1 - Giới thiệu mục tiêu, nội dung chương trình thể dục 11.
- Theå duïc: Nam: TD phaùt trieån chung (1 6); Nöõ: TD nhòp ñieäu (1 2).
2 - Theå duïc: Nam: TD phaùt trieån chung (7 15); Nöõ: TD nhòp ñieäu ( ñoäng taùc 3).
- Chaïy tieáp söùc: Cách trao - nhận tín gậy.(Bài tập 1-2)
3 - Theå duïc: Ôn nội dung tiết 2.
- Chaïy tieáp söùc: Bài tập 3 và 4, một số động tác bổ trợ.
4 - Theå duïc: Nam: TD phaùt trieån chung (16 20); Nöõ: TD nhòp ñieäu (ñoäng taùc 4).
- Chaïy tieáp söùc: Ôn bài tập 1 và 2, một số động tác bổ trợ.
5 - Theå duïc: Ôn động tác 1 4 (nữ); Động tác 1 20 (nam).
- Chaïy tieáp söùc: Xuất phát của người số 1, (bài tập 3 và 4); xuất phát của người nhận tín gậy số 2, 3, 4.
20 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 197 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Chương trình học cả năm - Phan Thanh Tùng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
:
1. Khởi động
a, Khởi động chung...
b, Khởi động chuyên môn...
2. Kiểm tra bài cũ:
(Không kt)
3. Học bài mới: Kiểm tra Kt chạy tiếp sức
* Cách cho điểm:
- Điểm kĩ thuật của các học sinh trong một nhóm là như nhau, chú ý đến sự tập luyện thường xuyên của học sinh.
+ Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật trao - nhận gậy, phối hợp đúng kĩ thuật ở cuối khu vực quy định, chạy tốc độ cao.
+ Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật trao - nhận gậy, phối hợp cơ bản đúng kĩ thuật ở giữa khu vực quy định, chạy tốc độ trên trung bình.
+ Điểm 5-6: Thực hiện đúng kĩ thuật trao - nhận gậy, phối hợp cơ bản đúng kĩ thuật ở trong khu vực quy định, chạy tốc độ chậm.
Tiãút 2
1) Giaïo viãn nháûn låïp kiãøm tra sé säú.
Phäø biãún näüi dung yãu cáöu giåì hoüc.
2) Baìi måïi: Nguyãn tàõc væìa sæïc:
Giáo viên giảng giải phân tích cho học sinh
- Khaïi niãûm:....
- Näüi dung:....
- Yãu cáöu: + Khi tiãún haình táûp luyãûn TDTT caïc em cáön coï kãú hoaûch tæû theo doíi, kiãøm tra âãø xaïc âënh mæïc âäü phuì håüp cuía læåüng váûn âäüng táûp luyãûn vaì aính hæåíng cuía noï âäúi våïi sæïc khoeí vaì thãø læûc.
Giáo viên phân tích giảng giải cho học sinh, học sinh chú ý chắt lọc ý ghi chép đầy đủ ý chính
+ Maûch âáûp
+ Luåüng mäö häi
+ Maìu da
+ Caím giaïc chuí quan
+ Àn uäúng
+ Giáúc nguí
Y/cáöu: HS chuï yï nghe giaíng, hoíi âaïp, thaío luáûn traí låìi
8’
2’
26’
(LT)
* Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt một nhóm, mỗi nhóm 4 học sinh. Em số 1 xuất phát thấp theo 3 hiệu lệnh, em số 2.3.4 xuất phát cao với 3 điểm tựa.
- Mỗi nhóm tham gia kiểm tra một lần. Trường hợp đặc biệt giáo viên có thể cho kiểm lại.
- Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác của từng học sinh.
Lớp trưởng ổn định lớp, điểm danh, báo cáo cho giáo viên.
- Lắng nghe giáo viên trình bày.
- Ghi chép khái niêm vào tập.
- Chú ý nghe giáo viên trình bay.
- Trao đổi thảo luận cùng với giáo viên về những vấn đề chưa hiểu.
GV phán têch, âàût ra cáu hoíi
Em hiãøu nhæ thãú naìo laì näüi dung nguyãn tàõc væìa sæïc?
Baìi táûp TD coï væìa sæïc em khäng?
Âãø táûp luyãûn væìa sæïc cáön thæûc hiãûn täút caïc yãu cáöu naìo?
