I. Tên bài: - TDNĐ: + Ôn từ động tác 1-16 (nam, nữ).
- Chạy ngắn: + Bài tập 5 (chạy tốc độ cao các đoạn ngắn)
+ Bái tập 9 (tập phối hợp 4 giai đoạn kỹ thuật).
- Chạy bền: Trò chơi phát triển phát triển sức bền
II. Mục tiêu:
1). Kiến thức: - Ôn hoàn thiện kỹ thuật bài TDNĐ (nam nữ).
- Tập phát triển nhanh, tập hoàn thiện kỹ thuật 4 giai đoạn.
2). Kỹ năng: - Thực hiện các động tác tdnđ đúng biên độ, đều đẹp và linh hoạt.
- Tập đúng ky thuật và cự ly của nội dung 100m, nâng cao thành tích.
3). Giáo dục: Tính tập thể, kiên trì, lòng say mê, tính kĩ luật, nghiêm túc tập luyện.
III. Địa điểm – Phương tiện.
1). Địa điểm: Tại sân tập của trường, y/c: sân tập khô ráo và sạch, không có chướng ngại vật nguy hiểm.
2). Phương tiện: Bàn đạp 2-3bộ, dây đích, 3-4 lá cờ, còi gv.
IV. Thời gian thực hiện: 45phút.
21 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 228 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 15 đến Tiết 20 - Châu Đức Quang, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV: Nhận lớp, kiểm diện sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
+ Khởi động chung:
- 7 động tác td tay không.
- Xoay các khớp; vai, khuỷu, lườn, gối, cổ tay, cổ chân.
- ép dây chằng ngang (trái, phải) dọc (trước, sau).
+ Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đá lăng chân ra sau.
- Chạy tăng tốc.
3 . Kiểm tra bài cũ: - (Không).
8ph
1ph
7ph
3 x 8
2 x 8
2 x 8
1L
“
“
“
“
- ĐH: Nhận lớp 4 hàng ngang tập hợp.
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
(gv).
- TB: Hô cả lớp chúc GV khoẻ.
- GV: Chúc lại cả lớp khoẻ.
- ĐH: Khởi động chung thành 4 hàng ngang cự li giản cách trái, phải, phía sau 1 sải tay.
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
(gv).
- Khởi động chuyên môn 4 hàng vuông góc.
(hs) ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ(2)
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ(1) (3) (4)
ỗ ỗ
ỗ ỗ
ỗ ỗ
gv ỗ ỗ
- Khởi động với bóng 4 hàng ngang đối diện nhau, từng hàng ngang thực hiện.
- Tb: Điều khiển lớp khởi động.
II. Phần cơ bản:
1. TDNĐ: (phân nhóm).
+ Ôn hoàn thiện kỹ thuật đt 1- 16 (nam và nữ)
Ôn đơn lẽ từng động tác
Ôn 2 – 3 động tác
Ôn toàn bộ 16 động tác
*
). Y/c: Chú ý đến biên độ động tác, tính nhịp điệu, thuần thục động tác.
- Biết sửa sai cho nhau trongg khi ôn luyện.
+ Cung cố nội sung bài học:
Những sai lầm thường mắc khi thực hiện các động tác TDNĐ.
Cách khắc phục các động tác khó.
4). Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Đối tượng sức khoẻ tốt.
Đối tượng sức khoẻ trung bình.
- Đối tượng sức khoẻ yếu, bệnh tật.
Nam thực hiên
Nữ thực hiên
+ Yêu cầu: Phối hợp thở nhịp nhàng với các bước chạy.
- Không quá gắng sức khi không qua được cực điểm.
32ph
26ph
6ph
3-4v
2-3v
1-2v
1,5-4v
1-3v
- Gv: phân chia nội dung, khối lượng và địa điểm ôn luyện.
- Đh ôn luyện đồng loạt và phân nhóm. (nam, nữ riêng).
- Đh: ôn đồng loạt 2 hàng ngang.
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
(tb)(gv).
- Đh; phân nhóm.
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
(tb) (tb)
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
(tb) (tb)
- lớp tập hợp.
- Gv:gọi 1-2 hs lên thực hiện lại đt kĩ thật vừa học.
- Gv: cùng cả lớp quan sát và hệ thống lại động tác.
- Tổ chức tập luyện. Chạy xung quanh sân vận động.
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ
ỗ gv ỗ
ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
- những em yếu chạy tốc độ chậm hơn những em khoẻ.
- những hs không thực hiện nội dung này thì quan sát.
III - Phần kết thúc:
1). Thả lỏng: + Gập thân rũ vai.
+ Gập thân đấm lưng
2). Nhận xét: + Ưu, khuyết điểm bài học.
3). Ra bài tập về nhà: - Ôn bài thể dục nhịp điệu (chuẩn bị kiểm tra).
4). Xuống lớp:
5ph
- Đh: Thả lỏng 4 hàng ngang giãn cách.
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
(gv)
- Gv: Điều khiển lớp thả lỏng
- Đh: Tập hợp dồn 4 hàng ngang.
