A. Mục tiêu bài dạy : B. Phương pháp giảng dạy : Trực quan, đồng loạt, lần lượt,
- Giúp HS ôn lại các kỹ thuật đã học ở lớp 10. phân nhóm, sửa sai.
- Giúp HS biết đánh cầu cao thuận tay và bài tập phối hợp. C. Địa Điểm : Sân cầu lông.
- Giúp HS phản xạ nhanh, phát triển sức bền và khéo léo. D. Phương tiện dạy học :1 cái còi, 1 bộ tranh kỹ thuật cầu
- Giáo dục cho HS có tính tổ chức kỷ luật và tinh thần đồng đội lông, 1 em 1 trái cầu, 1 cái vợt cầu lông, 4 tru, 2 lưới, giáo án
- Đảm bảo an toàn trong tập luyện .
14 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 222 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 49 đến Tiết 55 - Năm học 2009-2010 - Nguyễn Quốc Tường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ùc bài tập do GV giao.
- Cả lớp hô “ KHOẺ “
ĐH 1: 4 hàng ngang 1 khuỷu tay
ĐH2: 4 hàng ngang 1 khuỷu tay 2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng
nt
nt
ĐH 3: 4 hàng ngang 1dang tay so le trước sau.
ĐH 4 : Như ĐH 3
ĐH 5 : Tổ 1,2 thực hiện trong sân cầu 9’ đổi sân cho tổ 3, 4 hai em tập phối hợp.
ĐH 6 : Như ĐH 5
ĐH 7 : Như ĐH 6
ĐH 8: Như ĐH 2
ĐH 9 : Như ĐH 8
ĐH 10 : 4 hàng ngang 2 dang tay.
ĐH 11 : Như ĐH 2
ĐH 12 : Như ĐH 1
ĐH 13 : Giải tán .
BAN GIÁM HIỆU TỔ ( NHÓM ) TRƯỞNG Người soạn
Nguyễn Quốc Tường
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 11 CẦU LÔNG : - ÔN ĐÁNH CẦU CAO THUẬN TAY - TRÁI TAY - PHÁT CẦU - ĐẬP CẦU
- Tiết : 21 CHÍNH DIỆN - ĐẤU TẬP - MỘT SỐ CHIẾN THUẬT
- Tiết CT: 53 - MỘT SỐ ĐIỂM TRONG LUẬT CẦU LÔNG
- Ngày soạn : 31/10/2009 Lớp : B Ngày dạy :
Lớp : B Ngày dạy :
A. Mục tiêu bài dạy : B. Phương pháp giảng dạy : Trực quan, đồng loạt, lần lượt,
- Giúp HS ôn KT đánh cầu cao thuận tay, trái tay, phát cầu, đập cầu chính diện. phân nhóm, quay vòng, sửa sai.
- Giúp HS biết được một số chiến thuật trong thi đấu. C. Địa Điểm : Sân cầu lông.
- Giúp HS phản xạ nhanh, phát triển sức bền và khéo léo. D. Phương tiện dạy họcï :1 cái còi , 1 em 1 trái cầu, 1 cái
- Giáo dục cho HS có tính tổ chức kỷ luật và tinh thần đồng đội vợt cầu lông, 4 tru, 2 lưới, giáo án
- Đảm bảo an toàn trong tập luyện .
E. Tiến trình bài dạy :
Phần nội dung
ĐLVĐ
Hoạt động của GV
Hoạt động của học sinh
Tổ chức thực hiện
I. MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp :
2. Phổ biến nội dung:
+ Ôn đánh cầu cao thuận tay, trái tay, phát cầu đập cầu chính diện.
+ Một số chiến thuật thi đấu đơn
+ Giới thiệu một số điểm trong luật cầu lông.
3. Khởi động :
+ Chung : 10 động tác đã học ở tiết 3.
