I. MỤC TIÊU
1.Kiến thức, kĩ năng, tư duy:
- Kiểm tra đánh giá chất lượng học kì II thông qua nội dung môn học Đá cầu.
2.Giáo dục tư tưởng tình cảm:
- Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật, tính tích cực tự giác, tích cực, ý thức vươn lên đạt kết quả cao trong giờ kiểm tra.
II. PHƯƠNG TIỆN, ĐỊA ĐIỂM
1. Giáo viên:
- Giáo án, sổ điểm cá nhân, trang phục thể thao.
2. Học sinh:
- Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng.), Bàn trực nhật dọn vệ sinh sân bãi và một bàn giáo viên ra sân tập trước giờ lên lớp.
3. Địa điểm:
- Sân thể dục trường THPT Chuyên.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 201 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 72 - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp
10A4
10A5
10A6
10A7
10A8
10A9
Kiểm diện
Ngày soạn
//2010
//2010
//2010
//2010
//2010
//2010
Ngày giảng
//2010
//2010
//2010
//2010
//2010
//2010
Tiết: 72
kiểm tra học kì II
Đá cầu: kĩ thuật phát cầu thấp chân nghiêng mình
I. Mục Tiêu
1..Kiến thức, kĩ năng, tư duy:
Kiểm tra đánh giá chất lượng học kì II thông qua nội dung môn học Đá cầu.
2..Giáo dục tư tưởng tình cảm:
Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật, tính tích cực tự giác, tích cực, ý thức vươn lên đạt kết quả cao trong giờ kiểm tra.
II. phương tiện, địa điểm
1. Giáo viên:
Giáo án, sổ điểm cá nhân, trang phục thể thao.
2. Học sinh:
Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng...), Bàn trực nhật dọn vệ sinh sân bãi và một bàn giáo viên ra sân tập trước giờ lên lớp.
3. Địa điểm:
Sân thể dục trường THPT Chuyên.
III. nội dung và phương pháp lên lớp
Nội Dung
Định Lượng
Phương Pháp Lên Lớp
I. Mở đầu
1..ổn định tổ chức:
Kiểm tra sĩ số:
Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
Hỏi thăm sức khoẻ học sinh.
2..Khởi động:
* Khởi động chung:
Chạy nhẹ nhàng.
Bài tập thể dục tay không 06 động tác.
Xoay các khớp,
ép dây chằng dọc ngang.
Cúi sâu tay nọ với chân kia.
3..Kiểm tra bài cũ.
( không kiểm tra)
8’
2’
6’
4l/8n
- Lớp trưởng tập trung lớp theo 4 hàng ngang và báo cáo.
- Đội hình nhận lớp.
********
* ********
Gv
- Đội hình khởi động chung tại chỗ.
* * * * * * *
* * * * * *
GV
II. Cơ bản:
*.Kiểm tra kĩ thuật phát cầu thấp chân nghiêng mình:
Yêu cầu cơ bản: Thực hiện toàn bộ kĩ thuật có lưới 05 lần/hs.
Biểu điểm:
Điểm 9 –10: thực hiện đúng kĩ thuật, phát cầu chính xác vào ô quy định 4 - 5 quả.
Điểm 7 –8: thực hiện đúng kĩ thuật, phát cầu chính xác vào ô quy định 3 - 4 quả.
Điểm 5 –6: thực hiện đúng kĩ thuật, phát cầu chính xác vào ô quy định 1 - 2 quả.
Điểm 3 – 4: thực hiện kĩ thuật chưa tốt, phát cầu chính xác vào ô quy định 1 - 2 quả.
Điểm 1 – 2: thực hiện chưa đúng kĩ thuật, phát cầu không vào ô quy định.
32’
- GV nhắc lại các yêu cầu cơ bản, thông qua biểu điểm, rồi tổ chức kiểm tra theo thứ tự sổ điểm.
- HS: Thực hiện theo thứ tự gọi tên của giáo viên, khi thực hiện xong tự thả lỏng rồi trở về hàng của mình.
Đội hình kiểm tra:
GV quan sát, theo dõi thành tích, cho điểm.
III. kết thúc:
1. Thả lỏng:.
- Thả lỏng, chân, tay, toàn thân, kết hợp hít thở sâu.
2. Tập trung nhận xét giờ học:
- Nhận xét: + Ưu điểm.
+ Nhược điểm.
- Đánh giá, xếp loại giờ học
3. Bài tập về nhà:
- Về nhà ôn lại kĩ thuật chuyền , đệm bóng và phát bóng thấp tay.
5’
2’
2’
1’
Đội hình thả lỏng.
* * * * * * *
* * * * * *
GV
- Giáo viên tập trung lớp, nhận xét giờ kiểm tra, đọc điểm cho học sinh.
Đội hình nhận xét, xuống lớp
********
* ********
GVr
- xuống lớp.
File đính kèm:
- ga.72.doc