I. MỤC TIÊU:
+ Kiến thức:
- Nắm được nội dung, mục tiêu và chương trình lớp 11
- Biết cách thực hiện bài TD nam từ đt 1- 6, bài TDNĐ Nữ từ đt 1- 2.
+ Kỷ năng:
- Nắm được cơ bản nội dung, mục tiêu và chương trình lớp 11.
- Thực hiện được kỷ thuật động tác của bài TD nam từ đt 1-6. bài TDNĐ nữ từ đt 1-2.
+ Thái độ:
- Nghiêm túc tự giác, tích cực trong giờ học.
- Đảm bảo an toàn trong tập luyện
6 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 157 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 1: Bài thể dục nam, nữ - Năm học 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phần
Nội dung bài giảng
Định lượng
Yêu cầu và chỉ dẫn kỹ thuật
Phương pháp tổ chức
Tgian
S lần
Cơ bản
1. GV giới thiệu mục tiêu,nội dung chương trình TD 11.
2. Bài TD.
a) Bài TDNĐ (nữ)
+Động tác 1:Đánh hông
+Động tác2 :Phối hợp
b) Bài TD phát triển chung(nam): ĐT 1- ĐT 6
3. Cũng cố:
+ Cũng cố những kiến thức đã học trong tiết học
1L
4x 8 nhịp
2-3L
30 phút
- GV giới thiệu ngắn gọn, dể hiểu về mục tiêu, nội dung và chương trình TD 11.
- Yêu cầu KT bài TD Nam
+ Động tác1:Kiễng chân,2tay lăng thẳng từ dưới-sang ngang-lên cao,bàn tay vỗ vào nhau 1 lần ,thân người căng,mắt nhìn thẳng
+Động tác 2:Hai tay đưa thẳng từ trên cao-sang ngang-xuống dưới,hạ gót chân về tư thế đứng nghiêm
+Động tác3: Như động tác ,nhưng vỗ tay 2 lần thật nhanh
+Động tác4: Như động tác 2
+Động tác 5&6 : Hai tay đan chéo trước thân (tay phải ngoài,tay trái trong)lăng thẳng từ dưới-lên cao.Thực hiện 2 động tác liên tục.Kết thúc động tác ở tư thế đứng khép chân ,2 tay chếch cao ,mắt nhìn nghiêng
- Gọi một em nữ và một em nam lên nhác lại kiến thức và thực hiện động tác đã học
-GV giới thiệu bài TDNĐ (nữ),động tác 1,2 và bài TD phát triển chung của (nam) từ động tác 1 đến động tác 6
-GV thực hiện làm mẫu động tác và kết hợp phân tích kĩ thuật.
- Phân lớp thành 2 tổ
+Tổ 1:Nam
+Tổ 2:Nữ
-GVquan sát và kết hợp sửa sai động tác H/S thực hiện chưa đúng
Kết thúc
Trò chơi hồi tĩnh: Tìm người chỉ huy.
Hồi tĩnh cơ thể: Thực hiện các động tác thả lỏng toàn thân.
Nhận xét: Đánh giá xếp loại, bài về nhà.
Xuống lớp
2L
2L
5 Phút
- Giáo viên hướng dẫn trò chơi. Học sinh thực hiện nghiêm túc, vui vẽ, nhiệt tình.
- Thực hiện động tác thả lỏng nhẹ nhàng, kết hợp hít thở sâu.
- Nữ ôn lại động tác 1&2(Bài TDNĐ)
-Nam ôn lại từ đông tác 1 đến động tác 6(Bài TD phát triển chung)
- GV Hô TD học sinh hô “Khoẻ”.
Đội hình xuống lớp
Tổ trưởng chuyên môn ký
Ngày 22 tháng 08 năm 2011
Tiết 2. Bài thể dục - chạy tiếp sức
I. mục tiêu:
+ Kiến thức :
- Biết cách thực hiện được bài TD nam từ đt 1- 6, Nữ từ đt 1- 2.
