Giáo án Thể dục Lớp 11 - Chương trình học kì I - Trường THPT Vọng Thê

I. MỤC TIÊU :

 - Nhận thức và hiểu được việc học bộ môn TD có tác dụng lợi hại như thế nào; đối với sức khỏe

 - Biết và hiểu cách thực hiện động tác. Đồng thời nhận thức 1 cách sâu sắc về bộ môn TD.

 - Làm đủ số lần bài tập đã đề ra.

II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :

 - Sân trường THPT Vọng Thê - 1 còi và đồng hồ bấm giờ, dùng tranh TD (nếu có).

 III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP :

 GHI CHÚ : : Giáo viên ; : Cán sự lớp ; X : Học sinh

 

doc36 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 220 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Chương trình học kì I - Trường THPT Vọng Thê, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n đầu. 3 – Cho bài tập về nhà : tập luyện kỹ thuật chuyền cầu, giật cầu, tập một số động tác bổ trợ sức bật. 4 – Giới thiệu giáo án sau : GV nêu ngắn gọn nội dung giáo án sau. 2L x 8n 15’ –20’ 1’ 3’ – 5’ 10’ – 15’ 55’ – 60’ 55’ – 58’ 1 – 2’ 5 – 10’ 3 - 5’ 3 - 5’ 1 - 3’ 1 - 2’ I.1 ‚ € € € € € €€ € € € € € € € € € € € € € € € € € € 2. ‚ € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3. 4 hàng ngang ngồi gọi từng em lên thực hiện. II.1: € € € € € € € € 3. 4 hàng ngang ngồi gọi từng em lên thực hiện. III.1 ‚ € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 2.3.4 ‚ € € € € € €€ € € € € € € € € € € € € € € € € € € Nhận xét sau giờ dạy : Tổ Trưởng duyệt TTTC CẦU MÂY Trường THPT Vọng Thê Tuần : 16 Tổ : TD – GDQP & AN Tiết theo PPCT : 31 - 32 Lớp dạy : 11A,11B1,11B2,11B3 Thời gian : 90’ Ngày dạy : 30/11/09 – 05/12/09 Người dạy : Nguyễn Viêùt Nam I.MỤC TIÊU : - Biết vận dụng để tập hằng ngày. - Rèn luyện thể lực chung. - Oân một số kỹ năng học sinh còn yếu. - Thực hiện tốt nội dung thi : kỹ thuật giật cầu bằng mu chính diện bàn chân. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN : - Sân trường THPT Vọng Thê - 1 còi và đồng hồ bấm giờ, cột và lưới cầu mây, dùng tranh TD (nếu có). III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP : ØGHI CHÚ : ‚ : Giáo viên ; € : Cán sự lớp ; € : Học sinh NỘI DUNG Định lượng PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC SL TG I./PHẦN MỞ ĐẦU : 1. Nhận lớp : Lớp trưởng chọn địa điểm thích hợp tập hợp theo đội hình hàng ngang điểm số báo cáo Ø GV nêu ngắn gọn nội dung buổi học. 2 - Khởi động : a - Khởi đôïng chung : Ø Xoay các khớp từ đầu đến chân. b - Khởi đôïng chuyên môn : Ø Chạy bước nho,û Ø Chạy nâng cao đùi, Ø Chạy gót chạm mông. Ø Các bài tập chạy bổ trợ chạy tiếp sức. 3. Kiểm tra bài cũ : gọi 1 vài HS lên kiểm tra, đánh giá,cho điểm. II./ PHẦN CƠ BẢN : 1. Kiểm tra cầu mây : kỹ thuật giật cầu bằng mu chính diện bàn chân. a./ Phương Pháp kiểm tra : * Mỗi lần kiểm tra 1 hs, 1 học sinh đứng phục vụ cầu và một học sinh lượm cầu. Học sinh được kiểm tra đứng ở vị trí giữa sân khi người phục vụ cầu tung cầu tới mình sẽ thực hiện kỹ thuật giật cầu bằng mu chính diện bàn chân (mỗi em thực hiện 5 quả). Những hs đã kiểm tra hoặc chưa kiểm tra phải ngồi đúng vị trí do GV quy định và giữ trật tự để cho bạn mình kiểm tra. b./ Thang điểm : * Thực hiện đúng theo thang điểm đã được BGH duyệt từ đầu năm. - Trước khi kiểm tra Gv thông qua thang điểm cho học sinh nắm rõ để các em thức hiện cho tốt. 3. Củng cố : gọi 1 vài HS thực hiện, HS nhận xét, GV nhận xét. III - PHẦN KẾT THÚC : 1 – Thả lỏng : GV cho các em đứng tại chỗ rũ tay, rũ chân thả lỏng toàn thân. 2 – Nhận xét – đúc kết giáo án : GV nêu những ưu – khuyết điểm của lớp trong giờ học. Những kết quả đã đạt được so với mục tiêu ban đầu. 3 – Cho bài tập về nhà : tập luyện bài thể dục phát triển chung(nam), bài thể dục nhịp điệu(nữ) chuẩn bị cho thi học ki I. 4 – Giới thiệu giáo án sau : GV nêu ngắn gọn nội dung giáo án sau. 2L x 8n 15’ –20’ 1’ 3’ – 5’ 10’ – 15’ 55’ – 60’ 55’ – 58’ 1 – 2’ 5 – 10’ 2 – 3’ 1 - 2’ 1 - 3’ 1 - 2’ I.1 ‚ € € € € € €€ € € € € € € € € € € € € € € € € € € 2. ‚ € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3. 4 hàng ngang ngồi gọi từng em lên thực hiện. II.1: BGV HSkiểm tra € €Hs chuyền cầu X HS phục vụ € 3. 4 hàng ngang ngồi gọi từng em lên thực hiện. III.1 ‚ € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 2.3.4 ‚ € € € € € €€ € € € € € € € € € € € € € € € € € € Nhận xét sau giờ dạy : Tổ Trưởng duyệt ÔN THI HK I : THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU NỮ - THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG NAM Trường THPT Vọng Thê Tuần : 17 Tổ : TD – GDQP & AN Tiết theo PPCT : 33 - 34 Lớp dạy : 11A,11B1,11B2,11B3 Thời gian : 90’ Ngày dạy : 07/12/09 – 12/12/09 Người dạy : Nguyễn Viêùt Nam I.MỤC TIÊU : - Biết vận dụng để tập hằng ngày. - Rèn luyện thể lực chung. - Thực hiện tốt nội dung ôn thi học kỳ : thể dục nhịp điệu nữ - thể dục phát triển chung nam II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN : - Sân trường THPT Vọng Thê - 1 còi, 1 máy đĩa, 1 đĩa nhạc TDNĐ, dùng tranh TD (nếu có). III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP : ØGHI CHÚ : ‚ : Giáo viên ; € : Cán sự lớp ; € : Học sinh NỘI DUNG Định lượng PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC SL TG I./PHẦN MỞ ĐẦU : 1. Nhận lớp : Lớp trưởng chọn địa điểm thích hợp tập hợp theo đội hình hàng ngang điểm số báo cáo Ø GV nêu ngắn gọn nội dung buổi học. 2 - Khởi động : a - Khởi đôïng chung : Ø Xoay các khớp từ đầu đến chân. b - Khởi đôïng chuyên môn : Ø Chạy bước nho,û Ø Chạy nâng cao đùi, Ø Chạy gót chạm mông. 3. Kiểm tra bài cũ : gọi 1 vài HS lên kiểm tra, đánh giá,cho điểm. II./ PHẦN CƠ BẢN : 1. ÔN THI HK I : THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU NỮ - THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG NAM - Ôn bài thể dục phát triển chung nam 50 động tác. - Oân bài thể dục nhịp điệu nữ 9 động tác với nhạc. - Giáo viên thực hiện lại trước 1 - 2 lần để học sinh nhớ lại động tác và nhịp nhạc, cho các em tập theo GV 1 – 2 lần, sau đó cho các em tự tập. - Giáo viên quan sát sửa sai kỹ thuật động tác (nếu có) 3. Củng cố : gọi 1 vài HS thực hiện, HS nhận xét, GV nhận xét. III - PHẦN KẾT THÚC : 1 – Thả lỏng : GV cho các em đứng tại chỗ rũ tay, rũ chân thả lỏng toàn thân. 2 – Nhận xét – đúc kết giáo án : GV nêu những ưu – khuyết điểm của lớp trong giờ học. Những kết quả đã đạt được so với mục tiêu ban đầu. 3 – Cho bài tập về nhà : tập luyện bài thể dục phát triển chung(nam), bài thể dục nhịp điệu(nữ) chuẩn bị cho thi học ki I. 4 – Giới thiệu giáo án sau : GV nêu ngắn gọn nội dung giáo án sau. 2L x 8n 15’ –20’ 1’ 3’ – 5’ 10’ – 15’ 55’ – 60’ 55’ – 58’ 1 – 2’ 5 – 10’ 2 – 3’ 1 - 2’ 1 - 3’ 1 - 2’ I.1 ‚ € € € € € €€ € € € € € € € € € € € € € € € € € € 2. ‚ € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3. 