HI.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
- Biết và nắm được mục tiêu, nội dung chương trình lớp 10
- Biết tên, thứ tự và cách thực hiện động tác 1-3 ( bài tập thể dục nhịp điệu )
2.Kĩ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật động tác, thực hiện 1 cách linh hoạt, chủ động,
3.Thái độ:
- Học sinh tự giác,tích cực tập luyện, tính kĩ luật cao
II.ĐỊA ĐIỂM – CƠ SỞ VẬT CHẤT:
1.Địa điểm:
- Sân trường được chuẩn bị sạch sẽ, an toàn
2.Cơ sở vật chất :
- Học sinh:trang phục đúng quy cách, gọn gàng
- Giáo viên: còi ,Tranh ảnh minh hoạ
III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
13 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 206 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 1 đến Tiết 6 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thể dục, nam học chạy ngắn.sau chuyển nội dung
x
Nữ
gv
Nam
Cả lớp tập hợp 4 hàng ngang
Kết thúc:
1. Thả lỏng:
- Vươn thở
2.Giao bài tập về nhà:
- Ôn tập động tác 1-3 :( bài tập thể dục nhịp điệu )
3.Xuống lớp:
- Nhận xét buổi học
2lx8n
5ph
-GV: Hô theo nhịp và quan sát HS tập luyện, HS chú ý nghe và tích cực làm động tác thả lỏng
-GV:Hô lớp giải tán ,lớp hô ''Khoẻ''
Đội hinh xuống lớp:
gv
Ngày 22 Tháng 8 Năm 2010
Tiết: 4 Baì: THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU VÀ CHẠY TIẾP SỨC
I.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
- Củng cố và hoàn thiện động tác 1-3 ( bài tập thể dục nhịp )
- Biết và thực hiện được động tác 4- 5 ( bài tập thể dục nhịp )
- Nắm được kĩ thuật sau các lệnh “vào chỗ ”, “sẵn sàng”, xuất phát thấp với bàn đạp
2.Kĩ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật động tác, thực hiện 1 cách linh hoạt, chủ động,
3.Thái độ:
- Học sinh tự giác, tích cực tập luyện, tính kĩ luật cao
II.ĐỊA ĐIỂM VÀ CƠ SỞ VẬT CHẤT:
1.Địa điểm:
- Sân trường được chuẩn bị sạch sẽ, an toàn
2.Phương tiện:
- Học sinh:trang phục đúng quy cách, gọn gàng
- Giáo viên: còi , bàn đạp xuất phát, cờ
III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Phần
Nội dung
LVĐ
Yêu cầu và chỉ
dẫnkỷ thuật
Phương pháp tổ chức thực hiện
SL
TG
Mở đầu
1.Nhận lớp:
2. Khởi động:
- Khởi động chung: xoay khớp cổ tay, cổ chân khớp vai khớp hông khớp gối
ép ngang ép dọc
- Khởi động chuyên môn:
+ Bài tập thể dục tay không
+ Chạy bước nhỏ ,Chạy nâng cao đùi ,chạy đạp sau
-Hỏi bài cũ:
2lx8n
2lx8n
3l
2ph
8ph
HS: tập hợp và báo cáo
-GV: nhận lớp hỏi về tình hình sức khỏe, phổ biến mục tiêu nội dung và giao nhiệm vụ
-GV: Hô theo nhịp và quan sát HS tập luyện, HS chú ý nghe và tích cực tập luyện
-GV:Gọi 2 em HS lên thực hiện chạy bước nhỏ ,chạy nâng cao đùi
Đội hinh nhận lớp:
gv
Đội hình khởi động:
Từ đội hình tập hợp cả lớp cử ly và giản cách 1 sãi tay
Cơ bản
1. Thể dục nhịp điệu:
- Ôn : động tác 1-5 ( bài tập thể dục nhịp điệu )
2.Chạy ngắn:
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau
- Học: kĩ thuật sau các lệnh”vào chỗ”,sẵn sàng,xuất phát thấp với bàn đạp, chạy 15-20m
Trò chơi : sử dụng trò chơi cướp cờ
3.Củng cố kiến thức:
4lx8n
3l
15ph
13ph
2ph
-GV: Làm maũ kỷ thuật động tác theo 2 bước ;
+ Bước 1: Làm nhanh
+ Bước 2: Làm chậm và phân tích
+ Bước 3: Làn tổng hợp
-HS: Chú ý nghe GV làm mẩu;sau đó theo từng nhóm triển khai tập luyện .
