I. Mục tiêu :
- Giới thiệu nội dung chương trình TD lớp 10 cho các em chuẩn bị và tự rèn luyện.
- Tập luyện TDTT và sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khỏe. Yêu cầu biết vận dụng và thực hiện vào thực tiễn.
II. Địa điểm , phương tiện :
- Địa điểm : trên sân trường
- Phương tiện : giáo án, phấn
III. Tiến trình lên lớp :
67 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 239 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Chương trình học kì I - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chạy : bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, đạp sau, tăng tốc.
2 , Kiểm tra bài cũ :
- Đẩy tạ ? Luật ?
10’
2 x 8n
- ĐH 4 hang ngang lớp trưởng lên báo cáo sỉ số lớp.
- Đội hình khởi động.
GV
- HS trả lời và GV cho điểm.
II. Phần cơ bản :
1 , Nội dung :
a. Đẩy tạ :
- Phối hợp tư thế chuẩn bị và trượt đà
- Ra sức cuối cùng và giữ thăng bằng .
- Một số bài tập bổ trợ :
+ Nâng hạ tạ.
+ Chuyền tạ .
+ Đưa tạ lên cao.
+ Đẩy tạ hai tay trước ngực .
+ Đẩy tạ ra trước xuống dưới bằng 1 tay.
+ Đẩy tạ ra trước lên cao bằng 1 tay.
+ Đẩy tạ một tay vai hướng đẩy.
2. Chạy bền :
- Cự li 500 – 800m.
4. Củng cố :
- Thực hiện 2 giai đoạn đầu và 2 giai đoạn cuối .
30’
5 lần
4’
2’
- ĐH 4 hàng ngang.
- Tập động tác mô phỏng(không tạ)
- Tập theo nhịp hô của GV
- GV quan sát sửa sai động tác HS.
- Đội hình tập luyện có tạ :
HS
- GV quan sát sửa sai HS
- Đội hình chạy thành 1 hàng dọc vòng sân trường.
- HS thực hiện rồi cả lớp nhận xét.
III. Phần kết thúc :
- Thả lỏng.
- Nhận xét và đánh giá giờ học.
- Dặn dò tiết sau kiểm tra đá cầu.
5’
- Đội hình xuống lớp :
TIẾT 31
BÀI : ĐẨY TẠ – TRÒ CHƠI
I . Mục tiêu :
Ôn tập như nội dung tiết 30. Giới thiệu 1 số điểm trong luật đẩy tạ .Yêu cầu HS thực hiện động tác tương đối chính xác.
Trò chơi lò cò tiếp sức. Yêu cầu HS tích cực tham gia
II . Địa điểm , phương tiện :
Địa điểm : trên sân trường . Vệ sinh an toàn nơi tập.
Phương tiện : còi , tạ
III . Tiến trình lên lớp :
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1 , Nhận lớp :
- Ổn định ,nắm sỉ số lớp
- Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
- Hỏi thăm sức khỏe .
- Khởi động :
+ Xoay các khớp : cổ tay, cổ chân, tay, khuỷu tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang.
+ Chạy : bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, đạp sau, tăng tốc.
2 , Kiểm tra bài cũ :
Đẩy tạ ?Luật ?
8’
2 x 8n
- Đội hình nhận lớp.
HS
GV
- Đội hình khởi động.
- HS trả lời , cho điểm
II. Phần cơ bản :
1 , Nội dung :
a. Đẩy tạ :
- Phối hợp tư thế chuẩn bị và trượt đà
- Ra sức cuối cùng và giữ thăng bằng .
- Giới thiệu một số điểm trong luật đẩy tạ : Các lần đẩy không được công nhận .
+ Bất kì một phần của cơ thể chạm vào giới hạn phía trước của vòng đẩy.
+ Khi trượt đà làm rơi tạ ra ngoài vòng đẩy hoặc vạch giới hạn.
+ Khi tạ rơi ngoài khu quy định.
+ VĐV ra khỏi vòng đẩy trước khi tạ rơi xuống đất.
+ VĐV bước ra khỏi vòng từ nửa phía trước.
b. Trò chơi :
- Lò cò tiếp sức
4. Củng cố :
- Thực hiện 2 giai đoạn đầu và 2 giai đoạn cuối .
