Giáo án môn Thể dục Khối 11 - Tiết 7 - Năm học 2009-2010

I. Chuẫn Bị .

1. Nhận lớp .

2. Khỡi động chung - Nhận lớp , điểm danh , phổ biến nội dung yêu cầu buổi học .

- Chạy chậm một vòng sân,.Thực hiện bài khởi động nhịp điệu xoay các khớp cổ tay chân ,nhún chân ép dây chằng ngang ,dọc ,ép đầu ngối

- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 105 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 11 - Tiết 7 - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số : 07 Tiết PPCT : 07 Ngày soạn 29/08/2009 NỘI DUNG Thể dục : Ôn động tác 1-6 nữ ,1-30 nam ; Học động tác 7 nữ Chạy Tiếp sức: Phối hợp của người trao -nhận tín gậy PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT I. Chuẫn Bị . 1. Nhận lớp . 2. Khỡi động chung - Nhận lớp , điểm danh , phổ biến nội dung yêu cầu buổi học . - Chạy chậm một vòng sân,.Thực hiện bài khởi động nhịp điệu xoay các khớp cổ tay chân ,nhún chân ép dây chằng ngang ,dọc ,ép đầu ngối - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc II. Cơ Bản . 1. Thể Dục a. Oân tập từ 1-6 nữ ,1-30 nam b. Học động tác 7 nữ 2. Chạy tiếp sức a. Oân tập phối hợp trao- nhận tín gậy giữa 2 người cự li 50m b. Kĩ thuật trao- nhận tín gậy trên đường vòng -Giáo viên nêu nhiệm vụ và nhắc những độing tác khó để học sinh thực hiện Yêu Cầu : TD Nam : Phải thuộc được các động tác cách chính xác ,biên độ động tác rộng lớn,chúi ý những độngtác 16,17,21,23,25 . Thực hiện với nhịp điệu nhanh nhưng biết vận dụng sức mạnh tay ,chân , TD Nữ : Thuộc được 6 động tác cách chính xác ,động tác có tính nhịp điệu và liên kết với nhau .Chú ý những động tác có nhịp kép thì thực hiện tay chân cùng lúc . bài có tính nhị điệu vừa phải . -Động tác bật nhảy co gối : Kỉ thuật :Hình vẻ Nhịp 1 : Bật nhảy đồng thời co gối trái ra trước hai bàn dang ngang . Nhịp 2 : bật hạ chân trái về hai tay gập trước ngực bàn tay sấp Nhịp 3 như nhịp 1 nhưng đổi chân Nhịp 4 : Như nhịp 2 .Nhịp 5,6,7,8 giống 1,2,3,4 Yêu Cầu : Khi thực hiện động tác cần bật nhảy chân rời khỏi mặt đất ,thân người thẳng mắt nhìn thẳng về trước . -Trong chạy tiếp sức việc phối hợp giữa trrao-nhận tín gậy mà tốt thì sẻ đạt được thành tích tốt trong toàn đội . Tập phối hợp trao –nhận giữa hai người ở đường thẳng Cách thực hiện : Người số 1 trao cho số 2 ,số 3 trao cho số 4 Thực hiện chạy nhẹ nhàng ở cự ly 50m thực hiện trao nhận tín gậy cho nhau . Yêu cầu : Người nhận tín gậy tự điều chỉnh cự li å xuất phát để phôío hợp tốt với người traop mà không bị xô vào nhau . Khi thực hiện tương đối rồi thi chuyển sang chạy với tốc độ cao hơn Khi thực hiện tương đối ở những đoạn đường thẳng Xong giáo viên cho tập trao nhận ở đường vòng : Cách thực hiện : Số 1 ,số 3 chạy ở đường vòng sang dầu đường thẳng trao cho số 2,4 . Số 1 trao cho số 2 ,số 3, trao cho sồ 4 Yêu Cầu : Ở cự li và cách bố trí cự li chạy dựa vào kỉ thuật của từng người để hoàn thành nhiệm vụ . Số 1, và số 3 cần phải thực hiện tốt kỉ thuật chãy đường vòng .số 2 phải có sức bền tốt ,số 4 có kỉ thuật về đích tốt III. Kết Thúc . 