Giáo án Thể dục Lớp 11 - Chương trình học kì II (Chuẩn kiến thức)

I. Mục tiêu:

- Đá cầu: Ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 10

 Học : kỹ thuật di chuyển bước lướt : tâng “giật” cầu

- Nhảy xa: Học tập mô phỏng động tác chân lăng, động tác chân giậm và một số bài tập phát triển thể lực

II. Địa điểm, phương tiện :

Địa điểm :Sân TD của trường.

Phương tiện : ván giậm nhảy , xẻng sới cát , 6 quả cầu

 III.Tiến trình lên lớp :

 

doc49 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 79 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Chương trình học kì II (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. . . . . . . . . . . . . . . . . . ^ - GV nêu ngắn gọn, dễ hiểu - Đội hình khởi động hang ngang . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ^ - HS thực hiện tốt các động tác bổ trợ Giáo viên nhắc nhở học sinh sau khi thực hiện xong nội dung kiểm tra, hs chạy về đến đích không được ngồi xuống nghỉ ngay mà phảI đi lại hoặc chại nhẹ nhàng để cơ thể trở lại trạng thái bình thường Hs chạy đạt 4 phút Hs chạy đạt 4 phút 15 giây Hs chạy đạt 4 phút 30 giây Hs chạy đạt quá 5 phút trở lên - HS tự thả lỏng sau khi đã kiểm tra song - GV đánh giá kết quả giờ kiểm tra. Đọc điểm cho HS. - Nhắc HS chuẩn bị dụng cụ đầy đủ cho giờ sau. Ngày soạn:....................... Ngày giảng:..................... Tiết 62 + 63 kiểm tra thể thao tự chọn (Nhẩy dây) I. Mục tiêu - yêu cầu * Mục tiêu: - Kiểm tra kỹ thuật nhẩy dây với 6 nội dung: Nhẩy đơn có bước đệm, đơn không có bước đệm, nhẩy chữ X, chữ Y, nhẩy vắt chéo, nhẩy kép. Nhằm đánh giá kết quả tập luyện của học sinh, kết hợp đánh giá theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. * Yêu cầu: - Thực hiện nghiêm túc, đúng kỹ thuật, đạt kết quả cao, hs có dây để kiểm tra. II. Địa điểm - phương tiện - Sân bãi hợp vệ sinh, sổ điểm, vợt, quả cầu lông. III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu 1. ổn định tổ chức: GV nhận lớp - GV phổ biến ND, yêu cầu giờ kiểm tra. 2. Khởi động: Tập 6 ĐT phát triển toàn thân - Xoay các khớp cơ bản - Các động tác bổ trợ II. Phần cơ bản 1. GV nêu nội dung kiểm tra. - Kiểm tra kỹ thuật nhẩy dây với 6 nội dung: Nhẩy đơn có bước đệm, đơn không có bước đệm, nhẩy chữ X, chữ Y, nhẩy vắt chéo, nhẩy kép. 2. Cách cho điểm: GV đọc biểu điểm cho HS nghe để HS nắm được. * Điểm 9-10: * Điểm 7-8: * Điểm 5-6: * Điểm dưới 5: - GV kiểm tra theo danh sách lớp. III. Phần kết thúc a. Hồi tĩnh - thả lỏng b. GV nhận xét đánh giá c. Dặn dò 8-10p 4x8n 4x8n 30p 5p - Đội hình nhận lớp . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ^ - GV nêu ngắn gọn, dễ hiểu - Đội hình khởi động hang ngang . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ^ - HS thực hiện tốt các động tác bổ trợ - Mỗi HS thực hiện 1 lần, trường hợp đặc biệt GV có thể kiểm tra lại. Hoc sinh thực hiện thành 1 bài liên hoàn - Mỗi lần kiểm tra 2 HS . - Học sinh thực hiện đủ 6 nội dung, đúng kỹ thuật, không bị vấp dây, tác phong nhanh nhẹn, động tác đẹp. - Học sinh học sinh thực hiện đủ 6 nội dung đúng kỹ thuật, còn vấp đây nhiều lần, động tác tương đối đẹp. - Học sinh thức hiện được 4-5 nội dung, đúng kỹ thuật nhưng động tác không đẹp. - Học sinh thực hiện không đủ 6 nội dung, đông tác kỹ thuật không đúng và không đẹp. - HS ngồi nghiêm túc không đi lại, đùa nghịch trong giờ kiểm tra. - HS tự thả lỏng sau khi đã kiểm tra song - GV đánh giá kết quả giờ kiểm tra. Đọc điểm cho HS. - Nhắc HS chuẩn bị dụng cụ đầy đủ cho giờ sau. Ngày soạn: Tiết 64 Cầu lông I.Mục tiêu, yêu cầu : Cầu lông : Ôn một số kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu. + Ôn di chuyển ngang bước đệm, bước chéo. + Củng cố kĩ thuật di chuyển đơn bước kết hợp đánh cầu thấp thuận và trái tay. *Về kiến thức : mức hiểu , thông hiểu... *Về kỹ năng : thực hiện tương đối đúng , thuần thục... *Về thái độ hành vi :tự giác , tích cực,chủ động II.