A. Mục tiêu bài dạy : B. Phương pháp giảng dạy: - Trực quan, đồng loạt, lần
- Giúp HS nắm được cách đóng bàn đạp và xuất phát thấp. Lượt, phân nhóm, sửa sai.
- Giúp HS thực hiện tốt các động tác bổ trợ chạy ngắn. C. Địa điểm : - Sân bóng đá.
- Giúp HS phát triển tố chất sức nhanh, bền rèn luyện ý chí chống lại mệt mỏi. D. Phương tiện dạy học : - 1 còi, 1 bộ tranh kỹ thuật chạy
- Giáo dục cho HS có ý thức tổ chức kỷ luật , có tinh thần tự giác tích cực. ngắn, 2 bộ bàn đạp xuất phát, giáo án .
- Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương trong tập luyện.
12 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 233 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 9: Chạy ngắn - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ần
- Giúp HS nắm được một số điều luật cơ bản trong chạy cự ly ngắn. lượt phân nhóm, quay vòng, sửa sai.
- Giúp HS thực hiện tốt động tác kỹ thuật chạy giữa quãng trong chạy ngắn. C. Địa điểm : - Sân bóng đá.
- Giúp HS phát triển tố chất sức nhanh, mạnh, bền rèn luyện ý chí chống mệt mỏi. D. Phương tiện dạy học : - 1 còi, 1 bộ tranh kỹ thuật chạy
- Giáo dục cho HS có ý thức tổ chức kỷ luật , có tinh thần tự giác tập luyện. ngắn, 1 giây đích, 4 bộ bàn đạp xuất phát, đinh, giáo án
- Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương trong tập luyện.
E. Tiến trình tiết dạy:
Phần nội dung
ĐLVĐ
Hoạt động của GV
Hoạt động của học sinh
Tổ chức thực hiện
I. MỞ ĐẦU :
1.Nhận lớp :
2. Phổ biến nội dung:
3. Kiểm tra bài cũ : KT xuất phát thấp và KT về đích.
- Học mới Kỹ thuật chạy giữa quãng.
+ Một số luật điền kinh trong sách TD lớp 10.
3.Khởi động
+ Chung : 10 động tác cơ bản đã học ở tiết 1.
+ Chuyên môn : chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau.
II. CƠ BẢN :
HĐ 1. Ôn : KT xuất phát thấp , chạy lao sau xuất phát và KT về đích. Có bàn đạp.
- Học mới Kỹ thuật chạy giữa quãng chạy 60m
HĐ 2. Củng cố : 4 giai đoạn chạy ngắn.
HĐ 3. Chạy bền : Nam chạy 4 vòng, nữ chạy 3 vòng.
III. KẾT THÚC :
1.Hồi tỉnh :
2.Nhận xét:
3. Bài tập về nhà: Tập chạy tăng tốc 60m.
4.Xuống lớp:
7 -8’
1L
1L
1Lx8n
2L
32’
2 L
2 L
1L
4 - 5’
- Kiểm tra sĩ số, nhận lớp.
- Gọi 1 HS thực hiện
- Giáo viên cho xem hình ảnh có giảng giải .
- Phổ biến một số luật ĐK trang 62.
- Quan sát sửa sai
- Quan sát sửa sai
- Gọi theo nhóm tập có phát lệnh VC – SS – chạy.
- Gọi theo nhóm tập có xuất phát cao
- Nhắc lại 1số động tác sai của 4 giai đoạn
- Quan sát đội hình chạy .
- Nhắc nhở HS khi về đích đi bộ tiếp tục tự thả lỏng.
- Đánh giá kết quả tập luyện.
- Ôn các nội dung đã học của KT chạy ngắn.
- Giáo viên hô “THỂ DỤC“
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo.
- Ngồi tại chỗ nghe, quan sát
- Tập trung nghe nhìn, quan sát.
- Tập trung nghe nhìn, quan sát.
- Lớp trưởng điều khiển
- Thực hiện theo sự hướng dẫn của GV.
- 1 đợt chạy 4 HS bằng lệnh còi rồi đi bộ về tiếp tục đợt 2
- 1 đợt chạy 4 HS bằng lệnh còi rồi đi bộ về tiếp tục đợt 2
- 2 HS nam ra thị phạm cự ly 60m
- Xuất phát cao nam, nữ chạy cùng 1 đợt.
- Tự thả lỏng tại chỗ.
- GV nhận xét kết qủa giờ học
- Tập trung nghe phổ biến về nhà tự tập.
- Cả lớp hô “KHỎE”
ĐH1:4 hàng ngang 1 khuỷu tay
ĐH2:4 hàng ngang 1 khuỷu tay, hàng 1, 2 ngồi, hàng 3,4 đứng.
nt
nt
ĐH 3 : 4 hàng ngang cự ly 1dang tay ,trước và sau, so le.
