Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 15 đến Tiết 20 - Châu Đức Quang

I. Tên bài: - TDNĐ: + Ôn từ động tác 1-16 (nam, nữ).

 - Chạy ngắn: + Bài tập 5 (chạy tốc độ cao các đoạn ngắn)

 + Bái tập 9 (tập phối hợp 4 giai đoạn kỹ thuật).

 - Chạy bền: Trò chơi phát triển phát triển sức bền

II. Mục tiêu:

 1). Kiến thức: - Ôn hoàn thiện kỹ thuật bài TDNĐ (nam nữ).

 - Tập phát triển nhanh, tập hoàn thiện kỹ thuật 4 giai đoạn.

 2). Kỹ năng: - Thực hiện các động tác tdnđ đúng biên độ, đều đẹp và linh hoạt.

 - Tập đúng ky thuật và cự ly của nội dung 100m, nâng cao thành tích.

 3). Giáo dục: Tính tập thể, kiên trì, lòng say mê, tính kĩ luật, nghiêm túc tập luyện.

III. Địa điểm – Phương tiện.

 1). Địa điểm: Tại sân tập của trường, y/c: sân tập khô ráo và sạch, không có chướng ngại vật nguy hiểm.

 2). Phương tiện: Bàn đạp 2-3bộ, dây đích, 3-4 lá cờ, còi gv.

IV. Thời gian thực hiện: 45phút.

 

 