- Biết cách thực hiện bài TD nam từ đt 7- 15, bài TDNĐ Nữ từ đt 3.
- Biết cách thực hiện kỷ thuật trao nhận tín gậy trong chạy tiếp sức.
+ Kỷ năng:
- Thực hiện cơ bản kỷ thuật động tác của bài TD nam từ đt 1-6. bài TDNĐ nữ từ đt 1-2.
- Thực hiện được bài TD nam từ đt 7- 15, bài TDNĐ Nữ từ đt 3. Kỷ thuật trao nhận tín gậy trong chạy tiếp sức.
+ Thái độ:
- Nghiêm túc tự giác, tích cực trong giờ học.
- Đảm bảo an toàn trong tập luyện
II. địa điểm:
- Sân vận động trường THPT Cù Huy Cận.
III. chuẩn bị cơ sở vật chất:
- GV: Giáo án, Tranh TD
- HS: Vỡ ghi, vệ sinh sân bãi sạch sẽ, đồng phục đầy đủ
IV. tiến trình lên lớp:
Phần
Nội dung bài giảng
Định lượng
Yêu cầu và chỉ dẫn kỹ thuật
Phương pháp tổ chức
S lần
Tgian
Mỡ đầu
1- Nhận lớp:
+ Tập trung, Kiểm tra sỹ số, kiểm tra tình trạng sức khoẻ của học sinh.
2- phổ biến nội dung, nhiệm vụ và yêu cầu bài học.
3- Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Bài TD tay không 6 động tác .
+ Xoay các khớp toàn thân.
+ ép dây chằng: Ngang- Dọc
- Khởi động chuyên môn:
Thực hiện các động tác chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau tại chổ
4. Bài củ: Thực hiện bài TD đã học?
4x 8 nhịp
2Lx 8 nhịp
2L x 30”
10
phút
- Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang cự ly hẹp. Báo cáo sĩ số, tình trạng sức khoẻ cho GV.
- Giáo viên nhận lớp phổ biến nhiệm vụ, nội dung và yêu cầu tiết học ngắn gọn, đầy đủ, rõ ràng.
- GV: Hô và hướng dẫn thực hiện cho học sinh bài khởi động.
- HS: Tập trung nhanh đội hình, nắm được nhiệm vụ và yêu cầu tiết học. Thực hiện đúng, đủ bài TDTK một cách tích cực, chính xác.
- GV nhận xét, cho điểm và hướng dẫn lại động tác.
Đội hình nhận lớp
GV
Đội hình Khởi động
GV
Phần
Nội dung bài giảng
Định lượng
Yêu cầu và chỉ dẫn kỹ thuật
Phương pháp tổ chức
Tgian
S lần
Cơ bản
1. Bài Thể dục
Thể dục: +Ôn đ/t 1-6 (nam),1-2 (nữ)
- Nam học đ/t 7-15 nam
+Động tác 7:
+Động tác 8:
+Động tác 9:
+Động tác 10:
+Động tác 11:
+Động tác 12:
+Động tác 13:
+Động tác 14:
+Động tác 15:
-Thể dục nữ:
+Học dộng tác 3:
2.-Chạy tiếp sức:
+Học cách trao nhận tín gậy:
*Có 2 cách trao nhận tín gậy:
+Trao từ dưới lên:
+Trao từ trên xuống:
3. Cũng cố:+ Cũng cố những kiến thức đã học trong tiết học
1L
4x 8 nhịp
2-3L
30 phút
Bài thể dục:
G/v theo dõi và sữa sai cho h/s.
+G/v thị phạm 2-3 lần cho h/s nắm và tập.
+ HS chú ý nắm kỷ thuật động tác, phân nhóm tập luyện.
Chạy tiếp sức.
