Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 55 - Năm học 2010-2011

I. MỤC TIÊU

 1. Kiến thức, kĩ năng, tư duy:

- Tiếp tục hình thành khái niệm, cảm giác và các kĩ năng cơ bản của môn Đá cầu.

- Rèn luyện nâng cao thể lực chung.

 2. Giáo dục tư tưởng tình cảm:

- Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật, tính tích cực tự giác, đảm bảo an toàn tập luyện.

II. PHƯƠNG TIỆN, ĐỊA ĐIỂM

 1. Giáo viên:

- Giáo án, tài liệu tham khảo, trang phục thể thao.

 2. Học sinh:

- Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng.), mỗi hs 01 quả cầu đá, bàn trực nhật dọn vệ sinh sân bãi trước khi lên lớp.

 3. Địa điểm:

- Sân thể dục trường THPT Chuyên.

III. nội dung và phương pháp lên lớp

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 233 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 55 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp 10A4 10A5 10A6 10A7 10A8 10A9 Ngày soạn //2009 //2009 //2009 //2009 //2009 //2009 Ngày giảng //2009 //2009 //2009 //2009 //2009 //2009 Tiết 55: đá cầu: ôn kt di chuyển, chuyền cầu bằng mu bàn chân; Học: Kĩ thuật tâng cầu. Chạy bền trên địa hình tự nhiên I. Mục Tiêu 1. Kiến thức, kĩ năng, tư duy: Tiếp tục hình thành khái niệm, cảm giác và các kĩ năng cơ bản của môn Đá cầu. Rèn luyện nâng cao thể lực chung. 2. Giáo dục tư tưởng tình cảm: Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật, tính tích cực tự giác, đảm bảo an toàn tập luyện. II. phương tiện, địa điểm 1. Giáo viên: Giáo án, tài liệu tham khảo, trang phục thể thao. 2. Học sinh: Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng...), mỗi hs 01 quả cầu đá, bàn trực nhật dọn vệ sinh sân bãi trước khi lên lớp. 3. Địa điểm: Sân thể dục trường THPT Chuyên. III. nội dung và phương pháp lên lớp Nội Dung Đ L Phương pháp lên lớp I.mở đầu: 1..ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số: Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. Hỏi thăm sức khoẻ học sinh. 2..Khởi động: * Khởi động chung: Chạy nhẹ nhàng. Bài tập thể dục tay không 06 động tác. Soay các khớp, ép dây chằng. * Khởi động chuyên môn: Tại chỗ đá lăng chân về trước lên cao. Gập thân vặn mình. 3..Kiểm tra bài cũ: ( Trình bày kích thước các loại sân Đá cầu? ) 10’ 2’ 6’ 400m. 4l x 8N 03lần/1bài tập 2’ - H/S: Tập trung theo 4 hàng ngang. Lớp trưởng kiểm tra và báo cáo tình hình chuẩn bị của lớp. - GV: phổ bién nội dung buổi học ngắn gọn. * * * * * * * * * * * * * * * * * GVr - Đội hình nhận lớp. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GVr Đội hình khởi động chung và khởi động chuyên môn. - GV: gọi 1 – 2 HS lên trả lời, cho học sinh khác bổ xung. Sau đó nhận xét và cho điểm II.cơ bản: Ôn KT Đá cầu đã học: * Ôn KT di chuyển: Di chuyển ngang. Di chuyển chéo. Di chuyển tiến lùi. * Ôn KT chuyền cầu bằng mu bàn chân: - TTCB: Đứng chân giậm sau chân còn lại trước. gối hơi khuỵu, hạ thấp trọng tâm cơ thể hai tay buông tự nhiên để giữ thăng bằng. - Động tác: Khi chuyền cầu trọng tâm cơ thể dồn về trước dùng chân sau để chuyền cầu tiếp xúc cầu bằng mu bàn chân tầm cao khoảng 40 – 50cm. sau khi chuyền cầu thu chân về TTCB. 2. Học KT tâng cầu: - TTCB: Đứng chân giậm sau chân còn lại trước. gối hơi khuỵu, hạ thấp trọng tâm cơ thể hai tay buông tự nhiên để giữ thăng bằng. - Động tác: Khi xác định được điểm rơi của cầu. người tập nhanh chóng chuyển trọng tâm về chân trước chân sau thực hiện động tác đá cầu bằng mu bàn chân. điểm tiếp xúc cầu cách mặt sân khoảng 20 cm. thân người hơi ngửa về sau. Sau khi thực hiện động tác nhanh chóng thu chân vê TTCB.. 3..Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên: - Chạy vòng quanh trường: + Nam: 03 vòng. + Nữ: 02 vòng. Yêu cầu: Chạy sải đều bước chân, kết hợp với nhịp thở. 4.Củng cố: Các kĩ thuật tấn công và phát cầu thấp chân nghiêng mình bằng mu chình diện. 30’ 12’ 12’ 4’ 2’ Sử dụng đội hình nhận lớp, cho 2 hàng trước ngồi 2 hàng sau đứng để quan sát. * * * * * * * * * * * * * * * * * GVr - - GV giảng giải phân tích kết hợp thị phạm lần lượt từng nội dung kĩ thuật rồi tổ chức cho hs tập luyện. - HS: quan sát và chú ý lắng nghe và thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên. -Đội hìn htập: (Đội hình tập không lưới và có lưới) - GV phân tích kết hợp thị phạm kĩ thuật động tác, sau đó tổ chức cho hs thực hiện. - HS: quan sát và chú ý lắng nghe và thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên. Đội hình tập: * * * * * * * * * * * GVr GV nhắc lại những điều luật cơ bản rồi tổ chức cho hs thi đấu. - HS: quan sát và chú ý lắng nghe, chia đội và thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên - GV: Chia lớp thành 4 tốp cho chạy lần lượt từng tốp một (nữ chạy trước). - Đội hình củng cố * * * * * * * * * * * * * * * * * GVr GV: đánh giá nhận xét đánh giá và sửa sai. III. KếT THúC: 1. Thả lỏng: Tại chỗ thả lỏng tích cực. 2. Tập trung nhận xét giờ học: + Ưu điểm + Nhược điểm 3. Bài tập về nhà: - Chạy TD buổi sáng: + Nam: 1500m. + Nữ: 800m. 5’ 2’ 2’ 1’ - Học sinh tự thả lỏng. - Giáo viên tập trung lớp, nhận xét giờ kiểm tra. Đội hình nhận xét, xuống lớp như đội hình nhận lớp. * * * * * * * * * * * * * * * * * GVr

File đính kèm:

  • docga.55.doc