- Gv: Nhận xét chung tiết học.
- Gv: Hướng dẫn HS phương pháp tập ở nhà.
5). Rút kinh nghiệm.
Ngày soạn: 26/10/2008 Người dạy: Châu Đức Quang
Ngày dạy: 27/10/2008 Trương THPT- DTNT - QH
Giáo án số: 19
I. Tên bài: - TDNĐ: + Kiểm tra.
II. Mục tiêu:
1). Kiến thức: - Kiểm tra đánh giá chất lương tập luyện kết thúc bài thể dục nhịp điệu (nam, nữ).
2). Kỹ năng: - Thực hiện kỹ thuật động tác chính xác, nhanh, đẹp có tình nhịp điệu.
3). Giáo dục: ý chí, lòng say mê, tam lý vững vàng cho hs.
III. Địa điểm – Phương tiện.
1). Địa điểm: Tại sân tập của trường, y/c: sân tập khô ráo và sạch.
2). Phương tiện: Còi, bàn ghế Gv.v.v...
IV. Thời gian thực hiện: 45phút.
V. Tiến trình giảng dạy.
Nội dung bài học
Khối lượng
Phương pháp tổ chức
I - Phần mở đâu
1. Nhận lớp:
- Trực ban tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- GV: Nhận lớp, kiểm diện sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
+ Khởi động chung:
- 7 động tác td tay không.
- Xoay các khớp; vai, khuỷu, lườn, gối, cổ tay, cổ chân.
- ép dây chằng ngang (trái, phải) dọc (trước, sau).
- Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Tại chỗ bật cao thu gối.
8ph
1ph
7ph
3 x 8
2 x 8
2 x 8
- ĐH: Nhận lớp 4 hàng ngang tập hợp.
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
(gv).
- TB: Hô cả lớp chúc GV khoẻ.
- GV: Chúc lại cả lớp khoẻ.
- ĐH: Khởi động chung thành 4 hàng ngang cự li giản cách trái, phải, phía sau 1 sải tay.
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
(gv).
- Tb: điều hành lớp khởi động
II. Phần cơ bản:
Kiểm tra: Bài thể dục nhịp điệu (nam,nữ).
+ Nội dung kiểm tra:
Kiểm tra 4-5động tác trong số 16động tác cả (nam và nữ).
+ Hình thức kiểm tra:
Kiểm tra nam trước, nữ sau.
Mỗi lần kiểm tra gọi từ 2 – 4 em
+ Cách cho điểm:
Loại tốt 9 – 10 điểm
Loại khá 7 – 8 điểm
Loại trung bình 5 – 6 điểm
Loại yếu: 3 – 4 điểm
- Đ 9- 10: Thực hiện đúng kỹ thật các động tác, thể hiện tốt diện cảm của baì, quên 1-2 nhịp.
- Đ 7 – 8: Thực hiện tương đối đúng kỹ thật các động tác, thể hiện tốt diện cảm của baì, quên 3-4 nhịp.
- Đ: 5 – 6: Tập tương đối khớp với nhịp hô, tương đối đúng kt động tác, quên 5-6 nhịp.
- Dưới điểm 5 tập chưa khớp với nhịp hô, kĩ thuật động tác không tốt, không diễn cảm.
+ Củng cố tiết kiểm tra:
Những sai sót thường mắc khi thực hiện kĩ thuật động tác.
Công bố kết quả học sinh đạt đực.
32ph
- Gv: Nêu nội dung, hình thức, phương pháp kiểm tra và cách cho điểm.
- Đội hình kiểm tra đứng theo hàng ngang từ 2 – 4 em.
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
(gv).
- Lớp cử ra người hô.
- Những học sinh chưa đến lượt thì đứng quan sát hoặc ôn luyện thêm phía sau.
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
(nữ)
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
(nam)
- Sauk hi kiểm tra song Gv: có thể công bố kết quả cho học sinh
III - Phần kết thúc:
1). Thả lỏng: + Gập thân rũ vai.
+ Gập thân đấm lưng
2). Nhận xét: + Ưu, khuyết điểm bài học.
3). Ra bài tập về nhà: - Luyện tập phát triển sức nhanh (CBKT)..
4). Xuống lớp:
5ph
- Đh: Thả lỏng 4 hàng ngang giãn cách.
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
(gv)
- Gv: Điều khiển lớp thả lỏng
- Đh: Tập hợp dồn 4 hàng ngang.
- Gv: Nhận xét chung tiết học.
- Gv: Hướng dẫn HS phương pháp tập ở nhà.
5). Rút kinh nghiệm:
Ngày soạn: 26/10/2008 Người dạy: Châu Đức Quang
Ngày dạy: 28/10/2008 Trương THPT- DTNT - QH
Giáo án số: 20
I. Tên bài: - Kiểm tra: Chạy ngắn.
II. Mục tiêu:
1). Kiến thức: - Kiểm tra đánh giá chất lượng tập luyện của học sinh (trong việc phát triển sức nhanh)..
