I) MỤC TIÊU:
Kiến thức:
• Tiết 27:
• Cầu lông:
KIỂM TRA
• Tiết 28:
• TTTC (bóng chuyền):
Ôn:
Đệm bóng
Phát bóng chính diện
Một số bài tập thể lực
• Kỹ năng:
Đệm bóng
Phát bóng chính diện
Một số bài tập thể lực
II) ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN TẬP LUYỆN:
1. ĐỊA ĐIỂM:
Sân trường THCS & THPT Bàu Hàm.
2. PHƯƠNG TIỆN TẬP LUYỆN: ĐỐI TƯỢNG: LỚP 10
Giáo án, vợt, cầu, bóng, còi
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 242 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 27+28: Cầu lông và TTTC (Bóng chuyền) - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 27-28 NGÀY SOẠN:14-11-2010
TIẾT: 27-28 NGÀY DẠY:-11-2010
Giáo án giảng dạy
BÀI: CẦU LÔNG & TTTC (BÓNG CHUYỀN)
MỤC TIÊU:
Kiến thức:
Tiết 27:
Cầu lông:
KIỂM TRA
Tiết 28:
TTTC (bóng chuyền):
Ôn:
Đệm bóng
Phát bóng chính diện
Một số bài tập thể lực
Kỹ năng:
Đệm bóng
Phát bóng chính diện
Một số bài tập thể lực
ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN TẬP LUYỆN:
ĐỊA ĐIỂM:
Sân trường THCS & THPT Bàu Hàm.
PHƯƠNG TIỆN TẬP LUYỆN: ĐỐI TƯỢNG: LỚP 10
Giáo án, vợt, cầu, bóng, còi
TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Phần nội dung
Định lượng
Yêu cầu và chỉ dẫn kỹ thuật
Phương pháp tổ chức
t.g
s.l
PHẦN I: Mởi đầu:
1. Nhận lớp: thủ tục lên lớp
2. Phổ biến nội dung yêu cầu buổi học
3. Khởi động chung:
khởi động các khớp: xoay cổ tay, khủy tay, cánh tay, cổ tay cổ Chân thành
các bài tập phát triển chung:
tay ngực
vặn mình
lườn
tay này chạm mũi chân kia
đá lăng thu Chân thành
ép dẻo
ép dọc
ép ngang
chạy bước chéo
4. Khởi động chuyên môn :
Các bước di chuyển kết họp dánh cầu thấp thuận, trái tay
Các bước di chuyển trong bóng chuyền
8-12 p
1l
2l
1l
Yêu cầu HS tập hợp nhanh, GV và HS làm thủ tục lên lớp.
Yêu cầu HS thực hiện khởi động nghiêm túc
Đôi hình nhận lớp
X
XXXXXX
XXXXXX
XXXXXX
Đội hình khởi động
X
X X X X X X
X X X X X X
X X X X X X
X X X X X X
PHẦN II: CƠ BẢN
I/ Cầu lông:
Kiểm tra:
Cách cho điểm
Chất lượng
Kĩ thuật
Số
Quả
Đánh được
A
B
C
9-10
10
9
8
7-8
9
8
7
5-6
8
7
6
4
7
6
5
3
6
5
4
2
5
4
3
1
4
3
2
0
3
2
1
Củng cố:
II/ Bóng chuyền:
Ôn:
Phát bóng thấp tay chính diện.
Đệm bóng
Bài tập thể lực
Củng cố:
65p
30-35p
25-30p
3x10m
Hai HS cùng vào sân kiểm tra. Mỗi người đứng một bên sân cầu lông sử dụng các kĩ thuật di chuyển đã học kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp thuận và trái tay để đánh cầu qua lại cho nhau trong phạm vi sân đơn cầu lông. Nếu cầu đánh qua lại với nhau được 10 lần liên tục thì kết thúc bài kiểm tra. Kết quả kiểm tra sẽ được đánh giá theo số lần HS đánh cầu liên tục được nhiều nhất, kết hợp với đánh giá của GV về chất lượng kĩ thuật mà HS thể hiện theo 3 mức A,B,C
Loại A: HS thực hiện đúng cả kĩ thật di chuyển và kĩ thuật đánh cầu thấp tay.
Loại B: còn sai sót trong các bước di chuyển hoặc ở kĩ thuật đánh cầu thấp tay.
Loại C: sai sót nhiều cả trong di chuyển và kĩ thuật đánh cầu thấp tay.
Đọc điểm kiểm tra
Thực hiện bật cóc
Gọi một vài học sinh lên thực hiện lại các kỹ thuật
Đội hình kiểm tra cầu lông.
x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
- GV: Phân tích và làm mẫu kĩ thuật.
- HS: Quan sát và lắng nghe àtập luyện
- Chia nhóm thành 2 hàng ngang cách nhau 3-4m, xoay mặt vào nhau, hai HS một trái bóng.
x x x x x x x x x
X(GV)
x x x x x x x x x
PHẦN III: KẾT THÚC
1. Một số động tác thả lỏng
2. Giáo viên nhận xét lớp: Đánh giá buổi học rút kinh nghiệm cho buổi học sau
10-15 phút
Yêu cầu học sinh thả lỏng tích cực
Đội hình thả lỏng
X
X X X X X X
X X X X X X
X X X X X X
X X X X X X
Đôi hình nhận xét
X
XXXXXX
XXXXXX
XXXXXX
III/ RÚT KINH NGHIỆM:
KÝ DUYỆT
File đính kèm:
- 27-28.doc