Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 1 đến Tiết 36 - Nguyễn Tùng Mạnh

A-I/ Giới thiệu mục tiêu ,nội dung chương trình lớp 10

1/ Mục tiêu :-Có sự tăng tiến về thể lực , đặc biệt là sức mạnh ,sức bền.Đạt tiêu chuẩn RLTT

-Có được 1 số kiến thức ,kỹ năng cơ bản về TDTT để rèn luyện nâng cao sức khoẻ.

-Tiếp tục rèn luyện thói quen tập luyện TDTT thường xuyên,giữ gìn vệ sinh tác phong nhanh nhẹn ,nếp sống lành mạnh,kĩ luật ,tinh thần tập thể và phòng tránh TNXH.

-Góp phần phát hiện ,bồi dưỡng những HS có năng khiếu và hướng nghiệp những HS có nguyện vọng vào trường TDTT.

-Biết vận dụng kiến thức đã học vào thực triển đời sống.

-Mục tiệu cụ thể : Kiến thức ,kỹ năng và thái độ hành vi.

2/Nội dung a) Lý thuyết:-Phương pháp tự tập luyện TDTT

-Sử dụng yếu tố thiên nhiên ,vệ sinh để rèn luyện S/khoẻ.

b) Thể dục nhịp điệu: Gồm 16 động tác hoặc 12 động tác

c)Chạy ngắn ,chạy bền, nhảy cao ,đá cầu , cầu lông ,tự chọn

B/Thể dục nhịp điệu:

 

