I- MỤC TIấU
1. Kiến thức: Giới thiệu cho học sinh những kiến thức cơ bản về một số loại lựu đạn, làm cơ sở cho việc giữ gìn, bảo quản và sử dụng lựu đạn trong chiến đấu.
2. Kỷ năng: Học sinh nắm được tính năng chiến đấu, cấu tạo, chuyển động gây nổ của lựu đạn, nắm và thực hiện được tư thế động tác ném lựu đạn.
- Chấp hành nghiêm quy định giờ học, luyện tập nghiêm túc đạt chất lượng
3. Thái độ: Tích cực, tự giác trong học tập
II- CHUẨN BỊ
1. Giỏo viờn
- Nghiên cứu bái 6 trong SGK, SGV và các tài liệu liên quan đến bài học.
- Tranh, ảnh
2. Học sinh
- Chuẩn bị SGK, vở ghi, bỳt viết,
- Đọc trước bài 6 trong SGK.
- Sưu tầm tranh, ảnh
III- TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 370 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 30, Bài 6: Kĩ thuật ném lựu đạn (Thực hành), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án GDQP – AN . Lớp 11
Tuần :30
Tiết:29
Bài 6
KỸ THUẬT NẫM LỰU ĐẠN
( Thực hành)
I- MỤC TIấU
1. Kiến thức: Giới thiệu cho học sinh những kiến thức cơ bản về một số loại lựu đạn, làm cơ sở cho việc giữ gìn, bảo quản và sử dụng lựu đạn trong chiến đấu.
2. Kỷ năng: Học sinh nắm được tính năng chiến đấu, cấu tạo, chuyển động gây nổ của lựu đạn, nắm và thực hiện được tư thế động tác ném lựu đạn.
- Chấp hành nghiêm quy định giờ học, luyện tập nghiêm túc đạt chất lượng
3. Thái độ: Tích cực, tự giác trong học tập
II- CHUẨN BỊ
1. Giỏo viờn
- Nghiờn cứu bỏi 6 trong SGK, SGV và cỏc tài liệu liờn quan đến bài học.
- Tranh, ảnh
2. Học sinh
- Chuẩn bị SGK, vở ghi, bỳt viết,
- Đọc trước bài 6 trong SGK.
- Sưu tầm tranh, ảnh
III- TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
ĐL
Phương phỏp tổ chức
1:Phần mở đầu
- Nhận lớp + Kiểm tra sỉ số
- Giới thiệu nội dung bài học
* Kiểm tra bài củ
Kỹ thuật sử dụng lựu đạn
8’
HS lớp trưởng bỏo cỏo sĩ số
GV gọi 4-5 em liờn thực hiện rồi nhận xột và cho điểm.
HS nghiờm tỳc tớch cực.
2: Phần cơ bản
Tư thế động tác ném lựu đạn
Đứng ném lựu đạn xa, đúng hướng .
Trường hợp vận dụng.
Thường vận dụng trong trường hợp có vật che đỡ, che khuất cao ngang tầm ngực, phía sau không vướng, mục tiêu ở xa.
Động tác.
Động tỏc chuẩn bị: Tay phải đưa sỳng và kẹp giữa hai chõn , hai tay lấy lựu đạn chuẩn bị.
Động tỏc nộn; chõn trỏi bước lờn một bước dài, bàn chõn trỏi hướng trục hướng nộm, lấy mũi bàn chõn trỏi và gút bàn chõn phải làm trục xoay người sang phải, người hơi cỳi về phớa trước , gối chõn trỏi khuỵu, chõn phải thẳng . Kết hợp lực giữ, kộo hai tay rỳt chốt an toàn hay giật giõy nụ xoố
Ném lựu đạn trong khi đang vận động.
Trường hợp vận dụng.
Dùng khi đang xong phong, vừa chạy vừa ném để trang thủ thời cơ tiêu diệt địch.
Động tác.
Cũng cố:
35’
2’
GV hướng dẫn cho học sinh sau đú cho học sinh thực hiện
GV chỳ ý sữa sai nếu cú
Học sinh nghiờm tỳc tớch tực thực hiờn động tỏc
GV cho học sinh tực hiện theo nhúm
Mỗi nhúm từ 5à6 học sinh thực hiện
GV cũng cố lại ưu điểm và khuyết điểm của tiết học
3: Phần kết thỳc
Nhận xột , đỏnh giỏ tiết học.
GV giao bài tập về nhà.
Xuống lớp.
5’
HS nghiờm tỳc lắng nghe và ghi bài tập
IV: Rỳt kinh nghiệm:
Kớ Duyệt
Cỏi nước,ngàythỏng.năm 2009
File đính kèm:
- Tuần 30.doc