30’
2’
- ĐH 4 hàng ngang.
- Tập động tác mô phỏng(không tạ)
- Tập theo nhịp hô của GV
- Đội hình tập luyện có tạ :
HS
- GV quan sát sửa sai HS
- ĐH 4 hàng ngang tiếp thu về luật.
- Chia đội ra rồi bắt đầu trò chơi
HS
1 2
- HS thực hiện rồi cả lớp nhận xét.
III. Phần kết thúc :
- Thả lỏng.
- Nhận xét và đánh giá giờ học.
- Dặn dò tiết sau kiểm tra đá cầu.
5’
- Đội hình xuống lớp :
TIẾT 32
BÀI : ĐẨY TẠ
I . Mục tiêu :
Tiếp tục ôn hoàn thiện kĩ thuật đẩy tạ vai hướng đẩy, bài tập bổ trợ( chuẩn bị kiểm tra).Yêu cầu HS thực hiện động tác tương đối chính xác.
II . Địa điểm , phương tiện :
Địa điểm : trên sân trường . Vệ sinh an toàn nơi tập.
Phương tiện : còi , tạ
III . Tiến trình lên lớp :
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu :
1 , Nhận lớp :
- Ổn định ,nắm sỉ số lớp.
- Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
- Hỏi thăm sức khỏe.
- Khởi động :
+ Xoay các khớp : cổ tay, cổ chân, tay, khuỷu tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang.
+ Chạy : bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, đạp sau, tăng tốc.
2 , Kiểm tra bài cũ :
- Đẩy tạ ?Luật ?
8’
2 x 8n
- Đội hình nhận lớp.
HS
GV
- Đội hình khởi động.
- HS trả lời , cho điểm
II. Phẩn cơ bản :
1 , Nội dung :
a. Đẩy tạ :
- Hoàn thiện kĩ thuật :
+ Trựơt đà, ra sức cuối cùng và giữ thăng bằng.
+ Phối hợp 4 giai đoạn.
- Bài tập bổ trợ :
+ Mặt hướng đẩy.
+ Đẩy tạ bằng 2 tay trước ngực.
+ Tại chổ vai hướng đẩy.
+ Chuẩn bị và trượt đà có tạ.
+ Ra sức cuối cùng và giữ thăng bằng.
+ Phối hợp 4 giai đoạn.
b. Chạy bền :
Cự li 500 – 800m
2. Củng cố :
- Thực hiện 4 giai đoạn đẩy tạ vai hướng đẩy.
30’
5 lần
5 lần
4’
2’
- Đội hình tập luyện :
+ Không có tạ
- GV nhắc nhở HS tập luyện
- Tập theo nhịp hô của GV
- ĐH luyện tập có tạ
-GV quan sát sửa sai HS
- ĐH chạy thành 1 hàng dọc vòng sân trường.
- HS thực hiệân rồi cả lớp nhận xét.
III. Phần kết thúc :
- Thả lỏng.
- Nhận xét và đánh giá giờ học.
- Dặn dò tiết sau kiểm tra .
5’
- Đội hình xuống lớp :
TIẾT 33
BÀI : ĐẨY TẠ – CHẠY BỀN
I . Mục tiêu :
Tiếp tục ôn hoàn thiện kĩ thuật đẩy tạ vai hướng đẩy, bài tập bổ trợ( chuẩn bị kiểm tra).Yêu cầu HS thực hiện động tác tương đối chính xác.
Luyện tập trên địa hình tự nhiên .
II . Địa điểm , phương tiện :
Địa điểm : trên sân trường . Vệ sinh an toàn nơi tập.
Phương tiện : còi , tạ
III . Tiến trình lên lớp :
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu :
1 , Nhận lớp :
- Ổn định , nắm sỉ số lớp.
- Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
- Hỏi thăm sức khỏe.
- Khởi động :
+ Xoay các khớp : cổ tay, cổ chân, tay, khuỷu tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang.
+ Chạy : bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, đạp sau, tăng tốc.
2 , Kiểm tra bài cũ :
- Đẩy tạ ?Luật ?
8’
2 x 8n
- Đội hình nhận lớp.
HS
GV
- Đội hình khởi động.