Tín gậy được đưa từ dứơi lên
vào giữa ngón cái và ngón tỏ của tay nhận gậy,người nhận gậy khi đưa tay về sau cánh tay duỗi thẳng cố định bàn tay xoè các ngón con hướng chếch ra ngoài-xuống dưới,ngón cái hướng chếch vào trong,lòng bàn tay hướng về sau – chếch xuống dưới.
+Tín gậy đưa từ trên xuống người nhận tín gậy phải để lòng bàn tay ngửa ngược với cách trao từ dưới lên.
- Gọi một em nữ và một em nam lên nhác lại kiến thức và thực hiện động tác đã học
-GV giới thiệu bài TDNĐ (nữ),động tác 3 và bài TD phát triển chung của (nam) từ động tác 7 -15.
-GV thực hiện làm mẫu động tác và kết hợp phân tích kĩ thuật.
- Phân lớp thành 2 tổ
+Tổ 1:Nam học tiếp sức.
GV
+Tổ 2:Nữ học bàt TD
-GVquan sát và kết hợp sửa sai động tác H/S thực hiện chưa đúng
- Chuyển nội dung
Kết thúc
Trò chơi hồi tĩnh: Tìm người chỉ huy.
Hồi tĩnh cơ thể: Thực hiện các động tác thả lỏng toàn thân.
Nhận xét: Đánh giá xếp loại, bài về nhà.
Xuống lớp
2L
2L
5 Phút
- Giáo viên hướng dẫn trò chơi. Học sinh thực hiện nghiêm túc, vui vẽ, nhiệt tình.
- Thực hiện động tác thả lỏng nhẹ nhàng, kết hợp hít thở sâu.
- Nữ ôn lại động tác 1-3(Bài TDNĐ)
- Nam ôn lại từ đông tác 1 đến động tác 15(Bài TD phát triển chung)
- GV Hô TD học sinh hô “Khoẻ”.
Đội hình xuống lớp
Tổ trưởng chuyên môn ký
Ngày 23 tháng 08 năm 2011
Tiết 3. Bài thể dục - chạy tiếp sức
I. mục tiêu:
+ Kiến thức :
- Biết cách thực hiện bài TD nam từ đt 1- 15, bài TDNĐ Nữ từ đt 1- 3.
- Biết cách thực hiện kỷ thuật trao nhận tín gậy.
+ Kỷ năng:
- Thực hiện được kỷ thuật động tác của bài TD nam từ đt 1-15. bài TDNĐ nữ từ đt 1-3.
- Thực hiện cơ bản đúng kỷ thuật trao- nhận tín gậy.
+ Thái độ:
- Nghiêm túc tự giác, tích cực trong giờ học.
- Đảm bảo an toàn trong tập luyện
II. địa điểm:
- Sân vận động trường THPT Cù Huy Cận.
III. chuẩn bị cơ sở vật chất:
- GV: Giáo án, Tranh TD
- HS: Tín gậy, vệ sinh sân bãi sạch sẽ, đồng phục đầy đủ
IV. tiến trình lên lớp:
Phần
Nội dung bài giảng
Định lượng
Yêu cầu và chỉ dẫn kỹ thuật
Phương pháp tổ chức
S lần
Tgian
Mỡ đầu
1- Nhận lớp:
+ Tập trung, Kiểm tra sỹ số, kiểm tra tình trạng sức khoẻ của học sinh.
2- phổ biến nội dung, nhiệm vụ và yêu cầu bài học.
3- Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Bài TD tay không 6 động tác .
+ Xoay các khớp toàn thân.
+ ép dây chằng: Ngang- Dọc
- Khởi động chuyên môn:
Thực hiện các động tác chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau tại chổ
4. Bài củ: Thực hiện KT trao nhận tín gậy?
4x 8 nhịp
2Lx 8 nhịp
2Lx 30”
10
phút
- Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang cự ly hẹp. Báo cáo sĩ số, tình trạng sức khoẻ cho GV.