doc21 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 228 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 15 đến Tiết 20 - Châu Đức Quang, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV: Nhận lớp, kiểm diện sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2. Khởi động: + Khởi động chung: - 7 động tác td tay không. - Xoay các khớp; vai, khuỷu, lườn, gối, cổ tay, cổ chân. - ép dây chằng ngang (trái, phải) dọc (trước, sau). + Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đá lăng chân ra sau. - Chạy tăng tốc. 3 . Kiểm tra bài cũ: - (Không). 8ph 1ph 7ph 3 x 8 2 x 8 2 x 8 1L “ “ “ “ - ĐH: Nhận lớp 4 hàng ngang tập hợp. ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ (gv). - TB: Hô cả lớp chúc GV khoẻ. - GV: Chúc lại cả lớp khoẻ. - ĐH: Khởi động chung thành 4 hàng ngang cự li giản cách trái, phải, phía sau 1 sải tay. ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ (gv). - Khởi động chuyên môn 4 hàng vuông góc. (hs) ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ(2) ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ(1) (3) (4) Œ Œ Œ Œ Œ ™ỗ ỗ ™ỗ ỗ › ™ỗ ỗ gv š ™ỗ ỗ - Khởi động với bóng 4 hàng ngang đối diện nhau, từng hàng ngang thực hiện. - Tb: Điều khiển lớp khởi động. II. Phần cơ bản: 1. TDNĐ: (phân nhóm). + Ôn hoàn thiện kỹ thuật đt 1- 16 (nam và nữ) Ôn đơn lẽ từng động tác Ôn 2 – 3 động tác Ôn toàn bộ 16 động tác * ). Y/c: Chú ý đến biên độ động tác, tính nhịp điệu, thuần thục động tác. - Biết sửa sai cho nhau trongg khi ôn luyện. + Cung cố nội sung bài học: Những sai lầm thường mắc khi thực hiện các động tác TDNĐ. Cách khắc phục các động tác khó. 4). Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Đối tượng sức khoẻ tốt. Đối tượng sức khoẻ trung bình. - Đối tượng sức khoẻ yếu, bệnh tật. Nam thực hiên Nữ thực hiên + Yêu cầu: Phối hợp thở nhịp nhàng với các bước chạy. - Không quá gắng sức khi không qua được cực điểm. 32ph 26ph 6ph 3-4v 2-3v 1-2v 1,5-4v 1-3v - Gv: phân chia nội dung, khối lượng và địa điểm ôn luyện. - Đh ôn luyện đồng loạt và phân nhóm. (nam, nữ riêng). - Đh: ôn đồng loạt 2 hàng ngang. ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ Œ Œ Œ Œ Œ Œ Œ Œ Œ(tb)(gv). - Đh; phân nhóm. ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ Œ(tb) Œ(tb) ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ Œ(tb) Œ(tb) - lớp tập hợp. - Gv:gọi 1-2 hs lên thực hiện lại đt kĩ thật vừa học. - Gv: cùng cả lớp quan sát và hệ thống lại động tác. - Tổ chức tập luyện. Chạy xung quanh sân vận động. ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ™ ỗ ỗŒ gv › ỗ ỗ š ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ - những em yếu chạy tốc độ chậm hơn những em khoẻ. - những hs không thực hiện nội dung này thì quan sát. III - Phần kết thúc: 1). Thả lỏng: + Gập thân rũ vai. + Gập thân đấm lưng 2). Nhận xét: + Ưu, khuyết điểm bài học. 3). Ra bài tập về nhà: - Ôn bài thể dục nhịp điệu (chuẩn bị kiểm tra). 4). Xuống lớp: 5ph - Đh: Thả lỏng 4 hàng ngang giãn cách. ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ (gv) - Gv: Điều khiển lớp thả lỏng - Đh: Tập hợp dồn 4 hàng ngang. - Gv: Nhận xét chung tiết học. - Gv: Hướng dẫn HS phương pháp tập ở nhà. 5). Rút kinh nghiệm. Ngày soạn: 26/10/2008 Người dạy: Châu Đức Quang Ngày dạy: 27/10/2008 Trương THPT- DTNT - QH Giáo án số: 19 I. Tên bài: - TDNĐ: + Kiểm tra. II. Mục tiêu: 1). Kiến thức: - Kiểm tra đánh giá chất lương tập luyện kết thúc bài thể dục nhịp điệu (nam, nữ). 2). Kỹ năng: - Thực hiện kỹ thuật động tác chính xác, nhanh, đẹp có tình nhịp điệu. 3). Giáo dục: ý chí, lòng say mê, tam lý vững vàng cho hs. III. Địa điểm – Phương tiện. 1). Địa điểm: Tại sân tập của trường, y/c: sân tập khô ráo và sạch. 2). Phương tiện: Còi, bàn ghế Gv.v.v... IV. Thời gian thực hiện: 45phút. V. Tiến trình giảng dạy. Nội dung bài học Khối lượng Phương pháp tổ chức I - Phần mở đâu 1. Nhận lớp: - Trực ban tập hợp lớp, báo cáo sĩ số. - GV: Nhận lớp, kiểm diện sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2. Khởi động: + Khởi động chung: - 7 động tác td tay không. - Xoay các khớp; vai, khuỷu, lườn, gối, cổ tay, cổ chân. - ép dây chằng ngang (trái, phải) dọc (trước, sau). - Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. - Tại chỗ bật cao thu gối. 8ph 1ph 7ph 3 x 8 2 x 8 2 x 8 - ĐH: Nhận lớp 4 hàng ngang tập hợp. ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ (gv). - TB: Hô cả lớp chúc GV khoẻ. - GV: Chúc lại cả lớp khoẻ. - ĐH: Khởi động chung thành 4 hàng ngang cự li giản cách trái, phải, phía sau 1 sải tay. ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ (gv). - Tb: điều hành lớp khởi động II. Phần cơ bản: Kiểm tra: Bài thể dục nhịp điệu (nam,nữ). + Nội dung kiểm tra: Kiểm tra 4-5động tác trong số 16động tác cả (nam và nữ). + Hình thức kiểm tra: Kiểm tra nam trước, nữ sau. Mỗi lần kiểm tra gọi từ 2 – 4 em + Cách cho điểm: Loại tốt 9 – 10 điểm Loại khá 7 – 8 điểm Loại trung bình 5 – 6 điểm Loại yếu: 3 – 4 điểm - Đ 9- 10: Thực hiện đúng kỹ thật các động tác, thể hiện tốt diện cảm của baì, quên 1-2 nhịp. - Đ 7 – 8: Thực hiện tương đối đúng kỹ thật các động tác, thể hiện tốt diện cảm của baì, quên 3-4 nhịp. - Đ: 5 – 6: Tập tương đối khớp với nhịp hô, tương đối đúng kt động tác, quên 5-6 nhịp. - Dưới điểm 5 tập chưa khớp với nhịp hô, kĩ thuật động tác không tốt, không diễn cảm. + Củng cố tiết kiểm tra: Những sai sót thường mắc khi thực hiện kĩ thuật động tác. Công bố kết quả học sinh đạt đực. 32ph - Gv: Nêu nội dung, hình thức, phương pháp kiểm tra và cách cho điểm. - Đội hình kiểm tra đứng theo hàng ngang từ 2 – 4 em. ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ (gv). - Lớp cử ra người hô. - Những học sinh chưa đến lượt thì đứng quan sát hoặc ôn luyện thêm phía sau. ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ (nữ) ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ (nam) - Sauk hi kiểm tra song Gv: có thể công bố kết quả cho học sinh III - Phần kết thúc: 1). Thả lỏng: + Gập thân rũ vai. + Gập thân đấm lưng 2). Nhận xét: + Ưu, khuyết điểm bài học. 3). Ra bài tập về nhà: - Luyện tập phát triển sức nhanh (CBKT).. 4). Xuống lớp: 5ph - Đh: Thả lỏng 4 hàng ngang giãn cách. ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ (gv) - Gv: Điều khiển lớp thả lỏng - Đh: Tập hợp dồn 4 hàng ngang. - Gv: Nhận xét chung tiết học. - Gv: Hướng dẫn HS phương pháp tập ở nhà. 5). Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: 26/10/2008 Người dạy: Châu Đức Quang Ngày dạy: 28/10/2008 Trương THPT- DTNT - QH Giáo án số: 20 I. Tên bài: - Kiểm tra: Chạy ngắn. II. Mục tiêu: 1). Kiến thức: - Kiểm tra đánh giá chất lượng tập luyện của học sinh (trong việc phát triển sức nhanh).. 2). Kỹ năng: - Thực hiện tốt 4 giai đoạn kỹ thuật, nâng cao thành tích. 3). Giáo dục: ý chí, , tính kĩ luật, sự nổ lực bản thân. III. Địa điểm – Phương tiện. 1). Địa điểm: Tại sân tập của trường, y/c: sân tập khô ráo và sạch, không có chướng ngại vật nguy hiểm. 2). Phương tiện: Còi , bàn ghế gv, bàn đạp 3 – 4bộ, cờ, giây đích. IV. Thời gian thực hiện: 45phút. V. Tiến trình giảng dạy. Nội dung bài học Khối lượng Phương pháp tổ chức I - Phần mở đâu 1. Nhận lớp: - Trực ban tập hợp lớp, báo cáo sĩ số. - GV: Nhận lớp, kiểm diện sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu kiểm tra. 2. Khởi động: + Khởi động chung: - 7 động tác td tay không. - Xoay các khớp; vai, khuỷu, lườn, gối, cổ tay, cổ chân. - ép dây chằng ngang (trái, phải) dọc (trước, sau). + Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đá lăng chân ra sau. - Chạy tăng tốc. 3 . Kiểm tra bài cũ: - (Không). 8ph 1ph 7ph 3 x 8 2 x 8 2 x 8 1L “ “ “ “ - ĐH: Nhận lớp 4 hàng ngang tập hợp. ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ (gv). - TB: Hô cả lớp chúc GV khoẻ. - GV: Chúc lại cả lớp khoẻ. - ĐH: Khởi động chung thành 4 hàng ngang cự li giản cách trái, phải, phía sau 1 sải tay. ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ (gv). - Khởi động chuyên môn 4 hàng vuông góc. (hs) ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ(2) ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ(1) (3) (4) Œ Œ Œ Œ Œ ™ỗ ỗ ™ỗ ỗ › ™ỗ ỗ gv š ™ỗ ỗ - Khởi động với bóng 4 hàng ngang đối diện nhau, từng hàng ngang thực hiện. - Tb: Điều khiển lớp khởi động. - Gv: làm công tác chuẩn bị II. Phần cơ bản: Nội dung kiểm tra. Kiểm tra kỹ thuật chạy ngắn (lấy điểm 1 tiết). Hình thức kiểm tra. Kiểm tra thành nhiều đợt (nam, nữ riêng). Hs: Tự tìm đôi chạy với nhau. Mỗi lần thực hiện 2 người. Mỗi học sinh chỉ được chạy một lân (nếu không có trường hợp khác xẩy ra). + Yêu cầu: Trong khi kiểm tra phải nghiêm túc thực hiện, không đùa nghịch, thục hiện theo đúng y/c của Gv. Trang phục gọn gàng đúng phong cách. Cách cho điểm. Điểm 9-10 Tốt. Điểm 7-8 Khá. Điểm 5-6 Trung bình. Dưới điểm 5 là yếu. Điểm Kết quả Nam Nữ 9 – 10 12-13s 13-14s 7 – 8 13,5-14s 14,5-15s 5 – 6 14,5-15s 15,5-16s 3 – 4 > 15s > 16s Thực hiện tốt 4 giai đoạn kỹ thuật, có ý thức nổ lực trách nhiệm với lần chạy. Có sự cố gắng trng quá trình HT + Cũng cố nội dung tiết kiểm tra. Kết quả thành tích học sinh đạt được. Một số ý kiến của Gv và học sinh nếu có. 32phut 80m 1L - Đội hình lớp tập hợp. ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ (gv). - Gv: Phổ biến nội dung , hình thức, phương pháp kiểm tra và cách cho điểm. Nêu một số yêu cầu. - Học sinh tập trung lắng nghe và thực hiện đúng y/c/ - Đội hình kiểm tra: kiểm tra trên 2 đường chạy. ỗ Đích ỗ ỗ(Tb) (đường chạy) (Gv (vạch XP) ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ Những học sinh chưa đến lượt có thể khởi động thêm hoặc quan sát. Lớp tập trung: Gv: công bố kết quả. Những học sinh có kết quả <5 mà trong quá trình học có ý thức, có cố gắng và không vắng buổi học nào Gv: có thể nâng lên điểm 5. III - Phần kết thúc: 1). Thả lỏng: + Gập thân rũ vai. + Gập thân đấm lưng 2). Nhận xét: + Ưu, khuyết điểm bài học. 3). Ra bài tập về nhà: (nếu có). 4). Xuống lớp: 5ph - Đh: Thả lỏng 4 hàng ngang giãn cách. ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ (gv) - Gv: Điều khiển lớp thả lỏng - Đh: Tập hợp dồn 4 hàng ngang. - Gv: Nhận xét chung tiết học. - Gv: Hướng dẫn HS phương pháp tập ở nhà. 5). Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docTDND Chay ngan.doc