1/Đối tượng: HS Lớp 10 THPT
2/Nội dung: TDNĐ: Ôn động tác 1 – 9
Học mới : Động tác 10-11
Chạy bền: Hiện tượng “cực điểm” và cách khắc phục
Chạy trên địa hình tự nhiên,
3/Mục đích: Nhằm phát triển thể lực toàn diện cho học sinh, vẻ đẹp thể hình và nhịp điệu trong vận động
Biết cách thực hiện các giai đoạn kỹ thuật chạy cự ly ngắn, động tác bổ trợ kỹ thuật và phát triển sức mạnh
4/Yêu cầu:. Học sinh nắm được kỹ thuật động tác và thực hiên tốt
5/Thời gian: 45 phút.
6/Địa điểm và dụng cụ:
Sân trường THPT TRƯỜNG CHINH
Giáo án, còi, máy nhạc ,trang phục thể thao
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 243 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 10: Thể dục nhịp điệu - Chạy ngắn - Trường THPT Trường Chinh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GD & ĐT ĐĂKLĂK CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THPT TRƯỜNG CHINH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
TUẦN:5
GIÁO ÁN SỐ: 10
THỀ DỤC NHỊP ĐIỆU + CHẠY BỀN
1/Đối tượng: HS Lớp 10 THPT
2/Nội dung: TDNĐ: Ôn động tác 1 – 9
Học mới : Động tác 10-11
Chạy bền: Hiện tượng “cực điểm” và cách khắc phục
Chạy trên địa hình tự nhiên,
3/Mục đích: Nhằm phát triển thể lực toàn diện cho học sinh, vẻ đẹp thể hình và nhịp điệu trong vận động
Biết cách thực hiện các giai đoạn kỹ thuật chạy cự ly ngắn, động tác bổ trợ kỹ thuật và phát triển sức mạnh
4/Yêu cầu:. Học sinh nắm được kỹ thuật động tác và thực hiên tốt
5/Thời gian: 45 phút.
6/Địa điểm và dụng cụ:
Sân trường THPT TRƯỜNG CHINH
Giáo án, còi, máy nhạc ,trang phục thể thao
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
TG
SL
I/ PHẦN MỞ ĐẦU:
Nhận lớp, điểm danh.
Phổ biến nội dung học.
+ TDNĐ: Ôn động tác 1-9
Học mới: Động tác 10-11
+Chạy bền:
a/ Khởi động chung:
Học sinh thực hiện các động tác:
+ Xoay cổ, khớp cổ, bả vai, khuỷu tay, cánh tay, hông, gối, cổ chân
Tay ngực, tay vai, vặn mình, lưng bụng, ép ngang, ép dọc.
b/ Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ: 20m
+ Chạy nâng cao đùi: 20m
+Chạy đạp sau :20m
6-8 P
2 x 8 nhịp
2 lần
Tập hợp học sinh 4 hàng ngang trật tự, ổn định.
Khởi động đội hình giãn cách ,hàng thứ 2,4 sang trái một bước, cán sự cho lớp.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
@
x x x x x x ð
x x x x x x ð
x x x x x x ð
x x x x x x ð
II /PHẦN CƠ BẢN:
1.TDNĐ: Ôn cũ
Động tác 1 :Giậm chân tại chỗ (4x8n)
Động tác 2:Di chuyển ngang +cổ (4x8n)
Động tác 3:Lườn (4x8n)
Động tác 4:Tay ngực (4x8n)
Động tác 5: Hóp mở ngực (4x8n)
Động tác 6:Vặn mình (4x8n)
Động tác 7: Nhún bật nhảy lên cao(4x8n)
Động tác 8: Phối hợp (4x8n)
Động tác 9: Lưng phối hợp di chuyển ngang (4x8n)
Học mới:
Động tác 10: Di chuyển ngang, chân chéo sau (4x8n)
Động tác 9: Bụng phối hợp với lườn (4x8n)
2.CHẠY BỀN:
+ Hiện tượng cực điểm và cách khắc phục:
Hiện tượng :khi người chạy cảm thấy khó thở, chân tay cứng nhắc, nặng nề và cử động rất khó khăn tưởng như không thể chạy dược nữa.
Khắc phục: bình tĩnh, kiên trì, giảm tốc độ chạy và tích cực thở sâu. Tình trạng đó sẽ chấm dứt chuyển cơ thể sang hô hấp lần 2.
+ Chạy trên địa hình tự nhiên quanh SVĐ
28-30p
5-8p
10 phút
10 phút
2-3 lần
4x8n
2- 4lần
2 vòng
Giáo viên quan sát sửa sai.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
@
Tập với nhạc.HS tập luyện, giáo viên nhắc nhở sửa sai. Hướng dẫn HS cách vào nhạc TDNĐ.
GV làm mẫu phân tích,HS quan sát để nắm được khái quát động tác.
Giàng dạy động tác theo 3 bước:
+ Tập phần chân.
+ Tập phần tay.
+ Tay chân kết hợp.
Học sinh tập luyện giáo viên quan sát sửa sai.
Chia lớp thành 4 nhóm tập luyện.,trưởng nhóm duy trì tập luyện.
III/ PHẦN KẾT THÚC:
Thả lỏng – hồi tỉnh.
Nhận xét buổi tập.
Phổ biến nội dung giáo án sau.
Xuống lớp.
5 phút
Lớp tập họp thành 4 hàng ngang.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
@
File đính kèm:
- lop 10tiet 10.doc