- Giáo viên nhận lớp phổ biến nhiệm vụ, nội dung và yêu cầu tiết học ngắn gọn, đầy đủ, rõ ràng.
- GV: Hô và hướng dẫn thực hiện cho học sinh bài khởi động.
- HS: Tập trung nhanh đội hình, nắm được nhiệm vụ và yêu cầu tiết học. Thực hiện đúng, đủ bài TDTK một cách tích cực, chính xác.
Đội hình nhận lớp
GV
Đội hình Khởi động
GV
Phần
Nội dung bài giảng
Định lượng
Yêu cầu và chỉ dẫn kỹ thuật
Phương pháp tổ chức
Tgian
S lần
Cơ bản
1. Bài Thể dục
Thể dục: +Ôn đ/t 1-15 (nam),1-3 (nữ)
2.-Chạy tiếp sức:
+ Ôn kỷ thuật trao nhận tín gậy.
*Có 2 cách trao nhận tín gậy:
+Trao từ dưới lên:
+Trao từ trên xuống:
+ Học mới:
- Bài tập 1: Tại chỗ tập động tác trao tín gậy.
- Bài tập 2:Tại chỗ ,tập động tác tay không nhận tín gậy
3. Cũng cố:+ Cũng cố những kiến thức đã học trong tiết học
1L
4x 8 nhịp
2-3L
30 phút
Bài thể dục: - G/v theo dõi và sữa sai cho h/s.
+ HS chú ý nắm kỷ thuật động tác, phân nhóm tập luyện.
Chạy tiếp sức.
-Bài tập 1:Tại chỗ tập động tác trao tín gậy
+TTCB:Đứng chân trước chân sau,chân cùng bên với tay cầm tín gậy ở phía sau
+ĐT:Đánh tay nhịp nhàng,khi tay có tín gậy đưa về trước thì (hô)bắt và khi đưa tay về sau 1 nhịp rồi đưa tay thẳng về trước ,làm động tác trao gậy theo kiểu qui định
-Bài tập 2:Tại chỗ ,tập động tác tay không nhận tín gậy
+TTCB:Đứng chân trước, chân sau
+ĐT:Tại chỗ thực hiện động tác đánh tay tư nhiên,khi có hiệu lệnh(bắt) thì tay nhận tín gậy đánh ra trước,khi tay đánh ra sau thì duỗi thẳng ép sát thân để nhận tín gậy theo kiểu đã qui định
- Gọi một em nữ và một em nam lên nhác lại kiến thức và thực hiện động tác đã học
-GV nhắc lại bài TDNĐ (nữ),động tác 1-3 và bài TD phát triển chung của (nam) từ động tác 1- 15
-GV thực hiện làm mẫu động tác và kết hợp phân tích kĩ thuật.
- Phân lớp thành 2 tổ
+Tổ 1:Nam chạy tiếp sức.
GV
+Tổ 2:Nữ ôn bài TD
-GVquan sát và kết hợp sửa sai động tác H/S thực hiện chưa đúng
- Chuyển nội dung
Kết thúc
1. Trò chơi hồi tĩnh: Tìm bạn
2. Hồi tĩnh cơ thể: Thực hiện các động tác thả lỏng toàn thân.
3. Nhận xét: Đánh giá xếp loại, bài về nhà.
4. Xuống lớp
2L
2L
5 Phút
- Giáo viên hướng dẫn trò chơi. Học sinh thực hiện nghiêm túc, vui vẽ, nhiệt tình.
- Thực hiện động tác thả lỏng nhẹ nhàng, kết hợp hít thở sâu.
- Nữ ôn lại động tác 1&2(Bài TDNĐ)
-Nam ôn lại từ đông tác 1 đến động tác 6(Bài TD phát triển chung)
- GV Hô TD học sinh hô “Khoẻ”.
Đội hình xuống lớp
Tổ trưởng chuyên môn ký
File đính kèm:
- giao an ha tinh moi.doc