Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 16 (Chuẩn kiến thức)

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

- Học sinh ôn lại và thuộc được những động tác đã học chuẩn bị kiểm tra

- Nắm được một số điểm trong luật đk( phần chạy tiếp sức)

- Nâng cao sức bền.

- Tự giác tích cực và bảo đảm an toàn.

- Trang phục gọn gàng, giầy tập đầy đủ.

II. SÂN BÃI DỤNG CỤ

- Tại sân trường.

 

III. NỘI DUNG- PHƯƠNG PHÁP

 

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 88 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 16 (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 16 Ngày soạn 10/10/2008 Thể dục : Ôn động tác 1- 9 (bài TDNĐ cho nữ); Động tác 1- 50 (Nam) chạy tiếp sức: Ôn tập, một số điểm trong luật đk( phần chạy tiếp sức) chạy bền : Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. I. Mục đích yêu cầu - Học sinh ôn lại và thuộc được những động tác đã học chuẩn bị kiểm tra - Nắm được một số điểm trong luật đk( phần chạy tiếp sức) - Nâng cao sức bền. - Tự giác tích cực và bảo đảm an toàn. - Trang phục gọn gàng, giầy tập đầy đủ. II. Sân bãi dụng cụ - Tại sân trường. III. Nội dung- phương pháp Nội dung KLVĐ Phương pháp TG ĐL A. Mở đầu 1. GV nhận lớp kiểm tra sĩ số phổ biến nội dung yêu cầu buổi tập. 2. Khởi động. a. Khởi động chung - Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân sau đó xếp 4 hàng ngang để khởi động ( lấy bài thể dục tay không 6 động tác làm bài khởi động) + Động tác tay vai + Động tác lườn + Động tác vặn mình + Động tác lưng bụng + Động tác chân + Động tác toàn thân b. Khởi động chuyên môn - Khởi động kỹ các khớp cổ chân, tay, vai, hông, gối - ép ngang dọc, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao gối. B. Phần cơ bản 1. Ôn bài TD - Bài TDNĐ(Nữ) - Bài TD phát triển chung( Nam) + Từ động tác 1- động tác 22 2. Chạy tiếp sức. - Luật thi đấu: Trong thi đấu VĐV phải luôn cầm gậy trong tay, đến khu vực trao nhân tín gậy thì chuyển tín gậy cho người chạy tiếp theo, cấm không được lăng hoặc ném tín gậy cho người khác.VĐV chạy cuối cùng về đích phải cầm tín gậy trong tay. - Mỗi VĐV chỉ được quyền chạy 1 cự ly quy định cho mỗi đợt chạy. - Sau khi trao gậy cho đồng đội xong vẫn phải chạy trong phạm vi đường chạy của mình đến khi tất cả các VĐV ở các ô khác chạy qua mới được rời khỏi đường chạy và không được làm cản trở tới VĐV khác. - Khi thi đấu chạy theo ô riêng biệt, VĐV chỉ được phép đánh dấu trên ô chạy của mình. 3. Chạy bền: Nam 500m Nữ 400m C. Kết thúc - Thả lỏng - Tập trung - Củng cố nhận xét - BTVN - Xuống lớp (8’) 3p 5p 33p 15p 8p 10p 4p 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 Cán sự cho lớp tập trung 4 hàng ngang - báo cáo sĩ số giáo viên x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X ▲ Triển khai đội hình khởi động - Y/c: Giãn cách mỗi người một sải tay- đứng so le x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ y/c: khởi động tích cực đủ khối lượng Đội hình 4 hàng ngang.GV hướng dẫn lại các động đã dạy 1 vài lần, tập mẫu 1 vài lần cho hs qsát. sau đó cho ôn từng đtác một, GV vừa làm mẫu vừa phân tích kthuật đtác, thực hiện chậm từng nhịp sau đó mới tăng dần tốc độ - GV chỉnh sửa động tác kỹ thuật cho học sinh để kiểm tra đạt kết quả cao - Chia thành 2 nhóm nam riêng nữ riêng Bài TDNĐ dành cho nữ riêng, bài thể dục phát triển chung cho nam riêng - Đứng quay mặt về phía hs vừa tặp vừa hô nhịp để hs tập - Chia nhóm hs tự tập, GV quan sát sửa sai cho hs - Tập trung thành 4 hàng sau đó cho ngồi xuống GV giới thiệu cho hs biết về 1 số điểm trong luật đk phần chạy tiếp sức. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ - Yêu cầu nghiêm túc - Chú ý nghe - Chạy thả lỏng quanh sân trường - Thực hiện hết cự ly - Hít thở sâu - GV quan sát nhắc nhở học sinh x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲

File đính kèm:

  • docgiao an 16.doc