Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 27+28: Cầu lông và TTTC (Bóng chuyền) - Năm học 2010-2011

 

I) MỤC TIÊU:

 Kiến thức:

• Tiết 27:

• Cầu lông:

 KIỂM TRA

• Tiết 28:

• TTTC (bóng chuyền):

 Ôn:

 Đệm bóng

 Phát bóng chính diện

 Một số bài tập thể lực

• Kỹ năng:

 Đệm bóng

 Phát bóng chính diện

 Một số bài tập thể lực

II) ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN TẬP LUYỆN:

1. ĐỊA ĐIỂM:

 Sân trường THCS & THPT Bàu Hàm.

2. PHƯƠNG TIỆN TẬP LUYỆN: ĐỐI TƯỢNG: LỚP 10

 Giáo án, vợt, cầu, bóng, còi

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 242 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 27+28: Cầu lông và TTTC (Bóng chuyền) - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 27-28 NGÀY SOẠN:14-11-2010 TIẾT: 27-28 NGÀY DẠY:-11-2010 Giáo án giảng dạy BÀI: CẦU LÔNG & TTTC (BÓNG CHUYỀN) MỤC TIÊU: Kiến thức: Tiết 27: Cầu lông: KIỂM TRA Tiết 28: TTTC (bóng chuyền): Ôn: Đệm bóng Phát bóng chính diện Một số bài tập thể lực Kỹ năng: Đệm bóng Phát bóng chính diện Một số bài tập thể lực ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN TẬP LUYỆN: ĐỊA ĐIỂM: Sân trường THCS & THPT Bàu Hàm. PHƯƠNG TIỆN TẬP LUYỆN: ĐỐI TƯỢNG: LỚP 10 Giáo án, vợt, cầu, bóng, còi TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Phần nội dung Định lượng Yêu cầu và chỉ dẫn kỹ thuật Phương pháp tổ chức t.g s.l PHẦN I: Mởi đầu: 1. Nhận lớp: thủ tục lên lớp 2. Phổ biến nội dung yêu cầu buổi học 3. Khởi động chung: khởi động các khớp: xoay cổ tay, khủy tay, cánh tay, cổ tay cổ Chân thành các bài tập phát triển chung: tay ngực vặn mình lườn tay này chạm mũi chân kia đá lăng thu Chân thành ép dẻo ép dọc ép ngang chạy bước chéo 4. Khởi động chuyên môn : Các bước di chuyển kết họp dánh cầu thấp thuận, trái tay Các bước di chuyển trong bóng chuyền 8-12 p 1l 2l 1l Yêu cầu HS tập hợp nhanh, GV và HS làm thủ tục lên lớp. Yêu cầu HS thực hiện khởi động nghiêm túc Đôi hình nhận lớp X XXXXXX XXXXXX XXXXXX Đội hình khởi động X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X PHẦN II: CƠ BẢN I/ Cầu lông: Kiểm tra: Cách cho điểm Chất lượng Kĩ thuật Số Quả Đánh được A B C 9-10 10 9 8 7-8 9 8 7 5-6 8 7 6 4 7 6 5 3 6 5 4 2 5 4 3 1 4 3 2 0 3 2 1 Củng cố: II/ Bóng chuyền: Ôn: Phát bóng thấp tay chính diện. Đệm bóng Bài tập thể lực Củng cố: 65p 30-35p 25-30p 3x10m Hai HS cùng vào sân kiểm tra. Mỗi người đứng một bên sân cầu lông sử dụng các kĩ thuật di chuyển đã học kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp thuận và trái tay để đánh cầu qua lại cho nhau trong phạm vi sân đơn cầu lông. Nếu cầu đánh qua lại với nhau được 10 lần liên tục thì kết thúc bài kiểm tra. Kết quả kiểm tra sẽ được đánh giá theo số lần HS đánh cầu liên tục được nhiều nhất, kết hợp với đánh giá của GV về chất lượng kĩ thuật mà HS thể hiện theo 3 mức A,B,C Loại A: HS thực hiện đúng cả kĩ thật di chuyển và kĩ thuật đánh cầu thấp tay. Loại B: còn sai sót trong các bước di chuyển hoặc ở kĩ thuật đánh cầu thấp tay. Loại C: sai sót nhiều cả trong di chuyển và kĩ thuật đánh cầu thấp tay. Đọc điểm kiểm tra Thực hiện bật cóc Gọi một vài học sinh lên thực hiện lại các kỹ thuật Đội hình kiểm tra cầu lông. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - GV: Phân tích và làm mẫu kĩ thuật. - HS: Quan sát và lắng nghe àtập luyện - Chia nhóm thành 2 hàng ngang cách nhau 3-4m, xoay mặt vào nhau, hai HS một trái bóng. x x x x x x x x x X(GV) x x x x x x x x x PHẦN III: KẾT THÚC 1. Một số động tác thả lỏng 2. Giáo viên nhận xét lớp: Đánh giá buổi học rút kinh nghiệm cho buổi học sau 10-15 phút Yêu cầu học sinh thả lỏng tích cực Đội hình thả lỏng X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Đôi hình nhận xét X XXXXXX XXXXXX XXXXXX III/ RÚT KINH NGHIỆM: KÝ DUYỆT

File đính kèm:

  • doc27-28.doc