(GV)
3. Cũng cố:
Nhấn mạnh những điểm cầu lưu ý trong việc tập luyện theo nguyên tắc vừa sức
2’
- GV gọi 2 em lên nhắc lại các điểm cần lưu ý gv nhận xét học tập rút kinh nghiệm cho h/s
4. Hồi tĩnh:
3’
.
III.PHẦN KẾT THÚC:
5’
(GV)
1. Nhận xét: ưu khuyết điểm tiết học
2. Bài tập về nhà:
- Tâp ài thể dục hàng ngày, rèn luyện thân thể
3. Dặn dò: Vệ sinh sân bãi, trả dụng cụ, bàn ghế bình nước sau khi kết thúc tiết học.
Rút kinh nghiệm tiết dạy:................................................................................................................
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày soạn 28/9/2009
Tiết TÊN BÀI : KIỂM TRA 1 TIẾT BÀI THỂ DỤC
13 +14 - NHẢY CAO - NỘI DUNG TỰ CHỌN (BÓNG CHUYỀN)
Tiết theo PPCT : 13+14
Mục tiêu:
Kiến thức: Học sinh nắm vững nội dung kiểm tra các bài tập kỹ thuật bài thể dục.Bước đầu làm quen với kỹ thuật nhảy cao và bóng chuyền.
Kỹ năng: Học sinh nắm bắt và thực hiện hết khả năng của bản thân trong thực hành một số kỹ thuật để đạt thành tích cao nhất.
Thái độ: Nêu cao tinh thần tự giác, tích cực nghiêm túc, có ý thức tổ chức kỷ luật cao.
Phương pháp: Kiểm tra kỹ thuật theo nhóm. Các bài tập khác thực hiện giảng giải đồng loạt theo nhóm sau phân chia nhóm nhỏ tập theo nội dung xuay vòng.
Chuẩn bị:
Giáo viên: Giáo án, đồ dùng, dụng cụ kiểm tra.
Học sinh: trang phục TDTT, vệ sinh, chuẩn bị sân bãi dụng cụ học tập.
Tiến trình bài dạy:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU
4’
(GV)
Nhận lớp. Kiểm tra sĩ số
Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
II. PHẦN CƠ BẢN:
1. Khởi động
a, Khởi động chung...
b, Khởi động chuyên môn...
2. Kiểm tra bài cũ:
(Không kt)
3. Học bài mới: Kiểm tra bài thể dục
* Cách đánh giá điểm:
- Điểm kĩ thuật của các học sinh trong một về tính nhịp điệu đều đẹp, chú ý đến sự tập luyện thường xuyên của học sinh.
+ Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật nhịp điệu đẹp
+ Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật nhịp điệu đẹp nhưng chưa đều.
+ Điểm 5-6: Thực hiện đúng kĩ thuật nhịp điệu đẹp nhưng chưa đều.
+ Điểm 4-1:Thực hiện chưa đúng kỹ thuật không mang tính nhịp điệu chưa đẹp chưa đều.
8’
2’
26’
(LT)
* Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt một nhóm, mỗi nhóm 5 học sinh.
gv
- Mỗi nhóm tham gia kiểm tra một lần. Trường hợp đặc biệt giáo viên có thể cho kiểm lại.
Tiãút 2
1) Nháûn låïp kiãøm tra sé säú.
Phäø biãún näüi dung yãu cáöu giåì hoüc.
2) Âäüng taïc bäø tråü: Âaï làng, chaûy bæåïc nhoí, náng cao gäúi, chaûy âaûp sau, chaûy tàng täúc.
3) Baìi måïi:
a)Nhaíy cao: Luyãûn táûp chaûy âaì, giáûm nhaíy.
- 1,3 bæåïc chaûy âaì giáûm nhaíy âaï làng.
- Âaì 3 bæåïc nhaíy âaï làng trãn xaì.
- Chaûy âaì giáûm nhaíy âaï làng qua xaì.
Y/cáöu: Âuïng gäúc âäü, ké thuáût, sæí duûng sæïc maûnh, cuíng cäú, sæîa sai.
b) Boïng chuyãön:
Các bài tập bổ trợ môn bóng chuyền
Y/cáöu: Táûp khi coï lãûnh cuía GV, træûc ban, âuïng ké thuáût, âaím baío an toaìn, cuíng cäú, sæîa sai.
(GV)
Đội hình tập luyện nhảy cao.
Đội hình luyện tập bóng chuyền
(GV)
3. Cũng cố:
Nhấn mạnh những điểm cầu lưu ý trong việc tập luyện các động tác bổ trợ chuyên môn Bóng chuyền.
