Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 3: Thể dục nhịp điệu - Thể dục liên hoàn

 I. NHIỆM VỤ-YÊU CẦU

 -TDNĐ: họcĐT1

 -TDLH: học ĐT 1 - 4

 -Chạy bền.

 * HS nghiêm túc tích cực tập luyện, nắm và thực hiện cơ bản đúng các ĐT đã học.

 II. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN

 - Sân trường

 -Còi, máy hát nhạc.

 III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 117 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 3: Thể dục nhịp điệu - Thể dục liên hoàn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỔ : H.S.TD.QP.HN NGÀY SOẠN: 27-8 LỚP: 11 TIẾT CT : 3 BÀI : THỀ DỤC NHỊP ĐIỆU- THỂ DỤC LIÊN HOÀN I. NHIỆM VỤ-YÊU CẦU -TDNĐ: họcĐT1 -TDLH: học ĐT 1 - 4 -Chạy bền. * HS nghiêm túc tích cực tập luyện, nắm và thực hiện cơ bản đúng các ĐT đã học. II. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN - Sân trường -Còi, máy hát nhạc. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP PHẦN VÀ NỘI DUNG LVĐ YC VÀ CHỈ DẪN KT PP TỒ CHỨC I. MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp 2.KT bài củ 3. Phổ biến NVYC 4.Khởi động 5p - Lớp trưởng tập hợp lớp, điểm số, báo cáo, giáo viên kiểm diện. - Gọi HS trả lời các nội dung đã học ở tiết 2 phần lí thuyết. -TDNĐ: học ĐT 1 -TDLH: học ĐT 1-4 -Chạy bền. - HS nghiêm túc tích cực tập luyện, thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật động tác, thực hiện được với nhạc. -Xoay các khớp, làm nóng cơ, toàn thân. YC: thực hiện tích cực, hết biên độ động tác. ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ GV .- GV phổ biến nhanh gọn chính xác nhiệm vụ, yêu cầu, cho học sinh tiến hành khởi động. ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ CS II. CƠ BẢN 1.TDNĐ - ĐT 1: phối hợp ( 4l x 8n ) 2. TDLH - Học động tác 1 - 4 2. Chạy bền 35p 15p 15p 5p - Thực hiện động tác giậm chân tại chổ 2 lần và 8 nhịp. - Thực hiện động tác giậm chận tại chổ kết hợp với tay 2 lần và 8 nhịp. YC: thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật động tác. Kết thúc động tác phối hợp cần phải thực hiện đúng tư thế chuẩn bị của động tác thứ 2. * ĐT: GIẬM CHÂN TẠI CHỔ - Thực hiện động tác 1-4 của bài thể dục liên hoàn. YC: thực hiện đúng kĩ thuật động tác, phối hợp được với nhạc. - Chạy với tốc độ trung bình kết hợp hít thở sâu. YC: học sinh thực hiện tích cực, nam thực hiện 4 vòng, nữ 3 vòng sân trường. - GV thị phạm, phân tích ĐT1 của bài TDNĐ và ĐT 1-4 của bài TDLH cho HS nắm, thực hiện toàn bài trước, sau đó phân tích kĩ các động tác sẽ học ở tiết 3. _ GV cho HS thực hiện đồng loạt khoảng 5- 7 lần động tác 1 sau đó chia nhóm cho HS tập luyện. - Nam tập TDLH dưới sự hướng dẫn của CS. CS ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ - Nữ tập TDNĐ dưới sự hướng dẫn của GV. -GV đi từng nhóm, quan sát sửa sai hình thành động tác đúng cho học sinh. CS ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ - Sau khi học sinh thuộc các động tác TD giáo viên cho học sinh ghép nhạc. ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ CS - Thực hiện chạy vòng quanh sân trường nam 4 vòng, nữ 3 vòng. III. KẾT THÚC 1.Củng cố 2.Thả lỏng 3.Nhận xét, dặn dò 4.Xuống lớp 5p -Gọi HS thực hiện các động tác TDLH và TDNĐ đã học. -Thả lỏng tay, chân, toàn thân. YC: thực hiện tích cực. -Tinh thần tập luyện, mức độ tiếp thu. -Tập các ĐT đã học ở nhà. -Tiết 4: học TDNĐ- TDLH. -“ TD- Khỏe” - Nhận xét, sửa sai HS ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ CS ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ GV

File đính kèm:

  • docgiao an the duc 11(1).doc