I.Mục tiêu :
- Chạy ngắn :
+ Chạy tốc độ cao 20 -30 m
+ Tập phối hợp 4 giai đọan kĩ thuật ( hòan thiện kĩ thật chạy 100m).
- TDNĐ : Ôn động tác 1-16.
- Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên .
II.Địa điểm , phương tiện
- Địa điểm : Tại sân trường
- Phương tiện : Chuẩn bị 2 còi , 2 bộ bàn đạp chạy ngắn, giáo án giảng dạy.
III.Tiến trình lên lớp
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 245 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 9: Chạy ngắn, Thể dục nhịp điệu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THPT QV2
Tổ môn : TD - GDQP
BÀI SỐ : 09
CHẠY NGẮN, THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU
I.Mục tiêu :
- Chạy ngắn :
+ Chạy tốc độ cao 20 -30 m
+ Tập phối hợp 4 giai đọan kĩ thuật ( hòan thiện kĩ thật chạy 100m).
TDNĐ : Ôn động tác 1-16.
Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên .
II.Địa điểm , phương tiện
Địa điểm : Tại sân trường
Phương tiện : Chuẩn bị 2 còi , 2 bộ bàn đạp chạy ngắn, giáo án giảng dạy.
III.Tiến trình lên lớp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập
(Họat động của GV – HS )
1. Phần mở đầu
a.Nhận lớp : Giáo viên điểm danh , phổ biến yêu cầu , nhiệm vụ buổi học .
b.Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Đi theo vòng tròn ngược chiều kim đồng hồ và hít thở sâu: Đánh tay cao, Tay ngực, Vặn mình, gập, Xoay cổ chân, cổ tay tại chỗ theo nhịp .
- kiểm tra bài cũ.
10 -15p
2p
200m
2 X 8N
2P
Ban cán sư điều khiển cho lớpï tập trung lớp thành 4 hàng ngang . GV phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học.
Ban cán sự lớp (trực ban)điều khiển.
2. Phần cơ bản
- Chạy ngắn :
+ BT1 : Chạy tốc độ cao 30m
+ BT 2 : Tập phối hợp 4 giai đọan kĩ thuật.
- Thể dục nhịp điệu : Ôn từ động tác 1 -16.
- Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên.
70-75p
4-5 L
5-7L
5-7L
5-7p
Phải đảm bảo chạy đúng cự ly qui định với tốc độ tối đa .Không chờ khi tới vạch báo hiệu đầu tiên mới tăng tốc đột ngột , không giảm tốc độ khi chưa vượt qua vạch báo hiệu thứ hai.
O O O O O O O
O O O O O O O
Khu vực XP
Chạy hết các cự ly quy định với tốc độ tối đa và gần tối đa ; thực hiệ đầy đủ kĩ thuật 4 giai đọan . Có xac định thành tích chạy , GV và HS còn lại quan sát sau đó nhận xét ưu, nhược điểm người chạy . Nên cho học sinh có thành tích tương đương nhau chạy cùng một đợt.
Ôn tập tập trung cả lớp , giáo viên trực tiếp điều khiển cho cả lớp thực hịên , chú ý theo dõi sửa sai.
Chú ý phân phối nhịp thou hợp lí
3. Phần kết thúc
- Cho các em học sinh thực hiện các động tác thả lỏng tòan thân phục hồi thể lực và cơ bắp.
- Trực ban tập trung lớp
- giáo viên phổ nhận xét buổi học ,giao bài tập về nhà.
4-5p
File đính kèm:
- GA 10 T9.doc