doc33 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 96 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 1 đến Tiết 36 - Nguyễn Tùng Mạnh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
eo đội hình 4 hàng ngang x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x chiều giãn x x x x x x x x x cách KĐ GV Giãn cách khởi động chung Khởi động chuyên môn thực hiện theo phương pháp xoay vòng Nhiệm vụ 1,2 ,3 : Thực hiện đồng loạt cả lớp. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV -Di chuyển 2 góc lưới, -Di chuyển xuống cuối sân ngang lưới Mô hình tổ chức trò chơi: X x x x X x x x X x x x X x x x X x x x Xuất phát vòng đẩy kết thúc TUẦN : 13 GIÁO ÁN Tiết thứ : 25-26 SỐ 15 Ngày soạn : 25/11/2007 BÀI: CẦU LÔNG – THỂ THAO TỰ CHỌN ĐẨY TẠ I/ Mục đích ,Yêu cầu : 1/ Mục đích :- Nhằm hoàn thiện 4 giai đoạn kỹ thuật môn đẩy tạ vai hướng ném. - Phát triển tố chất nhanh và đánh cầu đúng thời điểm trong môn cầu lông - Cho học sinh nắm vững luật phát cầu 2/ Yêu cầu : - Học sinh nắm được luật phát cầu trong thi đấu cầu lông. - Có ý thức tổ chức kỷ luật cao trong quá trình tập luyện. - Có ý chí , tính chịu khó lòng dũng cảm – kiên trì. II/ Địa điểm phương tiện : 1/ Địa điểm : - Sân cầu lông và đường chạy bền nhà trường rộng và bằng phẳng. 2/ Phương tiện : -Thầy : Sân tập cầu lông , vợt và cầu , dụng cụ trực quan ,Tạ và vòng đẩy. -Trò : Trang phục học thể dục , vợt . III/ Nhiệm vụ tiết học : 1/ Ôn tập các nội dung đã học môn cầu lông. 2/ Kỹ thuật phát cầu.(cao xa và thấp gần) 3/ Luật phát cầu. 4/ Phối hợp 4 giai đoạn kỹ thuật đẩy tạ vai hướng ném. IV/ Tiến trình lên lớp : Nội Dung ĐLượng Phương pháp ,tổ chức SL TG A/Phần Mở Đầu : 1/-Nhận lớp :Nắm sĩ số lớp học phổ biến mục đích yêu cầu và nhiệm vụ tiết học ,thị phạm ĐT khó. 2/-Khởi động : Chung Xoay các cơ khớp . Nữ trong xxxxxxxx Nam vòng ngoài Chuyên môm: -Chạy bước nhỏ -Chạy nâng cao đùi ,Chạy đạp sau B/Phần Cơ Bản : 1/ Ôn tập các nội dung đã học môn cầu lông. - Ôn kỹ thuật di chuyển lên 2 góc lưới và xuống 2 góc cuối sân. 2/ Kỹ thuật phát cầu (cao xa,thấp gần) a) Kỹ thuật phát cầu cao xa: - Đứng TTCB phát cầu (thực hiện đúng kỹ thuật và điều chỉnh cầu cao xa về phía cuối sân bên kia . b) Kỹ thuật phát cầu thấp gần. * Giống (a) đường cầu bay thấp sát mép trên lưới . -Phát cầu thuận tay. -Phát cầu trái tay. 3/ Luật phát cầu. *Phát cầu đúng. -Mỗi hiệp đấu quả phát cầu đầu tiên (bên phải) phát chéo qua sân đối phương. -Phát cầu khi đội bạn đã sẳn sàng. -Phát cầu vợt phải chđộng liên tục 4/ Phối hợp 4 giai đoạn kỹ thuật đẩy tạ vai hướng ném. -Ra sức cuối cùng +giữ thăng bằng. -PP trượt đà ,RSCC và thăng bằng. -Phối hợp 4 giai đoạn kỹ thuật 5/ Cũng cố bài học. C/ Phần kết thúc : a) Hồi tĩnh:Thực hiện 1 số động tác thả lỏng các cơ khớp b) Nhận xét :Đ/g lớp theo tỉ lệ %. c) Bài tập về nhà : Chạy phổ thông và di chuyển ngang trong cầu lông. 2/8 2 2 4 3 2 3 4 4 1 2 2 3 2/8 15’ 60’ 10’ 20’ 10’ 15’ 5’ 15’ GV và HS làm thủ tục nhận lớp theo đội hình 4 hàng ngang x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV Giãn cách khởi động chung Khởi động chuyên môn thực hiện theo phương pháp xoay vòng * Nội dung tập luyện cơ bản của giáo án : Thực hiện theo phương pháp phân nhóm tập . Nam tập đẩy tạ Nữ tập cầu lông (Thực hiện p/pháp tập phân nhóm sau đổi nữ N/V 4 nam N/V 1,2,3) -Phương pháp tập đồng loạt cho từng nhóm . x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV - Phát cầu cao sâu và phát cầu thấp gần x x x x Nhiệm vụ 4 thực hiện theo phương pháp xoay vòng với tạ. X x x x x x X x x x x không ta x x x x x x Thực hiện có tạ TUẦN : 14 GIÁO ÁN Tiết thứ : 27 SỐ 16 Ngày soạn : 2/12/2007 BÀI: KIỂM TRA CẦU LÔNG I/ Mục đích ,Yêu cầu : 1/ Mục đích –Kiểm tra đánh giá chất lượng học tập của học sinh trong quá trình luyện tập môn cầu lông . 