Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 21: Một số nguyên tắc tập luyện TDTT

 I. MỤC TIÊU – YÊU CẦU:

 Là một trong những nguyên tắc sư phạm của giảng dạy và tập luyện TDTT tập luyện phải thường xuyên, liên tục có hệ thống, có khoa học thì mới đạt được kết quả mong muốn.

II. CHUẨN BỊ:

- Vở – Bút – phòng học cẩn thận, chu đáo

- Giáo án, SGK – Các tài liệu tham khảo liên quan

II.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 136 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 21: Một số nguyên tắc tập luyện TDTT, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án môn : Thể dục khối : 11 Tiết theo phân phối chương trình : 21 Tên bài dạy: Một số nguyên tắc tập luyện tdtt Nguyên tắc hệ thống Ngày soạn : Ngày 22 tháng 10 năm 2009 Dạy các lớp : 11cc11, 11c12, 11cb8 I. MụC TIÊU – YÊU CầU: Là một trong những nguyên tắc sư phạm của giảng dạy và tập luyện TDTT tập luyện phải thường xuyên, liên tục có hệ thống, có khoa học thì mới đạt được kết quả mong muốn. II. Chuẩn Bị: Vở – Bút – phòng học cẩn thận, chu đáo Giáo án, SGK – Các tài liệu tham khảo liên quan II.TIếN TRìNH LÊN LớP. Phần nội dung Phương pháp tổ chức 1. Kiển tra bài cũ: - Các đáu hiệu theo dõi quá trình luyện tập là. Mạch đập: Lượng mồ hôi, màu da, cảm giác chủ quan, ăn uống, giấc ngủ, đúng hay sai. -Nếu thấy khả năng vượt quá sức chịu đựng thì lần sau phải tập để nâng cao sức khoẻ - đúng hay sai? 2. Đặt Vấn đề: - Trong quá trình tập luyện TDTT muốn có sức khoẻ ngày càng tốt hoặc tập luyện với mong muốn có thành tích cao, không phải chỉ chăm tập luyện không thôi thì chưa đủ mà cần phải tuân theo hệ thống có khoa học hợp lệ. 3. Nguyên tắc hệ thống: Là một trong những nguyên tắc sư phạm, dựa trên cơ sở khoa học, phải tiến hành theo một trật tự, một cấu trúc thống nhất chặt chẽ. a) Nội dung: Dựa trên các quy luật của quá trình nhận thức và mỗi quan hệ mang tính quy luật giữa lượng vận động tập luyện và sự phát triển năng lực vận động, theo nguyên tắc tập luyện hệ thống quá trình tập luyện TDTT muốn đạt được hiệu quả cao cần phải đảm bảo tính mục đích, tính tuần tự và tính liên tục. - Cần hiểu được mục đích nội dung của bài tập tạo được cảm giác tự giác vận động và hình thành biểu tượng vận động. Muốn đạt hiệu quả tập luyện việc lựa chọn sắp xếp các bài tập, các phương pháp tập luyện cần tuân theo một trình tự nhất định mang tính mục đích khoa học, tập luyện thường xuyên nâng cao sức khoẻ../. Nếu ngưng làm giảm đi các thích ứng đã đạt được vâỵ phải tập luyện thường xuyên liên tục. b) Yêu cầu: + Có kế hoạch có chủ đích . -Trước khi tập luyện cần xác định mục đích =>dài => giai đoạn tháng tuần, và mục đích cụ thể từng buổi tập. - Xây dựng cho mình một kế hoạch tập luyện phù hợp với bản thân( căn vào thời gian của gọc sinh cần sắp xếp thứ tự sư dụng các bài tập, phương pháp nội dung tập luyện trên lớp , ở nhà, tiến trình tập phaỉ thuwc hiện đảm bảo MĐ- ND. Phương pháp đè ra trong kế hoạch . - Tập luyện thường xuyên, liên tục, tránh tập luyện quá dài . c)Củng cố bài học: Nguyên tắc hệ thống phụ thuộc vào quy luật của quá trình nhận thức và mối quan hệ mang tính quy luật giữa lượng vận động tập luyện và sự phát triển năng lượng vận động – muốn đảm bảo tập luyện có hiệu quả cao cần đảm bảo tính mục đích , tuần tự , liên tục ?Đúng hay sai? Nội dung tập luyện sắp xếp theo thứ tự : a, Đơn giản => phức tạp. b, Từ chưa biết => biết. c, Thấp => cao. d, Dể => khó. e, nhẹ => nặng. g, Nặng => nhẹ. h, cả 5 phương án trên. 4.Phần kết thúc buổi học: + Củng cố bài học . + Nhấn mạnh các điểm quan trọng. + Giao bài tập về nhà. GV gọi 1-2 hs lên trả lời, nhận xét đánh giá cho điểm. => đúng. sai. HS :Hiểu thế nào là nguyên tắc hệ thống? Em đã tập luyện có hệ thống chưa? GV giảng giả truyền thụ. HS tiếp thu tranh luận. kết luận: Hs trao đổi từng nhóm tổ. Rút ra kết luận của tổ. Đúng. a, b, c, d. Hs: tiếp thu và chuẩn bị cho tiết học sau.

File đính kèm:

  • doctiet 2111 nhay cao bong ro.doc