Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 31: Bóng đá - Cầu lông - Chạy bền - Năm học 2010-2011 - Phan Quốc Hùng

I. Mục tiêu:

 - Ôn phát cầu cao sâu thuận tay, thấp gần thuận và trái tay, đấu tập

 - Đấu tập bóng đá (theo sân trường).

 - Chạy bền.

+ Về kiến thức: học sinh hiểu kt phát cầu cao sâu thuận tay, thấp gần thuận và trái tay, biết vận dụng KT dẫn, đá bóng bằng lòng bàn chân vào bài tập.

+ Về Kỹ năng: thực hiện đúng kt phát cầu cao sâu, thấp gần thuận và trái tay, áp dụng các KT đã học vào đấu tập.

+ Về thái độ, hành vi của học sinh: phải chú ý nghe và tự giác, tích cực tập luyện mới đạt được mục tiêu.

II. Địa điểm – Phương tiện:

-Địa điểm: sân trường trường THPT Phan Thanh Giản.

- Phương tiện:

+ Học sinh: mỗi HS 1 quả cầu, 1 cây vợt, trang phục TD như nội qui HS.

+ Giáo viên: 10 quả bóng đá, 1 cây vợt, 1 quả cầu, còi, tranh ảnh.

 III. Nội dung và phương pháp lên lớp:

 

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 139 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 31: Bóng đá - Cầu lông - Chạy bền - Năm học 2010-2011 - Phan Quốc Hùng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường: THPT Phan Thanh Giản Tổ: Thể dục- Quân sự Tiết: 31 Tuần: 16 Tên bài: BÓNG ĐÁ - CẦU LÔNG - CHẠY BỀN I. Mục tiêu: - Ôn phát cầu cao sâu thuận tay, thấp gần thuận và trái tay, đấu tập - Đấu tập bóng đá (theo sân trường). - Chạy bền. + Về kiến thức: học sinh hiểu kt phát cầu cao sâu thuận tay, thấp gần thuận và trái tay, biết vận dụng KT dẫn, đá bóng bằng lòng bàn chân vào bài tập. + Về Kỹ năng: thực hiện đúng kt phát cầu cao sâu, thấp gần thuận và trái tay, áp dụng các KT đã học vào đấu tập. + Về thái độ, hành vi của học sinh: phải chú ý nghe và tự giác, tích cực tập luyện mới đạt được mục tiêu. II. Địa điểm – Phương tiện: -Địa điểm: sân trường trường THPT Phan Thanh Giản. - Phương tiện: + Học sinh: mỗi HS 1 quả cầu, 1 cây vợt, trang phục TD như nội qui HS. + Giáo viên: 10 quả bóng đá, 1 cây vợt, 1 quả cầu, còi, tranh ảnh. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: PHẦN VÀ NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC I Phần mở đầu: -Nhận lớp - Phổ biến nội dung buổi học. -hỏi thăm sức khỏe học sinh -Khởi động: . Chung . Chuyên môn - Trả bài củ II.Phần cơ bản: 1. cầu lông: - phát cầu: - đấu tập 2. Bóng đá: đấu tập 3. Củng cố 4. chạy bền III. Phần kết thúc: -Thả lỏng -Nhận xét, dặn BTVN -Phổ biến nội dung buổi học kế -Xuống lớp 10’ 2’ 6’ 2’ 30’ 12’ 6’ 6’ 12’ 2’ 4’ 5’ 2’ 1’ 1.5’ 30s - CB lớp điểm danh, báo cáo GV. - Ôn phát cầu cao sâu thuận tay, thấp gần thuận và trái tay, đấu tập, cầu lông và bóng đá. Chạy bền. HS báo cáo tình hình sức khỏe cho GV biết -Khởi đông tích cực theo điều khiển của cán sự TD. -Chung: xoay cổ tay cổ chân, xoay khớp cổ -Chuyên môn: bài tập chuyên môn bóng đá.(đá lăng, má ngoài, trong, ép hong, mở hong, bước chéo, bước bộ, chạy dừng đột ngột các hướng, căng cơ) Gọi 1,2 hs lên thực hiện KT ném biên cho 1 bạn giữ bóng. Học sinh thực hiện nghiêm túc, tích cực. Lưu ý điểm tiếp xúc cầu và vợt phải đúng luật phát cầu. Thi đấu với điểm số là 5 điểm/1 ván. GV cho HS chọn cặp sau đó qui định số để thi đấu theo thứ tự số. Chia đội thi đấu 1 hiệp 5 phút, nghỉ giữa hiệp là 2 phút. GV phân công số dực bị và cổ động viên cho 2 đội. Mỗi đội có 5 người trong đó cử 1 bạn làm thủ môn. Gọi 1,2 học sinh nhận xét trận đấu bóng đá, cầu lông. Chạy chậm hít thở sâu nam 3 vòng , nữ 2 vòng. - Thả lỏng tay và chân tích cực Nêu ưu khuyết điểm của học sinh, về nhà ôn các KT đã học. Oân phát cầu, tiếp tục đấu tập cầu lông và bóng đá. Chạy bền. Kí sổ đầu bài, GV hô:” TD”, HS hô:” Khoẻ”. Phương pháp sử dụng lời nói và phương pháp tập luyện. GV gọi học sinh nhận xét, chốt lại và cho điểm học sinh. Chia lớp thành 2 nhóm: nhóm 1 học cầu lông, nhóm 2 học bóng đá. Nhóm cầu lông chia thành 2 nội dung học: 1. thi đấu cầu lông, 2.phát cầu HS thực hiện 1 quả cao sâu, 1 quả thấp gần. Sân đấu tập: 1 sân, HS xem, nhận xét. ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ Số dư làm dự bị và cổ động viên. €ƒ€ƒ €ƒ€ Phương pháp trực quan, sử dụng lời nói. ++++++++* ++++++++ ++++++++ ++++++++ Đội hình củng cố Phương pháp tập luyện và sử dụng lời nói. *Rút kinh nghiệm giáo án: Năm soạn: 11/ 2010 Người soạn Phan Quốc Hùng

File đính kèm:

  • docgiao an 31.doc
Giáo án liên quan