2/ Yêu cầu : - Thực hiện kỹ thuật di chuyển đánh cầu thấp thuận và trái tay trên lưới. -Thực hiện kỹ thuật phát cầu cao xa hoặc thấp gần. I/ Địa điểm phương tiện : 1/ Địa điểm : - Sân nhà trường rộng và bằng phẳng có kẽ sân cầu lông. 2/ Phương tiện : -Thầy : Sổ điểm ,và sổ nhận xét đánh giá học sinh . -Trò : Trang phục học thể dục , III/ Nhiệm vụ tiết học : -Tiến hành kiểm tra đánh giá môn cầu lông. IV/ Tiến trình lên lớp : a)Nhận lớp phổ biến nhiệm vụ tiết kiểm tra b)Khởi động chung . c)Tiến hành kiểm tra V/ Phương pháp tiến hành kiểm tra: -Lần lượt từng em và kiểm tra lấy điểm.hai nội dung VI/ Nôïi dung kiểm tra: - Thực hiện kỹ thuật di chuyển đánh cầu thấp thuận và trái tay trên lưới. -Thực hiện kỹ thuật phát cầu cao xa hoặc thấp gần. VII/Cách đánh giá cho điểm: -Kiểm tra di chuyển đánh cầu trên lưới thực hiện 5 quả, mỗi quả tối đa 2 điểm -Kiểm tra phát cầu thực hiện 5 quả, mỗi quả tối đa 2 điểm -Kiểm tra kỹ thuật của hai nội dung trên Tổng cộng điểm chia cho 3. VIII/Kết thúc -Hồi tỉnh thả lỏng -Nhận xét đánh giá kiểm tra-Giao bài tập về nhà: TUẦN : 15-16 GIÁO ÁN Tiết thứ : 28-32 SỐ 17 Ngày soạn : 9/12/2007 BÀI: ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA MÔN HỌC TỰ CHỌN I/ Mục đích ,Yêu cầu : 1/ Mục đích :- HS nắm được các kỹ thuật môn học tự chọn đẩy tạ. - ôn tập thành thạo các động tác kỹ thuật và phối hợp để kiểm tra tốt . - Nhằm phát triển sức mạnh cho học sinh 2/ Yêu cầu :- Nắm được các bài tập chuẩn bị, và kiểm tra kết thúc môn học tư chọn. - Có ý thức tổ chức kỷ luật cao trong quá trình tập luyện. II/ Địa điểm phương tiện : 1/ Địa điểm : - Sân đẩy tạ có diện tích rộng và bằng phẳng. 2/ Phương tiện : -Thầy : Cờ mốc , kiểm tra sân bãi , dụng cụ trực quan , -Trò : Trang phục học thể dục , III/ Nhiệm vụ tiết học : 1/ Ôn các kỹ thuật môn đẩy tạ vai hướng ném. 2/ Hoàn thiện kỹ thuật. 3/ Kiểm tra môn đẩy tạ vai hướng ném IV/ Tiến trình lên lớp : Nội Dung ĐLượng Phương pháp ,tổ chức SL TG A/Phần Mở Đầu : 1/-Nhận lớp :Nắm sĩ số lớp học phổ biến mục đích yêu cầu và nhiệm vụ tiết học ,thị phạm ĐT khó. 2/-Khởi động : Chung Xoay các cơ khớp . Chuyên môn : -Khớp cổ tay. -Cẳng tay vai, -Khởi động với tạ B/Phần Cơ Bản : 1/ Ôn các kỹ thuật môn đẩy tạ vai hướng ném. -Kỹ thuật ra sức cuối cùng. -Kỹ thuật trượt đà. -Kỹ thuật giữ thăng bằng. 2/ Hoàn thiện kỹ thuật. Phối hợp các giai đoạn kỹ thuật -Ra sức cuối cùng và giữ thăng bằng (có tạ ) -Trượt đà +RSCC + giữ thăng bằng (có tạ) -Hoàn thiện 4 giai đoạn kỹ thuật ( có tạ ) 3/ Kiểm tra môn đẩy tạ vai hướng ném -Tính điểm kỹ thuật và thành tích cộng chia 2 -Thang điểm thành tích T/lượng Điểm Thành tích Gtính 5 6 7 8 9 10 Nam 5kg 5,5 6,0 6,5 7,0 7,5 9,0 Nữ 3 kg 4,5 5,0 5,5 6,0 6,5 8,0 5/ Cũng cố bài học. C/ Phần kết thúc : a) Hồi tĩnh:Thực hiện 1 số động tác thả lỏng các cơ khớp b) Nhận xét :Đánh giá lớp học theo tỉ lệ %. c) Bài tập về nhà : Chạy phổ thông buổi sáng và di chuyển và đá cầu 2/8 2 2 2 2 3 3 3 2 2 3 1 2/8 15’ 60’ 15’ 10’ 30’ 5’ 15’ GV và HS làm thủ tục nhận lớp theo đội hình 4 hàng ngang x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV Giãn cách khởi động chung Khởi động chuyên môn thực hiện theo phương pháp đồng loạt. Nhiệm vụ 1,2: Thực hiện xoay vòng Và đồng loạt ( không tạ) X x x x x x x x X x x x x x x x X x x x x x x x X x x x x x x Phương pháp tập luyện xoay vòng xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx Phương pháp kiểm tra kết thúc môn thể thao tự chọn ( đẩy tạ ) xxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxx TUẦN : 17-18 GIÁO ÁN Tiết thứ : 33-36 SỐ 18 Ngày soạn : 16/12/2007 BÀI: ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA HỌC KỲ I KIỂM TRA CHẠY NGẮN I/ Mục đích ,Yêu cầu : 1/ Mục đích : -- Ôn các động tác kỹ thuật của 4 giai đoạn chạy ngắn –Kiểm tra đánh giá chất lượng học tập của học sinh trong quá trình luyện tập môn chạy ngắn; 2/ Yêu cầu : - Thực hiện và phối hợp tốt bốn giai đoạn kỹ thuật của môn chạy ngắn II/ Địa điểm phương tiện : 1/ Địa điểm : - Sân nhà trường rộng và bằng phẳng có đường chạy 80m. 2/ Phương tiện : -Thầy : Còi , đồng hồ bấm giờ ,chuẩn bị đường chạy ,cột mốc -Trò : Trang phục học thể dục , III/ Nhiệm vụ tiết học : Ôn kỹ thuật chạy ngắn và kiểm tra học kỳ I IV/ Tiến trình lên lớp : a)Nhận lớp phổ biến nhiệm vụ tiết kiểm tra b)Khởi động chung và chuyên môn c)Ôn tập hoàn thiện kỹ thuật d)Tiến hành kiểm tra V/ Phương pháp tiến hành kiểm tra: Nam riêng nữ riên ,Một đợt chạy kiểm tra là 2 học sinh VI/ Nôïi dung kiểm tra: Phối hợp tốt bốn giai đoạn kỹ thuật xuát phát ,chạy lao, giữa quảng,và về đích VII/Cách đánh giá cho điểm: -Đúng kỹ thuật xuất phát có tốc độ đầu =2 điểm -Đúng kỹ thuật chạy lao có tốc độ =2 điểm -Đúng kỹ thuật chạy giữa quảng có tốc độ =2 điểm -Đúng kỹ thuật đánh đích =2 điểm -Phối hợp tốt 4 giai đoạn =2 điểm VIII/Kết thúc -Hồi tỉnh thả lỏng -Nhận xét đánh giá kiểm tra-Giao bài tập về nhà:

File đính kèm:

  • docgiaoanki1,10.doc
Giáo án liên quan