Mời 1 học sinh ra thực hiện cùng giáo viên. - Giơi thiệu một số luật trong sách 11 TD. - Quan sát sửa sai. - Quan sát sửa sai. - Quan sát sửa sai. - Mời 2 Học sinh ra thị phạm - Quan sát sửa sai. - Quan sát sửa sai. - GV hướng dẫn cách thả lỏng - Đánh giá kết quả tập luyện. - Chuẩn bị thể lực tốt cho bài tập sau. - Hô : “THỂ DỤC” - Lớp trưởng tập hợp và báo cáo - Tập trung nghe nhìn. nt nt - Lớp trưởng hướng dẫn. - Đồng loạt theo lệnh còi. - Chia 2 bên đứng đối diện đánh cầu cao thuận tay, trái tay, phát cầu, đập cầu chính diện. - 2 em tập thi đấu đơn và đôi có tính điểm thi đấu 3 hiệp. - Tập trung quan sát. - Nữ 60, nam 70 vòng/30 giây - Tiếp tục thả lỏng tại chỗ. - Mời HS nhận xét. - HS về nhà tự tập các bài tập do GV giao. - Cả lớp hô “ KHOẺ “ ĐH 1: 4 hàng ngang 1 khuỷu tay ĐH2: 4 hàng ngang 1 khuỷu tay2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng nt nt ĐH 3: 4 hàng ngang 1dang tay so le trước sau. ĐH 4 : Như ĐH 3 ĐH56 : Tổ 1,2 thực hiện trong sân cầu 7’ đổi sân cho tổ 3,4 hai em phối hợp. ĐH 6 : Như ĐH 6, 1 sân đơn và 1 sân đánh đôi. ĐH 7 : Như ĐH 2 ĐH 8: Như ĐH3 ĐH 9 : Như ĐH3 ĐH 10 : Như ĐH 2 ĐH 11 : Như ĐH 1 ĐH 12 : Như ĐH 1 - Giải tán . BAN GIÁM HIỆU TỔ ( NHÓM ) TRƯỞNG Người soạn Nguyễn Quốc Tường GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 11 CẦU LÔNG : - KIỂM TRA - Tiết : 23 - Tiết CT: 55 - Ngày soạn : 07/11/2009 Lớp : B Ngày dạy : Lớp : B Ngày dạy : A. Mục tiêu bài dạy : B. Phương pháp giảng dạy : Trực quan, đồng loạt, lần - Giúp HS đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của bản thân. lượt, - Giúp HS biết được các nội dung đã học. C. Địa Điểm : Sân cầu lông. - Giúp HS phản xạ nhanh, phát triển sức bền và khéo léo. D. Phương tiện dạy họcï :1 cái còi, 1 em 1 trái cầu, - Giáo dục cho HS có tính tổ chức kỷ luật và tinh thần đồng đội 1 cái vợt cầu lông, 2 tru, 1 lưới, giáo án - Đảm bảo an toàn trong tập luyện . E. Tiến trình bài dạy : Phần nội dung ĐLVĐ Hoạt động của GV Hoạt động của học sinh Tổ chức thực hiện I. MỞ ĐẦU : 1. Nhận lớp : 2. Phổ biến nội dung: + Kiểm tra : - Đập cầu chính diện – 5 lần 5đ - Phát cầu thấp gần – 5 lần 5đ 3. Khởi động : + Chung : 10 động tác đã học ở tiết 3. + Chuyên môn : Xoay cổ tay có vợt. Di chuyển đơn bước, đa bước II. CƠ BẢN : + Kiểm tra : - Đập cầu chính diện – 5 lần 5đ - Phát cầu thấp, gần – 5 lần 5đ III. KẾT THÚC : 1. Nhận xét : 2. Bài tập về nhà: 3. Xuống lớp : 7- 8’ 1Lx8n 2L 32’ 4-5’ - Kiểm tra sĩ số và nhận lớp - Phổ biến kỹ thuật nt - Quan sát sửa sai. - Quan sát sửa sai. . - Gọi tên 1 nhóm 4, 1em kiểm tra đứng trong sân, 3 em còn lại đứng cuối sân, giáo viên quan quan sát cho điểm. - Gọi tên 1 nhóm 4, 1em kiểm tra đứng trong sân, 3 em còn lại đứng cuối sân, giáo viên quan quan sát cho điểm. - Đánh giá kết quả kiểm tra cầu lông. - Chuẩn bị thể lực tốt cho bài tập sau. - Hô : “THỂ DỤC” - Lớp trưởng tập hợp và báo cáo - Tập trung nghe nhìn. nt - Lớp trưởng hướng dẫn. - Đồng loạt theo lệnh còi. - 1 em phát cầu cao sâu về cuối sân, em kiể tra thực hiện động tác đập cầu liên tiếp 5 lần - Phát cầu liên tục 5 lần - Giáo viên nhận xét. - HS về nhà tự tập các bài tập do GV giao. - Cả lớp hô “ KHOẺ “ ĐH 1: 4 hàng ngang 1 khuỷu tay ĐH2 : 4 hàng ngang 1 khuỷu tay2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng nt ĐH 3: 4 hàng ngang 1dang tay so le trước sau. ĐH 4 : Như ĐH 3 ĐH 5 : Có lệnh còi mỗi em thực hiện động tác đập cầu chính diện 5 lần ĐH 6 : Có lệnh còi mỗi em thực hiện phát cầu 5 lần. ĐH 7 : Như ĐH 2 ĐH 8: Như ĐH3 ĐH 10: - Giải tán . BAN GIÁM HIỆU TỔ ( NHÓM ) TRƯỞNG Người soạn Nguyễn Quốc Tường

File đính kèm:

  • docCau long 11T.doc