Địa điểm,phương tiện : Địa điểm :Sân TD của trường. Phương tiện : Vợt cầu lông, quả cầu, cọc , dây nhẩy. III.Tiến trình lên lớp : Phần / Nội dung TG SL Phương pháp tổ chức. .Phần chuẩn bị : -HS: lớp trưởng tập hợp lớp điểm số báo cáo giáo viên - GV: nhận lớp hỏi tình hình sức khoẻ, phổ biến mục tiêu, nội dung và giao nhiệm vụ 2.Khởi động: +Khởi động chung : xoay các khớp . cổ tay cổ chân ,khớp khưỷu tay , khớp vai ,hông ,khớp gối , ép dây trằng ngang ,dọc. +Khởi động chuyên môn: chạy bước nhỏ , dá chân lăng về trước , gót chạm mông II.Phần cơ bản : 1.Kiểm tra bài cũ:Thế nào là đánh cầu đúng? 2.Cầu lông: + Ôn di chuyển ngang bước đệm:Khi di chuyển ngang sang phải , chân trái bước sang ngang 1 bước nhỏ tới sát chân phải, chân phải bước 1 bước rộng sang bên phải, đồng thời thực hiện kĩ thuật đánh cầu phải .Sau đó chân phải đạp mạnh ngược với hướng vừa di chuyển để thu chân về vị trí ban đầu , chân trái lại bước 1 bước nhỏ trở về vị trí ban đầu.Chân phải bước tiếp 1 bước rộng lên trước , sang trái để phối hợp với kĩ thuật đánh cầu trái , sau đó đạp mạnh theo hướng ngược lại để thu chân về vị trí ban đầu và lại tiếp tục di chuyển sang phải. +Di chuyển ngang bước chéo: Khi di chuyển ngang sang phải thì lấy nửa bàn chân phải làm trụ , chân trái bước lên trước –sang ngang bên phải một bướcvừa phải , thân người xoay 900 sang phải và bước tiếp chân phải 1 bước rộng ra sát biên phải , đồng thời thực hiện kĩ thuật đánh cầu phải.Sau đó chân phải đạp mạnh theo hướng ngược lại với hướng vừa di chuyển , đồng thời lấy nửa bàn chân trái làm trụ quay người 1800 theo chiều ngược kim đồng hồ và lăng tiếp chân phải về trước ra sau.Tiếp theo lại bước chân trái 1 bước rộng theo hướng về biên dọc bên trái và cuối cùng là bước chân phải 1 bước rộng tới sát biên dọc bên trái càng tốt, phối hợp đánh cầu trái. +Củng cố kĩ thuật di chuyển đơn bước kết hợp đánh cầu thuận tay: +Củng cố kĩ thuật di chuyển đơn bước kết hợp đánh cầu trái tay: III.Phần kết thúc: 1.Hồi tĩnh :Rũ tay, chân. 2.Xuống lớp : +Nhận xét tinh thần, kết quả giờ học. +Ra bài tập : tập cầu lông và chạy bền. +Ghi sổ , giải tán. 5 35 5 4-8 2-8 4 4 3/ HS 1 1 1 2-8 ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚(LT) €(GV) Đội hình nhận lớp báo cáo sĩ số €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ Đội hình khởi động chung và chuyên môn. GV làm mẫu, phân tích qua 3 bước. Hô tập cùng HS 1-8 nhịp. Vừa hô vừa sửa sai. +Sai ít : vừa hô vừa sửa. +Sai nhiều : dừng lại sửa. GV quan sát, sửa sai. GV làm mẫu qua 3 bước. quan sát sửa sai cho HS. Đội hình tập luyện: Học sinh tập luyện trong sân cầu lông, số còn lại thực hiện ở bên ngoài. Đội hình hồi tĩnh như đội hình khởi động chung. Đội hình xuống lớp như đội hình nhận lớp. Ngày soạn:....................... Ngày giảng:..................... Tiết 65 + 66 kiểm tra cầu lông I. Mục tiêu - yêu cầu * Mục tiêu: - Kiểm tra kỹ thuật đánh cầu thấp tay kết hợp với di chuyển, nhằm đánh giá kết quả tập luyện của học sinh, kết hợp