2’
- GV gọi 2 em lên nhắc lại các điểm cần lưu ý gv nhận xét học tập rút kinh nghiệm cho h/s
4. Hồi tĩnh:
3’
.
III.PHẦN KẾT THÚC:
5’
(GV)
1. Nhận xét: ưu khuyết điểm tiết học
2. Bài tập về nhà:
- Tâp ài thể dục hàng ngày, rèn luyện thân thể
3. Dặn dò: Vệ sinh sân bãi, trả dụng cụ, bàn ghế bình nước sau khi kết thúc tiết học.
Rút kinh nghiệm tiết dạy:................................................................................................................
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày soạn 20/9/2009
Tiết TÊN BÀI : - NHẢY CAO
15-16 - BÓNG CHUYỀN
Tiết theo PPCT : 15+16
Mục tiêu:
Kiến thức: Học sinh nắm vững nội dung kĩ thuật các bài tập kỹ thuật môn cao, bóng chuyền
Kỹ năng: Học sinh nắm bắt và thực hiện được một số kỹ thuật bài học, áp dụng các kỹ thuật vào thực tế cuộc sông.
Thái độ: Nêu cao tinh thần tự giác, tích cực rèn luyện, có ý thức tổ chức kỷ luật cao.
Phương pháp: Giáo viên giảng giải, thị phạm động tác đồng loạt, phân nhóm học sinh ra bài tập quay vòng. Học sinh bắt chước làm theo.
Chuẩn bị:
Giáo viên: Giáo án, đồ dùng, dụng cụ, tranh ảnh dạy học.
Học sinh: trang phục TDTT, vệ sinh, chuẩn bị sân bãi dụng cụ học tập.
Tiến trình bài dạy:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I .PHẦN MỞ ĐẦU
Nhận lớp. Kiểm tra sĩ số
Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học
II. PHẦN CƠ BẢN:
1. Khởi động
a, Khởi động chung...
b, Khởi động chuyên môn...
2. Kiểm tra bài cũ:
( Không kiểm tra.)
3. Học bài mới:
a. Nhảy cao: Kỹ thuật chạy đà giậm nhảy, trên không và một số động tác bổ trợ chuyên môn.
b. Bóng chuyền: Học kỹ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình và thấp tay chính diện.
4’
Giáo viên quan sát bao quát sữa sai cho học sinh.
(GV)
Cho học sinh đứng sau vạch ngang của sân phát bóng
8’
2’
26’
4. Cũng cố:
Thực hiện kỹ thuật nhảy cao và phát bóng thấp tay chính diện
2’
- GV gọi 2 em một nội dung lên thực hiện kĩ thuật sau đó có nhận xét học tập rút kinh nghiệm cho mỗi h/s
5. Hồi tĩnh: Rũ mềm toàn thân kết hợp hít thở sâu.
3’
- Thực hiện theo đội hình 4 hàng ngang
Tiết 2
6. Nhận lớp: kiểm tra sĩ số
Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học
7. Bài tập bỗ trợ chuyên môn
Các bài tập di chuyển, bổ trợ chuyên môn nhảy cao và bóng chuyền
8. Học bài mới:
. a. Nhảy cao: Hoàn thiện 4 giai đoạn kỹ thuật Kỹ thuật chạy đà giậm nhảy, trên không và tiếp đất.
b. Bóng chuyền: Ôn kỹ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình và thấp tay chính diện.
2’
5’
28’
(LT)
Giáo viên quan sát bao quát sữa sai cho học sinh.
(GV)
Cho học sinh đứng sau vạch ngang của sân phát bóng
9. Cũng cố:
Thực hiện kỹ thuật nhảy cao và bonga chuyền
2’
- GV gọi 2 em lên thực hiện kĩ thuật được học mới để nhận xét học tập rút kinh nghiệm cho mỗi h/s
10. Hồi tĩnh: Chạy chậm 1 vòng sân kết
3’
- Chạy theo đội hình 1 hàng dọc
hợp thả lỏng toàn thấn và hít thở sâu.
mỗi em cách nhau 1m
III.PHẦN KẾT THÚC:
5’
(GV)
1. Nhận xét: ưu khuyết điểm tiết học
2. Bài tập về nhà:
- Các bài tập bỗ trợ và bài thể dục hàng ngày
3. Dặn dò: Vệ sinh sân bãi, trả dụng cụ, bàn ghế bình nước sau khi kết thúc tiết học.
Rút kinh nghiệm tiết dạy:................................................................................................................
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- giao an the duc 11.doc