1.Hồi tĩnh 2 Cũng cố . 3. Gv ra BTVN - Sau khi thực bài tập xong HS tự thả lỏng -Thực hiện bài thể dục,thực hiện kĩ thuật chạy ntiếp sức - Giáo viên nhận xét buổi học va ra bài tập về nhà các em thực hiện thuộc các động tác thể dục và phối hợp trao –nhận tín gậy Giáo án số 07 Tiết PPCT :07 Tuần dạy :04 Từ ngày : 31/8-06/09/2009 MỤC TIÊU Ki ến Th ức : Biết cách thực hiện bài TD ,cách thực hiện phối hợp trao nhận -Kỹ Năng :Thực hiện cơ bản đúng động tác thể dục (nam ), (nữ ).Thực hiện cơ bản đúng phối hợp trao –nhận tín gậy -Thái Độ học tập : Có ý thức trong học tập ,có tính tự giác cao Địa Điểm –Dụng Cụ :Sân trường –Còi -4 bộ bàn đạp –đồng hồ,25 tín gậy KLVĐ BIỆN PHÁP VÀ PHƯƠNG PHÁP TRIỂN KHAI TG SL 10’ 2lx 8n 2l - GV-HS làm thủ tục nhận lớp Đội hình khởi động chung Đội hình khởi động cm € € € € € € HS thực hiện €€€€€€€ € € € € € € theo hướng 㠀€€€€€€ 15m € € € € € € của GV €€€€€€€ € € € € € € €€€€€€€   30’ 3-4l 3-4l 2l -Giáo viên cho nhóm nam ôn tập Bài tập TD Nam : + Tập từng động tác từ 1-30 chậm có dừng những động tác khó để sữa sai +Tập nhanh dần từ động tác 1-30 +Chia nhóm nhỏ ,mổi nhóm 5 em lên thực hiện số còn lại nhận xét và sữa sai . +Luyện tập dưới hình thức thji đấu giữa các nhóm nhỏ 5m em nhóm -Sau khi khởi động xong giáo viên dùng phương pháp phân nhóm để học sinh ôn tập và học bài thể dục . Nhóm luyện tập bài thể dục : € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € +Tập từng nhịp động tác 7 chậm sau đó nhanh dần có tính nhịp điệu +Tập từ động tác 1 đến động tác 7 Nhóm luyện tập chạy tiếp sức -Giáo viên hướng dẫn bài tập và cách bố trí từng vị trí của của từng số để cho học sinh luyện tập : Bài tập : +Số 1 chạy trao cho số 2,số 3 trao cho số 4 +Phối hợp 4 người : Số 1 trao số 2 ,số 2 trao số 3 ,số 3 trao số 4 -Giáo viên quan sát nhắc những sai sót của học sinh và cách sữa sai €€€€ €€€€ €€€€ €€€€ Số 3 Số 2 €€€€ €€€€ €€€€ €€€€ Số 4 Số 1 Cho hai nhóm tự luyện tập dưới sự điều kiển của ban cán sự .Giáo viên quan sát và sữa sai cho cả hai nhóm Sau khi các nhóm luyện tập xong số lần qui định giáo viên cho đổi vị trí luyện tập 5’ €€€€€€- GV gọi 3-4 hs lên thực hiện động tác thể dục ,2 học sinh thực hiện €€€€€€ phối hợp trao –nhận tín gậy ,Giáo viên nhận xét sai lầm của học sinh €€€€€€- GV nhận xét buổi học bài tập về nhà mỗi hs phải thực hiện thuộc bài TD €€€€€€ phối hợp trao –nhận tín gậy .GV và học sinh làm thủ tục xuống lớp

File đính kèm:

  • doc7.doc