đánh giá theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. * Yêu cầu: - Tập luyện nghiêm túc, đúng kỹ thuật, đạt kết quả cao. II. Địa điểm - phương tiện - Sân bãi hợp vệ sinh, sổ điểm, vợt, quả cầu lông. III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu 1. ổn định tổ chức: GV nhận lớp - GV phổ biến ND, yêu cầu giờ kiểm tra. 2. Khởi động: Tập 6 ĐT phát triển toàn thân - Xoay các khớp cơ bản - Các động tác bổ trợ II. Phần cơ bản 1. GV nêu nội dung kiểm tra. 2. Cách cho điểm: GV đọc biểu điểm cho HS nghe để HS nắm được. * Điểm 9-10: * Điểm 7-8: * Điểm 5-6: * Điểm dưới 5: - GV kiểm tra theo danh sách lớp. III. Phần kết thúc a. Hồi tĩnh - thả lỏng b. GV nhận xét đánh giá c. Dặn dò 8-10p 4x8n 4x8n 30p 5p - Đội hình nhận lớp . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ^ - GV nêu ngắn gọn, dễ hiểu - Đội hình khởi động hang ngang . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ^ - HS thực hiện tốt các động tác bổ trợ - Mỗi HS thực hiện 1 lần, trường hợp đặc biệt GV có thể kiểm tra lại. - Mỗi lần kiểm tra 2 HS . - Học sinh đánh được từ 7-10 quả, thực hiện đúng kỹ thuật di chuyển và kỹ thuật đánh cầu thấp tay. - Học sinh đánh được từ 5-6 quả, thực hiện đúng kỹ thuật di chuyển và kỹ thuật đánh cầu thấp tay. - Học sinh đánh được từ 4-5 quả, còn sai sót trong các bước di chuyển hoặc ở kỹ thuật đánh cầu thấp tay. - Học sinh đánh được từ 1-3 quả, sai sót nhiều cả trong di chuyển hoặc và kỹ thuật đánh cầu thấp tay. - HS ngồi nghiêm túc không đi lại, đùa nghịch trong giờ kiểm tra. - HS tự thả lỏng sau khi đã kiểm tra song - GV đánh giá kết quả giờ kiểm tra. Đọc điểm cho HS. - Nhắc HS chuẩn bị dụng cụ đầy đủ cho giờ sau. Ngày soạn:....................... Ngày giảng:..................... Tiết 67 + 70 KIểM TRA đánh giá xếp loại thể lực (CHạY BềN) I. Mục tiêu - yêu cầu * Mục tiêu: - Kiểm tra đánh giá kết quả rèn luyện thể lực của học sinh qua thời gian rèn luyện. * Yêu cầu: - Thực hiện nghiêm túc, nhiệt tình, đạt kết quả cao. II. Địa điểm - phương tiện - Sân bãi hợp vệ sinh, sổ điểm, giầy ba ta, đồng hồ bấm thời gian. III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu 1. ổn định tổ chức: GV nhận lớp - GV phổ biến ND, yêu cầu giờ kiểm tra. 2. Khởi động: Tập 6 ĐT phát triển toàn thân - Xoay các khớp cơ bản - Các động tác bổ trợ II. Phần cơ bản 1. GV nêu nội dung kiểm tra. Học sinh nam chạy 2 vòng sân Học sinh nữ chạy 1 vòng sân 2. Cách cho điểm: GV đọc biểu điểm cho HS nghe để HS nắm được. * Điểm 9-10: * Điểm 7-8: * Điểm 5-6: * Điểm dưới 5: - GV kiểm tra theo danh sách lớp, chia theo nhóm, mỗi nhóm chạy tử 8 đến 10 học sinh. III. Phần kết thúc a. Hồi tĩnh - thả lỏng b. GV nhận xét đánh giá c. Dặn dò 8-10p 4x8n 4x8n 30p 5p - Đội hình nhận lớp . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ^ - GV nêu ngắn gọn, dễ hiểu - Đội hình khởi động hang ngang . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ^ - HS thực hiện tốt các động tác bổ trợ Giáo viên nhắc nhở học sinh sau khi thực hiện xong nội dung kiểm tra, hs chạy về đến đích không được ngồi xuống nghỉ ngay mà phảI đi lại hoặc chại nhẹ nhàng để cơ thể trở lại trạng thái bình thường Hs chạy đạt 4 phút Hs chạy đạt 4 phút 15 giây Hs chạy đạt 4 phút 30 giây Hs chạy đạt quá 5 phút trở lên - HS tự thả lỏng sau khi đã kiểm tra song - GV đánh giá kết quả giờ kiểm tra. Đọc điểm cho HS. - Nhắc HS chuẩn bị dụng cụ đầy đủ cho giờ sau.

File đính kèm:

  • docThe duc Lop 11 Ky II.doc