+ Chuyên môn : Xoay cổ tay có vợt. Di chuyển đơn bước, đa bước
II. CƠ BẢN :
HĐ1. Ôn Kỹ Thuật đánh cầu cao thuận tay, trái tay, phát cầu, đập cầu chính diện.
HĐ2. Một số chiến thuật thi đấu đơn .
HĐ3. Củng cố: Một số chiến thuật thi đấu đơn .
HĐ4. Thể lực : Nhảy dây
III. KẾT THÚC :
1.Hồi tỉnh :
2. Nhận xét :
3. Bài tập về nhà: Nhảy dây
4. Xuống lớp :
7 - 8’
1L
1Lx8n
2L
32’
14’
12’
1L
4L
4 - 5’
- Kiểm tra sĩ số và nhận lớp
- Mời 2 học sinh ra thực hiện.
động tác
- Mời 2 học sinh ra thực hiện
cùng giáo viên.
- Giơi thiệu một số luật trong sách 11 TD.
- Quan sát sửa sai.
- Quan sát sửa sai.
- Quan sát sửa sai.
- Quan sát sửa sai.
- Mời 2 Học sinh ra thị phạm
- Quan sát sửa sai.
- GV hướng dẫn cách thả lỏng
- Đánh giá kết quả tập luyện.
- Chuẩn bị thể lực tốt cho bài tập sau.
- Hô : “THỂ DỤC”
- Lớp trưởng tập hợp và báo cáo
- Tập trung nghe nhìn.
- Tập trung nghe nhìn.
- Tập trung nghe nhìn.
- Lớp trưởng hướng dẫn.
- Đồng loạt theo lệnh còi.
- Chia 2 bên đứng đối diện đánh cầu cao thuận tay, trái tay, phát cầu , đập cầu chính diện.
- 1 nhóm 2 em tập thi đấu đơn có tính điểm thi đấu 3 hiệp.
- Tập trung quan sát.
- Nữ 60, nam 70 vòng/30 giây
- Tiếp tục thả lỏng tại chỗ.
- Mời HS nhận xét.
- HS về nhà tự tập các bài tập do GV giao.
- Cả lớp hô “ KHOẺ “
ĐH 1: 4 hàng ngang 1 khuỷu tay
ĐH2: 4 hàng ngang 1 khuỷu tay2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng
nt
nt
ĐH 3: 4 hàng ngang 1dang tay so le trước sau.
ĐH 4 : Như ĐH 3
ĐH 5 : Tổ 1,2 thực hiện trong sân cầu 7’ đổi sân cho tổ 3, 4 hai em tập phối hợp.
ĐH 6 : NHư ĐH2 cả lớp tập trung quan sát thi đấu.
ĐH 7 : Như ĐH 2
ĐH 8: Như ĐH3
ĐH 9 : Như ĐH3
ĐH 10 : Như ĐH 2
ĐH 11 : Như ĐH 1
ĐH 12 : Giải tán .
BAN GIÁM HIỆU TỔ ( NHÓM ) TRƯỞNG Người soạn
Nguyễn Quốc Tường
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 11 CẦU LÔNG : - HOÀN THIÊN KỸ THUẬT ĐÁNH CẦU CAO THUẬN TAY - TRÁI TAY -
- Tiết : 22 PHÁT CẦU - ĐẬP CẦU CHÍNH DIỆN - ĐẤU TẬP - MỘT SỐ CHIẾN THUẬT
- Tiết CT: 54 - MỘT SỐ ĐIỂM TRONG LUẬT CẦU LÔNG
- Ngày soạn : 31/10/2009 Lớp : B Ngày dạy :
A. Mục tiêu bài dạy : B. Phương pháp giảng dạy : Trực quan, đồng loạt, lần
- Giúp HS hoàn thiện đánh cầu cao thuận tay, trái tay, phát cầu, đập cầu chính diện. lượt, phân nhóm, quay vòng, sửa sai.
- Giúp HS biết được một số chiến thuật trong thi đấu đơn và đôi. C. Địa Điểm : Sân cầu lông.