4 hàng ngang ngồi gọi từng em lên thực hiện. II.1: ‚ € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3. 4 hàng ngang ngồi gọi từng em lên thực hiện. III.1 ‚ € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 2.3.4 ‚ € € € € € €€ € € € € € € € € € € € € € € € € € € Nhận xét sau giờ dạy : Tổ Trưởng duyệt THI HK I : THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU NỮ - THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG NAM Trường THPT Vọng Thê Tuần : 18 Tổ : TD – GDQP & AN Tiết theo PPCT : 35 - 36 Lớp dạy : 11A,11B1,11B2,11B3 Thời gian : 90’ Ngày dạy : 14/12/09 – 19/12/09 Người dạy : Nguyễn Viêùt Nam I.MỤC TIÊU : - Biết vận dụng để tập hằng ngày. - Rèn luyện thể lực chung. - Nghiêm túc trong suốt quá trình thi - Thực hiện tốt nội dung thi : thể dục nhịp điệu nữ - thể dục phát triển chung nam - Những hs đã kiểm tra hoặc chưa kiểm tra phải ngồi đúng vị trí do GV quy định, giứ trật tự cho bạn thi. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN : - Sân trường THPT Vọng Thê - 1 còi, 1 máy đĩa, 1 đĩa nhạc TDNĐ, dùng tranh TD (nếu có). III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP : ØGHI CHÚ : ‚ : Giáo viên ; € : Cán sự lớp ; € : Học sinh NỘI DUNG Định lượng PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC SL TG I./PHẦN MỞ ĐẦU : 1. Nhận lớp : Lớp trưởng chọn địa điểm thích hợp tập hợp theo đội hình hàng ngang điểm số báo cáo Ø GV nêu ngắn gọn nội dung buổi học. 2 - Khởi động : a - Khởi đôïng chung : Ø Xoay các khớp từ đầu đến chân. b - Khởi đôïng chuyên môn : Ø Chạy bước nho,û Ø Chạy nâng cao đùi, Ø Chạy gót chạm mông. 3. Kiểm tra bài cũ : gọi 1 vài HS lên kiểm tra, đánh giá,cho điểm. II./ PHẦN CƠ BẢN : 1. THI HK I : BÀI THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU NỮ - THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG NAM a./ Nội dung thi : - Thực hiện hết toàn bài thể dục phát triển chung (nam) và hết toàn bài thể dục nhịp điệu (nữ) với nhạc. b./Phương Pháp thi : * Mỗi lần kiểm tra 3 hs, mỗi hs đứng cách nhau 2 m quay lưng lại với nhau. Những hs đã kiểm tra hoặc chưa kiểm tra phải ngồi đúng vị trí do GV quy định. c./ Thang điểm thi : * Thực hiện đúng theo thang điểm đã được BGH duyệt từ đầu năm. * Trước khi thi GV thông qua thang điểm để học sinh nắm và thực hiện thi tốt hơn. 3. Củng cố : gọi 1 vài HS thực hiện, HS nhận xét, GV nhận xét. III - PHẦN KẾT THÚC : 1 – Thả lỏng : GV cho các em đứng tại chỗ rũ tay, rũ chân thả lỏng toàn thân. 2 – Nhận xét – đúc kết giáo án : GV nêu những ưu – khuyết điểm của lớp trong giờ học. Những kết quả đã đạt được so với mục tiêu ban đầu. 3 – Cho bài tập về nhà : tập luyện các bài tập phát triển sức mạnh chân(sức bật) chuẩn bị cho môm nhảy xa(GV giao bài tập cụ thể) 4 – Giới thiệu giáo án sau : GV nêu ngắn gọn nội dung giáo án sau. 2L x 8n 15’ –20’ 1’ 3’ – 5’ 10’ – 15’ 55’ – 60’ 55’ – 58’ 1 – 2’ 5 – 10’ 2 – 3’ 1 - 2’ 1 - 3’ 1 - 2’ I.1 ‚ € € € € € €€ € € € € € € € € € € € € € € € € € € 2. ‚ € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3. 4 hàng ngang ngồi gọi từng em lên thực hiện. II.1 BGV € € € € € € € € € € € € € € € 3. 4 hàng ngang ngồi gọi từng em lên thực hiện. III.1 ‚ € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 2.3.4 ‚ € € € € € €€ € € € € € € € € € € € € € € € € € € Nhận xét sau giờ dạy : Tổ Trưởng duyệt

File đính kèm:

  • docGIAO AN 11-HOC KY I.doc