I/Mở đầu
- Nhận lớp
- Phổ biến
- Kiểm tra bài cũ: 10 - Tập hợp lớp,điểm số báo cáo
- Phổ biến nội dung tiết học .
- Kiểm tra tư thế nằm bắn và đường ngắm cơ bản của HS - Đội hình tập trung 4 hàng ngang
- GV phổ biến nội dung ,yêu cầu tiết học .
- GV gọi 5 HS kiểm tra cho điểm .
1 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 226 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 14: Kiểm tra kĩ thuật ném lựu đạn - Trường THPT Đức Huệ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THPT Đức Huệ Đối tượng : HS k11
Giáo án số 14 SS: 45-50 HS
Tiết 14 TG : 45’ KỶ THUẬT CẤP CỨU VÀ CHUYỂN THƯƠNG Địa điểm: sân tập
Mục đích –yêu cầu :Dạy cho học sinh thực hành được các kỷ thuật cấp cứu và chuyển thương để có thể tự cứu và cấp cứu lẫn nhau khi bị thương ,bị nạn .
Phần &nội dung
TG
Yêu cầu chỉ dẫn kỷ thuật
Biện pháp tổ chức
I/Mở đầu
Nhận lớp
Phổ biến
Kiểm tra bài cũ:
10’
- Tập hợp lớp,điểm số báo cáo
- Phổ biến nội dung tiết học ..
- Kiểm tra tư thế nằm bắn và đường ngắm cơ bản của HS
- Đội hình tập trung 4 hàng ngang
- GV phổ biến nội dung ,yêu cầu tiết học .
- GV gọi 5 HS kiểm tra cho điểm .
II/ Cơ Bản
Cầm máu tạm thời
30’
a) Mục đích:nhanh chóng làm ngừng chảy máu ,hạn chế thấp nhất sự mất máu.
b) Nguyên tắc cầm máu tạm thời :
- Khẩn trương làm ngừng chảy máu
- Phải xử trí đúng chỉ định của vết thương
- Phải đúng qui trình kỷ thuật
c) Phân biệt các loại chảy máu
- Chảy máu mao mạch
- Chảy máu tĩnh mạch vừa và nhỏ
- Chảy máu động mạch
d) Các biện pháp cầm máu tạm thời
- Aùn động mạch
- Gấp chi tối đa
- Băng ép chặt
- Băng chèn
- Băng nút
- Garô
Đội hình hàng ngang :
4 x x x x x x x x x
3 x x x x x x x x x
2 x x x x x x x x x
1 x x x x x x x x x
X (chỉ huy)
-GV giảng giải ,phân tích ,đi sâu vào phần mục đích , Nguyên tắc của các kỷ thuật
- GV kết hợp tai liệu cho ví dụ để HS nắm ,hướng dẩn cụ thể cách băng ,cầm máu .
I/ Kết thúc
5’
- Củng cố :GV nhắc lại tọng tâm của bài
- Nhận xét ,đánh giá tiết học .
- Dặn HS về học bài ở nhà
- Xuống lớp.
ĐH tập trung GV nhận xét ,đánh giá
GV hô “giải tán” cả lớp đồng thanh hô “ Khoẻ”
File đính kèm:
- TIET 14.doc