- Giúp HS phản xạ nhanh, phát triển sức bền và khéo léo. D. Phương tiện dạy họcï :1 cái còi, 1 em 1 trái cầu, 1 cái
- Giáo dục cho HS có tính tổ chức kỷ luật và tinh thần đồng đội vợt cầu lông, 4 tru, 2 lưới, giáo án
- Đảm bảo an toàn trong tập luyện .
E. Tiến trình bài dạy :
Phần nội dung
ĐLVĐ
Hoạt động của GV
Hoạt động của học sinh
Tổ chức thực hiện
I. MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp :
2. Phổ biến nội dung:
+ Hoàn thiện Kỹ Thuật đánh cầu cao thuận tay,trái tay, phát cầu đập cầu chính diện.
+ Một số chiến thuật thi đấu đơn và đôi
+ Giới thiệu một số điểm trong luật cầu lông.
3. Khởi động :
+ Chung : 10 động tác đã học ở tiết 3.
+ Chuyên môn : Xoay cổ tay có vợt. Di chuyển đơn bước, đa bước
II. CƠ BẢN :
HĐ 1. + Ôn Kỹ Thuật đánh cầu cao thuận tay, trái tay, phát cầu, đập cầu chính diện.
+ Một số chiến thuật thi đấu.
đơn và đôi.
HĐ 2. Củng cố: Một số chiến thuật thi đấu, đơn và đôi.
HĐ 3. Thể lực : Nhảy dây
III. KẾT THÚC:
1.Hồi tỉnh :
2. Nhận xét :
3. Bài tập về nhà: Nhảy dây
4. Xuống lớp :
7 - 8’
1L
1Lx8n
2L
32’
2L
1L
2L
4L
4-5’
- Kiểm tra sĩ số và nhận lớp
- Mời 2 học sinh ra thực hiện.
động tác
- Mời 1 học sinh ra thực hiện cùng giáo viên.
- Giơi thiệu một số luật trong sách 11 TD.
- Quan sát sửa sai.
- Quan sát sửa sai.
- Quan sát sửa sai.
- Mời 2 Học sinh ra thị phạm
- Quan sát sửa sai.
- Quan sát sửa sai.
- GV hướng dẫn cách thả lỏng
- Đánh giá kết quả tập luyện.
- Chuẩn bị thể lực tốt cho bài tập sau.
- Hô : “THỂ DỤC”
- Lớp trưởng tập hợp và báo cáo
- Tập trung nghe nhìn.
nt
nt
- Lớp trưởng hướng dẫn.
- Đồng loạt theo lệnh còi.
- Chia 2 bên đứng đối diện đánh cầu cao thuận tay, trái tay, phát cầu, đập cầu chính diện.
- 2 em tập thi đấu đơn và đôi có tính điểm thi đấu 3 hiệp.
- Tập trung quan sát.
- Nữ 60, nam 70 vòng/30 giây
- Tiếp tục thả lỏng tại chỗ.
- Mời HS nhận xét.
- HS về nhà tự tập các bài tập do GV giao.
- Cả lớp hô “ KHOẺ “
ĐH 1: 4 hàng ngang 1 khuỷu tay
ĐH2: 4 hàng ngang 1 khuỷu tay2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng
nt
nt
ĐH 3: 4 hàng ngang 1dang tay so le trước sau.
ĐH 4 : Như ĐH 3
ĐH56 : Tổ 1,2 thực hiện trong sân cầu 7’ đổi sân cho tổ 3,4 hai em phối hợp.
ĐH 6 : Như ĐH 6, 1 sân đơn và 1 sân đánh đôi.
ĐH 7 : Như ĐH 2
ĐH 8: Như ĐH3
ĐH 9 : Như ĐH3
ĐH 10 : Như ĐH 2
ĐH 11 : Như ĐH 1
ĐH 12 : Như ĐH 1 - Giải tán .