ĐH 4: 4 hàng dọc 1cánh tay, 1 đợt chạy 4 học sinh
ĐH 5: Như ĐH 4
ĐH 6: Như ĐH 5
ĐH 7 : như ĐH 2
ĐH 8 : Chạy vòng tròn
ĐH 9: 4 hàng ngang 1 cánh tay.
ĐH 10 : như ĐH1
ĐH 11 : như ĐH1
ĐH 12 : Giải tán
BAN GIÁM HIỆU TỔ ( NHÓM ) TRƯỞNG Người soạn
Nguyễn Quốc Tường
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 10 CHẠY NGẮN : - PHỐI HỢP VÀ HOÀN THIỆN 4 GIAI ĐOẠN KỸ THUẬT
- Tiết : 13 - TRÒ CHƠI PHÁT TRIỂN SỨC NHANH
- Tiết CT : 13
- Ngày soạn : 04/10/2009. Lớp dạy : A.............. Ngày dạy : .....................
A. Mục tiêu bài dạy : B. Phương pháp giảng dạy: - Trực quan, đồng loạt, lần
- Giúp HS biết phối hợp và hoàn thiện 4 giai đoạn kỹ thuật. lượt phân nhóm, quay vòng, sửa sai.
- Giúp HS phát triển sức mạnh thông qua trò chơi vận động. C. Địa điểm : - Sân bóng đá.
- Giúp HS phát triển tố chất sức nhanh, mạnh, bền rèn luyện ý chí chống mệt mỏi. D. Phương tiện dạy học : - 1 còi, 4 bộ bàn đạp xuất phát,
- Giáo dục cho HS có ý thức tổ chức kỷ luật , có tinh thần tự giác tập luyện. 1 giây đích, đinh, giáo án .
- Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương trong tập luyện.
E. Tiến trình tiết dạy:
Phần nội dung
ĐLVĐ
Hoạt động của GV
Hoạt động của học sinh
Tổ chức thực hiện
I. MỞ ĐẦU :
1.Nhận lớp :
2. Phổ biến nội dung:
- Phối hợp và hoàn thiện 4 giai đoạn KT : Xuất phát thấp có bàn đạp, chạy lao sau xuất phát, chạy giữa quãng và về đích.
- Trò chơi và bài tập phát triển sức nhanh.
3.Khởi động
+ Chung : 10 động tác cơ bản đã học ở tiết 1.
+ Chuyên môn : chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc 30m
II. CƠ BẢN :
HĐ 1. Ôn : - Phối hợp và hoàn thiện 4 giai đoạn KT : Xuất phát thấp có bàn đạp, chạy lao sau xuất phát, chạy giữa quãng và về đích.
- Trò chơi và bài tập phát triển sức nhanh. Trò chơi dành bóng .
HĐ 2. Củng cố : 4 giai đoạn chạy ngắn.
HĐ 3. Chạy bền : Nam chạy 6 vòng, nữ chạy 4 vòng.
III. KẾT THÚC :
1.Hồi tỉnh :
2.Nhận xét:
3. Bài tập về nhà: - Tập chạy tăng tốc 80m.
4.Xuống lớp:
7-8’
1L
1Lx8n
2L
32’
1L
2L
1L
1L
4 - 5’
- Kiểm tra sĩ số, nhận lớp.
- Mời 2 học sinh ra thực hiện. Phát lệnh xuất phát VC – SS chạy 60m
- Giáo viên phổ biến nội dung trò chơi trò chơi
- Quan sát sửa sai
- Quan sát sửa sai
- Gọi theo nhóm tập có phát lệnh VC – SS – chạy cự ly 80m
- Thành lập 4 nhóm mỗi nhóm 10 HS. Đội thắng được cổng 15m., có 4 trọng tài
- Nhắc lại 1số động tác sai của 4 giai đoạn
- Quan sát đội hình chạy .
- Nhắc nhở HS khi về đích đi bộ tiếp tục tự thả lỏng.
- Đánh giá kết quả tập luyện.
- Ôn các nội dung đã học của KT chạy ngắn chuẩn bị kiểm tra kết thúc môn.
- Giáo viên hô “THỂ DỤC“
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo.
- Tập trung nghe nhìn, quan sát.
nt
- Lớp trưởng điều khiển
- Thực hiện tại chỗ theo sự hướng dẫn của GV.
- 1 đợt chạy 4 HS bằng lệnh còi rồi đi bộ về .
- Có lệnh còi người đầu hàng chạy nhanh ôm bóng chạy về đưa cho người số 2 , lần lượt cho đến người cuối số 10 nếu về sớm nhanh không bị rơi bóng coi như đội đó thắng.
- 1 HS ra thị phạm hoàn thiện KT chạy cự ly ngắn
- Xuất phát cao nam, nữ chạy cùng 1 đợt.
- Tự thả lỏng tại chỗ.
- 1 cán sự nhận xét kết quả lớp học
- Tập trung nghe phổ biến về nhà tự tập.
- Cả lớp hô “KHỎE”
ĐH1: 4 hàng ngang 1 khuỷu tay.
