I. Mục tiêu :
- Học sinh biết cách thực hiện 3 động tác đầu của bài thể dục nhịp điệu.
- Thực hiện cơ bản đúng 3 động tác đầu, đúng về cấu trúc, phương hướng, biên độ, kỹ thuật động tác và tính nhip điệu.
- Biết vận dụng để tập luyện hằng ngày góp phần phát triển thể lực chung, vẻ đẹp hình thể và nhịp điệu trong vận động.
· Kiến thức : Nắm cơ bản được 3 động tác của bài TDNĐ và lợi ích của TDNĐ đối với sức khỏe con người nói chung, đối với bản thân nói riêng.
· Kỹ năng : Thực hiện đúng về cấu trúc, phương hướng, biên độ, kỹ thuật động tác, tính nhip điệu và cần phải rèn luyện thêm ở nhà.
· Thái độ : Học tập nghiêm túc, đảm bảo yêu cầu của giáo viên đề ra trong tiết học.
II. Chuẩn bị :
- Chuẩn bị của thầy : Giáo án, đồng hồ, còi, tài liệu liên quan (Tranh ảnh minh hoạ), . . .
Giảng giải – Thuyết trình – Lấy dẫn chứng minh hoạ.
- Chuẩn bị của trò : Vệ sinh sân bãi, dụng cụ học tập, . . .
Trang phục, sức khỏe , kiến thức, kỹ năng.
III. Tiến trình tiết dạy :
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 188 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 2: Thể dục nhịp điệu - Chạy bền (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 31 – 08 – 2006
Tuần 01 :
Tiết 02 :
Ø TDNĐ : Học động tác 1, 2 và 3 của bài TDNĐ.
Ø Chạy bền : Bài tập 1.
I. Mục tiêu :
Học sinh biết cách thực hiện 3 động tác đầu của bài thể dục nhịp điệu.
Thực hiện cơ bản đúng 3 động tác đầu, đúng về cấu trúc, phương hướng, biên độ, kỹ thuật động tác và tính nhiïp điệu.
Biết vận dụng để tập luyện hằng ngày góp phần phát triển thể lực chung, vẻ đẹp hình thể và nhịp điệu trong vận động.
Kiến thức : Nắm cơ bản được 3 động tác của bài TDNĐ và lợi ích của TDNĐ đối với sức khỏe con người nói chung, đối với bản thân nói riêng.
Kỹ năng : Thực hiện đúng về cấu trúc, phương hướng, biên độ, kỹ thuật động tác, tính nhiïp điệu và cần phải rèn luyện thêm ở nhà.
Thái độ : Học tập nghiêm túc, đảm bảo yêu cầu của giáo viên đề ra trong tiết học.
II. Chuẩn bị :
- Chuẩn bị của thầy : Giáo án, đồng hồ, còi, tài liệu liên quan (Tranh ảnh minh hoạ), . . .
Giảng giải – Thuyết trình – Lấy dẫn chứng minh hoạ.
- Chuẩn bị của trò : Vệ sinh sân bãi, dụng cụ học tập, . . .
Trang phục, sức khỏe , kiến thức, kỹ năng.
III. Tiến trình tiết dạy :
Phần – Nội dung
ĐLVĐ
Yêu cầu chỉ dẫn kỹ thuật
Biện pháp
tổ chức
TG
SL
A. MỞ ĐẦU
- Nhận lớp.
- Phổ biến nhiệm vụ và yêu cầu của buổi học.
- Khởi động :
+ Khởi động chung :
+ Khởi động chuyên môn :
" Giậm chân tại chỗ.
" Kiểng gót từng chân.
" Nhún gối.
B. CƠ BẢN
Bài thể dục nhịp điệu :
v Học 3 động tác đã học.
Ä- Giậm chân tại chỗ.
Ä- Di chuyển ngang kết hợp với cổ.
Ä- Lườn.
Ä Củng cố :
Ø- GV, HS nhận xét, cho một số HS ra làm lại, chọn 2 HS làm tốt và 2 – 3 HS làm chưa tốt ra làm để cả lớp rút kinh nghiệm.
Luyện tập chạy bền :
Ø- Chạy tăng tốc.
Ø- Nam chạy 3 vòng.
Ø- Nữ chạy 2 vòng.
C. KẾT THÚC
Hồi tĩnh.
Nhận xét buổi học.
Dặn dò.
Xuống lớp.
7’
33’
(20’)
(13’)
5’
2 x 8
2 x 8
2 x 8
4 x 8
2 x 8
2 x 8
2 x 8
3l – 4l
Ø- Lớp trưởng tập trung – Báo cáo sĩ số – Kiểm tra tình trạng sức khỏe của các em.
Ø- HS chú ý tập trung chú ý lắng nghe.
Ø- Làm dẻo các khớp : cổ – vai – tay – hông – gối – cổ tay kết hợp cổ chân – ép dọc – ép ngang.
Yêu cầu :
+ Tự giác tích cực tập luyện.
+ Thực hiện hết biên độ động tác, tăng tốc độ về cuối.
+ Thực hiện đúng kỹ thuật động tác.
- Yêu cầu : Tập chậm từng nhịp một của động tác cho đến khi tương đối thuần thục mới tăng dần nhịp hô.
- Chú ý đến động tác nhún gối
Ø- Tốc độ nhanh dần và Vmax ở gần cuối cự li, sau khi thực hiện xong đi bộ ngược lại tranh thủ hít thở sâu và thả lỏng nhẹ.
Ø- Chạy theo nhóm nam, nữ riêng.
Chạy với tốc độ chậm đều, chủ yếu giữ nhịp điệu chạy kết hợp với nhịp thở.
Ø- Thả lỏng tích cực toàn thân.
Ø- GV nhận xét đánh giá tiết học.
Ø- Về nhà thường xuyên luyện tập để có sức khỏe và để có một thân hình cường tráng.
Ø- GV “Giải tán” – HS “Khoẻ”.
- Đội hình 4 hàng ngang theo đơn vị tổ giãn cách.
- GV quan sát, sửa sai
Rút kinh nghiệm – Bổ sung :
File đính kèm:
- Tiet 2.doc