* Yêu cầu : thực hiện động tác đẹp, nhiịp nhàng, đẹp, có tinh liên kết, tham gia trò chơi tích cực
GV: Hướng dẫn cách chơi,luật chơi
- Gọi 2 học sinh lên thực hiện động tác 1-5 ( bài tập thể dục nhịp điệu nam, nữ )
- Thực hiện kĩ thuật xuất phát thấp
-Đội hình tập luyện :
chia 2 tổ (nam ,nữ riêng) nữ ôn bài tập thể dục, nam học chạy ngắn.sau chuyển nội dung
x
Nữ
gv
Nam
Cả lớp tập hợp 4 hàng ngang
Kết thúc:
1. Thả lỏng:
- Vươn thở
2.Giao bài tập về nhà:
- Ôn tập động tác 1-3 :( bài tập thể dục nhịp điệu )
3.Xuống lớp:
- Nhận xét buổi học
2lx8n
5ph
-GV: Hô theo nhịp và quan sát HS tập luyện, HS chú ý nghe và tích cực làm động tác thả lỏng
-GV:Hô lớp giải tán ,lớp hô ''Khoẻ''
Đội hinh xuống lớp:
gv
ưNgày 22 Tháng 8 Năm 2010
Tiết: 5 Baì: THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU VÀ CHẠY TIẾP SỨC
I.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
- Củng cố và hoàn thiện động tác 1-3 ( bài tập thể dục nhịp )
- Biết và thực hiện được động tác 4- 5 ( bài tập thể dục nhịp )
- Nắm được kĩ thuật sau các lệnh “vào chỗ ”, “sẵn sàng”, xuất phát thấp với bàn đạp
2.Kĩ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật động tác, thực hiện 1 cách linh hoạt, chủ động,
3.Thái độ:
- Học sinh tự giác, tích cực tập luyện, tính kĩ luật cao
II.ĐỊA ĐIỂM VÀ CƠ SỞ VẬT CHẤT:
1.Địa điểm:
- Sân trường được chuẩn bị sạch sẽ, an toàn
2.Phương tiện:
- Học sinh:trang phục đúng quy cách, gọn gàng
- Giáo viên: còi , bàn đạp xuất phát, cờ
III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Phần
Nội dung
LVĐ
Yêu cầu và chỉ
dẫnkỷ thuật
Phương pháp tổ chức thực hiện
SL
TG
Mở đầu
1.Nhận lớp:
2. Khởi động:
- Khởi động chung: xoay khớp cổ tay, cổ chân khớp vai khớp hông khớp gối
ép ngang ép dọc
- Khởi động chuyên môn:
+ Bài tập thể dục tay không
+ Chạy bước nhỏ ,Chạy nâng cao đùi ,chạy đạp sau
-Hỏi bài cũ:
2lx8n
2lx8n
3l
2ph
8ph
HS: tập hợp và báo cáo
-GV: nhận lớp hỏi về tình hình sức khỏe, phổ biến mục tiêu nội dung và giao nhiệm vụ
-GV: Hô theo nhịp và quan sát HS tập luyện, HS chú ý nghe và tích cực tập luyện
-GV:Gọi 2 em HS lên thực hiện chạy bước nhỏ ,chạy nâng cao đùi
Đội hinh nhận lớp:
gv
Đội hình khởi động:
Từ đội hình tập hợp cả lớp cử ly và giản cách 1 sãi tay
Cơ bản
1. Thể dục nhịp điệu:
- Ôn : động tác 1-5 ( bài tập thể dục nhịp điệu )
2.Chạy ngắn:
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau
- Học: kĩ thuật sau các lệnh”vào chỗ”,sẵn sàng,xuất phát thấp với bàn đạp, chạy 15-20m
Trò chơi : sử dụng trò chơi cướp cờ
3.Củng cố kiến thức:
4lx8n
3l
15ph
13ph
2ph
-GV: Làm maũ kỷ thuật động tác theo 2 bước ;
+ Bước 1: Làm nhanh
+ Bước 2: Làm chậm và phân tích
+ Bước 3: Làn tổng hợp
-HS: Chú ý nghe GV làm mẩu;sau đó theo từng nhóm triển khai tập luyện .