2). Kỹ năng: - Thực hiện tốt 4 giai đoạn kỹ thuật, nâng cao thành tích.
3). Giáo dục: ý chí, , tính kĩ luật, sự nổ lực bản thân.
III. Địa điểm – Phương tiện.
1). Địa điểm: Tại sân tập của trường, y/c: sân tập khô ráo và sạch, không có chướng ngại vật nguy hiểm.
2). Phương tiện: Còi , bàn ghế gv, bàn đạp 3 – 4bộ, cờ, giây đích.
IV. Thời gian thực hiện: 45phút.
V. Tiến trình giảng dạy.
Nội dung bài học
Khối lượng
Phương pháp tổ chức
I - Phần mở đâu
1. Nhận lớp:
- Trực ban tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- GV: Nhận lớp, kiểm diện sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu kiểm tra.
2. Khởi động:
+ Khởi động chung:
- 7 động tác td tay không.
- Xoay các khớp; vai, khuỷu, lườn, gối, cổ tay, cổ chân.
- ép dây chằng ngang (trái, phải) dọc (trước, sau).
+ Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đá lăng chân ra sau.
- Chạy tăng tốc.
3 . Kiểm tra bài cũ: - (Không).
8ph
1ph
7ph
3 x 8
2 x 8
2 x 8
1L
“
“
“
“
- ĐH: Nhận lớp 4 hàng ngang tập hợp.
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
(gv).
- TB: Hô cả lớp chúc GV khoẻ.
- GV: Chúc lại cả lớp khoẻ.
- ĐH: Khởi động chung thành 4 hàng ngang cự li giản cách trái, phải, phía sau 1 sải tay.
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
(gv).
- Khởi động chuyên môn 4 hàng vuông góc.
(hs) ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ(2)
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ(1) (3) (4)
ỗ ỗ
ỗ ỗ
ỗ ỗ
gv ỗ ỗ
- Khởi động với bóng 4 hàng ngang đối diện nhau, từng hàng ngang thực hiện.
- Tb: Điều khiển lớp khởi động.
- Gv: làm công tác chuẩn bị
II. Phần cơ bản:
Nội dung kiểm tra.
Kiểm tra kỹ thuật chạy ngắn (lấy điểm 1 tiết).
Hình thức kiểm tra.
Kiểm tra thành nhiều đợt (nam, nữ riêng).
Hs: Tự tìm đôi chạy với nhau.
Mỗi lần thực hiện 2 người.
Mỗi học sinh chỉ được chạy một lân (nếu không có trường hợp khác xẩy ra).
+ Yêu cầu: Trong khi kiểm tra phải nghiêm túc thực hiện, không đùa nghịch, thục hiện theo đúng y/c của Gv.
Trang phục gọn gàng đúng phong cách.
Cách cho điểm.
Điểm 9-10 Tốt.
Điểm 7-8 Khá.
Điểm 5-6 Trung bình.
Dưới điểm 5 là yếu.
Điểm
Kết quả
Nam
Nữ
9 – 10
12-13s
13-14s
7 – 8
13,5-14s
14,5-15s
5 – 6
14,5-15s
15,5-16s
3 – 4
> 15s
> 16s
Thực hiện tốt 4 giai đoạn kỹ thuật, có ý thức nổ lực trách nhiệm với lần chạy.
Có sự cố gắng trng quá trình HT
+ Cũng cố nội dung tiết kiểm tra.
Kết quả thành tích học sinh đạt được.
Một số ý kiến của Gv và học sinh nếu có.
32phut
80m
1L
- Đội hình lớp tập hợp.
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
(gv).
- Gv: Phổ biến nội dung , hình thức, phương pháp kiểm tra và cách cho điểm. Nêu một số yêu cầu.
- Học sinh tập trung lắng nghe và thực hiện đúng y/c/
- Đội hình kiểm tra: kiểm tra trên 2 đường chạy.
ỗ
Đích
ỗ
ỗ(Tb) (đường chạy) (Gv
(vạch XP)
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
Những học sinh chưa đến lượt có thể khởi động thêm hoặc quan sát.
Lớp tập trung:
Gv: công bố kết quả.
Những học sinh có kết quả <5 mà trong quá trình học có ý thức, có cố gắng và không vắng buổi học nào Gv: có thể nâng lên điểm 5.
III - Phần kết thúc:
1). Thả lỏng: + Gập thân rũ vai.
+ Gập thân đấm lưng
2). Nhận xét: + Ưu, khuyết điểm bài học.
3). Ra bài tập về nhà: (nếu có).
4). Xuống lớp:
5ph
- Đh: Thả lỏng 4 hàng ngang giãn cách.
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
(gv)
- Gv: Điều khiển lớp thả lỏng
- Đh: Tập hợp dồn 4 hàng ngang.
- Gv: Nhận xét chung tiết học.
- Gv: Hướng dẫn HS phương pháp tập ở nhà.
5). Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- TDND Chay ngan.doc