BAN GIÁM HIỆU TỔ ( NHÓM ) TRƯỞNG Người soạn
Nguyễn Quốc Tường
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 11 CẦU LÔNG : - KIỂM TRA
- Tiết : 23
- Tiết CT: 55
- Ngày soạn : 07/11/2009 Lớp : B Ngày dạy :
Lớp : B Ngày dạy :
A. Mục tiêu bài dạy : B. Phương pháp giảng dạy : Trực quan, đồng loạt, lần
- Giúp HS đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của bản thân. lượt,
- Giúp HS biết được các nội dung đã học. C. Địa Điểm : Sân cầu lông.
- Giúp HS phản xạ nhanh, phát triển sức bền và khéo léo. D. Phương tiện dạy họcï :1 cái còi, 1 em 1 trái cầu,
- Giáo dục cho HS có tính tổ chức kỷ luật và tinh thần đồng đội 1 cái vợt cầu lông, 2 tru, 1 lưới, giáo án
- Đảm bảo an toàn trong tập luyện .
E. Tiến trình bài dạy :
Phần nội dung
ĐLVĐ
Hoạt động của GV
Hoạt động của học sinh
Tổ chức thực hiện
I. MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp :
2. Phổ biến nội dung:
+ Kiểm tra :
- Đập cầu chính diện – 5 lần 5đ
- Phát cầu thấp gần – 5 lần 5đ
3. Khởi động :
+ Chung : 10 động tác đã học ở tiết 3.
+ Chuyên môn : Xoay cổ tay có vợt. Di chuyển đơn bước, đa bước
II. CƠ BẢN :
+ Kiểm tra :
- Đập cầu chính diện – 5 lần 5đ
- Phát cầu thấp, gần – 5 lần 5đ
III. KẾT THÚC :
1. Nhận xét :
2. Bài tập về nhà:
3. Xuống lớp :
7- 8’
1Lx8n
2L
32’
4-5’
- Kiểm tra sĩ số và nhận lớp
- Phổ biến kỹ thuật
nt
- Quan sát sửa sai.
- Quan sát sửa sai.
.
- Gọi tên 1 nhóm 4, 1em kiểm tra đứng trong sân, 3 em còn lại đứng cuối sân, giáo viên quan quan sát cho điểm.
- Gọi tên 1 nhóm 4, 1em kiểm tra đứng trong sân, 3 em còn lại đứng cuối sân, giáo viên quan quan sát cho điểm.
- Đánh giá kết quả kiểm tra cầu lông.
- Chuẩn bị thể lực tốt cho bài tập sau.
- Hô : “THỂ DỤC”
- Lớp trưởng tập hợp và báo cáo
- Tập trung nghe nhìn.
nt
- Lớp trưởng hướng dẫn.
- Đồng loạt theo lệnh còi.
- 1 em phát cầu cao sâu về cuối sân, em kiể tra thực hiện động tác đập cầu liên tiếp 5 lần
- Phát cầu liên tục 5 lần
- Giáo viên nhận xét.
- HS về nhà tự tập các bài tập do GV giao.
- Cả lớp hô “ KHOẺ “
ĐH 1: 4 hàng ngang 1 khuỷu tay
ĐH2 : 4 hàng ngang 1 khuỷu tay2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng
nt
ĐH 3: 4 hàng ngang 1dang tay so le trước sau.
ĐH 4 : Như ĐH 3
ĐH 5 : Có lệnh còi mỗi em thực hiện động tác đập cầu chính diện 5 lần
ĐH 6 : Có lệnh còi mỗi em thực hiện phát cầu 5 lần.
ĐH 7 : Như ĐH 2
ĐH 8: Như ĐH3
ĐH 10: - Giải tán .
BAN GIÁM HIỆU TỔ ( NHÓM ) TRƯỞNG Người soạn
Nguyễn Quốc Tường
File đính kèm:
- Cau long 11T.doc