ĐH 2: 4 hàng ngang 1 khuỷu tay tay, hàng 1,2 ngồi, hàng 3, 4 đứng
nt
ĐH 3 : 4 hàng ngang cự ly 1dang tay ,trước và sau, so le.
ĐH 4: 4 hàng dọc 1cánh tay, 1 đợt chạy 4 học sinh
ĐH 5: Như ĐH 5
ĐH 6 : 4 hàng dọc chạy theo thứ tự N1xxxxxxxxxxxxx ----15m----- > 0
N2xxxxxxxxxxxxx ----15m----- > 0
ĐH 7 : Như ĐH 2
ĐH 8 : Chạy vòng tròn
ĐH 9: 4 hàng ngang 1 cánh tay.
ĐH 10 : như ĐH1
ĐH 11 : như ĐH1
ĐH 12 : Giải tán
BAN GIÁM HIỆU TỔ ( NHÓM ) TRƯỞNG Người soạn
Nguyễn Quốc Tường
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 10 CHẠY NGẮN : KIỂM TRA KỸ THUẬT CHẠY CỰ LY NGẮN
- Tiết : 14
- Tiết CT : 14
- Ngày soạn : 04/10/2009. Lớp dạy : A.............. Ngày dạy : .....................
A. Mục tiêu bài dạy : B. Phương pháp giảng dạy:
- Giúp HS đánh giá quá trình học KT chạy ngắn thuật. Đồng loạt, lần lượt
- Giúp HS biết vận dụng tập luyện và thi đấu. C. Địa điểm : - Sân bóng đá.
- Giúp HS phát triển tố chất sức nhanh, mạnh, bền rèn luyện ý chí chống mệt mỏi. D. Phương tiện dạy học : - 1 còi, 4 bộ bàn đạp xuất phát,
- Giáo dục cho HS có ý thức tổ chức kỷ luật , có tinh thần tự giác tập luyện. 1 giây đích, đinh, giáo án .
- Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương trong tập luyện.
E. Tiến trình tiết dạy:
Phần nội dung
ĐLVĐ
Hoạt động của GV
Hoạt động của học sinh
Tổ chức thực hiện
I. MỞ ĐẦU :
1.Nhận lớp :
2. Phổ biến nội dung:
+ Kiểm tra Chạy ngắn :
- Xuất phát thấp có bàn đạp.
- chạy lao sau xuất phát
- chạy giữa quãng
- về đích.
3.Khởi động
+ Chung : 10 động tác cơ bản đã học ở tiết 1.
+ Chuyên môn : chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau.
II. CƠ BẢN :
HĐ 1. Kiểm tra : Xuất phát thấp có bàn đạp, chạy lao sau xuất phát, chạy giữa quãng và về đích.
HĐ 2. Củng cố : Kỹ thuật chạy ngắn.
III. KẾT THÚC :
1. Nhận xét:
2. Bài tập về nhà: - Tập nhảy dây chuẩn bị học đá cầu
3. Xuống lớp:
7 -8’
1Lx8n
2L
32’
2L
1L
4 - 5’
- Kiểm tra sĩ số, nhận lớp.
- Dùng phát lệnh xuất phát VC – SS chạy 80m. Mỗi giai đoạn 2,5đ. Có bấm thành tích
- Quan sát sửa sai
- Quan sát sửa sai
- Gọi theo nhóm nam và nữ lệnh VC – SS – chạy cự ly 80m. Quan sát cho điểm và bấm thành tích chạy của từng đợt chạy.
- Nhắc nhơ sai lầm khi chạy.
- Đánh giá kết quả kiểm tra KT chạy ngắn đọc thành tích chạy 80m.
- Phổ biến KT đấ cầu, học sinh về nhà nghiên KT Đá cầu trong tài liệu.
- Giáo viên hô “THỂ DỤC“
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo.
- Tập trung nghe nhìn, quan sát.
- Lớp trưởng điều khiển
- Thực hiện tại chỗ theo sự hướng dẫn của GV.
- 1 đợt chạy 4 HS bằng lệnh ài, chạy đúng ô quy định.1,2,3,4
- Tập trung nghe nhìn, quan sát.
- Tập trung nghe giáo viên nhận xết.
- Tập trung nghe phổ biến về nhà tự tập.
- Cả lớp hô “KHỎE”
ĐH1: 4 hàng ngang 1 khuỷu tay.
ĐH2: 4 hàng ngang 1 khuỷu tay tay, hàng 1,2 ngồi, hàng 3,4 đứng.
ĐH 3 : 4 hàng ngang cự ly 1dang tay ,trước và sau, so le.
ĐH 4: 4 hàng dọc 1cánh tay, 1 đợt chạy 4 học sinh
ĐH 5: Như ĐH 4
ĐH 6: Như ĐH 2
ĐH 7 : như ĐH1
ĐH 8 : như ĐH1
ĐH 9 : Giải tán
BAN GIÁM HIỆU TỔ ( NHÓM ) TRƯỞNG Người soạn
Nguyễn Quốc Tường
File đính kèm:
- Chay ngan 10.doc