- HS trả lời , cho điểm
II. Phẩn cơ bản :
1 , Nội dung :
a. Đẩy tạ :
- Hoàn thiện kĩ thuật :
- Bài tập bổ trợ :
+ Mặt hướng đẩy.
+ Đẩy tạ bằng 2 tay trước ngực.
+ Tại chổ vai hướng đẩy.
+ Chuẩn bị và trượt đà có tạ.
+ Ra sức cuối cùng và giữ thăng bằng.
+ Phối hợp 4 giai đoạn.
b. Chạy bền :
- Cự li 500 – 800m
2. Củng cố :
- Thực hiện 4 giai đoạn đẩy tạ vai hướng đẩy.
30’
5 lần
5 lần
4’
2’
- Đội hình tập luyện :
+ Không có tạ
- GV nhắc nhở HS tập luyện
- Tập theo nhịp hô của GV
- ĐH luyện tập có tạ
- GV quan sát sửa sai HS
- ĐH chạy thành 1 hàng dọc vòng sân trường.
- HS thực hiệân rồi cả lớp nhận xét.
III. Phần kết thúc :
- Thả lỏng.
- Nhận xét và đánh giá giờ học.
- Dặn dò tiết sau kiểm tra .
5’
- Đội hình xuống lớp :
TIẾT 34
BÀI : KIỂM TRA ĐẨY TẠ
I . Mục tiêu :
Thông qua kiểm tra để đánh giá việc tập luyện của các em và những em có năng khiếu sẽ đưa vào đội tuyển trường .
II . Địa điểm , phương tiện :
Địa điểm : trên sân trường . Vệ sinh an toàn nơi tập.
Phương tiện : còi , tạ, thước dây.
III . Tiến trình lên lớp :
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu :
1 , Nhận lớp :
- Ổn định ,nắm sỉ số lớp
- Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
- Hỏi thăm sức khỏe .
- Khởi động :
+ Xoay các khớp : cổ tay, cổ chân, tay, khuỷu tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang.
+ Chạy : bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, đạp sau, tăng tốc.
8’
2 x 8n
- Đội hình nhận lớp.
HS
GV
- Đội hình khởi động.
II. Phần cơ bản :
1 , Nội dung :kiểm tra
Đẩy tạ kiểu ” vai hướng đẩy ”.
Yêu cầu thực hiện đủ 4 giai đoạn kĩ thuật và thành tích.
- Tạ 5kg nam, 3kg nữ.
- Yêu cầu về kĩ thuật :
+ Điểm 10 : Kĩ thuật hoàn chỉnh, ổn định , đẹp, dùng được sức toàn thân để đẩy tạ .
+ Điểm 9 : Kĩ thuật hoàn chỉnh, ổn định , dùng được sức toàn thân để đẩy tạ .
+ Điểm 8 : Kĩ thuật tương đối hoàn chỉnh, ổn định nhưng mức độ dùng sức chưa cao .
+ Điểm 7 : Các giai đoạn kĩ thuật chính xác ,nhưng chưa thật ổn định .
+ Điểm 6 : Có kĩ thuật chuẩn bị và trượt đà tốt nhưng ra sức cuối cùng không dùng được sức hoàn toàn .
+ Điểm 5 : Có đủ các giai đoạn kĩ thuật, nhưng không phối hợp dùng sức khi trượt đà ra sức cuối cùng .
- Thành tích :
ĐIỂM
TT
10
9
8
7
6
5
Nam
7,5m
7m
6,5m
6m
5,5m
5m
Nữ
5,5m
5,2m
4,9m
4,6m
4,3m
4m
Nam +- 50 một điểm
Nữ +- 30 một điểm
GV có thể căn cứ vào tinh thần thái độ học tập đối với HS yếu kém về thể chất.
30’
- ĐH 4 hàng ngang ngồi.
- Chia làm 3 đợt kiểm tra ( 1 đợt 10 em). Theo danh sách lớp. Mỗi lần 1 em lên kiểm tra và gọi tiếp 2 em chuẩn bị .
- Phân công 1 vài em phục vụ .
Đội hình kiểm tra
5cm
2,135m
34,92o
0,75m
III. Phần kết thúc :
- Nhận xét và đánh giá.
- Dặn dò
5’
- ĐH xuống lớp :
File đính kèm:
- lop 10 hk1 moihinh.doc