* Yêu cầu : thực hiện động tác đẹp, nhiịp nhàng, đẹp, có tinh liên kết, tham gia trò chơi tích cực
GV: Hướng dẫn cách chơi,luật chơi
- Gọi 2 học sinh lên thực hiện động tác 1-5 ( bài tập thể dục nhịp điệu nam, nữ )
- Thực hiện kĩ thuật xuất phát thấp
-Đội hình tập luyện :
chia 2 tổ (nam ,nữ riêng) nữ ôn bài tập thể dục, nam học chạy ngắn.sau chuyển nội dung
x
Nữ
gv
Nam
Cả lớp tập hợp 4 hàng ngang
Kết thúc:
1. Thả lỏng:
- Vươn thở
2.Giao bài tập về nhà:
- Ôn tập động tác 1-3 :( bài tập thể dục nhịp điệu )
3.Xuống lớp:
- Nhận xét buổi học
2lx8n
5ph
-GV: Hô theo nhịp và quan sát HS tập luyện, HS chú ý nghe và tích cực làm động tác thả lỏng
-GV:Hô lớp giải tán ,lớp hô ''Khoẻ''
Đội hinh xuống lớp:
gv
ưNgày 22 Tháng 8 Năm 2010
Tiết: 6 Baì: THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU VÀ CHẠY TIẾP SỨC
I.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
- Củng cố và hoàn thiện động tác 1-3 ( bài tập thể dục nhịp )
- Biết và thực hiện được động tác 4- 5 ( bài tập thể dục nhịp )
- Nắm được kĩ thuật sau các lệnh “vào chỗ ”, “sẵn sàng”, xuất phát thấp với bàn đạp
2.Kĩ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật động tác, thực hiện 1 cách linh hoạt, chủ động,
3.Thái độ:
- Học sinh tự giác, tích cực tập luyện, tính kĩ luật cao
II.ĐỊA ĐIỂM VÀ CƠ SỞ VẬT CHẤT:
1.Địa điểm:
- Sân trường được chuẩn bị sạch sẽ, an toàn
2.Phương tiện:
- Học sinh:trang phục đúng quy cách, gọn gàng
- Giáo viên: còi , bàn đạp xuất phát, cờ
III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Phần
Nội dung
LVĐ
Yêu cầu và chỉ
dẫnkỷ thuật
Phương pháp tổ chức thực hiện
SL
TG
Mở đầu
1.Nhận lớp:
2. Khởi động:
- Khởi động chung: xoay khớp cổ tay, cổ chân khớp vai khớp hông khớp gối
ép ngang ép dọc
- Khởi động chuyên môn:
+ Bài tập thể dục tay không
+ Chạy bước nhỏ ,Chạy nâng cao đùi ,chạy đạp sau
-Hỏi bài cũ:
2lx8n
2lx8n
3l
2ph
8ph
HS: tập hợp và báo cáo
-GV: nhận lớp hỏi về tình hình sức khỏe, phổ biến mục tiêu nội dung và giao nhiệm vụ
-GV: Hô theo nhịp và quan sát HS tập luyện, HS chú ý nghe và tích cực tập luyện
-GV:Gọi 2 em HS lên thực hiện chạy bước nhỏ ,chạy nâng cao đùi
Đội hinh nhận lớp:
gv
Đội hình khởi động:
Từ đội hình tập hợp cả lớp cử ly và giản cách 1 sãi tay
Cơ bản
1. Thể dục nhịp điệu:
- Ôn : động tác 1-5 ( bài tập thể dục nhịp điệu )
2.Chạy ngắn:
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau
- Học: kĩ thuật sau các lệnh”vào chỗ”,sẵn sàng,xuất phát thấp với bàn đạp, chạy 15-20m
Trò chơi : sử dụng trò chơi cướp cờ
3.Củng cố kiến thức:
4lx8n
3l
15ph
13ph
2ph
-GV: Làm maũ kỷ thuật động tác theo 2 bước ;
+ Bước 1: Làm nhanh
+ Bước 2: Làm chậm và phân tích
+ Bước 3: Làn tổng hợp
-HS: Chú ý nghe GV làm mẩu;sau đó theo từng nhóm triển khai tập luyện .
* Yêu cầu : thực hiện động tác đẹp, nhiịp nhàng, đẹp, có tinh liên kết, tham gia trò chơi tích cực
GV: Hướng dẫn cách chơi,luật chơi
- Gọi 2 học sinh lên thực hiện động tác 1-5 ( bài tập thể dục nhịp điệu nam, nữ )
- Thực hiện kĩ thuật xuất phát thấp
-Đội hình tập luyện :
chia 2 tổ (nam ,nữ riêng) nữ ôn bài tập thể dục, nam học chạy ngắn.sau chuyển nội dung
x
Nữ
gv
Nam
Cả lớp tập hợp 4 hàng ngang
Kết thúc:
1. Thả lỏng:
- Vươn thở
2.Giao bài tập về nhà:
- Ôn tập động tác 1-3 :( bài tập thể dục nhịp điệu )
3.Xuống lớp:
- Nhận xét buổi học
2lx8n
5ph
-GV: Hô theo nhịp và quan sát HS tập luyện, HS chú ý nghe và tích cực làm động tác thả lỏng
-GV:Hô lớp giải tán ,lớp hô ''Khoẻ''
Đội hinh xuống lớp:
gv
File đính kèm:
- GIAO AN TD10Mau so Ha Tinh.doc